แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนพลศึกษาโดยใช้ทฤษฎีพหุปัญญาเป็นฐานเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษาของนักเรียนระดับประถมศึกษา
The development of a physical education instructional model based on theory of multiple intelligences to improve physical education learning achievement of elementary school students

ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ThaSH: พลศึกษา -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
ThaSH: พหุปัญญา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนพลศึกษาโดยใช้ทฤษฎีพหุปัญญาเป็นฐานและศึกษาผลการใช้รูปแบบดังกล่าวพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษาของนักเรียนระดับประถมศึกษา กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดบางสะแกใน สังกัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งสุ่มมาด้วยวิธีการเลือกแบบเจาะจง การดำเนินการวิจัยแบ่งออกเป็น 3 ขั้นตอน คือ 1) พัฒนารูปแบบการเรียนการสอนพลศึกษา โดยการสังเคราะห์สาระสำคัญของทฤษฎีพหุปัญญาและเชื่อมโยงสาระสำคัญที่สังเคราะห์ได้กับองค์ประกอบของรูปแบบการเรียนการสอนพลศึกษา 2) ทดลองใช้รูปแบบการเรียนการสอนพลศึกษา โดยเปรียบเทียบผลการใช้รูปแบบการเรียนการสอนระหว่างกลุ่มทดลองที่เรียนด้วยรูปแบบนี้ และกลุ่มควบคุมที่เรียนโดยวิธีปกติ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดการเรียนรู้ และแบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษา ซึ่งประกอบด้วย ความรู้ คุณธรรม เจตคติ ทักษะการเคลื่อนไหว และสมรรถภาพทางกาย และ 3) ประเมินผลการใช้รูปแบบการเรียนการสอนพลศึกษา โดยเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยของคะแนนที่ได้จากแบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษา ระหว่างกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมโดยการทดสอบค่าที ที่ระดับความมีนัยสำคัญทางสถิติ .05 ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า 1. การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนพลศึกษาโดยใช้ทฤษฎีพหุปัญญาเป็นฐานเพื่อพัฒนา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษาของนักเรียนระดับประถมศึกษา มีองค์ประกอบสำคัญ 4 ประการได้แก่ หลักการ ของรูปแบบการเรียนการสอน วัตถุประสงค์ของรูปแบบการเรียนการสอน กระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และการวัดและประเมินผล วิเคราะห์ความตรงเชิงเนื้อหาด้วยการหาค่าดัชนีความสอดคล้อง (item objective congruence) ได้ค่าเท่ากับ 0.71 นับว่าเป็นรูปแบบที่มีประสิทธิภาพและสามารถนำไปปรับใช้ได้ 2. ผลการทดลองใช้รูปแบบ แสดงว่า 2.1) นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมตามรูปแบบการเรียน การสอนที่พัฒนาขึ้นมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษาหลังการเรียนสูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 คือ ด้านความรู้ คุณธรรม เจตคติ ทักษะการเคลื่อนไหว (การเดินทรงตัว การวิ่งซิกแซก และการส่งลูก แชร์บอลกระทบผนัง) และสมรรถภาพทางกาย (การนั่งงอตัวไปข้างหน้า การเดิน/วิ่ง 600 เมตร การวิ่งเก็บของ และ การยืนกระโดดไกล ส่วนการลุก-นั่ง 30 วินาที มีค่าเฉลี่ยไม่แตกต่างกัน) 2.2) นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมตามรูปแบบการเรียนการสอนที่พัฒนาขึ้น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษาหลังการทดลองสูงกว่านักเรียนที่เรียนโดยวิธีปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 คือ ด้านความรู้ คุณธรรม เจตคติ ทักษะการเคลื่อนไหว (การเดินทรงตัว การวิ่งซิกแซก และการส่งลูกแชร์บอลกระทบผนัง) และสมรรถภาพทางกาย (การเดิน/วิ่ง 600 เมตร และการวิ่งเก็บของ ส่วนการลุก-นั่ง 30 วินาที การนั่งงอตัวไปข้างหน้าและการยืนกระโดดไกล มีค่าเฉลี่ยไม่แตกต่างกัน)
Abstract: The purposes of this research were to develop a physical education instructional model based on the Multiple Intelligences Theory and to study the effectiveness of this model to improve physical education learning achievement of the elementary school students. The samples were purposively selected from Prathomsuksa Four students of Wat-bangsakaenai School, under the Jurisdiction of Bangkok Metropolis. The research procedures were divided into three phases. They were: 1) developing of a physical education instructional model by synthesizing the notions of the Multiple Intelligences Theory and merging them with the components of a physical education instructional model, 2) experimenting of this model by comparing learning effectiveness between the experimental group instructed by this model and the control group instructed by the normal method. The lesson plans and the physical education learning achievement tests which included knowledge, moral, attitudes, movement skills, and physical fitness were used as the research instruments, and 3) evaluating effectiveness of a physical education instructional model by comparing differences among mean scores from the achievement tests between experimental and control groups by using t-test at .05 level of significance. The findings were as follows: 1. The instructional model consisted of 4 parts. They were the principles, the objectives, the processes, and the measurement and evaluation. The Item Objective Congruence (IOC) analysis of this model was 0.71, which confirmed that this model was effective and could be applied. 