แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการความรู้สำหรับโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
Development of knowledge management strategies for schools under the St. Gabriel's Foundation of Thailand

ThaSH: การบริหารองค์ความรู้
ThaSH: โรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
Abstract: พัฒนายุทธศาสตร์การจัดการความรู้สำหรับโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย โดยใช้รูปแบบการวิจัยเชิงพรรณนา ด้วยวิธีวิจัยแบบผสมผสาน เก็บรวบรวมข้อมูลเชิงปริมาณโดยการศึกษาสภาพปัจจุบัน สภาพที่พึงประสงค์ในการจัดการความรู้ และปัจจัยที่เกี่ยวข้องและเอื้อต่อการจัดการความรู้ของโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยจำนวน 15 สถาบัน เก็บข้อมูลโดยการใช้การจัดสนทนากลุ่ม การสัมภาษณ์ และการให้ตอบแบบสอบถาม เพื่อจัดทำยุทธศาสตร์ ส่วนการตรวจสอบคุณภาพของยุทธศาสตร์โดยให้ผู้เชี่ยวชาญ และผู้บริหารโรงเรียนประเมินความเป็นไปได้และความเหมาะสมของการนำยุทธศาสตร์ไปใช้ เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบสอบถามจากผู้บริหาร ผู้ร่วมบริหาร ครูและบุคลากรอื่นๆ ตามองค์ประกอบการจัดการความรู้และปัจจัยที่เกี่ยวข้องและเอื้อต่อการจัดการความรู้ ที่สร้างจากแนวคิด ทฤษฎี และการนิยามเชิงปฏิบัติการของการจัดการความรู้ แบบสัมภาษณ์ผู้บริหารโรงเรียน วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณโดยใช้สถิติบรรยาย ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยนเบนมาตราฐาน สถิติอ้างอิง ได้แก่ การทดสอบค่าเฉลี่ยโดยใช้ t-test และ ANOVA ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพใช้การวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ ในภาพรวมสภาพปัจจุบันของการจัดการความรู้อยู่ในระดับมาก สภาพที่พึงประสงค์อยู่ในระดับมากที่สุด ด้านที่มีการปฏิบัติมากคือด้านการแสวงหาความรู้ ด้านที่มีการปฏิบัติน้อยที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับด้านอื่นๆ คือด้านการถ่ายทอดและการใช้ประโยชน์ ส่วนปัญหาที่สำคัญที่สุดคือ บุคลากรส่วนใหญ่ขาดความรู้ ความเข้าใจเรื่องการจัดการความรู้ สภาพของปัจจัยที่เกี่ยวข้องและเอื้อต่อการจัดการความรู้ที่มีการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด คือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและด้านภาวะผู้นำ ส่วนด้านที่มีการปฏิบัติอยู่ในระดับน้อยที่สุดที่ควรปรับปรุง คือด้านการวัดและประเมินผล ยุทธศาสตร์การจัดการความรู้สำหรับโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยประกอบด้วย 5 ยุทธศาสตร์ คือ ยุทธศาสตร์ที่ 1 จัดทำแผนยุทธศาสตร์การจัดการความรู้ในทุกระดับขององค์กร ยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาโรงเรียนในเครือมูลนิธิฯ ให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ยุทธศาสตร์ที่ 3 ส่งเสริมโครงสร้างการบริหาร ภาวะผู้นำ และวัฒนธรรมที่เอื้อต่อการจัดการความรู้ ยุทธศาสตร์ที่ 4 พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการจัดการความรู้ ยุทธศาสตร์ที่ 5 สร้างเครือข่ายภายในและภายนอกเพื่อสนับสนุนการจัดการความรู้ แต่ละยุทธศาสตร์ มียุทธศาสตร์ย่อย และนโยบาย/แนวทางการดำเนินการ ที่ได้รับการตรวจสอบคุณภาพและผ่านการรับรองจากผู้เชี่ยวชาญ โดยมีค่าเฉลี่ยความคิดเห็นอยู่ในเกณฑ์เหมาะสมมากที่สุด คือในช่วงระดับคะแนน 4.51-5.00 และการประเมินความเป็นไปได้ในการนำไปใช้กับโรงเรียน โดยผ่านการตรวจสอบจากผู้บริหารโรงเรียน มีค่าเฉลี่ยความคิดเห็นอยู่ในเกณฑ์เป็นไปได้ในระดับมากมากที่สุด คือในช่วงระดับคะแนน 4.51-5.00
Abstract: To develop knowledge management strategies for schools under the St.Gabriel’s foundation of Thailand. The researcher used descriptive research through mixed methods. The quantitative information and data were collected by using a questionnaire to discover the authentic state and the preferred state of knowledge management and key success factors for knowledge management of 15 schools under the St.Gabriel’s foundation. The qualitative information collected from focus group discussion, interviews and questionnaires in order to formulate strategies. The strategies were verified, in terms of quality, by experts and school directors to study feasibility and appropriateness of the implementation of the strategies. The questionnaire was structured based on knowledge management and key success factors for knowledge management, in accordance with concepts, theories and operational definitions of knowledge management. and a focus group discussion amongst co-administrators, teachers and related stuff. The quantitative data were analyzed in descriptive statistics by applying frequency, average and standard deviation, inferential statistics by applying t-test and ANOVA. The qualitative data were analyzed in content analysis. The research findings could be summarized that the authentic state of knowledge management was practiced at a high level. The preferred state was at the highest level; knowledge acquisition was practiced at a high level. Knowledge transmission and knowledge utilization