แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความคิดเห็นของครูภาษาอังกฤษเกี่ยวกับปัญหาการวัดและประเมินผล การเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตการศึกษา 11
Opinions of English teachers concerning problems of measurement and evaluation in English instruction at the lower secondary education level in educational region eleven

ThaSH: ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูภาษาอังกฤษ ที่มีต่อปัญหาการวัดและประเมินผลการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษ ในด้ารการปฏิบัติตามระเบียบการวิดและประเมินผลการสร้างข้อสอบ การดำเนินการวัดผล และการตัดสินผลการเรียน 2. เพื่อสำรวจความต้องการการช่วยเหลือของครูภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการวัดและประเมินผลการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษ การดำเนินงานวิจัย ผู้วิจัยได้ส่งแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นไปยังครูภาษาอังกฤษ 240 คน ในโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นของเขตการศึกษา 11 จำนวน 30 แห่ง นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยใช้ค่าร้อยละ ค่ามัชณิมเลขคณิต และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย ครูภาษาอังกฤษส่วนมากมีวุฒิปริญญาตรี เคนเรียนการวัดและประเมินผลในสถาบันการศึกษาแต่ไม่เคยได้รับการอบรม และส่วนใหญ่ยังมีความสงสัยในวิธีการวัดและประเมินผลอยู่บ้าง การปฏิบัติตามระเบียบการวัดและประเมินผล ครูภาษาอังกฤษมีความเห็นว่ามีปัญหาในการปฏิบัติอยู่ในระดับปานกลางในด้านการจัดทำการประเมินผลก่อนเรียน การจัดทำการประเมินผลตามจุดประสงค์การเรียนรู้ การจัดทำการสอนซ่อมเสริม และการจัดทำการสอบแก้ตัวของนักเรียนภายในสัปดาห์ที่สองของภาคเรียนถัดไป การสร้างข้อสอบ ครูภาษาอังกฤษมีความเห็นว่ามีปัญหาในการปฏิบัติอยู่ในระดับปานกลางในด้านความไม่พร้อมของเอกสารทางวิชาการและตำราทฤษฎีการวัดและประเมินผล เอกสารและตำราคู่มือแนวการสร้างข้อสอบ ครูขาดความรู้ในการกำหนดจุดประสงค์การเรียนรู้ ครูที่สอนรายวิชาเดียวกันกำหนดจำนวนครั้งของการวัดผลต่างกัน ครูมีเวลาจำกัดในการสร้างข้อสอบ และครูขาดความสามารถในการสร้างข้อสอบเพื่อวัดทักษะย่อยและทักษะรวม ข้อสอบสำหรับวัดความสามารถในการสื่อสาร และการสร้างข้อสอบให้มีเนื้อหาครอบคลุมจุดประสงค์การเรียนรู้ เนื้อหาที่เคยเรียนและไม่เคยเรียนและทักษะการฟัง พูด อ่าน และเขียน การดำเนินการวัดผลครูภาษาอังกฤษมีความเห็นว่ามีปัญหาในการปฏิบัติอยู่ในระดับมากในด้านการดำเนินการวัดผลขณะสอนโดยให้นักเรียนแสดงละครจากความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนเอง และมีปัญหาในการปฏิบัติอยู่ในระดับปานกลางในด้านความไม่พร้อมของนักเรียนในการเตรียมตัวสอบ ความไม่ตั้งใจทำข้อสอบของนักเรียน ความไม่สะดวกในการนัดหมายนักเรียนมาสอบแก้ตัวและความไม่พร้อมของครูในการดำเนินการวัดผลขณะสอนโดยให้นักเรียนอภิปรายแสดงความคิดเห็น ค้นคว้าเขียนรายงาน จัดนิทรรศการ และกิจกรรมคู่สนทนา การตัดสินผลการเรียน ครูภาษาอังกฤษมีความเห็นว่ามีปัญหาในการปฏิบัติอยู่ในระดับมากในด้านความไม่พร้อมของครูในการประเมินผลแบบอิงเกณฑ์ และในการทำการวิเคราะห์ข้อสอบเพื่อปรับปรุงมาตรฐานของเกณฑ์การตัดสินผลการเรียน และมีปัญหาในการปฏิบัติอยู่ในระดับปานกลางในด้านความไม่พร้อมของเอกสารทางวิชาการและตำราคู่มือเกี่ยวกับการตัดสินใจผลการเรียน นักเรียนมีความรู้ไม่ถึงเกณฑ์การผ่านการสอนแต่ละครั้ง และครูผู้สอนแต่ละคนใช้เกณฑ์ในการตัดสินผลการเรียนแตกต่างกัน ด้านความต้องการความช่วยเหลือด้านการวัดและประเมินผล ครูภาษาอังกฤษต้องการมากที่สุดในด้านการให้กรมวิชาการจัดทำคลังข้อสอบ และข้อสอบมาตรฐานวิชาภาษาอังกฤษ
Abstract: Purposes 1. To investigate the opinions of English teachers concerning problems of measurement and evaluation in English instruction in the areas or the usage of measurement methodology test construction measurement administration and justification of learning outcomes. 2. To investigate the needs of English teachers of assistance in measurement and evaluation in learning and teaching English. Procedure: The questionnaires constructed by the researcher were randomly administered to 240 English teachers of 30 lower secondary schools in Educational Region 11 . Data collected from the questionnaires were analyzed by means of percentage arithmetic means and standard deviations. Results: Most English teachers obtained bachelor degrees and used to study measurement and evaluation in their educational institutes . Most of them had some doubt their knowledge of measurement and evaluation. The English teachers agreed that problems of measurement methodology which were at moderate level were problems in pretesting testing in accordance with behavioral objectives remedial teaching and re-examination within two the next semester. The problems concerning test construction which were agreed to be at moderate level were lack of handbooks about measurement and evaluation theory and about test writing lack of skills in writing behavioral objectives differences of frequencies of examinations done by colleague teachers limitation of time in constructing tests, lack of skills in constructing discrete-point, integrative and communicative tests and lack of skills in constructing teats to cover behavioral objectives, seen and unseen passages and listening, speaking and writing skills. The problem concerning measurement administration which was agreed to be at high level was administering informal test by having students arrange the play on stage. The following problems were in moderate level : problems in students’ readiness in preparing themselves for examination , students’ inattention in doing examination, students’ readiness in re-examination , and problems in administering informal tests by using group discussion, report writing , exhibition arrangement and pair-discussion techniques. The problems concerning justification of learning outcomes which were agreed to be at high level were teachers’ readiness in using criterion reference in evaluating students’ outcomes, and lack of skills in doing test analysis to improve criteria for justifying students’ outcomes. The following problems were in the moderate level: lack of handbook and materials necessary for justifying students’ outcomes some students could not pass examinations and problem in differences of criteria used by colleague teachers in justifying students’ outcomes. English teachers expressed the most highly level need for the General Education Department to establish test bank and provide them enough English standardized tests.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2527
Modified: 2557-03-10
Issued: 2557-03-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9745634727
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Suthiap_La_front.pdf 454.09 KB33 2025-10-13 18:03:50
2 Suthiap_La_ch1.pdf 456.57 KB23 2025-10-13 18:03:55
3 Suthiap_La_ch2.pdf 966.75 KB35 2025-10-13 18:04:07
4 Suthiap_La_ch3.pdf 301.68 KB17 2025-10-13 18:04:13
5 Suthiap_La_ch4.pdf 648.43 KB19 2025-10-13 18:04:18
6 Suthiap_La_ch5.pdf 771.86 KB22 2025-10-13 18:04:24
7 Suthiap_La_back.pdf 692.34 KB20 2025-10-13 18:04:29
ใช้เวลา
0.027905 วินาที