2.The effectiveness of this model was as follows: 2.1) the students who participated in the instructional model had higher posttest scores of physical education learning achievement significantly different at .05 level than their pretest scores in knowledge, moral, attitudes, movement skills (body balance, agility, and passing ball on board) and physical fitness (sit and reach, 600 meters walking/ running, shuttle running, and standing board jump) except 30 seconds modified sit-ups; 2.2) the students who participated in this model had higher scores of physical education learning achievement significantly different at .05 level than the students who did not participate in knowledge, moral, attitudes, movement skills (body balance, agility, and passing ball on board) and physical fitness (600 meters walking/ running and shuttle running) except 30 seconds modified sit-ups, sit and reach, and standing board jump.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2553
Modified: 2557-02-21
Issued: 2557-02-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Kultida_ma.pdf 4.67 MB881 2025-06-18 16:54:59
ใช้เวลา
0.032879 วินาที

เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
Title Creator Type and Date Create
ความต้องการแนะแนวสุขภาพของนักเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ศิวาณี คำสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการใช้หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 ของครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ในโรงเรียนนำร่อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
เพ็ญนภา ไพรบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาดัชนีชี้วัดสุขภาพของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
วราพรรณ วงษ์จันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาการปรับตัวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
วราภรณ์ นิธีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัญหาและความต้องการในการจัดการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษาตามความคิดเห็นของผู้บริหารและอาจารย์ในสถาบันราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ชุติมณฑน์ เตชะไตรศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดสิ่งแวดล้อมศึกษาในองค์กรเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
อำพรรณ ภิรมย์สิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสุขภาพจิตและความต้องการบริการสุขภาพจิตในโรงเรียน ของนักเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ชมภูนุช หนูน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาดัชนีชี้วัดสุขภาพของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ณัฐภัทร์ เพ็ชรแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการพัฒนาครูสำหรับกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
ศกลวรรณ เปลี่ยนขำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนการสอนด้วยวิธีอริยสัจสี่ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องเพศศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
สิงหา จันทน์ขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมการใช้ยาอย่างสมเหตุผลในชุมชนเพื่อความปลอดภัยจากการใช้ยาของประชาชนในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;ยุวดี รอดจากภัย
กมลรัตน์ นุ่นคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เทคนิคการสอนเชิงพฤติกรรมที่มีต่อนักเรียนที่มีความบกพร่องทางสถิปัญญาในการปฏิบัติตนต่อตนเองและผู้อื่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
จีรนันท์ แก้วมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบยิมนาสติกทั่วไปเพื่อส่งเสริมภาวะสุขภาพและสุขสมรรถนะของผู้สูงอายุสตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;กฤษดา ศิรามพุช
กรุณา นนทรักส์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนพลศึกษาโดยใช้ทฤษฎีพหุปัญญาเป็นฐานเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษาของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;พรรณราย ทรัพยะประภา
กุลธิดา เหมาเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องโภชนาการของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
เอกราช ดีเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ทักษะชีวิตด้านการตัดสินใจและการแก้ปัญหาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องเพศศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
วโรชา คล้ายแจ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเกณฑ์มาตรฐานการส่งเสริมกีฬาของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;รัชนี ขวัญบุญจัน