need to be improved. The important problem was a lack of knowledge and an understanding of knowledge management of persons. Related factors considered the key success factors for knowledge management were information technology and leadership. Measurement and evaluation need to be improved. The knowledge management strategies for schools under the St.Gabriel’s foundation of Thailand comprised 5 strategies. Such strategies were as follows: 1. Formulating strategic plans of knowledge management in all levels of the organization, 2. Developing schools under the St.Gabriel’s foundation to be learning organizations for sustainable development, 3. Promoting the administration structure, leadership and culture to facilitate knowledge management, 4. Developing an information technology system for knowledge management.5. Creating internal and external networks to support knowledge management. Each strategy had sub-strategies and policies/directions examined and certified in terms of quality by experts, with the average value at the highest level (between 4.51-5.00). From the evaluation of feasibility and appropriateness of the implementation to schools by school directors, it turned out that the highest level (between 4.51-5.00).
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2553
Modified: 2557-02-11
Issued: 2557-02-10
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 chamnan_la.pdf 3.29 MB301 2025-09-24 22:05:51
ใช้เวลา
0.012608 วินาที

นันทรัตน์ เจริญกุล
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาบทบาทที่ปฏิบัติจริงและบทบาทที่คาดหวังในการบริหารงานความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนและชุมชน ของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
ประภัสสร กาญจนประกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะที่เป็นจริงกับคุณลักษณะที่คาดหวังของผู้บริหารโรงเรียนในโรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
บุษราภรณ์ จรดล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนเอกชนกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
ผาสุก สุมามาลย์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิทธิผลองค์การของโรงเรียนสาธิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;ศิริเดช สุชีวะ
บัญชา ชลาภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายใน ตามแนวการบริหารงานแบบมุ่งคุณภาพทั้งองค์การ สำหรับโรงเรียนอนุบาลเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;อวยพร เรืองตระกูล
สิทธิชัย เจริญพิวัฒพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนประถมศึกษาตามแนวคิดการเสริมสร้างความสามารถของนักเรียนในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
นิพิฐพร โกมลกิติศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการความรู้สำหรับโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;โชติกา ภาษีผล
ชำนาญ เหล่ารักผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์การสำหรับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
สมเกียรติ ชิดไธสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้สำหรับโรงเรียนสังกัดอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;โชติกา ภาษีผล
สมลักษณ์ มธุรสสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อการบริหารจัดการที่เป็นเลิศของโรงเรียนอนุบาลเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;ณัฐนิภา คุปรัตน์
สุทธนา ฮั่นเกียรติพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการการเรียนรู้ในที่ทำงานสำหรับครูโรงเรียนเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;ณัฐนิภา คุปรัตน์
ปวีณา หมดราคี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยภาวะผู้นำของหัวหน้าภาควิชาที่ส่งผลต่อประสิทธิผลองค์การของภาควิชาในสถาบันอุดมศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;ณัฐนิภา คุปรัตน์
พิศสุภา ปัจฉิมสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยเชิงระบบในการบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลของสถานศึกษาเครือข่ายคาทอลิกสังกัดสังฆมณฑลจันทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
สมจิตร พึ่งหรรษพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมสำหรับครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่มีวัตถุประสงค์พิเศษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;จุมพล พูลภัทรชีวิน
สุรีย์พร สุนทรศารทูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารโรงเรียนอนุบาลเอกชนสองภาษา สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
สิทธิ์ จิตต์นิลวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนาคุณลักษณะภาวะผู้นำทางจริยธรรมตามแนวพุทธศาสนาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;ณัฐนิภา คุปรัตน์
อุทัย โล้วมั่นคง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารงานตามมาตรฐานคุณภาพการศึกษาของโรงเรียานเอกชนนอกระบบในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
