แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดจิตตปัญญาศึกษาเพื่อพัฒนาครูปฐมวัยในโรงเรียนรวม
Development of learning process organization based on contemplative education approach for developing early childhood teachers in inclusive schools

ThaSH: จิตตปัญญาศึกษา
ThaSH: การเรียนรู้
ThaSH: ครูอนุบาล
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดจิตตปัญญาศึกษาเพื่อพัฒนาครูปฐมวัยใน โรงเรียนเรียนรวม และ 2) ศึกษาผลการใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดจิตตปัญญาศึกษาเพื่อพัฒนาครู ปฐมวัยในโรงเรียนเรียนรวม ผู้เข้าร่วมการวิจัยได้แก่ ครูอนุบาลที่สอนในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1-3 เป็นระยะเวลาไม่เกิน 5 ปี ในโรงเรียนอนุบาลที่มีการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมจำนวน 8 คน การวิจัยครั้งนี้เป็นงานวิจัยและพัฒนา ใช้การเก็บรวบรวมข้อมูลเชิงคุณภาพ กำหนดขั้นตอนในการดำเนินการวิจัยเป็น 5 ขั้น คือ ขั้นที่ 1 การเตรียมการก่อนลงภาคสนาม ขั้นที่ 2 การพัฒนากระบวนการฯ ระยะที่ 1 ฉบับตั้งต้น ขั้นที่ 3 การพัฒนากระบวนการฯ ระยะที่ 2 ฉบับนำร่อง ขั้นที่ 4 การพัฒนากระบวนการฯ ระยะที่ 3 ฉบับทดลองใช้ และขั้นที่ 5 การนำเสนอกระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดจิตตปัญญาศึกษาสำหรับครูปฐมวัยใน โรงเรียนเรียนรวม ฉบับสมบูรณ์ ผลการวิจัยมีดังนี้ 1. กระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดจิตตปัญญาศึกษาเพื่อพัฒนาครูปฐมวัยในโรงเรียนเรียนรวม ประกอบด้วยกิจกรรม 3 ลักษณะคือ 1) กิจกรรมฝึกสติ 2) กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และ 3) กิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ แต่ละกิจกรรมมีขั้นตอนในการดำเนินกิจกรรม 4 ขั้นตอน คือ 1) ปรับฐานกายให้พร้อม 2) เปิดฐานใจให้กว้าง 3) รับประสบการณ์ใหม่ และ 4) เฝ้ามองตนเองผ่านฐานคิด เนื้อหาของกระบวนการประกอบด้วยการรับรู้พฤติกรรมรบกวนของเด็กพิเศษ การเข้าใจความแตกต่างระหว่างบุคคล และการยอมรับคุณค่าและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียมกันระหว่างเด็กและครู โดยใช้เวลาการดำเนินกระบวนการ 15 สัปดาห์ 2. กระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดจิตตปัญญาศึกษาเพื่อพัฒนาครูปฐมวัยในโรงเรียนเรียนรวม มีผลต่อการตระหนักรู้ของครูผู้เข้าร่วมการวิจัย โดยครูส่วนใหญ่พัฒนาการตระหนักรู้เกี่ยวกับตนเองและการตระหนักรู้เกี่ยวกับบุคคลเกี่ยวข้องกับการให้การช่วยเหลือเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ขึ้น 1 ระดับ และพัฒนาการตระหนักรู้เกี่ยวกับเด็กพิเศษขึ้น 2 ระดับ
Abstract: The purposes of this study were to 1) develop learning process organization based on the Contemplative Education Approach for developing early childhood teachers in an inclusive school and 2) study the effects of learning process organization on the early childhood teachers. The research participants were eight early childhood teachers who taught for less than five years at the school. The study design was a research and development using qualitative methods to collect data. The research procedure was divided into 5 steps which were 1) the preparation before the field study, 2) the development of the initial draft of the learning process organization, 3) the development of the pilot draft, 4) the development of the try-out draft, and 5) the presentation of the revised learning process organization based on Contemplative Education Approach for developing early childhood teachers. The research results were: 1. The process divided into 3 main activities including 1) the mindfulness activities; 2) knowledge sharing activities; and 3) inspiration activities. Each activity had 4 main steps, namely 1) refreshing the body, 2) opening the mind, 3) learning new experiences, and 4) contemplating and reflecting thoughts. The content were acknowledgement of behavior disturbances of children with special needs, acceptance the children's and one's own individual differences, and respect for the children as equal human beings. The process was fifteen weeks long. 2. After the try-out period, most of the teachers' self-awareness and awareness towards related colleagues and parents of children with special need were one level higher. The teachers' awareness towards children with special needs was two levels higher.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2553
Modified: 2557-02-22
Issued: 2557-02-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Manita_le.pdf 4.2 MB861 2025-07-22 16:12:33
ใช้เวลา
0.03132 วินาที

ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์ จารุชัยนิวัฒน์
Title Creator Type and Date Create
ผลของการใช้วรรณกรรมสำหรับเด็กที่มีต่อทักษะชีวิตของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์ จารุชัยนิวัฒน์
ณัฐฐาสิริ ศักดิ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กระบวนการประเมินพัฒนาการโดยใช้บริบทเป็นฐานที่มีต่อการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์ จารุชัยนิวัฒน์
กมลรัตน์ ก่อกาญจนวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดสนามเด็กเล่นในโรงเรียนอนุบาล กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์ จารุชัยนิวัฒน์