เบญจมาศ เกิดมาลัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกท่ารำพุมเซ่ร่วมกับท่าต่อสู้เคียรูกิในกีฬาเทควันโดที่มีต่อสมรรถภาพทางกาย เพื่อสุขภาพของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสร้างเสริมสุขภาพองค์รวมสำหรับนักเรียนชายระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่มีภาวะอ้วน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ถนอมวงศ์ กฤษณ์เพ็ชร์;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
นราภรณ์ ขันธบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสุขศึกษาโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อตามทฤษฎีการเรียนรู้เน้นประสบการณ์และแนวคิดการบูรณาการเนื้อหากับภาษา เพื่อเสริมสร้างพฤติกรรมสุขภาพและความสามารถในการสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุมาลี ชิโนกุล;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
รุ่งระวี สมะวรรธนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมการฝึกความเร็วในการวิ่งขึ้นเนินและวิ่งลงเนินที่มีต่อความสามารถในการเลี้ยงลูก ฟุตบอลของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
วิธวรรธน์ สีชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการผลิตบุคลากรวิชาชีพสุขศึกษา พลศึกษา กีฬา และนันทนาการ ของสถาบันอุดมศึกษาประเทศไทย ใน พศ 2554-2563
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
นพดล จิรบุญดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดการเรียนรู้วิชาสุขศึกษาโดยใช้แนวคิดแบบห้องเรียนกลับด้านที่มีต่อความรับผิดชอบและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
นิชาภา บุรีกาญจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้เพศศึกษาตามแนวคิดของแครทวอลเพื่อสร้างเสริมความตระหนักรู้ในตนเองของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ ;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ยอดแก้ว แก้วมหิงสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดโปรแกรมสุขศึกษาโดยใช้แบบแผนความเชื่อด้านสุขภาพเพื่อป้องกันการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของนักเรียนหญิงมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ ;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ปัณณวิชญ์ ปิยะอร่ามวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภคอาหารและการออกกำลังกายโดยใช้ทฤษฎีขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นที่มีภาวะน้ำหนักเกิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ปิยะภัทร มานะสถิตพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้พลศึกษา ตามแนวคิดกระบวนการออกแบบย้อนกลับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Prawit Pramann;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;เทพวาณี หอมสนิท
ประวิทย์ ประมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะที่พึงประสงค์ของครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาในช่วง พ.ศ. 2554-2564
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;เทพวาณี หอมสนิท
อนุชิตร แท้สูงเนิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมสมรรถภาพทางกาย และการคิดแก้ปัญหาด้านสุขภาพ ของนักเรียนระดับประถมศึกษาที่มีภาวะน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ถาวรินทร รักษ์บำรุง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดโปรแกรมทักษะชีวิตที่มีต่อความสามารถในการจัดการอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รุ่งระวี สมะวรรธนะ;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
สุตาภัทร ประดับแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดการเรียนรู้สุขศึกษาโดยประยุกต์ทฤษฎีความสามารถตนเองที่มี ต่อการดูแลสุขภาพของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
พิสิฐ จันทร์ดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมพลศึกษาโดยใช้เกมกลุ่มสัมพันธ์ที่มีต่อพฤติกรรมก้าวร้าวของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ฉัตรพันธ์ ดุสิตกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้ด้วยหลักไตรสิกขาเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องเพศศึกษาของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
พงศธร สุกิจญาณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาดัชนีชี้วัดสุขภาพของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ลัดดา เลนะนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการดูแลสุขภาพตนเองสำหรับครูวัยก่อนเกษียณอายุราชการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
วราพรรณ วงษ์จันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการผลิตบุคลากรวิชาชีพสุขศึกษา พลศึกษา กีฬา และนันทนาการ ของสถาบันอุดมศึกษาประเทศไทย ใน พ.ศ. 2554 – 2563
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
นพดล จิรบุญดิลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการป้องกันอุบัติเหตุจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในจังหวัดชลบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;พัชรา กาญจนารัณย์
เอื้อมพร รักจรรยาบรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดัชนีชี้วัดสุขภาพของนักเรียนในโรงเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
สุรภา ธีระวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมด้านการปฏิบัติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร ตามแผนพัฒนาการสาธารณสุขฉบับที่ 8 (พ.ศ.2540-2544)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ธนัญญา ดีปานวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการป้องกันอุบัติเหตุในชีวิตประจำวัน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;พัชรา กาญจนารัณย์
