แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความคิดเห็นของอาจารย์เกี่ยวกับการประเมินผลการปฏิบัติงาน ของอาจารย์ในสถาบันผลิตครู
Opinions of instructors concerning faculty performance evaluation in teacher education institutions

ThaSH: อาจารย์มหาวิทยาลัย
ThaSH: การประเมินผลงาน
Abstract: วัตถุประสงค์ของการวิจัย การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาความคิดเห็นของอาจารย์เกี่ยวกับการประเมินผลการปฏิบัติงานของอาจารย์ในสถาบันผลิตครู 2. ศึกษาเปรียบเทียบความคิดเห็นของอาจารย์ในสถาบันผลิตครูต่างกันคือ มหาวิทยาลัยสมบูรณ์แบบ มหาวิทยาลัยเน้นการศึกษา และวิทยาลัยครูที่มีต่อการประเมินผลการปฏิบัตงานของอาจารย์ วิธีดำเนินการวิจัย การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงบรรยาย (Descriptive Research) โดยสุ่มตัวอย่างจากอาจารย์ประจำที่กำลังปฏิบัติงานอยู่ ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2527 ของกลุ่มตัวแทนอาจารย์คณะครุศาสตร์-คณะศึกษาศาสตร์ ในสถาบันผลิตครู เขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้แบ่งกลุ่มตัวอย่างออกเป็น 3 กลุ่มคือ กลุ่มอาจารย์มหาวิทยาลัยสมบูรณ์แบบ กลุ่มอาจารย์มหาวิทยาลัยเน้นการศึกษา และกลุ่มอาจารย์วิทยาลัยครู และได้ทำการสุ่มตัวอย่างทั้ง 3 กลุ่มด้วยวิธีการกำหนดของกลุ่มตัวอย่างของเครซีและมอร์แกน (Krecie and Morgan) ได้กลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 398 คน เมื่อแจกแบบสอบถามแล้วได้รับคืน 295 คน คิดเป็นร้อยละ 74.12 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตรฐานส่วนประเมินค่า (Rating Scale) ซึ่งผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง ในการวิจัยครั้งนี้ได้กำหนดสมมุติฐานเพื่อทำการทดสอบไว้ทั้งหมด 9 ข้อด้วยกัน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ตามโปรแกรมสำเร็จรูปทางสังคมศาสตร์ (SPSS) เพื่อหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยมัชฌิมเลขคณิต (Mean) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deyiation) ค่าสถิติเอฟ-เทสต์ (F-test) วิเคราะห์ความแปรปรวน (ANOVA) และการทดสอบรายคู่ โดยวิธีการของเซฟเฟ (scheffe’s Method) สรุปผลการวิจัย 1. อาจารย์ในสถาบันผลิตครูต่างกัน มีความเห็นเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ของการประเมินผลการปฏิบัติงานของอาจารย์แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 กล่าวคือ อาจารย์ในมหาวิทยาลัยสมบูรณ์แบบให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคณาจารย์มากกว่าอาจารย์ในวิทยาลัยครู และให้ความสำคัญต่อการพิจารณาความดีความชอบน้อยกว่าอาจารย์ในวิทยาลัยครู 2. อาจารย์ในสถาบันผลิตครูต่างกัน มีความเห็นเกี่ยวกับลักษณะงานของปากรประเมินผลการปฏิบัติงานของอาจารย์แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 กล่าวคือ อาจารย์ในวิทยาลัยครูให้ความสำคัญแก่งานบริหาร และงานนิเทศการสอนมากกว่าอาจารย์ในมหาวิทยาลัยสมบูรณ์แบบ 3. อาจารย์ในสถาบันผลิตครูต่างกัน มีความเห็นเกี่ยวกับบุคคลที่จะประเมินงานสอนของอาจารย์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 กล่าวคือ อาจารย์ในมหาวิทยาลัยเน้นการศึกษา และอาจารย์ในวิทยาลัยครู เห็นว่า คณบีและหัวหน้าภาควิชาเป็นบุคคลที่เหมาะสมมากกว่าบุคคลอื่น ขณะที่อาจารย์ในมหาวิทยาลัยสมบูรณ์แบบ เห็นว่าคณบดีและหัวหน้าภาควิชาเป็นบุคคลที่เหมาะสมน้อยกว่าบุคคลอื่น 4. อาจารย์ในสถาบันผลิตครูต่างกัน มีความเห็นเกี่ยวกับบุคคลที่จะประเมินงานวิจัยและงานเขียนตำราของอาจารย์แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 กล่าวคือ อาจารย์ในวิทยาลัยครูเห็นว่า คณบดีเป็นบุคคลที่เหมาะสมมากกว่าบุคคลอื่น ขณะที่อาจารย์ในมหาวิทยาลัยสมบูรณ์แบบ เห็นว่าคณบดีเป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมน้อยกว่าบุคคลอื่น 5. อาจารย์ในสถาบันผลิตครูต่างกัน มีความเห็นเกี่ยวกับบุคคลที่จะประเมินงานบริหารของอาจารย์แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 กล่าวคือ อาจารย์ในมหาวิทยาลัยเน้นการศึกษาและอาจารย์ในวิทยาลัยครูเห็นว่า คณบดีเป็นบุคคลที่เหมาะสมมากกว่าบุคคลอื่น ขณะที่อาจารย์ในมหาวิทยาลัยสมบูรณ์แบบเห็นว่า คณบดีเป็นบุคคลที่เหมาะสมน้อยกว่าบุคคลอื่น 6. อาจารย์ในสถาบันผลิตครูต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับบุคคลที่จะประเมินงานนิเทศการสอนของอาจารย์แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 กล่าวคือ อาจารย์ในมหาวิทยาลัยเน้นการศึกษา