แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การนำเสนอเป้าประสงค์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยระหว่างพุทธศักราช 2528-2537
Proposed goals of Chulalongkorn University during B.E.2528-2537

ThaSH: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ThaSH: สถาบันอุดมศึกษา
ThaSH: การศึกษากับสังคม
ThaSH: การศึกษาขั้นอุดมศึกษา -- ไทย
ThaSH: สถาบันอุดมศึกษา -- ไทย
ThaSH: นโยบายกำลังคน
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย วัตถุประสงค์ของการวิจัยมีดังนี้ 1. เพื่อศึกษาสถานภาพของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในปัจจุบัน 2. เพื่อศึกษาทัศนะของผู้ทรงคุณวุฒิที่มีต่อเป้าประสงค์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย3. เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของบุคคลภายในที่ไม่มีตำแหน่งบริหาร และมีตำแหน่งบริหาร ที่มีต่อเป้าประสงค์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 4. เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของบุคคลภายในและภายนอกจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีต่อเป้าประสงค์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 5. เพื่อเสนอเป้าประสงค์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิธีการดำเนินงานวิจัย ผู้วิจัยได้ศึกษาสถานภาพปัจจุบัน สภาพปัญหา และแนวโน้มการเปลี่ยนแปลง ทิศทางการพัฒนามหาวิทยาลัยในอนาคต จากเอกสารต่างๆ เมื่อได้วิเคราะห์สิ่งดังกล่าวจากเอกสารแล้ว ผู้วิจัยได้ดำเนินการสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิที่มี ความรู้เกี่ยวกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และระบบอุดมศึกษาของประเทศไทย เพื่อนำแนวคิดของท่านมาวิเคราะห์และหาข้อสรุปร่วมกับการวิเคราะห์เอกสาร และนำประเด็นสำคัญๆ ไปสร้างเป็นข้อกระทงในแบบสอบถาม สำหรับการทำวิจัยครั้งนี้ ได้อาศัยข้อมูลส่วนหนึ่งอันเป็นแนวคิดและทัศนะเกี่ยวกับเป้าประสงค์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยการสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 10 คน ข้อมูลเหล่านี้จัดเป็นข้อมูลเชิงคุณภาพ ส่วนในการทดสอบและวิเคราะห์ในเชิงสถิตินั้น ได้อาศัยประชากรที่เป็นอาจารย์ประจำของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่ปฏิบัติราชการอยู่ ในภาคปลายปีการศึกษา 2528 จำนวน 2,401 คน สุ่มตัวอย่างแบบง่ายมาร้อยละ 14 ของประชากรคิดเป็นร้อยละ 331 คน ซึ่งผู้วิจัยได้รับแบบสอบถามกลับคืน 282 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 85.20 กลุ่มบุคคลภายนอก ซึ่งเป็นผู้ที่ประกอบอาชีพอยู่นอกจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ปรากฏชื่อใน A Who’s Who Directory Thailand Executives 1985 และเป็นศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัย จำนวน 402 คน สุ่มตัวอย่างแบบง่ายร้อยละ 55.21 ของประชากร คิดเป็น 230 คน ซึ่งผู้วิจัยได้รับแบบสอบถามกลับคืน 200 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 86.96 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยได้สร้างขึ้นเอง แบ่งเป็น 2 ตอนคือ ตอนแรก เป็นสถานภาพส่วนตัวของผู้ตอบแบบสอบถาม ตอนที่สองเป็นแบบประเมินความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถามเกี่ยวกับเป้าประสงค์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย การวิเคราะห์ข้อมูล ข้อมูลที่ได้จากเอกสารและการสัมภาษณ์ ผู้วิจัยได้นำมาวิเคราะห์เนื้อหา ส่วนแบบสอบถามใช้วิธีหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทีเทศต์ และการจัดลำดับความสำคัญ สรุปผลการวิจัย การสรุปผลการวิจัยแยกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่หนึ่ง สรุปผลจากการวิเคราะห์ ข้อมูลเอกสารและการสัมภาษณ์ ส่วนที่สอง สรุปผลข้อมูลจากแบบสอบถาม ผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากเอกสารและการสัมภาษณ์ พบว่า สภาพเศรษฐกิจสังคมการเมือง ซึ่งเป็นสิ่งแวดล้อมภายนอกมหาวิทยาลัยมีผลกระทบต่อการพัฒนามหาวิทยาลัยมากในขณะที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นมหาลัยที่มีตัวป้อน คือ นิสิต อาจารย์ งบประมาณ อาคารสถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกดีมีคุณภาพ แต่ด้วยการบริหารงานภายในแบบระบบมหาวิทยาลัยของรัฐ ต้องใช้ระบบบริหารบุคคล ระบบบริหารการเงิน ระบบบริหารงานวิชาการ ที่ไม่เหมาะสมกับองค์กรวิชาการแบบมหาวิทยาลัย