อัญชลี เนตรสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ปัญหาและความต้องการในการจัดการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษา ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและอาจารย์ในสถาบันครุศึกษา สังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
มยุรี โยธาวุธ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพ ปัญหา และความต้องการในการจัดการเรียนการสอนสิ่งแวดล้อมศึกษา ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
รัตนา บุณยะชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้ ทัศนคติ และการปฏิบัติ เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมของนักศึกษาในมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;สุชาติ โสมประยูร
นิภา เกียรติเทอดหล้า
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการดูแลสุขภาพตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
อรพิณ ฐาปนกุลศักดิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อุบัติเหตุและแนวทางป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดกับนักเรียนอนุบาลในโรงเรียน สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
กุลพงษ์ สุขเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาในการจัดดำเนินงานโครงการสาธารณสุขมูลฐานในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
สุรินทร์ เปียผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการดำเนินโครงการผู้นำนักเรียนฝ่ายส่งเสริมอนามัย ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 7
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ประโยชน์ เข็มนาจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้และทัศนคติในเรื่องเพศของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ปรางพร พงษ์ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนําเสนอรูปแบบการจัดการเรียนรู้สุขศึกษาโดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้แบบร่วมมือและการจัดการความรู้เป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะทางปัญญา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;ธำรงค์ อุดมไพจิตรกุล
เกษม ชูรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องเพศศึกษาโดยใช้แนวคิดการกำกับตนเองเพื่อพัฒนาความตระหนักรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ณิชา วุฒิวณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมส่งเสริมสุขภาพตามแนวคิดการเรียนรู้ทางสังคมและอารมณ์เพื่อลดพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;น้อย เอส. เคย์
พงศ์นที สัตยเทวา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมกิจกรรมสุขศึกษาเพื่อลดพฤติกรรมก้าวร้าวในนักเรียนหญิงมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;ศิลปชัย สุวรรณธาดา
พันธสิริ คำทูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการดูแลสุขภาพที่ยั่งยืนตามแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;เทพวาณี หอมสนิท
ศุภวรรณ วงศ์สร้างทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมส่งเสริมสุขภาพของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุรีย์พันธุ์ วรพงศธร;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;เกษม ชูรัตน์;มหาวิทยาลัยรามคำแหง;มหาวิทยาลัยรามคำแหง
รัชนี วิกล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาหลักสูตรสุขศึกษาและพลศึกษาสำหรับสามเณรระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนพระปริยัติธรรม;Development of a health and physical education curriculum for buddhist novices at the lower secondary education level in Phrapariyattidhamma schools
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;สุชาติ โสมประยูร
สิงหา จันทน์ขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้พลศึกษาตามแนวคอนสตรัคติวิสต์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และความสามารถในการแก้ปัญหาสำหรับนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;สมบูรณ์ อินทร์ถมยา
สุริยา กลิ่นบานชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดความฉลาดทางสุขภาพสำหรับนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;โชติกา ภาษีผล
จีรนันท์ แก้วมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมกิจกรรมนันทนาการเพื่อลดพฤติกรรมความก้าวร้าวของนักเรียนอาชีวศึกษาโดยบูรณาการแนวคิดการปรับพฤติกรรมทางปัญญา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;รัชนี ขวัญบุญจัน
พงษ์เกษม สิงห์รุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบโรงเรียนกีฬาต้นแบบในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Jirawat Khajornsilp.;เฉลิม ชัยวัชราภรณ์;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
จิราวัฒน์ ขจรศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการป้องกันโรคไม่ติดต่อเรื้อรังของพนักงาน
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุรีย์พันธุ์ วรพงศธร;เกษม ชูรัตน์;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;มหาวิทยาลัยรามคำแหง.;มหาวิทยาลัยรามคำแหง.