เห็นว่าคณบดีและหัวหน้าภาควิชาเป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมมาก เมื่อเทียบกับอาจารย์ในมหาวิทยาลัยสมบูรณ์แบบเห็นว่า คณบดีและหัวหน้าภาควิชาเป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมน้อย 7. อาจารย์ในสถาบันผลิตครูต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับบุคคลที่จะประเมินงานบริการทางวิชาการของอาจารย์แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 กล่าวคือ อาจารย์ในมหาวิทยาลัยเน้นการศึกษาและอาจารย์ในวิทยาลัยครูเห็นว่านิสิตนักศึกษามีความเหมาะสมมาก เมื่อเทียบกับอาจารย์ในมหาวิทยาลัยสมบูรณ์แบบเห็นว่านิสิตนักศึกษาเป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมน้อย 8. อาจารย์ในสถาบันผลิตครูต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการประเมินผลการสอนโดยผู้เรียนแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 กล่าวคือ อาจารย์ในมหาวิทยาลัยสมบูรณ์แบบ และอาจารย์ในมหาวิทยาลัยเน้นการศึกษามีความคิดเห็นในทางบวกมากกว่าอาจารย์ในวิทยาลัยครูข้อเสนอแนะ จากผลการวิจัยความคิดเห็นของอาจารย์เกี่ยวกับการประเมินผลการปฏิบัติงานของอาจารย์ในสถาบันผลิตครู ผลปรากฏว่าอาจารย์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญแก่วัตถุประสงค์หลักคือ การประเมินเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน สถาบันผลิตครู จึงควรจัดหาแนวทางที่เหมาะสมแก่ประเภท และลักษณะสถาบันของคนที่จะกำหนดรูปแบบการประเมินให้เหมาะสม การนำไปใช้ควรเน้นเพื่อการพัฒนาคณาจารย์และปรับปรุงประสิทธิภาพการสอน ขณะเดียวกันสถาบันผลิตครูควรคำนึงถึงรูปแบบการบริหารงานที่จะสามารถทำให้การทำงานด้านวิชาการของอาจารย์สอดคล้องกับงานบริหารมากขึ้น และควรเน้นให้อาจารย์ตระหนักถึงความสำคัญของงานนิเทศการสอน นอกจากนี้ด้านความเหมาะสมของผู้ประเมินลักษณะงานต่าง ๆ ของอาจารย์ สถาบันผลิตครูควรจะได้กำหนดรูปแบบการประเมินผลการปฏิบัติงานแต่ละงานให้เด่นชัด เปิดโอกาสให้อาจารย์ได้แสดงความคิดเห็น และยอมรับรูปแบบในการประเมินซึ่งควรอาศัยรูปแบบการบริหารงาน และบรรยากาศในการทำงานร่วมกัน ด้วยการแลกเปลี่ยนข้อมูลและทัศนะ สำหรับการประเมินผลการสอนโดยนิสิตนั้นอาจารย์และนิสิตนักศึกษาควรตระหนักถึงความสำคัญในการประเมิน อันจะนำไปสู่การพัฒนาการเรียนการสอน ระดับอุดมศึกษาให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น
Abstract: Purposes of the study : The specific objectives of this study were: 1. To study the opinions of instructors concerning faculty performance evaluation in teacher education institutions. 2. To compare the opinions of instructors in the different teacher education institutions : comprehensive universities, education-oriented universities and teacher colleges concerning faculty performance evaluation. Methodology and procedures: This research was a descriptive research. The samples were selected from instructors of the Faculties of Education in Teacher Education Institutions, Bangkok Metropolitan, in the second semester of academic year 1984. These samples were divided into 3 groups : comprehensive universities’ instructors, education-oriented universities’ instructors and teacher colleges’ instructors. They were came from the determining sample size of Krecie and Morgan and 398 instructors were selected. 295 questionnaires were returned which were 74.12 percent of the total sample. The research instrument for this study was a rating scale questionnaire constructed by the researcher. Nine Hypotheses were tested for significant differences in opinions of instructors concerning faculty performance evaluation. The Statistical package for the Social Sciences (SPSS) was used to analyze the collected data. The statistical methods used in this research were percentages, means, standard deviation, F-test, one way analyses of variance and Scheffe pair wise comparisons. Research Findings : 1. The instructors in different teacher education institutions had different opinions towards the purposes of faculty performance evaluation, significantly at the .05 level : the instructors of comprehensive universities value in important of faculty development more than the instructors of teacher colleges and value in important of a decision making about promotion and tenure less than the instructors of teacher colleges. 