สุชาติ ขำขจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ตามแนวคิดการบริหารจัดการที่เน้นความเป็นมนุษย์ในโรงเรียนทางเลือก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นันทรัตน์ เจริญกุล
ภาณุพงศ์ ศรีสุริยชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ยุทธศาสตร์การบริหารโรงเรียนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียนตามแนวคิดซีอาร์พี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;ศิริเดช สุชีวะ
ฌาน คณาสารสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารสถาบันอุดมศึกษาเพื่อสร้างความเป็นพลเมืองของนิสิตนักศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล ;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ภัสยกร เลาสวัสดิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการบริหารโรงเรียนทางเลือกตามแนวคิดการบริหารที่เน้นความเป็นมนุษย์และแนวคิดการศึกษามนุษยนิยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นันทรัตน์ เจริญกุล;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
จรีพร นาคสัมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนมาตรฐานสากลในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล ;บุญมี เณรยอด
นิตยา เทพอรุณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารเชิงยุทธศาสตร์สำหรับสถาบันอุดมศึกษาสังกัดกองทัพบก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์;นันทรัตน์ เจริญกุล
สรินทร เชี่ยวโสธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การพัฒนาคุณธรรมสำหรับนักเรียนนายร้อยตำรวจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นันทรัตน์ เจริญกุล;ไพฑูรย์ สินลารัตน์
วราภรณ์ เตชะสุวรรณา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
พิทยา จันทร์วงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาครูของโรงเรียนมัธยมศึกษาในนครหลวงเวียงจันทน์แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
สีมาลา ลียงวา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบบริหารโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษของโรงเรียนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปิยพงษ์ สุเมตติกุล;นันทรัตน์ เจริญกุล
คณาภรณ์ รัศมีมารีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการงบประมาณของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นันทรัตน์ เจริญกุล;ชัยยุทธ ปัญญสวัสดิ์สุทธิ์
ปรัชญวรรณ วนานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อการนำนโยบายการจัดการความรู้สู่การปฏิบัติของโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;อวยพร เรืองตระกูล
รณชิต พฤษกรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะที่เป็นจริงกับคุณลักษณะที่คาดหวังของผู้บริหารโรงเรียนในโรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
บุษราภรณ์ จรดล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างความรับผิดชอบที่ตรวจสอบได้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ชนะวัฒน์ โอกละคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารเครือข่ายวิจัยอุดมศึกษาเพื่อเสริมสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นันทรัตน์ เจริญกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ฐิชากาญจน์ พัชรจิราพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างมหานครน่าอยู่อย่างยั่งยืน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
ดรุณี ไรเปี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอกลยุทธ์การบริหารโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนโรงเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นันทรัตน์ เจริญกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ธัญญรัตน์ บัวพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาภาวะผู้นำแบบสร้างความผูกพันของผู้อำนวยการโรงเรียนเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
นิพัชชา โรจน์รัตนวาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงบประมาณของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
พวงสุรีย์ วรคามิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารโรงเรียนสาธิตเพื่อเสริมสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ที่มีความสนุกสนานสำหรับนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
บุญฤทธิ์ บุญมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาผู้บริหารโรงเรียนเอกชนตามแนวคิดความเป็นพลเมืองดิจิทัล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บัญชา ชลาภิรมย์ ;นันทรัตน์ เจริญกุล
ปอส์ ไกรวิญญ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการสรรหาคัดเลือกและธำรงรักษาครูชาวต่างชาติของโรงเรียนนานาชาติในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
บุณญาภา ปกิระสัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การพัฒนาครูประถมศึกษาตามแนวคิดการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองและการจัดการศึกษาไปสู่การพัฒนาสังคมที่ยั่งยืน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ธารารัตน์ มาลัยเถาว์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารวิชาการของโรงเรียนประถมศึกษาตามแนวคิดสานพลังประชารัฐในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
