แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การทำนายผลสัมฤทธิ์ประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง ด้วยคะแนนสอบความถนัดและผลสัมฤทธิ์ประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา
Prediction of higher certificate of education achievement from aptitude test scores and certificatee of educaiton achievement

ThaSH: ความถนัด -- การวัด
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์จะทำนายผลสัมฤทธิ์ประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง 5 สาขา วิชาเอก คือ วิชาเอกภาษาไทย ภาษาอังกฤษ สังคมศึกษา คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ โดยใช้คะแนนจากแบบสอบความถนัด ผลสัมฤทธิ์ประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาและใช้ทั้งสองอย่างร่วมกันเป็นตัวทำนาย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยนี้ได้แก่นักเรียนประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูงปีที่ 2 ซึ่งเลือกเรียนวิชาเอก ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ สังคมศึกษา คณิตศาสตร์ และ วิทยาศาสตร์ จำนวน 768 คน แบบสอบความถนัดที่นำไปสอนกลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยแบบสอบย่อย 7 ฉบับ คือ แบบสอบความสามารถทางคณิตศาสตร์ แบบสอบมิติสัมพันธ์ แบบสอบความเข้าใจภาษาไทย แบบสอบความเข้าใจภาษาอังกฤษ แบบสอบความสามารถในการคิดใช้เหตุผลเชิงนามธรรม แบบสอบความสามารถในการคิดใช้เหตุผลเชิงภาษา และแบบสอบความสามารถในการคิดใช้เหตุผลเชิงกลใช้คะแนนสอบจากแบบสอบความถนัดแต่ละฉบับและผลสัมฤทธิ์ประกาศนัยบัตรวิชาการศึกษาซึ่งได้แก่คะแนนเฉลี่ยสะสมในหมวดวิชาภาษาไทย ภาษาอังกฤษ สังคมศึกษา คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ การศึกษาและคะแนนเฉลี่ยสะสมรวมทุกวิชาตามหลักสูตร เป็นตัวทำนาย ใช้ผลสัมฤทธิ์ประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูงซึ่งได้แก่คะแนนเฉลี่ยสะสมรวมทุกวิชาตามหลักสูตรวิชาเอกภาษาไทย ภาษาอังกฤษ สังคมศึกษา คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ เป็นตัวเกณฑ์วิเคราะห์หาค่าสัมประสิทธิ์ความตรง ในการทำนายโดยใช้เทคนิคสหสัมพันธ์พหุคูณ คำนวณหาประสิทธิภาพในการทำนาย และคำนวณหาค่าสัมประสิทธิ์ความเที่ยงของแบบสอบความถนัดแต่ละฉบับ โดยใช้สูตรของคูเดอร์ ริชาร์ดสัน สูตร21 ผลการวิจัยปรากฏว่าตัวทำนายที่ใช้ร่วมกันในการทำนายผลสัมฤทธิ์ประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูงทั้ง 5 สาขาวิชาเอก ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เป็นดังนี้ คือ 1. กลุ่มวิชาเอกภาษาไทย ตัวทำนายที่ดีได้แก่ คะแนนจากาแบบสอบความเข้าใจภาษาไทย ความเข้าใจภาษาอังกฤษ ความสามารถในการคิดใช้เหตุผลเชิงภาษา และผลสัมฤทธิ์ประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาหมวดวิชาภาษาไทย สังคมศึกษา การศึกษา 2. กลุ่มวิชาเอกภาษาอังกฤษ ตัวทำนายที่ได้ได้แก่คะแนนจากแบบสอบความเข้าใจภาษาอังกฤษ ความสามารถในการคิดใช้เหตุผลเชิงกล และผลสัมฤทธิ์ประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาหมวดวิชาภาษาไทย คณิตศาสตร์ 3. กลุ่มวิชาเอกสังคมศึกษา ตัวทำนายที่ดีได้แก่คะแนนจากแบบสอบ ความเข้าใจภาษาไทย ความสามารถในการคิดใช้เหตุผลเชิงนามธรรม ความสามารถในการคิดใช้เหตุผลเชิงภาษา ความสามารถในการคิดใช้เหตุผลเชิงกล ผลสัมฤทธิ์ประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาหมวดวิชาภาษาอังกฤษและผลสัมฤทธิ์รวมทุกวิชาตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา 4. กลุ่มวิชาเอกคณิตศาสตร์ ตัวทำนายที่ดีได้แก่คะแนนจากแบบสอบ ความสามารถทางคณิตศาสตร์ ความเข้าใจภาษาอังกฤษ ผลสัมฤทธิ์ประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาหมวดวิชาภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ และผลสัมฤทธิ์รวมทุกวิชาตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา 5. กลุ่มวิชาเอกวิทยาศาสตร์ ตัวทำนายที่ดีได้แก่คะแนนจากแบบสอบความเข้าใจภาษาอังกฤษ ผลสัมฤทธิ์ประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาหมวดวิชาการศึกษา และผลสัมฤทธิ์รวมทุกวิชาตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณในการทำนายแต่ละสาขาวิชาเอกเท่ากับ .7460, .3943, .7749, .7784 และ .6269 ตามลำดับ