พัชรินทร์ ลิ้มสุปรียารัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาหลักสูตรตามรูปแบบวิธีเชิงนิเวศและพลวัตรในระยะ เปลี่ยนแปลงสำหรับเสริมสร้างทักษะทางสังคมของเด็ก เพื่อเตรียมเข้าศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำลี ทองธิว;ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์ จารุชัยนิวัฒน์
บุศรินทร์ สิริปัญญาธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดจิตตปัญญาศึกษาเพื่อพัฒนาครูปฐมวัยในโรงเรียนรวม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์ จารุชัยนิวัฒน์;บุษบง ตันติวงศ์
มานิตา ลีโทชวลิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กิจกรรมตามรูปแบบการประมวลข้อมูลทางสังคมที่มีต่อพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของเด็กวัยอนุบาลไร้รัฐ ไร้สัญชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์ จารุชัยนิวัฒน์
ประกายกาญจน์ แห่งชาติ ไชยยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดประสบการณ์โดยบูรณาการวัฏจักรการเรียนรู้กับการเรียนรู้วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียนที่มีต่อความสนใจใฝ่รู้ของเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์ จารุชัยนิวัฒน์
ภัสรำไพ จ้อยเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางสำหรับครูในการจัดการเล่นนอกห้องเรียนสำหรับเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์ จารุชัยนิวัฒน์
เพลงไพร รัตนวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดจิตตปัญญาศึกษาและแนวคิดประสบการณ์ที่นำไปสู่ศักยภาพการเรียนรู้สูงสุดเพื่อพัฒนาความสามารถในการสร้างสัมพันธภาพระหว่างครูกับเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์ จารุชัยนิวัฒน์ ;ชาริณี ตรีวรัญญู
จริยาภรณ์ สกุลพราหมณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความคิดเห็นของผู้ปกครองและครูอนุบาลเกี่ยวกับบทบาทครูชายและครูหญิงในการจัดการศึกษาปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์ จารุชัยนิวัฒน์
กุลชาติ พันธุวรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการส่งเสริมมิตรภาพในเด็กวัยอนุบาลของครูและผู้ปกครองในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์ จารุชัยนิวัฒน์
ปราณี ไชยภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาบทบาทของครูที่มีต่อเด็กวัยอนุบาลที่อยู่ในครอบครัวเลี้ยงเดี่ยวในโรงเรียนสังกัดสำนักงานพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์ จารุชัยนิวัฒน์;อรชา ตุลานันท์
จตุรา อ่วมอ่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
บุษบง ตันติวงศ์
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์นิทานชาดกที่ส่งเสริมสันติธรรมสำหรับเด็กปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์;พระมหาเจิม สุวโจ
มานิตา ลีโทชวลิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการส่งเสริมความสามารถในการจัดเนื้อหาสาระด้วยแผนภาพ สำหรับนักศึกษาฝึกหัดครูสาขาการศึกษาปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
ศิริลักษณ์ หย่างสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการปรับปรุงการพูดสำหรับครูปฐมวัยโดยใช้เทคนิคการละคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
วราภรณ์ โพธิ์ศรีประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการพูดกับตนเองของเด็กวัยอนุบาลในกิจกรรมการเล่นเสรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
ธนวรรณ วิศรุตานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการส่งเสริมความสามารถทางการขับร้องของครูปฐมวัยในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้เด็กวัยอนุบาลโดยการประยุกต์ใช้แนวคิดทางดนตรีของโคดาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
วิมลรัตน์ วิมลรัตนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมส่งเสริมการสอนภาษาแบบธรรมชาติสำหรับครูอนุบาล โดยใช้วิธีการไตร่ตรองสารนิทัศน์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
ศิรประภา พงศ์ไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษาแบบพหุวัฒนธรรมเพื่อส่งเสริมความเข้าใจเกี่ยวกับตนเองของเด็กวัยอนุบาลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
สุธารา โยธาขันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กระบวนการเรียนการสอน ตามแนวคิดการพัฒนาความสามารถ ในการเรียนรู้ของไวกอตสกี ที่มีต่อทักษะทางภาษาไทย และการกำกับตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมิตรา อังวัฒนกุล;บุษบง ตันติวงศ์
ชินะพัฒน์ ชื่นแดชุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมความร่วมมือระหว่างโรงเรียนและชุมชนตามแนวคิดพหุวัฒนธรรมเพื่อพัฒนาการสอนระดับอนุบาล ในชุมชนไทยมุสลิมภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
เกสรี สุวรรณเรืองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามหลักการสอนแบบโครงการ เพื่อเสริมสร้างการเห็นคุณค่าในตนเองของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์;สมโภชน์ เอี่อมสุภาษิต
วัฒนา มัคคสมัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดการศึกษาเด็กอย่างใคร่ครวญเพื่อปรับเปลี่ยนมุมมองและการปฏิบัติของครูการศึกษาปฐมวัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์;โสรีช์ โพธิแก้ว
หฤทัย อนุสสรราชกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการก้าวพ้นข้อจำกัดของเด็กปฐมวัยในการเล่นภายใต้สัมพันธภาพระหว่างครูกับเด็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
อัญญมณี บุญซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการเพิ่มการเรียนรู้สองภาษา เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดภาษาไทยกลาง และภาษาไทยถิ่นเหนือของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