ภูสุดา ภู่เงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารวิชาการโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดเล็กตามแนวคิดเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
พงศกร อดุลพิทยาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารโครงการการจัดการเรียนการสอนตามมาตรฐานหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษของโรงเรียนสังกัดมูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
ปรารถนา ลิมะหุตะเศรณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนตามแนวคิดการมองโลกทางวิชาการเชิงบวกในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;ธีรภัทร กุโลภาส
ฐิติรัตน์ เพ็ชรอินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารวิชาการตามแนวคิดการเรียนรู้แบบบูรณาการเนื้อหากับภาษาและสมรรถนะทางภาษาอังกฤษของนักเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
ชูขวัญ รัตนพิทักษ์ธาดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโครงการคืนครูให้นักเรียน ของโรงเรียนสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นันทรัตน์ เจริญกุล
พรรคทวี จรีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นันทรัตน์ เจริญกุล;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
วรรณกร ทวีแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการบริหารผลการปฏิบัติงานสำหรับครู สังกัดโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
อาทิพย์ สอนสุจิตรา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การบริหารโรงเรียนประจำตามแนวคิดความเป็นพลเมืองในศตวรรษที่ 21
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
ดารัตน์ กันเอี่ยม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารสถานศึกษา สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นันทรัตน์ เจริญกุล
กัลยาณี ธนาสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารวิชาการของโรงเรียนกวดวิชาในกรุงเทพมหานครตามแนวคิดการศึกษาแบบเรียนรวม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นันทรัตน์ เจริญกุล
ฐิติพร แต่งพลกรัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารงานวิชาการโรงเรียนมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานครตามแนวคิดผลลัพธ์การเรียนรู้ด้านสมรรถนะพลเมืองสีเขียว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Patinya Mookha-sarn.;นันทรัตน์ เจริญกุล
ปฏิญญา มุขสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์ของโรงเรียนมัธยมศึกษาเพื่อพัฒนาประสิทธิผลการสอนตามแนวคิดความเจริญงอกงามของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
วีรยศ เอกรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการบริหารการสื่อสารองค์การของโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นันทรัตน์ เจริญกุล
สุชาดา สุมน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการวางแผนสืบทอดตำแหน่งผู้บริหารระดับกลางใน โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นันทรัตน์ เจริญกุล
พิชญ์ภรณ์ เกื้ออรุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมการบริหารวิชาการสู่การพัฒนากรอบความคิดผู้ประกอบการของนักเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;สุกัญญา แช่มช้อย
ปรเมศวร์ ชรอยนุช
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมการบริหารวิชาการโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานครตามแนวคิดสมรรถนะภาวะผู้นำด้านความยั่งยืนของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
สุนีย์ บันโนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารวิชาการโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดเลย ตามแนวคิดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมศักยภาพเฉพาะบุคคล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
ณัฐพงษ์ เกรียงไกรวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารวิชาการโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสหวิทยาเขตสุวรรณภูมิปราการ ตามแนวคิดคุณลักษณะผู้ประกอบการทางสังคม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
เตชินี สุขสำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาสมรรถนะด้านการจัดการเรียนรู้ของครู สหวิทยาเขต นนทบุรี 2
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
เตือนตา สุพรรณทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในสหวิทยาเขตชลบุรี 1 ตามแนวคิดจิตสำนึกสากล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
ธัมมธาดา อู่วิเชียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาความฉลาดทางจิตวิญญาณของครูโรงเรียนไทยคริสเตียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
เบญจวรรณ สุขพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารวิชาการโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดสมุทรสงคราม ตามแนวคิดผู้เชี่ยวชาญการเรียนรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
ปริยา เกิดดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารวิชาการเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้แบบนำตนเองของนักเรียนโรงเรียนในสังกัดสหวิทยาเขตนนทบุรี 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