เกณิกา สงวนสัตย์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมสุขศึกษาโดยประยุกต์กลวิธีกำกับตนเองในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลเท้าของผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 ศูนย์บริการสาธารณสุข 15 ลาดพร้าว สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
เกษม ชูรัตน์;สุรีย์พันธุ์ วรพงศธร;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;มหาวิทยาลัยรามคำแหง.;มหาวิทยาลัยรามคำแหง.
อุทัยวรรณ อำพันขาว.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมพลศึกษาโดยใช้กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์เพื่อพัฒนาการเห็นคุณค่าในตนเองของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
กรกช สุดสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแนะแนวสุขภาพสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
พันธสิริ คำทูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนพลศึกษาเพื่อพัฒนากระบวนการคิดอย่างมีวิจารณญาณและความมีน้ำใจนักกีฬาของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;รัชนี ขวัญบุญจัน
ดนัย ดวงภุมเมศร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดโปรแกรมป้องกันการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยประยุกต์ทฤษฎีความสามารถของตนเองที่มีต่อการหลีกเลี่ยงการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;รจฤดี โชติกาวินทร์
จุฑามาศ อินทพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้เพศศึกษาโดยใช้โมเดลเลิฟเพื่อลดพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศของวัยรุ่น
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;วัลลภ ใจดี
สุพรรษา สงฉิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพฟันเพื่อป้องกันฟันผุของนักเรียนชั้นประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;ณัฏยา อัศววรฤทธิ์
วริศรา คงนิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ความสามารถของตนเองต่อพฤติกรรมสุขภาพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
อมรรัตน์ พาชิยานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารสิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัยในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;เทพวาณี หอมสนิท
รุ่งนภา สง่าแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคอาหาร ของนักเรียนระดับประถมศึกษาที่มีภาวะโภชนาการเกินมาตรฐาน ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
พุทธชาด นาคเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการดำเนินงานรณรงค์ป้องกันโรคเอดส์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา ของรัฐตามการรับรู้ของครูและผู้บริหารโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
สุธาทิพย์ เชื้อภักดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทำนายพฤติกรรมการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกของประชาชนในอำเภอเกาะช้างจังหวัดตราด
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ณัฐยา สุนัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าของนักเรียนชั้นประถมศึกษาในโรงเรียนภาคตะวันออกประเทศไทย
มหาวิทยาลัยบูรพา
นิภา มหารัชพงศ์;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;ปาจรีย์ อับดุลลากาซิม
มยุรินทร์ เหล่ารุจิสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมทันตสุขศึกษาโดยประยุกต์ทฤษฎีการรับรู้ความสามารถของตนเองร่วมกับแรงสนับสนุนทางสังคมที่มีต่อพฤติกรรมการดูแลสุขภาพช่องปากของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
โศภิดา บุญมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบแผนความเชื่อด้านสุขภาพที่ส่งผลต่อการจัดการภาวะไข้ในเด็กของผู้ดูแล
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ปิยาทิพย์ วัฒนสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมสุขศึกษาตามทฤษฎีความสามารถของตนเองต่อพฤติกรรมป้องกันการสูบบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในจังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
อรณิช ชำนาญศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพศวิถีศึกษาโดยใช้แนวคิดทักษะชีวิตเพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ภูริภัคพ์ พรหมมินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการดูแลตนเอง ตามแนวคิดการดูแลตนเองและการกำกับตนเองเพื่อควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยโรคเบาหวานชนิดที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