สุเทียบ ละอองทอง
Title Contributor Type
การพัฒนารูปแบบการสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้ยุทธศาสตร์เมตาคอกนิชัน สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี สถาบันราชภัฏบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สุเทียบ ละอองทอง
กิ่งฟ้า สินธุวงษ์
สุภาสินี สุภธีระ
สนใจ ไชยบุญเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูภาษาอังกฤษเกี่ยวกับปัญหาการวัดและประเมินผล การเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุเทียบ ละอองทอง
วาสนา โกวิทยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารการจัดการทุนทางปัญญา วัฒนธรรมองค์การ ภาวะผู้นำของผู้บริหารและประสิทธิผลองค์การของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
นิสยาการณ์ ชนะค้า;ผศ.ดร.สุเทียบ ละอองทอง;รศ.ดร.สุนทร โคตรบรรเทา

บทความ/Article
การพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนทีโอเอวิทยา (เทศบาล 1)อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์โดยใช้กิจกรรมเสริม
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
ประหยัด สวัสดิ์พูน, ผศ.ดร.สุเทียบ ละอองทอง, ผศ.รัตติกร รัตกูล, ผศ.สุภาพ สมศรี

บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนรู้เรื่องโจ ทย์ปัญหาระคนโด ยใช้การเรียนรู้เทคน ิคการจัดกลุ่มแบบร ายบุคคล ร่วมกับกระบวนการแก้ปัญหาของโพลยาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดแก้ปัญหา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
อรวรรณ อยู่แท้กูล;สุเทียบ ละอองทอง;เบญจพร วรรณูปถัมภ์

บทความ/Article
ผลการจัดการเรียนรู้เรื่องสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิตโดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 5 ขั้นร่วมกับแผนผังความคิดที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
กุลวิชญ์ ศรีวิเศษ;สุเทียบ ละอองทอง;เบญจพร วรรณูปถัมภ์