อรวรรณ วงค์คำชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการเรียนรู้และถักทอสายใยระหว่างวัยผ่านวัฒนธรรมพื้นบ้านเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมเสริมสร้างสังคมของเด็กวัยอนุบาลที่มีต่อผู้สูงอายุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์

วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการประเมินจากพอร์ตโฟลิโอที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมหวัง พิธิยานุวัฒน์;บุษบง ตันติวงศ์
สมชาย มิ่งมิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิดจิตตปัญญาศึกษาเพื่อพัฒนาครูปฐมวัยในโรงเรียนรวม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์ จารุชัยนิวัฒน์;บุษบง ตันติวงศ์
มานิตา ลีโทชวลิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการป้องกันปัญหาพฤติกรรมเพื่อส่งเสริมความสามารถทางสังคมในห้องเรียนของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
เกศิณี ศิริสุนทรไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการสอนของครูอนุบาล ที่ใช้แนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติ : กรณีศึกษา โรงเรียนสังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
จริยาภรณ์ สกุลพราหมณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการเรียนรู้และถักทอสายใยระหว่างวัยผ่านวัฒนธรรมพื้นบ้านเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมเสริมสร้างสังคมของเด็กวัยอนุบาลที่มีต่อผู้สูงอายุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
วิลาวัลย์ คัดทะจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการป้องกันปัญหาพฤติกรรมเพื่อส่งเสริมความสามารถทางสังคมในห้องเรียนของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
เกศิณี ศิริสุนทรไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโครงการประสบการณ์เกี่ยวกับอาหารที่มีต่อพฤติกรรม ในการรับประทานอาหารของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
พนมพร ศิริถาพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการระดมสรรพกำลังของเครือข่ายโรงเรียนในการใช้ป่าชุมชนและภูมิปัญญาชาวบ้านเป็นแหล่งวิทยาการท้องถิ่นอย่างยั่งยืนเพื่อจัดการเรียนการสอนให้แก่เด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
ปณิตา ศิลารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการสอนภาษาแบบธรรมชาติในโรงเรียนอนุบาล กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุษบง ตันติวงศ์
นฤมล เนียมหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรภาษาและวัฒนธรรมไทยระดับอนุบาล สำหรับเด็กไทยในโรงเรียนนานาชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
ปัทมา นาคะสนธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการจัดประสบการณ์การเขียนร่วมกัน ตามแนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติสำหรับเด็กอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุษบง ตันติวงศ์
ภาวิณี แสนทวีสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการจับใจความของเด็กวัยอนุบาล โดยใช้เทคนิคการเล่านิทานแบบเล่าเรื่องซ้ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
อลิสา เพ็ชรรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามแนวคิดของกาเย่ ที่มีต่อความสามารถในการรับรู้ทางด้านมิติสัมพันธ์ของเด็กก่อนวัยเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุษบง ตันติวงศ์;ศรินธร วิทยะสิรินันท์
วรวรรณ เหมชะญาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการใช้สารนิทัศน์เพื่อสร้างความร่วมมือ ระหว่างผู้ปกครองและครูในการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุษบง ตันติวงศ์
ศศิลักษณ์ ขยันกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้ละครในโรงเรียนอนุบาล ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุษบง ตันติวงศ์
ศิริพร หิรัญโอภาสวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดสุนทรียศึกษาสำหรับเด็กปฐมวัยในโรงเรียนที่ใช้แนวการศึกษาวอลดอร์ฟและเรกจิโอ เอมิเลีย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บุษบง ตันติวงศ์
อัธยา ศาลยาชีวิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการปรับใช้วัฒนธรรมพื้นบ้านของครูและผู้ทรงภูมิปัญญาเพื่อการจัดประสบการณ์ระดับอนุบาลตามวิถีชีวิตชนบทอีสาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุษบง ตันติวงศ์
รุ่งลาวัลย์ ละอำคา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบบัญชีต้นทุนของอุตสาหกรรมอิฐทนไฟ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สุมิตรา อังวัฒนกุล;บุษบง ตันติวงศ์
ประจิต หาวัตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองเพื่อส่งเสริมการรู้หนังสือขั้นต้นของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุษบง ตันติวงศ์
ปัทมศิริ ธีรานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กิจกรรมการอ่าน ตามแนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติ ที่มีต่อความคิดรวบยอดเกี่ยวกับตัวหนังสือ และหนังสือของเด็กวัยอนุบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;บุษบง ตันติวงศ์
สุภัทรา คงเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 14
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,950
รวม 2,964 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 126,109 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,021 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 320 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 53 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 5 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 127,534 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46