บุษย์รินทร์ อมฤตธำรงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารวิชาการของวิทยาลัยในสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี ตามแนวคิดทักษะการทำงาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
กานต์สินี แสนใจงามวรภัทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารวิชาการโรงเรียนทวีธาภิเศก ตามแนวคิดสมรรถนะการเรียนรู้แบบนำตนเองของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
ชมภูนุช จันทร์แสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาการบริหารวิชาการโรงเรียนโพธิสารพิทยากร ตามแนวคิดความฉลาดรู้ทางการใช้สื่อ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
ญดาพร เลิศกำจรวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาครูโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชาตามแนวคิดการจัดการศึกษาในแนวทางมงฟอร์ต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
ประจักษ์ นันศรีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาครูตามแนวคิดทักษะการเรียนรู้ด้านอารมณ์และสังคมของครูโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการของครูโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
จิณณวัตร ปานจีน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาครูโรงเรียนวัดท่าเกวียน (สัยอุทิศ) ตามแนวคิดสุขภาวะของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
ชญานี จินดางาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการบริหารวิชาการโรงเรียนในเครือสวนกุหลายวิทยาลัย ตามแนวคิดสมรรถนะการอยู่ในสังคมโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล
ชนานุช ดอกประทุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
โชติกา ภาษีผล
Title Creator Type and Date Create
ผลของความสอดคล้องระหว่างแบบการเรียนกับแบบการสอนที่มีต่อความสุขในการเรียนรู้ของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
คู่บุญ ศกุนตนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพของการปรับเทียบคะแนนสำหรับแบบสอบรูปแบบผสม : การประยุกต์ใช้การปรับเทียบตามทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบ ด้วยวิธีโค้งคุณลักษณะและการปรับค่าพารามิเตอร์พร้อมกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
อัญชลี ศรีกลชาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาวิชาวิทยาศาสตร์ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน : การประยุกต์ใช้การทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบและโมเดลมูลค่าเพิ่ม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;โชติกา ภาษีผล
ประกฤติยา ทักษิโณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับการสร้างแบบสอบวินิจฉัยทางคณิตศาสตร์.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
สุวิมล เสวกสุริยวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ข้อคำถามในแบบวัดความวิตกกังวลในการสอนคณิตศาสตร์: การเปรียบเทียบระหว่างไฮราซิคอลลิเนียร์โมเดล พาเซียลเครดิตโมเดลและเกรดเรสพอนส์โมเดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
ศิริรัตน์ สุคันธพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการความรู้สำหรับโรงเรียนในเครือมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;โชติกา ภาษีผล
ชำนาญ เหล่ารักผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการความรู้สำหรับโรงเรียนสังกัดอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นันทรัตน์ เจริญกุล;โชติกา ภาษีผล
สมลักษณ์ มธุรสสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลและความคงทนของการพัฒนาคุณธรรมของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายโดยการสอนแบบบูรณาการด้วยการเขียนบันทึกประจำวัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
ลัดดาวัลย์ ประกอบเพ็ชร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เครือข่ายทางสังคมและระบบดัชนีสุขภาพโรงเรียนในฐานะตัวแทรกแซงที่ส่งเสริมสุขภาวะของนักเรียนในโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช;โชติกา ภาษีผล
ขวัญเมือง แก้วดำเกิง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบการเรียน ความสุขในการเรียน และทักษะการเรียนเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
กานต์ฤทัย ชลวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดทักษะการคิดขั้นสูงสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริเดช สุชีวะ
สุภาพร จันทร์ดอกไม้
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดภูมิต้านทานทางอารมณ์และจิตใจเชิงสถานการณ์ สำหรับนักศึกษาปริญญาบัณฑิต โดยใช้เทคนิคแผนผังกลุ่มเชื่อมโยง การสัมภาษณ์แบบ MMI และการวิเคราะห์พหุลักษณะ-พหุวิธี 2 ระดับ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง
วราพร เอราวรรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของรูปแบบข้อมูลย้อนกลับที่มีต่อพัฒนาการของผลงานด้านทัศนศิลป์: การประยุกต์ใช้ข้อมูลย้อนกลับทั่วไปและข้อมูลชี้แนะเพื่อการปรับปรุง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
ดาวเรือง ลุมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณสมบัติทางจิตมิติระหว่างแบบวัดฉบับสั้นที่พัฒนาจากวิธีที่ต่างกัน : การศึกษาแบบวัดความสามารถในการเผชิญและฟันฝ่าอุปสรรค