Abstract: In this study an attempt was made to predict the higher certificate of education achievement in five major subjects which included Thai, English, Social studies, Mathematics, and Science. The prediction was separately predicted from two predictors namely the aptitude test scores and the certificate of education achievement. And then the two predictors were combined together to predict again. The sample of this study was a number of 768 second year students of the higher certificate of education level. The Aptitude test compose seven sub-tests which include mathematical ability, Space relations, reading comprehension (Thai), Reading comprehension (English), Abstract reasoning, verbal reasoning, and mechanical reasoning. These sub-tests were administered to those students. The certificate of education achievement of those students referred to (1) the grade point average of six subjects namely Thai, English, Social studies, Mathematics, Science, and Education. (2) the total grade point average of the whole curriculum. The aptitude test scores and the certificate of education achievement were used as predictors. The higher certificate of education achievement in five major subjects, which referred to the grade point average of the whole curriculum, were used as criteria. The multiple correlation analysis technique was applied to determine the validity coefficient of each criterion. The validity coefficient was computed to find the index of forecasting efficiency. The internal consistency reliability of each sub-test was also determined by means of kuder Richardson formula 21. The major findings of this study showed that the best combinded predictors to predict the higher certificate of education achievement in five major subjects were: 1. The best combinded predictors for major Thai group. The aptitude test scores were reading comprehension (Thai), reading comprehension (English) and verbal reasoning. The certificate of education achievement were Thai, Social studies and education. 2. The best combinded predictors for major English group. The aptitude test scores were reading comprehension (English) and mechanical reasoning. The certificate of education achievement were Thai and Mathematics. 3. The best combinded predictors for major social studies group. The aptitude test scoes were reading comprehension (Thai). Abstract reasoning, verbal reasoning and mechanical reasoning. The certificate of education achievement were English and the total grade point average of the whole curriculum. 4. The best combinded predictors for major Mathematics group The aptitude test scores were mathematical ability and reading comprehension (English). The certificate of education achievement were English, Mathematics and the total grade point average of the whole curriculum. 5. The best combinded predictors for major science group. The aptitude test scores was reading comprehension (English). The certificate of education achievement were education and the total grade point average of the whole curriculum. The multiple correlation coefficient of each major subject would be .7460, .3943, .7749, .7784 and .6269 respectively.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2518
Modified: 2557-02-09
Issued: 2557-02-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Wibool_Bo_front.pdf 737.52 KB7 2018-05-30 23:21:50
2 Wibool_Bo_ch1.pdf 532.76 KB4 2018-05-30 23:21:51
3 Wibool_Bo_ch2.pdf 937.24 KB4 2018-05-30 23:21:52
4 Wibool_Bo_ch3.pdf 739.07 KB6 2018-05-30 23:21:54
5 Wibool_Bo_ch4.pdf 1.74 MB4 2018-05-30 23:21:55
6 Wibool_Bo_ch5.pdf 730.63 KB3 2018-05-30 23:21:57
7 Wibool_Bo_back.pdf 1.86 MB9 2018-05-30 23:21:58
ใช้เวลา
-0.97717 วินาที

สวัสดิ์ ประทุมราช
Title Creator Type and Date Create
การพัฒนาแบบสอบชุดความถนัดจำแนกด้านความสัมพันธ์เชิงมิติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
สมจิตต์ ทิพย์สุวรรณสิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพันธ์ระหว่างความสามารถทางสมองกับความสามารถด้านการคิดแก้ปัญหาในวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
พจน์ สะเพียรชัย;สมบูรณ์ ชิตพงศ์;สวัสดิ์ ประทุมราช
อำนวย เลิศขยันดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดรวบยอด (Concept) เกี่ยวกับถ้อยคำของเด็กชั้นประถมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
นวลเพ็ญ วิเชียรโชติ;สวัสดิ์ ประทุมราช
กาญจนา มณีแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบความสามารถความสนใจและความต้องการในการเลือกอาชีพของนักเรียนชั้น ม.ศ. 3 ระหว่างโรงเรียนมัธยมแบบประสมกับโรงเรียนมัธยมสายสามัญจังหวัดสงขลาปีการศึกษา 2515
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
นาฎเฉลียว สุมาวงศ์;สวัสดิ์ ประทุมราช
หวัน ประพาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบความสามารถ ความสนใจและความต้องการในการเลือกอาชีพของนักเรียนชั้น ม.ศ. 3 ปีการศึกษา 2515 ระหว่างโรงเรียนมัธยมแบบประสมกับโรงเรียนมัธยมศึกษาสายสามัญจังหวัดสกลนคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