ตลอดจนระบบการเมืองในมหาวิทยาลัย ได้นำมหาวิทยาลัยไปสู่ปัญหาการใช้ทรัพยากรที่ไม่มีประสิทธิภาพเต็มตามศักยภาพที่มีอยู่ อันมีผลกระทบต่อผลผลิตของมหาวิทยาลัยที่ไม่สอดคล้องกับความต้องการของสังคม ทั้งในด้านปริมาณและคุณภาพของบัณฑิต งานวิจัยหรือการสร้างความรู้ให้สังคม รูปแบบการบริการวิชาการ และงานทะนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมของชาติ ซึ่งปัญหาเหล่านี้นับว่าเป็นปัญหาสำคัญที่จะส่งผลถึงภาพพจน์ของมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นสถาบันหนึ่งของสังคมจะดำรงอยู่ได้ก็ด้วยการเกื้อหนุนของสังคมดังนั้นแนวทางในการพัฒนามหาวิทยาลัยด้วยกลวิธีต่างๆ เพื่อมุ่งปรับปรุงผลผลิตของมหาวิทยาลัยจึงเป็นสิ่งที่ควรแสวงหา และดำเนินการเป็นอย่างยิ่ง ผลการวิจัยข้อมูลจากแบบสอบถาม 1. ลำดับความสำคัญของเป้าประสงค์ ปรากฏว่าบุคคลภายในและบุคคลภายนอกมีความคิดเห็นว่าในอนาคต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยควรมีเป้าประสงค์ด้านต่างๆ เรียงตามลำดับความสำคัญมากที่สุดดังนี้ ด้านการผลิตบัณฑิต ควรผลิตบัณฑิตในระดับวุฒิปริญญาโทหรือเทียบเท่า ด้านลักษณะบัณฑิต ควรเป็นบัณฑิตที่เก่งงาน ด้านลักษณะงานวิจัย ควรเป็นวิจัยที่ประยุกต์ความรู้เพื่อประโยชน์ต่อการแก้ปัญหาชุมชน ด้านการให้บริการวิชาการแก่สังคม ควรเป็นแหล่งข้อมูลวิชาการที่เผยแพร่แนวคิดใหม่ๆ กลุ่มเป้าหมายที่ควรให้บริการคือ ชาวนาและเกษตรกรภารกิจที่ควรกระทำคือ การผลิตบัณฑิต สาขาวิทยาการที่ควรให้ความสำคัญ คือ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้านการบริหารและการดำเนินการในอนาคต ควรดำเนินการเพื่อรักษาและเพิ่มพูนศักดิ์ศรีของมหาวิทยาลัยในฐานะมหาวิทยาลัยชั้นนำทางวิชาการของประเทศ 2. ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของบุคคลภายในและบุคคลภายนอกต่อเป้าประสงค์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 และ .01 มีดังนี้ 2.1 บุคคลภายในเห็นด้วยมากกว่าบุคคลภายนอก ในเป้าประสงค์ด้านการผลิตบัณฑิตระดับวุฒิปริญญาโทหรือเทียบเท่า และปริญญาเอกเทียบเท่า ลักษณะบัณฑิตแบบเก่งคิด ลักษณะงานวิจัยเพื่อสร้างความรู้ในวิชาการระดับสูง ลักษณะงานบริการวิชาการแก่ชุมชนเกือบทุกประเภท กลุ่มเป้าหมายที่ควรให้บริการคือ กลุ่มชาวนาและเกษตรกร และกลุ่มกรรมกร และผู้ใช้แรงงาน ภารกิจด้านการผลิตบัณฑิต การวิจัยและการทะนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม สาขาวิทยาการเกือบทุกสาขา โดยเฉพาะสาขาสังคมศาสตร์ มนุษศาสตร์ การดำเนินการด้านการจัดระบบประชาสัมพันธ์ เพื่อเสนอข่าวสาร ข้อมูล ความเคลื่อนไหวของมหาวิทยาลัยให้ภายนอกได้รับทราบอย่างต่อเนื่อง การดำเนินการจัดระบบบริหารบุคคลที่เอื้อให้อาจารย์ ข้าราชการ ได้ทำงานตามความพอใจและความมุ่งหวังของตนเอง และการดำเนินการจัดระบบธุรการและงานสนับสนุนวิชาการให้คุณภาพ 2.2 บุคคลนอกเห็นด้วยมากกว่าบุคคลภายใน ในเป้าประสงค์ด้านการผลิตบัณฑิตระดับวุฒิปริญญาตรีหรือเทียบเท่า ลักษณะงานบริการวิชาการแก่ชุมชน ประเภทการจัดการศึกษาภาคค่ำ หรือภาคพิเศษนอกเวลาราชการ เพื่อเพิ่มพูนความสามารถในการทำงาน กลุ่มเป้าหมายที่ควรให้บริการในอนาคตคือ กลุ่มองค์การภาคธุรกิจเอกชน การดำเนินการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกจากอาชีพต่างๆ ได้เขามาเป็นกรรมการสภาหาวิทยาลัย การดำเนินการสรรหานักบริหารอาชีพมาเป็นผู้บริหารระดับสูงของมหาวิทยาลัยควรให้การสรรหาและเลือกผู้บริหารในแต่ละระดับเป็นไปตามดุลยพินิจของผู้บริหารระดับสูงแทนระบบการเลือกตั้งในปัจจุบัน การดำเนินการจัดให้มีระบบติดตาม ประเมินผลการทำงานของอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานในมหาวิทยาลัย การเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้รับรู้ รับทราบ และประเมินความล้มเหลว ความสำเร็จของมหาวิทยาลัยได้ การดำเนินการเปิดโอกาสให้สภามหาวิทยาลัยได้ใช้อำนาจในการตัดสินใจอย่างจริงจัง และฉับไวแบบคณะกรรมการของบริษัทเอกชน การดำเนินการจัดระบบบริหารบุคคลให้เอื้อต่อการปลดถ่าย บุคลากรที่ไม่มีประสิทธิภาพ ออกจากมหาวิทยาลัยได้ ตลอดจนการดำเนินการจัดระบบเงินเดือนและค่าตอบแทนบุคลากรให้ยืดหยุ่นตามผลงานที่ปรากฏ 3. ความคิดเห็นของบุคคลภายในที่ไม่มีตำแหน่งบริหาร และที่มีตำแหน่งบริหารที่มีต่อเป้าประสงค์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ