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
กรรณ์ชลิกา ชัยสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของความสอดคล้องระหว่างแบบการคิดของนักเรียน แบบการเรียนของนักเรียนและแบบการสอนของครูที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
พิไลวรรณ พุ่มขจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินผลนักศึกษาสหกิจศึกษาตามแนวคิด การประเมินแบบร่วมมือรวมพลัง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศิริเดช สุชีวะ;โชติกา ภาษีผล
ประนอม พันธ์ไสว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรวัดความสุขในการเรียนสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศิริเดช สุชีวะ;โชติกา ภาษีผล
สำราญ สิริภคมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะของผู้สอบและข้อสอบที่มีต่อเวลาและความถูกต้องในการตอบข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
ธัญลักษณ์ ตั๊งถาวรการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความพร้อมของครูในการจัดการเรียนรู้เพื่อก้าวสู่ประชาคมอาเซียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
อัจฉราพร กลิ่นเกษร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครื่องมือวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักศึกษาพยาบาลศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริเดช สุชีวะ ;โชติกา ภาษีผล
ปริญญาภรณ์ ธนะบุญปวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการสรรหาและเลือกสรรครูผู้ช่วยในสังกัดกรุงเทพมหานครด้วยพหุวิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริเดช สุชีวะ ;โชติกา ภาษีผล
หทัยรัตน์ เจียรากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบเชิงวินิจฉัยทางพุทธิปัญญาเรื่องการดำเนินการเลขคณิตพื้นฐานโดยใช้คอมพิวเตอร์: การประยุกต์โมเดลดีไอเอ็นเอ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล ;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
สุปราณี บุระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลคุณภาพการให้คะแนนระหว่างกลุ่มผู้ประเมินในวิชาที่มีการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน: การประยุกต์ใช้โมเดลหลายองค์ประกอบของราสซ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์ ;โชติกา ภาษีผล
ศุกลรัตน์ อิงชาติเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาวิธีการวินิจฉัยการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์โดยประยุกต์ใช้เครือข่ายเบย์เชียนและทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบแบบพหุมิติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล ;ศิริเดช สุชีวะ
พรพิมล ยังฉิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการให้ข้อมูลย้อนกลับโดยเพื่อนเพื่อเสริมสร้างทักษะการเขียนภาษาไทยของผู้เรียนที่ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาที่สอง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
ฟาสีฮะห์ อาแว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพการตรวจสอบการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบในวิธีถดถอยโลจิสติก โดยใช้เกณฑ์ขนาดอิทธิพล 2 วิธี สำหรับข้อสอบที่มีรูปแบบการตรวจให้คะแนนแบบทวิวิภาค : ข้อมูลจำลองและข้อมูลเชิงประจักษ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
ธเกียรติกมล ทองงอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์และเปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากแบบการทบทวนบทเรียนที่ต่างกันของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
เบญญาภา วงศ์ประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
โครงสร้างการคิดของนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
พัชราวลัย มีทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างโมเดลการตอบสนองรายข้อแบบพหุมิติ พหุระดับของพฤติกรรมการเป็นสมาชิกองค์กรของครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริเดช สุชีวะ
วนิดา ดีแป้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เปรียบเทียบโมเดลการประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาวิชาคณิตศาสตร์ : การประยุกต์ใช้โมเดลมูลค่าเพิ่มที่มีการวิเคราะห์การทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบและการวิเคราะห์การทำหน้าที่ต่างกันของตัวลวง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
เรืองเดช ศิริกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลที่ได้จากการทวนคำตอบในข้อสอบแบบหลายตัวเลือกที่มีการเรียงลำดับข้อสอบ ระยะเวลาในการสอบและระดับความสามารถของผู้สอบที่แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
จุฑาภรณ์ มาสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดการตอบตามความปรารถนาของสังคมของนิสิตนักศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริเดช สุชีวะ;โชติกา ภาษีผล
สุกัญญา จันทวาลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานของอาจารย์พยาบาลโดยใช้แนวคิดการประเมินแบบหลักฐานเชิงประจักษ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริเดช สุชีวะ;โชติกา ภาษีผล