นาฎเฉลียว สุมาวงศ์;สวัสดิ์ ประทุมราช
ณรงค์ศักดิ์ คิดโสดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบความสามารถความสนใจและความต้องการในการเลือกอาชีพของนักเรียนชั้น ม.ศ. 3 ระหว่างโรงเรียนมัธยมศึกษาแบบประสมกับโรงเรียนมัธยมสายสามัญ จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
นาฎเฉลียว สุมาวงศ์;สวัสดิ์ ประทุมราช
ประจวบ ประภาวงศ์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความถนัดทางการเรียน การปรับตัวความตั้งใจเรียน ความวิตกกังวลในการเรียน ความมุ่งหวังของผู้ปกครอง และฐานะทางเศรษฐกิจของผู้ปกครอง กับผลสัมฤทธิ์ในการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 7
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สวัสดิ์ ประทุมราช;สมควร อภัยพันธุ์;ล้วน สายยศ
สุนันท์ ศลโกสุม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาประสิทธิภาพของแบบทดสอบที่ใช้คัดเลือกนิสิตเข้าเรียนในชั้นปีที่ 3 ของวิทยาลัยวิชาการศึกษาประสานมิตร ปีการศึกษา 2513
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สวัสดิ์ ประทุมราช;สมบูรณ์ ชิตพงศ์,
ธัญญะ ธนธานี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสนใจในการอ่านหนังสือพิมพ์รายวันนิตยสารและวารสารของนักเรียนวิทยาลัยครูเทพสตรี ปีการศึกษา 2514
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อารี สัณหฉวี;สวัสดิ์ ประทุมราช
ประทีบ พฤกษากิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสนใจของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อบทเรียนสำหรับอ่าน (reading passage) ระหว่างหนังสือแบบเรียน
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุไร พงษ์ทองเจริญ;สวัสดิ์ ประทุมราช
วรรณเพ็ญ ธีรากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสนใจของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อบทเรียนสำหรับอ่าน (reading passage) ระหว่างหนังสือแบบเรียนA direct method English course, book two กับ English for Thai students. book two
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สุไร พงษ์ทองเจริญ;สวัสดิ์ ประทุมราช
วรรณเพ็ญ ธีรากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบความสามารถ ความสนใจ และความต้องการในการเลือกอาชีพของนักเรียนชั้น ม.ศ.3 ระหว่างโรงเรียนมัธยมแบบประสมกับโรงเรียนมัธยมสายสามัญ กรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2515
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
นาฏเฉลียว สุมาวงศ์;สวัสดิ์ ประทุมราช
อำไพ จิตต์วัฒน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเพิ่มข้อทดสอบอัตนัยเข้ากับแบบทดสอบเลือกตอบที่ใช้วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ในระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สวัสดิ์ ประทุมราช;โชติ เพชรชื่น
เฉลิมศรี ฉิ่งถิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถบางประการที่ส่งผลการเรียนระดับวิชาชีพชั้นสูงของนักศึกษาวิทยาเทคนิคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ชวาสุ แพรัตกุล;สวัสดิ์ ประทุมราช
จักรเพชร เพชรสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ระหว่างกลุ่มนักเรียนที่เรียนวิชาชีพต่างกัน
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สวัสดิ์ ประทุมราช ;สมบูรณ์ ชิตพงศ์
โชติ เพชรชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างผลสัมฤทธิ์ในการเรียนการปรับตัวความตั้งใจระดับความมุ่งหวังและความวิตกกังวลในการฝึกสอนกับผลสัมฤทธิ์ในการฝึกสอนของนักเรียนฝึกหัดครูส่วนกลาง
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
สวัสดิ์ ประทุมราช;สำเริง บุญเรืองรัตน์
ปริยา พิพัฒนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบการสร้างความคิดรวบยอดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 7 ในโรงเรียน 2 แห่งในจังหวัดพระนคร
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
นวลเพ็ญ วิเชียรโชติ;นวสวัสดิ์ ประทุมราช
สุวรรณ ภควัตชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพของการเรียนการสอน วิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (ม.1) ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
กรรณิการ์ จันทหิรัญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสำรวจนิสัยและทัศนคติในการเรียนระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
สุจิตร ศิริรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบเหตุผลเชิงกลในชุดแบบสอบความถนัดทางวิศวกรรมศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
แก้วตา ขาวเหลือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสำรวจนิสัยและทัศนคติในการเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