2. The instructors in different teacher education institutions had different opinions towards the work of faculty performance evaluation, significantly at the .05 level : the instructors of teacher colleges value in important of an administrative work and a supervisory work more than the instructors of comprehensive universities. 3. The instructors in different teacher education institutions had different opinions towards the personnel who will evaluate faculty’s teaching, significantly at the .05 level : the instructors of education-oriented universities and of teacher colleges agreed that the dean and the head of the department were much more suitable person while the instructors of comprehensive universities agreed that they were less suitable person. 4. The instructors in different teacher education institutions had different opinions towards the personnel who will evaluate faculty’s research and faculty’s textbook significantly at the .05 level : the instructors of teacher colleges agreed that the dean was much suitable person while the instructors of comprehensive universities agreed that he was less suitable person. 5. The instructors in different teacher education institutions had different opinions towards the personnel who will evaluate faculty’s administration significantly at the .05 level : the instructors of education oriented universities and those of teacher colleges agreed that the dean was much suitable person while the instructors of comprehensive universities agreed that he was less suitable person. 6. The instructors in different teacher education institutions had different opinions towards the personnel who will evaluate faculty’s supervision, significantly at the .05 level : the instructors of education-oriented universities agreed that the dean and the head of the department were much suitable person while the instructors of comprehensive universities agreed that they were less suitable person. 7. The instructors in different teacher education institutions had different opinions towards the personnel who will evaluate faculty’s academic service, significantly at the .05 level : the instructors of education-oriented universities and those of teacher colleges agreed that student were much suitable person while the instructors of comprehensive universities agreed that they were less suitable person. 8. The instructors in different opinions towards the student teaching’s evaluation, significantly at the .05 level : the instructors of comprehensive universities and those of education-oriented universities had the positive opinions more than the instructors of teacher colleges. Recommendations : The result of the opinions of instructors concerning faculty performance evaluation in teacher Education institutions showed that most of instructors value in important of the main objective : the evaluation to improve an instruction. So teacher education institutions should provide the suitable methodology for their own institutes in order to perform the suitable evaluation criteria that should be emphasized on the personnel development and teaching efficiency. As the matter of facts, Teacher Institution should concentrate on the mode of administration which would help both the academic work, the administration, and also on the importance of teaching and supervision. Besides this, teacher education institutions should obviously perform the evaluation criteria for those who will evaluate the faculty work, giving an opportunity for the instructors to express their ideas and to recognize the evaluation criteria : the mode of administration, working co-operation, exchange information and attitude. The result of the student teaching’s evaluation, instructors and student should recognize the importance of the evaluation which will help them make progress in higher education development.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2528