นิภา มหารัชพงศ์;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;ยุวดี รอดจากภัย
กาญจนา ปัญญาเพ็ชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทำนายภาวะซึมเศร้าของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตอำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ธีรภัทร์ ลักษณียนาวิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยทำนายพฤติกรรมการป้องกันการเกิดโรคกลุ่มอาการกดรัดอุโมงค์ข้อมือของพนักงานธนาคาร : กรณีศึกษาพนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดชลบุรี
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
สิวิตรา คนแรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการรับรู้ความเชื่อด้านสุขภาพที่มีผลต่อพฤติกรรมการป้องกันภาวะน้ำหนักเกินของนิสิตปริญญาตรี มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ศุภณัช วรินทราวาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมการดูแลสุขภาพช่องปากโดยประยุกต์ทฤษฎีการรับรู้ความสามารถของตนเองต่อพฤติกรรมการดูแลสุขภาพช่องปากของผู้สูงอายุ
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
กมลรส สาวงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของโปรแกรมความรอบรู้ด้านสุขภาพช่องปากที่มีต่อพฤติกรรมการดูแลสุขภาพช่องปากของกลุ่มวัยทำงานในสถานประกอบการ
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
พลอยกาญจน์ สร้อยสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความรอบรู้ทางด้านสุขภาพเพื่อควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดด้วยเว็บแอปพลิเคชันสำหรับผู้สูงอายุโรคเบาหวานชนิดที่ 2
มหาวิทยาลัยบูรพา
วัลลภ ใจดี;เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์
ญาดา เรียมริมมะดัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงานของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกโดยการประยุกต์เทคนิคทางคณิตศาสตร์การวิเคราะห์เชิงโอบล้อมข้อมูล
มหาวิทยาลัยบูรพา
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;ยุวดี รอดจากภัย;เสาวนีย์ ทองนพคุณ
ศิริภัททรา จุฑามณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
พรรณราย ทรัพยะประภา
Title Creator Type and Date Create
ผลของการฝึกพฤติกรรมกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม ตามแนวคิดของเคลลี ที่มีต่อการรับรู้ความสามารถของตน และพฤติกรรมกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม ของลูกจ้างที่ประสบอันตรายเนื่องจากการทำงานในศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วงพักตร์ ภู่พันธ์ศรี;ศิริบูรณ์ สายโกสุม;พรรณราย ทรัพยะประภา
กนกนารถ มูลทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกิจกรรมกลุ่มที่มีต่อการเห็นคุณค่าในตนเองของเยาวชนผู้ติดยาเสพติด
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วงพักตร์ ภู่พันธ์ศรี;กัญญา ธัญมันตา;พรรณราย ทรัพยะประภา
ชนิดา สุวรรณศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกพฤติกรรมกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมที่มีต่อพฤติกรรมกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมและความรู้สึกเห็นคุณค่าในตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบางบัว (เพ่งตั้งตรงจิตรวิทยาคาร) กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วงพักตร์ ภู่พันธ์ศรี;พรรณราย ทรัพยะประภา;สุวิมล อังควานิช
ปัทมา เรณุมาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาทางอาชีพแบบกลุ่มที่มีต่อวุฒิภาวะทางอาชีพ ของนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
จตุรพร ลิ้มมั่นจริง;พรรณราย ทรัพยะประภา;วงพักตร์ ภู่พันธ์ศรี
ศุภชัย อิทธิปาทานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบการพัฒนาอาชีพ สำหรับอาจารย์ วิทยาลัยพยาบาล สังกัดกระทรวงสาธารณสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วีระวัฒน์ อุทัยรัตน์;พรรณราย ทรัพยะประภา
วิจิตรา ปัญญาชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกพฤติกรรมที่เหมาะสมในการแสดงออก ที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม บุคลิกภาพ และความวิตกกังวลของนักเรียนหญิง
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พรรณราย ทรัพยะประภา
เอี่ยมจิต ดีศรีแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกพฤติกรรมที่เหมาะสมในการแสดงออก ที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมแและอัตมโนทัศน์ ของนักศึกษาวิทยาลัยครู
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
พรรณราย ทรัพยะประภา