จุฬาพร กระเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาลักษณะเฉพาะของแบบสอบที่บูรณาการระหว่างตัวชี้วัดความสามารถด้านการอ่าน การคิดวิเคราะห์ และการเขียน กับตัวชี้วัดการประเมินสาระการเรียนรู้: การประยุกต์ใช้ทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบแบบพหุมิติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล ;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
อนันดา สัณฐิติวณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดเครื่องมือประเมินการเรียนรู้ในวิชาการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองสำหรับโรงเรียนมาตรฐานสากล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
แพรรุ้ง ธานีมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดทักษะภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 ของนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
กิตติรานีย์ ขวงพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาลักษณะเฉพาะของแบบวัดทักษะชีวิตและอาชีพแห่งศตวรรษที่ 21 ของนิสิตนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
จารุวรรณ เติมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาลักษณะเฉพาะของแบบวัดทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่นแห่งศตวรรษที่ 21 ของนิสิตนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
ญาณี วัฒนากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการทดสอบแบบปรับเหมาะหลายขั้นตอนด้วยวิธีออนเดอะฟลายที่มีการสะท้อนข้อมูลย้อนกลับในการทดสอบมาตรฐานวิชาชีพของบุคลากรสาขาไอที
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
ณภัทร ชัยมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเครื่องมือประเมินสมรรถนะสำคัญของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริเดช สุชีวะ;โชติกา ภาษีผล
บุญสม ศรีศักดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบคุณสมบัติทางจิตมิติของแบบสอบที่บูรณาการระหว่างตัวชี้วัดความสามารถในการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน กับตัวชี้วัดสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีวิธีการทบทวนข้อสอบที่แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
พิมพิศา สว่างศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินโครงการศึกษาอบรมต่อเนื่องสำหรับพยาบาลวิชาชีพ:การประยุกต์ใช้แนวคิดความเชื่อมโยงสอดคล้อง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริเดช สุชีวะ;โชติกา ภาษีผล
ภัทราภรณ์ สุกาญจนาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาลักษณะเฉพาะของแบบวัดทักษะการสื่อสารแห่งศตวรรษที่ 21ของนิสิตนักศึกษาปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
มุกทราย บวรนิธิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ศิลปะเพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้แบบร่วมมือของนักเรียนในห้องเรียนรวมระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ขนบพร แสงวณิช;โชติกา ภาษีผล
ณัฎฐกาญจน์ อนันทราวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาและตรวจสอบโครงสร้างพหุมิติของความเป็นพลเมืองที่มีความรับผิดชอบของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น : การประยุกต์ใช้แนวคิดการสร้างแผนที่โครงสร้าง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์; โชติกา ภาษีผล
เมษา นวลศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาลักษณะเฉพาะของแบบวัดทักษะการรู้เท่าทันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งศตวรรษที่21 สำหรับนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
พัชรินทร์ หยกพิทักษ์โชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โมเดลการประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์สำหรับการศึกษาขั้นพื้นฐานในประชาคมอาเซียน : การประยุกต์ใช้โมเดลมูลค่าเพิ่มและวิธีการประมาณค่าความสามารถ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ประกฤติยา ทักษิโณ
พัชรินทร์ เหสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการทดสอบที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับทันทีโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์สำหรับผู้เรียนที่มีระดับความสามารถแตกต่างกัน การประยุกต์ใช้โมเดลการตอบสนองข้อสอบแบบต่อเนื่องของราสซ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
จุฑาภรณ์ มาสันเทียะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดความฉลาดทางสุขภาพสำหรับนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์;โชติกา ภาษีผล
จีรนันท์ แก้วมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดการเสริมต่อการเรียนรู้และการสะท้อนคิดการปฏิบัติเพื่อส่งเสริมความสามารถในการตัดสินใจทางคลินิกของนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วิชัย เสวกงาม;โชติกา ภาษีผล
สมจิตต์ สินธุชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินเพื่อปรับปรุงการฝึกปฏิบัติงานทางคลินิกของคณะกายภาพบำบัด โดยใช้แนวคิดการให้ข้อมูลย้อนกลับจากหลายแหล่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริเดช สุชีวะ
นิลวิศาล เฮงสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบดัชนีความเป็นคู่ขนานของข้อสอบและแบบสอบที่ได้จากการคัดเลือกข้อสอบโดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่มีลักษณะแตกต่างกัน การประยุกต์ใช้ทฤษฎีฉันทามติทางวัฒนธรรมแบบมีรูปแบบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