Abstract: Purposes of study : The Purposes of this study were : 1. To study the present status of Chulalongkorn University. 2. To study the perceptions of experts toward goals of Chulalongkorn University. 3. To compare perceptions of faculty members who did not have administrative positions and faculty members with administrative positions toward goals of Chulalongkorn University. 4. To compare perceptions between university teachers and outside persons toward goals of Chulalongkorn University. 5. To propose goals of Chulalongkorn University. Methodology : As part of the research that went into the designing of questionnaire, the researcher thoroughly studied the present status, problems and trends of development of Chulalongkorn University from various research and related literature. Upon an extensive study, the researcher interviewed experts who had knowledge about Chulalongkorn University and higher education in Thailand in order to procure their perceptions concerning the present status, problems and trends of development of Chulalongkorn University. After the preliminary study by interviewing experts and reviewing literature, the author had constructed a questionnaire that best suited the purpose of this study. In order to gather qualitative data, such as opinions and perceptions of goals of Chulalongkorn University, 10 experts in the field of university management, higher education, and general management were interviewed. For the information required in statistical testing, two groups of population were selected. The first was the faculty of Chulalongkorn University during the second semester of academic year 1986, 14 percent of the total population (2,401) or 331 persons were selected as the sample size for this study. From a total of 331 distributed questionnaires, 282 or 85.20 percent were returned. The second group of population was distinguished persons working in various organizations outside Chulalongkorn University. Their names were listed in Who s who Directory Thailand Executives 1985 and were alumni of Chulalongkorn University. Of the total population, 230 persons, or 55 percent, were selected as the sample size of the study and followingly, 200 or 85.96 percent of the sent questionnaires were returned. The questionnaire used as the main instrument of this study was conctructed by the researcher with two different parts. The first part of the questionnaire was the demographic data which was analyzed as independent variables such as age, sex, academic rank, etc. The second part of the questionnaire was a sery of statements pertaining to goals of Chulalongkorn University to which the respondents were asked to indicate their levels of agreement or disagreement. In this part, the Likert’s Five-Point-Scale was used. Data Analysis : Data obtained from interviewing and literature was used for the content analysis. Percentage, means, standard-deviation, ranking and t-test were used for the treatment of data from the returned questionnaires. Summary of Findings: The summary of findings was concluded into two parts, findings from interviewing and documents, and findings concluded from questionnaires were as follow : 1. The present status and problems of Chulalongkorn University were affected by the socio-economic and political vicissetude of the nation. 2. The performance of Chulalongkorn University depended so much on the quality of inputs as entering students, faculty, funds, building and facilities. However, in order to manage a university effectively internal system had to be congruent with this expected goals. As viewed by the external experts invited in this research project, the present status of financial, personnel, and academic administration was hampered by the internal politics. The financial as well as human resources were not effectively utilized up to the potential of the university. The analyses of questionnaire results were as follow : 1. The faculty members and the outsiders saw the university's goals concentrated in the areas of graduate education, producing graduates who were practical and "good with hands", producing research work relevant to the society, providing knowledge and new ideas, serving the targeted groups of less fortune such as farmers, concentrating in the fields of sciences and technologies, and maintaining the university status of the leading institution of the country. 