วิชิต บุญซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกพฤติกรรมที่เหมาะสมในการแสดงออกที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมก้าวร้าวของเยาวชนในสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
กนกรัตน์ สุขะตุงคะ;พรรณราย ทรัพยะประภา;เชิดศักดิ์ โฆวาสินธุ์
ระวิวรรณ แก้วคงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกพฤติกรรมที่เหมาะสมในการแสดงออกที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและบุคลิกภาพของนิสิตปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
พรรณราย ทรัพยะประภา;อรพรรณ ทองแตง;ศิรินภา จามรมาน
ถวัลย์ เนียมทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมกล้าแสดงออกของนักศึกษาวิทยาลัยครู ในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
สุจิตรา พรมนุชาธิป
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้ตัวแบบและการสอนในการฝึกทักษะการสนองตอบ ด้วยความเห็นใจทางวาจาแก่ผู้ปรึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
คัคนางค์ มณีศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนพลศึกษาโดยใช้ทฤษฎีพหุปัญญาเป็นฐานเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนพลศึกษาของนักเรียนระดับประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;พรรณราย ทรัพยะประภา
กุลธิดา เหมาเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความแตกต่างของการประเมินระดับความเห็นใจของผู้ประเมินที่ทราบข้อมูล และไม่ทราบข้อมูลเกี่ยวกับผู้มาของปรึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
สุทธิลักษณ์ อินทรทัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกพฤติกรรมที่เหมาะสมในการแสดงออก ที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมและบุคลิกภาพของนักศึกษาหญิง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
วงพักตร์ ภู่พันธ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมกล้าแสดงออก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช;พรรณราย ทรัพยะประภา
วัฒนา พันธุ์เมฆา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างกันของพฤติกรรมที่เหมาะสมในการแสดงออกความวิตกกังวล และความรู้สึกเห็นคุณค่าในตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
กาญจนา พงศ์พฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างกันของวุฒิภาวะทางอาชีพ ความสนใจในอาชีพ สัมฤทธิผลทางการเรียน กับการตัดสินใจเลือกอาชีพของนิสิตนักศึกษาปีที่ 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;พรรณราย ทรัพยะประภา
อรอนงค์ แจ่มผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาพ สถานะทางเศรษฐกิจและสังคม สติปัญญา และความสนใจในอาชีพ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
อัญชลี บุปผาพิบูลย์,
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาทางอาชีพแบบกลุ่มต่อความพร้อมทางอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
แก้วกานต์ ภูมิศรีแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกการแสดงออกที่เหมาะสมแบบกลุ่มตามแนวของเลนจ์ และจาคูโบว์สกี้ที่มีต่อพฤติกรรมความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลของหัวหน้างาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา;จีน แบรี่
เทพ สงวนกิตติพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยคัดสรรที่ส่งผลต่อพฤติกรรมก้าวร้าวในการกีฬา ของนักกีฬามหาวิทยาลัยที่มีความสามารถต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิลปชัย สุวรรณธาดา;พรรณราย ทรัพยะประภา;ศิริชัย กาญจนวาสี
ประเสริฐไชย สุขสอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกเจริญสติปัฏฐาน 4 ที่มีต่อความวิตกกังวลของนักกีฬา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศิลปชัย สุวรรณธาดา;พรรณราย ทรัพยะประภา
สุรางค์ เมรานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยคัดสรร กับความร่วมรู้สึกของพยาบาลวิชาชีพ ที่มีต่อผู้ป่วยในโรงพยาบาลของรัฐ กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประนอม โอทกานนท์;พรรณราย ทรัพยะประภา
เรวดี ศิรินคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ตัวประกอบของการตระหนักรู้ในอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ;พรรณราย ทรัพยะประภา
วาณีพร หลงสมบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลของการสอนทักษะการทวนซ้ำด้วยวิธีบรรยาย การให้ตัวแบบและบทบาทสมมติแก่นักศึกษาจิตวิทยาการปรึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