ขจรสุดา เหล็กเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจ ภูมิหลังทางสังคม นิสัยทางการเรียนกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เดอร์, โทมัส เอ;สวัสดิ์ ประทุมราช
ชเนตี สวัสดิฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทำนายผลสัมฤทธิ์ประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง ด้วยคะแนนสอบความถนัดและผลสัมฤทธิ์ประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
วิบูลย์ บุญสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างเชาว์ปัญญา ความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ความสามรถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ นิสัยในการเรียน และทัศนคติในการเรียน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
วิมล ตันสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาผู้ใหญ่ แบบเบ็ดเสร็จระดับ 4 กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2523 ในจังหวัดนครสวรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช;รัตนา พุ่มไพศาล
จารุพร สูงสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการเทียบมาตราระหว่างรูปแบบที่ใช้ผู้สอบร่วมกับรูปแบบ ที่ใช้แบบสอบร่วม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช;ชูศักดิ์ ขัมภิขิต
ชูชีพ พงษ์สมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอนชุดความถนัดจำแนกด้านเหตุผลเชิงกล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
พจนารถ มงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมกล้าแสดงออก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช;พรรณราย ทรัพยะประภา
วัฒนา พันธุ์เมฆา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การติดตามผลการปฏิบัติงานของมหาบัณฑิตทางการวิจัยการศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในทัศนะของตนเองและผู้บังคับบัญชา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
กานดา ลือสุทธิวิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สหสัมพันธ์พหุคูณระหว่างสัมฤทธิผลกับความถนัดและความสนใจ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
กัญจนา ลินทรัตนศิริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบคณิตศาสตร์ในชุดแบบสอบความถนัดทางวิศวกรรมศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
กลอยใจ วัฒนกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของคำชี้แจงในการให้คะแนน และระยะเวลาในการตอบที่ต่างกันต่อการตอบข้อสอบแบบเลือกตอบ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
ทัศนีย์ สุขสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดลองสอนวิชาตรีโกณมิติโดยการใช้บทเรียนโปรแกรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
พิทักษ์ เสงี่ยมสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ผลร่วมระหว่างช่วยการเสนอสิ่งเร้าซ้ำ และช่วงจำในการจำคำโยงคู่แบบน่อเนื่อง เพื่อทดสอบทฤษฎีการเลือกรหัส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช;รัตนา พุ่มไพศาล
นวลฉวี คุ้มตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาผู้ใหญ่แบบเบ็ดเสร็จ ระดับที่ 3 กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2523 ในจังหวัดนครสวรรค์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช;รัตนา พุ่มไพศาล
นวลจันทร์ เพ็ญประดับพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในมหาวิทยาลัย กับคะแนนสอบคัดเลือกของนิสิตคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2521 และ 2522
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
พงศ์ธร โพธิ์พลศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์มาตรฐานการให้อันดับคะแนน ของอาจารย์วิทยาลัยครูอุบลราชธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
พันธณีย์ วิหคโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลจากการใช้รูปแบบการเทียบมาตรา ที่ต่างกันเมื่อแบบสอบร่วมมีความยาวต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช;เยาวดี วิบูลย์ศรี;ชูศักดิ์ ธัมภลิขิต
ภาวิณี ศรีสุขวัฒนานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างเกณฑ์ประเมินผลการศึกษาภาคปฏิบัติ ของนักศึกษาพยาบาลระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สวัสดิ์ ประทุมราช
อธิษฐาน มงคลสถิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของลักษณะโครงสร้างข้อกระทงและการกระจายของตำแหน่งตัวถูก ต่อความยาก ความเที่ยง และความตรงของแบบสอบอุปมาอุปไมย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Orapha Tangsangiumvisai;สวัสดิ์ ประทุมราช
อรภา ตั้งเสงี่ยมวิสัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดัดแปลงแบบสอบเดอะชิคาโกนอนเวอร์เบิลเอ็กแซมมิเนชั่น เพื่อใช้กับเด็กหูหนวกไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