2. In comparing opinions of faculty members and outsiders; results with significant differences were presented as follow : 2.1 Faculty members, as compared to the outsiders, saw concentration of university goals in the area of graduate education, producing graduates good with their "head" producing basic research, providing nearly all kinds of community services, serving the targeted groups of farmers and laborers, concerning on teaching research work and maintaining national culture, pay rather higher importance to more fields of study, stressing public relation, providing greater flexibility for personnel in achieving their personnel job satisfaction, and providing better clerical and supporting services for faculty members. 2.2 The outsiders, who were also alummi of the university, paid greater attention in undergraduate education, providing night classes or extension courses to working population, stressing the targeted group of business circles, providing opportunities for outsiders to be represented in the university governing board, employing professional executives to run the university, leaving recruiting and selection of department heads and deans to the high-leveled executives instead of using the balloting or democratic process of the present, providing performance evaluations of personnel and organization, providing opportunities for the public to be informed of both failure and success of the university, letting the governing board to perform decisively like the corporate board, providing the personnel management flexible enough to eliminate ineffective faculty members, and finally, to restructure the remunerative system flexible and rewarding to job performance. 3. As viewed by faculty members who did not have administrative positions and faculty members with administrative positions, toward goals of Chulalongkorn University, there were no significant differences regarding the goals of Chulalongkorn University.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2529
Modified: 2558-01-17
Issued: 2557-03-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9745667277
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Sirinart_Bo_front.pdf 367.57 KB6 2018-06-01 05:31:39
2 Sirinart_Bo_ch1.pdf 302.71 KB5 2025-03-22 10:20:09
3 Sirinart_Bo_ch2.pdf 560.79 KB10 2018-06-01 05:31:41
4 Sirinart_Bo_ch4.pdf 995.1 KB8 2019-11-16 14:00:57
5 Sirinart_Bo_ch3.pdf 286.31 KB7 2018-06-01 05:31:42
6 Sirinart_Bo_ch5.pdf 517.56 KB5 2018-06-01 05:31:43
7 Sirinart_Bo_back.pdf 392.19 KB6 2018-06-01 05:31:44
ใช้เวลา
0.064466 วินาที

ศิรินาถ บุณยสงวน
Title Contributor Type
การนำเสนอเป้าประสงค์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยระหว่างพุทธศักราช 2528-2537
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิรินาถ บุณยสงวน
ประกอบ คุปรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประกอบ คุปรัตน์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาองค์ประกอบการควบคุมภายในที่ส่งผลประสิทธิผลการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;อัจฉรา ภาณูรัตน์;ทองสุข วันแสน
วสันต์ชัย กากแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพ ปัญหาและแนวทางพัฒนาห้องสมุดในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย : รายงานการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;ประจักษ์ พุ่มวิเศษ
บุญเรือง เนียมหอม
เปล่งศรี อิงคนินันท์
นฤมล กิจไพศาลรัตนา
งานวิจัย/Research report