รัตนา นฤภัทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบสัมฤทธิผลทางการเรียนวิชาพลศึกษาของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่มีบุคลิกภาพแบบเก็บตัวและแบบแสดงตัว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เฉลิม ชัยวัชราภรณ์ ;พรรณราย ทรัพยะประภา
บุญทัน ม่วงชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกลุ่มสร้างเสริมคุณภาพการปฏิบัติงานที่มีต่อการพัฒนาสัจการแห่งตน ของพนักงานในโรงงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
จารุวัฒนา ชินธรรมมิตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปัญหาการปรับตัวและสุขภาพจิตของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาเขตเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พัชรา กาญจนารัณย์;พรรณราย ทรัพยะประภา
อภิวันทน์ วงศ์ข้าหลวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการนิเทศการสอนวิชาภาษาไทยของอาจารย์ ในวิทยาลัยครูภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
ทวี ชำนินอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้โปรแกรมการฝึกพฤติกรรมที่เหมาะสมในการแสดงออก ที่มีต่อพฤติกรรมที่เหมาะสมในการแสดงออกและความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปานตา ใช้เทียมวงศ์;พรรณราย ทรัพยะประภา
วัลนา ศรีน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ตัวประกอบของการตระหนักรู้ในอาชีพ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรณา ปูรณโชติ;พรรณราย ทรัพยะประภา
ไพบูลย์ ใจชอบธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้วิธีลดความรู้สึกอย่างเป็นระบบในการลดความวิตกกังวลในการสอบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
นัยนา เหล่าสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สุขภาพจิตและการปรับตัวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนรัฐบาล ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พัชรา กาญจนารัณย์;พรรณราย ทรัพยะประภา
จารุวรรณ ตั้งศิริมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมที่เหมาะสมในการแสดงออก และการอบรมเลี้ยงดูตามการรายงานของตนเอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
สุกัญญา กุลอึ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของทัศนคติ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ของบิดามารดาที่มีต่อการเลือกอาชีพ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
มารศรี กองเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาพ สถานะทางเศรษฐกิจและสังคม สติปัญญา และความสนใจในอาชีพ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
อัญชลี บุปผาพิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกความไวต่อการรับรู้ที่มีต่อทักษะและทัศนคติส่วนบุคคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
เพียงใจ สินธุนาคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลของการใช้แบบสำรวจตนเองในการเลือกอาชีพ โดยการศึกษาด้วยตนเองและโดยมีครูแนะแนวให้ความช่วยเหลือ ต่อการส่งเสริมพฤติกรรมแสวงหาข้อมูลทางอาชีพ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา;วัชรี ทรัพย์มี
วิภา เกตุเทพา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความแตกต่างของเชาว์ปัญญาที่มีต่อการฝึกทักษะการเสิร์ฟเทเบิลเทนนิส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เทพประสิทธิ์ กุลธวัชวิชัย;พรรณราย ทรัพยะประภา
ออมศิลป์ อธิปธรรมวารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการรับรู้ทางสังคมและการเมือง ของนิสิตนักศึกษาเกี่ยวกับภาวะวิกฤตในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธิดารัตน์ บุญนุช;พรรณราย ทรัพยะประภา;พรศักดิ์ ผ่องแผ้ว
ศาณี สุวรรณพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เกมกลุ่มสัมพันธ์ทางพลศึกษา ในการสร้างความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เทพประสิทธิ์ กุลธวัชวิชัย;พรรณราย ทรัพยะประภา
รัฐพล ไผ่งาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบภาวะบุคลิกภาพแบบ Y ตามทฤษฏีของแมกเกรเกอร์ของสมาชิกผู้เข้าร่วมกลุ่มกิจกรรมคิวซี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลุย จำปาเทศ;พรรณราย ทรัพยะประภา
เมธาวุฒิ พีรพรวิทูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกมนุษยสัมพันธ์ต่อสถานภาพทางสังคมมิติ และการวิเคราะห์ตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรรณราย ทรัพยะประภา
สุนันทา พลับแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,824
รวม 1,824 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 23,348 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 23,370 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46