บทความ/Article
ความต้องการศึกษาต่อหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตร และการจัดการเรียนรู้ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
เบญจพร วรรณูปถัมถ์;สุเทียบ ละอองทอง;เฉลิมชัย เจริญเกียรติกานต์;ชัษษพณขิ์ื จันวงค์เดือน

บทความ/Article
วาสนา โกวิทยา
Title Creator Type and Date Create
ความคิดเห็นของครูภาษาอังกฤษเกี่ยวกับปัญหาการวัดและประเมินผล การเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตการศึกษา 11
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา
สุเทียบ ละอองทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบฝึกหัดเสริมแบบเรียนภาษาอังกฤษเทคนิคชั้นมัธยมศึกษาปีที่สี่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา
รัชนี จันทรมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการเรียนการสอนวิชาเอกภาษาอังกฤษระดับปริญญาตรีในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา
นาฏยา วิพุธศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจปัญหาการทดสอบหมวดวิชาภาษาอังกฤษ ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดพระนครและธนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา
สีทันดร อินทุสุต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการใช้โครงสร้างไวยากรณ์อังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนรัฐบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา
จันทร์เพ็ญ ฮั่นตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาข้อทดสอบความถนัดเชิงจักรกล สำหรับนักศึกษาวิทยาลัยครูอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา
จิต เอียดสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนรัฐบาลกับโรงเรียนคาธอลิกในจังหวัดพระนคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา
กาญจนา เสริมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
สัมฤทธิผลในการเรียนภาษาอังกฤษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนรัฐบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา
ชุมพล ปานเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูต่อการสอนวิชาภาษาอังกฤษชั้นมัธยมศึกษาในโรงเรียนรัฐบาล จังหวัดพระนครและธนบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา
เจียรนัย สุรัตพิพิธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณภาพของแบบสอบโมดิฟายด์โคลซ 4 รูปแบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พวงแก้ว ปุณยกนก;วาสนา โกวิทยา
อมรรัตน์ แกมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการใช้เครื่องผูกพันรูปเรื่อง ในการเขียนเรียงความภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ห้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Unchalee Sermsongswad;วาสนา โกวิทยา
อัญชลี เสริมส่งสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กิริยาร่วมทางวาจาระหว่างนักศึกษาฝึกสอน ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง กับนักเรียนในการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ธีระชัย ปูรณโชติ;วาสนา โกวิทยา
สุภาพร พรพิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจการใช้เครื่องสัมพันธ์ความ กับความสามารถในการอ่านเอาความภาษาอังกฤษ ของนักศึกษามหาวิทยาลัยชั้นปีที่หนึ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา
เบญจภรณ์ ฉัตรนะรัชต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจสำนวนภาษาอังกฤษ และความสามารถในการอ่าน เพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ห้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา
เพชรา สังขะวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบสัมฤทธิผลวิชาภาษาอังกฤษ 041
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา;สวัสดิ์ ประทุมราช
วราภรณ์ ศรีเพ็ชรพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิธีสอนไวยากรณ์อังกฤษในระดับวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา
บุญเรือน พูนนารถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ชั้นปีที่ 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเกี่ยวกับการเรียนภาษาอังกฤษเทคนิค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา
ขนิษฐา กรีมหา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ของนิสิตครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 ที่เรียนเป็นวิชาเอกและวิชาโท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา
เปรมจิตต์ ศรีเมฆานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจคำศัพท์ และความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา
พิตรวัลย์ โกวิทวที
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการสอนอ่านอังกฤษด้วยวิธีแปลกับวิธีสอนศัพท์ และโครงสร้างก่อนการอ่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา
รำไพ ดาวเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างทางไวยากรณ์ และความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา
จริยา อ่อนประไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบแบบทดสอบโคลซและแบบทดสอบเลือกตอบ ในการวัดความเข้าใจการอ่านภาษาอังกฤษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วาสนา โกวิทยา
นิรมล สถิตย์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสัมฤทธิผลในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษและวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้น มศ 3 ในจังหวัดชัยนาท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วาสนา โกวิทยา
กรองแก้ว ไชยกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจปัญหาการสอนภาษาอังกฤษของครูชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในจังหวัดพระนคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา
สุวรรณี เต็งอำนวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบฝึกหัดบทสนทนาภาษาอังกฤษประกอบหนังสือ แพรคทิซ แอนด์ โพรเกรส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา
สุภัตรา สุทธิลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโครงสร้างไวยากรณ์อังกฤษที่สอนในชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วาสนา โกวิทยา
เทพินทร์ สุนทรส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การอ่านเอาเรื่องภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สี่ แผนกวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา
สมจิต เอี่ยมศุภนิมิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบสัมฤทธิผลวิชาภาษาอังกฤษหลัก 1 อ.011
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา;สวัสดิ์ ประทุมราช
โสฬศา สาตพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,572
รวม 3,572 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 81,896 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 13 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 81,916 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28