วิสัยทัศน์และกลยุทธ์ในการบริหารอุดมศึกษา : กรณีศึกษาของผู้บริหารระดับสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;สุภางค์ จันทวานิช
เสน่ห์ จุ้ยโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์เกี่ยวกับการประเมินผลการปฏิบัติงาน ของอาจารย์ในสถาบันผลิตครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
สุจิตรา ภักดีสงคราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอเป้าประสงค์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยระหว่างพุทธศักราช 2528-2537
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
ศิรินาถ บุณยสงวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบลักษณะทีพึงประสงค์ของอาจารย์ตามความคิดเห็น ของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีลักษณะเชิงสิทธันต์ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
วชิรา เพ็ญโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพแวดล้อมวิทยาลัยครูในภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
ชูพันธ์ สมเกื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในงานของบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
จีรภรณ์ กาญจนไพบูลย์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาความสามารถในการจัดการความรู้ของผู้ประกอบการที่มีนวัตกรรมในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พักตร์ผจง วัฒนสินธุ์;อัจฉรา จันทร์ฉาย;ประกอบ คุปรัตน์
สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติแบบราชการและความพึงพอใจในการทำงานของบุคลากรฝ่ายวิชาการ ในสถาบันการศึกษาระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
พิมใจ ตรีสัตยพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อเสนอเชิงนโยบายเพื่อการพัฒนากระบวนการผลิตครูคณิตศาสตร์ในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตอีสานใต้
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;สุนันทา วีระกุลเทวัญ;นฤมล ศักดิ์ปกรณ์กานต์
วิภาวดี มูลไชยสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพเขตพื้นที่การศึกษาของไทยในสองทศวรรษหน้า (พ.ศ. 2573)
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
กีรติ แสงตะวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการตัดสินใจของผู้บริหารในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษาไปใช้ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานขนาดเล็กภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;เชาวเลิศ เลิศชโอฬาร;อุดม หอมคำ
ถาวร พอสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบภาวะผู้นำแบบกระจายอำนาจในโรงเรียนมัธยมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;อนันต์ชัย พงศ์สุวรรณ;ประกอบ คุปรัตน์
สุริยา เผือกพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภูมิหลังกับลักษณะนิสิตนักศึกษา ด้านมาเคียวิลเลียนนิสซึ่มด้านสิทธันต์และความคิดเห็นที่มีต่อสภาพเศรษฐกิจสังคมและการเมือง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
วรรณดี สุทธินรากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประกันคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษา สำหรับสถาบันอุดมศึกษาในสังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
วันชัย ศิริชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการตัดสินใจของผู้บริหารในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษาไปใช้ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานขนาดเล็ก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;เชาวเลิศ เลิศชโลลาฬ;อุดม หอมคำ
ถาวร พอสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารในสถาบันอุดมศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;นภดล พูลสวัสดิ์;ทวีชัย บุญเติม
โยธิน นิยมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยภายในและภายนอกวิทยาลัยครูที่มีส่วนปลูกฝังค่านิยม ที่เกี่ยวข้องกับการเป็นครูของนักศึกษาครูชาติพันธุ์ไทยเขมร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
อัจฉรา ภาณุรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์วัฒนธรรมองค์การในการบริหารสถาบัน ของวิทยาลัยครูนครศรีธรรมราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;พัทยา สายหู