อัจฉรา จันไกรผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบชุดความถนัดจำแนกด้านการใช้ภาษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สวัสดิ์ ประทุมราช
อัมพิกา สุริยินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความตรงของแบบสอบความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สวัสดิ์ ประทุมราช
ทิพยา ทองวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทในการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนของโรงเรียนประถมศึกษา ตามการรับรู้ของเจ้าหน้าที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัด ผู้บริหาร ศึกษานิเทศก์และครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดในเขตการศึกษา 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รัตนา พุ่มไพศาล ;สวัสดิ์ ประทุมราช
ชาตรี ธรรมธุรส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดัดแปลงแบบสอบความถนัดเชิงเสมียนของเทิส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สวัสดิ์ ประทุมราช
วิรัตน์ ธรรมาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของนักศึกษาผู้ใหญ่สายอาชีพ และผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาผู้ใหญ่สายอาชีพ ที่มีต่อสภาพการจัดการเรียนการสอน ในโรงเรียนผู้ใหญ่สายอาชีพ สังกัดกรมการศึกษานอกโรงเรียน ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รัตนา พุ่มไพศาล;สวัสดิ์ ประทุมราช
อาชัญญา สิริยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบความสัมพันธ์เชิงมิติในชุดแบบสอบความถนัด ทางวิศวกรรมศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
ประเวศ อรรถศุภผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของประเภทแบบสอบย่อยที่แตกต่างกัน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
เสรี ชัดแช้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบประเมินวิทยานิพนธ์มหาบัณฑิต สาขาสังคมศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
นารีรัตน์ หอมโกศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบชุดความถนัดจำแนกด้านจำนวน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
ชลลดา ชินะศิริกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสำรวจนิสัยและทัศนคติในการเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
ศรีสมร พุ่มสะอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างสภาพแวดล้อมภายในครอบครัว ลักษณะของนักเรียน และลักษณะของครู กับ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในจังหวัดสุราษฎร์ธาน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
เพ็ญ จรูญธรรมพินิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์เชิงดาโนมิคอลระหว่างองค์ประกอบด้านลักษณะ ของนักเรียน สภาพแวดล้อมทางโรงเรียน และสภาพแวดล้อมทางบ้าน กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในโรงเรียนรัฐบาล กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
นิตยา ใจตาบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบชุดความถนัดจำแนกด้ายเหตุผลเชิงถ้อยคำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
สมถวิล แหลมสัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบชุมความถนัดจำแนก ด้านความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
สุพิมพ์ ศรีพันธ์วรสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างเกณฑ์ประเมินผลการศึกษาภาคปฏิบัติของนักศึกษาพยาบาล คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
จำลอง ชูโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้แบบสอบย่อยต่อผลสัมฤทธิ์ในวิชาคณิตศาสตร์เรื่องเศษส่วน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
สิริรัตน์ วิภาสศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบสมรรถนะทางการอ่านภาษาอังกฤษของผู้เรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม สี่ และ ห้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
แววตา ชัยวิวัฒน์พงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบสมรรถนะทางคำศัพท์ภาษาอังกฤษของผู้เรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ สาม สี่ และห้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
สุภาภรณ์ ทองใบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างวิธีการอบรมเลี้ยงดูของพ่อแม่ ความคิดเห็นเกี่ยวกับตนเอง ลำดับการเกิด เพศ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กับพฤติกรรมกล้าแสดงออก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช;สมโภชน์ เอี่ยมสุภาษิต
นฤมล สิริพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมเชิงจริยธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเมืองพัทยา 8 ในเมืองพัทยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