อนุพงษ์ กันธิวงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบวินิจฉัยมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในวิชาเคมีโดยใช้แบบสอบวินิจฉัยสามระดับร่วมกับการสะท้อนข้อมูลย้อนกลับด้วยคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กมลวรรณ ตังธนกานนท์;โชติกา ภาษีผล
สุรเดช อนันตสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของคณะแพทยศาสตร์ในสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ชญาพิมพ์ อุสาโห;โชติกา ภาษีผล
นิรันดร์ สุธีนิรันดร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรวัดแบบการคิดพหุมิติตามทฤษฎีจิตในการปกครองตนเองสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิมล ว่องวาณิช;โชติกา ภาษีผล
นิอร ไชยพรพัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการกำกับติดตามและประเมินผลแบบมุ่งผลการดำเนินงานของครูในด้านการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ : การประยุกต์ใช้การปฏิบัติอิงหลักฐานเชิงประจักษ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล;ศิริเดช สุชีวะ
ณัฐา เพชรธนู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประกันคุณภาพภายในที่บูรณาการกับงานปกติ สำหรับคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
มัฮดี แวดราแม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบวัดอภิปัญญาโดยใช้คอมพิวเตอร์มัลติมีเดียสำหรับนักศึกษาพยาบาล การประยุกต์ใช้ทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบแบบพหุมิติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิริชัย กาญจนวาสี;โชติกา ภาษีผล
ปาริชาติ ทาโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินเพื่อการเรียนรู้การตัดสินใจทางคลินิกด้านการพยาบาลสูติศาสตร์ ของนักศึกษาพยาบาล โดยใช้คอมพิวเตอร์มัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
ปาริชาติ สุขสวัสดิพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามและประเมินกระบวนการนำนโยบายเรียนฟรี 15 ปีไปปฏิบัติในสถานศึกษา การประยุกต์วิธีการประเมินแบบผสมผสาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
สิรินทร์พร วงศ์พีรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประกันคุณภาพการเรียนการสอนสาขาพยาบาลศาสตร์ : การประยุกต์ใช้แนวคิดการประเมินความต้องการจำเป็นและการประเมินพหุพื้นที่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;สุวิมล ว่องวาณิช
หฤทัย อาจปรุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตรวจสอบความตรงเชิงโครงสร้างของแบบวัดอภิปัญญาของนักศึกษาพยาบาลด้วยการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน
มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช
ศิริชัย กาญจนวาสี;โชติกา ภาษีผล
ปาริชาติ ทาโน
บทความ/Article
การพัฒนารูปแบบการคัดเลือกพยาบาลเข้าสู่แผนกการพยาบาล : การประยุกต์ใช้แนวคิดการวัดความสนใจในอาชีพของฮอลแลนด์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ณัฏฐภรณ์ หลาวทอง;โชติกา ภาษีผล
เรณู ขวัญยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนามาตรวัดคุณค่าความดีเพื่อประเมินโครงการโตไปไม่โกง:การปรับแก้ค่าคะแนนโดยใช้วิธีแองเคอร์ริง วินเยตต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;กมลวรรณ ตังธนกานนท์
วินิตา แก้วเกื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาลักษณะเฉพาะของแบบวัดความฉลาดรู้ทางสุขภาวะสาหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล
วีรวัฒน์ ยกดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความคลาดเคลื่อนมาตรฐานของแบบสอบผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์รูปแบบผสมที่มีสัดส่วนของการตรวจให้คะแนนในแบบสอบแตกต่างกัน : การประยุกต์ใช้โมเดลการตอบสนองข้อสอบแบบตรวจให้คะแนนความรู้บางส่วนและโมเดลการตอบสนองข้อสอบแบบตรวจให้คะแนนความรู้บางส่วนแบบทั่วไป
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โชติกา ภาษีผล
นรินทร บุญธรรมพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการทดสอบเพื่อเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ในห้องเรียน ที่มีการให้ข้อมูลย้อนกลับทันทีโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์ตามแบบการเรียนของผู้เรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาส
ณภาภัช พรหมแก้วงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประเมินสมรรถนะการปฏิบัติการพยาบาลในห้องคลอดสำหรับนักศึกษาพยาบาล: การประยุกต์ใช้ศูนย์การประเมิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โชติกา ภาษีผล;ศิริชัย กาญจนวาสี
พุทธิราภรณ์ หังสวนัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,614
รวม 1,617 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 143,686 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 439 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 364 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 68 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 43 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 144,638 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28