ประเสริฐ จริยานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาดัชนีรวมชี้คุณลักษณะของนิสิตใหม่ ระดับปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศิริชัย กาญจนวาสี;ประกอบ คุปรัตน์
กฤศวรรณ โอปนพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกประกอบอาชีพของนิสิตนักศึกษา มหาวิทยาลัยของรัฐในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
นิรมล รุ่งปัจฉิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชีวิตนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;อุทัย ดุลยเกษม
สว่างจิต ศรีระษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเป้าประสงค์ของมหาวิทยาลัยเอกชนในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
สมหมาย จันทร์เรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;สนานจิตร สุคนธทรัพย์
สุภาวดี ตรีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงสร้างการบริหารสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
เสนาะ เพียรธัญกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสนอเป้าประสงค์ของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ระหว่างพุทธศักราช 2531-2540
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
ทัศนีย์ แก้วจุมพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
เป้าหมายและรูปแบบของวิทยาลัยครูกลุ่มภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
สุรพล เรืองรอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอเป้าประสงค์ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ระหว่างพุทธศักราช 2528-2537
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประกอบ คุปรัตน์
อนันต์ จิตร์จำนงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของอาจารย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
ประพจน์ นันทรามาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพทางวิชาการของอาจารย์ในวิทยาลัยครูภาคตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดิลก บุญเรืองรอด;ประกอบ คุปรัตน์
วิชิต ดาราบถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพแวดล้อมวิทยาลัยครูในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
รัชนี อมรพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะกลุ่มเพื่อนของนักศึกษาพยาบาล ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
อรทัย ผลเนืองมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิถีชีวิตนักศึกษาแพทย์ : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
พรรณวิภา ธัญญะคุปต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เป้าหมายในการผลิตนายทหารของโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประกอบ คุปรัตน์
สุจริต ทวีศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติทางสังคมและการเมืองของผู้นำกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
นิตยา กิจกำแหง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การยอมตามอำนาจผู้บังคับบัญชาของบุคลากรในมหาวิทยาลัยขอนแก่น : การศึกษาเฉพาะกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประกอบ คุปรัตน์
ทวีชัย บุญเติม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติแบบบังคับบัญชาและแบบวิชาชีพของอาจารย์วิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
วีระวัฒน์ พัฒนกุลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อเสนอนโยบายในการพัฒนาการบริหารจัดการโรงเรียนมัธยมศึกษามาตรฐานสากล
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;วิเศษ ชิณวงศ์ ;ประกอบ คุปรัตน์
สำเริง บุญโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคณาจารย์วิทยาลัยเทคนิคในพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;ประกอบ คุปรัตน์
สุพัตรา เกตุวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเชิงยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น สำหรับพุทธศักราช 2550
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;วันชัย วัฒนศัพท์
ทวีชัย บุญเติม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,899
รวม 3,901 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 53,300 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,081 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 54,391 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46