วันชัย สุมโนจิตราภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของการจัดระเบียบข้อความที่มีต่อการระลึกได้ในบุคคล ที่มีแบบการคิดต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โยธิน คันสนยุทธ;สวัสดิ์ ประทุมราช
สมคิด บุญเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและความต้องการของเด็กไม่ได้เรียนต่อที่อยู่นอกเขตเทศบาล อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุ่นตา นพคุณ;สวัสดิ์ ประทุมราช
พรนิภา กันทรากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของประชาชนในกิจกรรมการศึกษา นอกระบบโรงเรียนระหว่างหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเองดีเด่น กับหมู่บ้านที่เพิ่งได้รับการจัดตั้งเป็นหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง พุทธศักราช 2528 : การศึกษาเฉพาะกรณี กิ่งอำเภอไชยวาน จังหวัดอุดรธานี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อุ่นตา นพคุณ;สวัสดิ์ ประทุมราช
ปรุงจิตต์ พนาวัฒนวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบสัมฤทธิผลวิชาภาษาอังกฤษ 041
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา;สวัสดิ์ ประทุมราช
วราภรณ์ ศรีเพ็ชรพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดัดแปลงแบบสอบความคิดสร้างสรรค์ของทอร์แรนซ์ สำหรับใช้นักเรียนไทยชั้นประถมปีที่เจ็ด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
รังสิมา ศิริฤกษ์พิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาและผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
สุภาพร ฉมาพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างมาตราทัศนคติของครูต่อนักเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
วิทร วิภาหัสน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แบบสอบคัดเลือกนักศึกษาพยาบาล วชิรพยาบาล ปีการศึกษา 2517
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
ช่อลดา พันธุเสนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ข้อสอบสัมฤทธิผลวิชาการพยาบาลกุมารเวชศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
ส่าหรี สุขสถิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบระบบการประเมินผลสอบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
บุญเสริม แพเพชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สหสัมพันธ์พหุคูณระหว่างผลสัมฤทธิ์กับความสนใจและความถนัด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ห้า แผนกวิทยาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
ปริญดา บุญธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบสอบชุดความถนัดจำแนกด้านเหตุผลเชิงนามธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
กฤตกร กล่อมจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของวิธีการหาคะแนนจุดตัด คะแนนโดเมนและความยาวของแบบสอบ ที่มีต่อความน่าจะเป็นในการจำแนกความรอบรู้และความเที่ยง ในการตัดสินใจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช;ชูศักดิ์ ขัมภลิขิต
มาลี จิตติวุฒิการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียงลำดับข้อสอบและการได้รู้ค่าความยาก ของข้อสอบของแบบสอบ ที่มีต่อความยาก ความเที่ยงและความตรง ของแบบสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
โสภณา เหลืองวิลาวัณย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบบสอบสัมฤทธิผลวิชาภาษาอังกฤษหลัก 1 อ.011
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วาสนา โกวิทยา;สวัสดิ์ ประทุมราช
โสฬศา สาตพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของวิธีการให้คะแนนต่อความตรงเชิงทำนายของแบบสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในสหวิทยาลัยศรีอยุธยา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;สวัสดิ์ ประทุมราช;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์;ชูศักดิ์ ขัมภลิขิต
จำเนียน สุขหลาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างเชาวน์ปัญญา ความถนัด คะแนนสอบคัดเลือก นิสัยและทัศนคติในการเรียนและบุคลิกภาพกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษาพยาบาลวิทยาลัยพยาบาลกรุงเทพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช
สุรทิน จันทร์มะโน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบผลของวิธีวิเคราะห์ความลำเอียง ของข้อสอบทีแตกต่างกัน 4 วิธี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สวัสดิ์ ประทุมราช;ชูศักดิ์ ขัมภลิขิต
สุรศักดิ์ อมรรัตน์ศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 10
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,463
รวม 3,473 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 67,883 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,429 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 18 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 69,349 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28