Modified: 2557-02-06
Issued: 2557-02-06
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Sujitra_Pa_front.pdf 659.38 KB11 2022-07-29 21:56:39
2 Sujitra_Pa_ch1.pdf 539.45 KB10 2022-07-29 21:56:42
3 Sujitra_Pa_ch2.pdf 927.56 KB16 2022-07-29 21:56:44
4 Sujitra_Pa_ch3.pdf 357.33 KB7 2022-07-29 21:56:47
5 Sujitra_Pa_ch4.pdf 1014.54 KB7 2022-07-29 21:56:50
6 Sujitra_Pa_ch5.pdf 905.4 KB6 2022-07-29 21:56:52
7 Sujitra_Pa_back.pdf 595.48 KB7 2022-07-29 21:56:55
ใช้เวลา
0.024379 วินาที

สุจิตรา ภักดีสงคราม
Title Contributor Type
Leadership characteristics of student teacher
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุจิตรา ภักดีสงคราม.
คณะศึกษาศาสตร์สนับสนุนทุนการวิจัย
งานวิจัย/Research report
เที่ยวเมืองน่าน...ตามคำขวัญประจำจังหวัด
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุจิตรา ภักดีสงคราม
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
บทความ/Article
ภูมิปัญญาท้องถิ่นกับการจัดการเรียนรู้ในวิชาสังคมศึกษา
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุจิตรา ภักดีสงคราม
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
บทความ/Article
วิชาสังคมศึกษากับการสอนแบบบูรณาการ
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
สุจิตรา ภักดีสงคราม
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
บทความ/Article
ความคิดเห็นของอาจารย์เกี่ยวกับการประเมินผลการปฏิบัติงาน ของอาจารย์ในสถาบันผลิตครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุจิตรา ภักดีสงคราม
ประกอบ คุปรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประกอบ คุปรัตน์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาองค์ประกอบการควบคุมภายในที่ส่งผลประสิทธิผลการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;อัจฉรา ภาณูรัตน์;ทองสุข วันแสน
วสันต์ชัย กากแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพ ปัญหาและแนวทางพัฒนาห้องสมุดในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย : รายงานการศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;ประจักษ์ พุ่มวิเศษ
บุญเรือง เนียมหอม
เปล่งศรี อิงคนินันท์
นฤมล กิจไพศาลรัตนา
งานวิจัย/Research report
วิสัยทัศน์และกลยุทธ์ในการบริหารอุดมศึกษา : กรณีศึกษาของผู้บริหารระดับสูง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;สุภางค์ จันทวานิช
เสน่ห์ จุ้ยโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์เกี่ยวกับการประเมินผลการปฏิบัติงาน ของอาจารย์ในสถาบันผลิตครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
สุจิตรา ภักดีสงคราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอเป้าประสงค์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยระหว่างพุทธศักราช 2528-2537
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
ศิรินาถ บุณยสงวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบลักษณะทีพึงประสงค์ของอาจารย์ตามความคิดเห็น ของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีลักษณะเชิงสิทธันต์ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
วชิรา เพ็ญโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพแวดล้อมวิทยาลัยครูในภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
ชูพันธ์ สมเกื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในงานของบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
จีรภรณ์ กาญจนไพบูลย์กุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาความสามารถในการจัดการความรู้ของผู้ประกอบการที่มีนวัตกรรมในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พักตร์ผจง วัฒนสินธุ์;อัจฉรา จันทร์ฉาย;ประกอบ คุปรัตน์
สมนึก เอื้อจิระพงษ์พันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติแบบราชการและความพึงพอใจในการทำงานของบุคลากรฝ่ายวิชาการ ในสถาบันการศึกษาระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
พิมใจ ตรีสัตยพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อเสนอเชิงนโยบายเพื่อการพัฒนากระบวนการผลิตครูคณิตศาสตร์ในกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตอีสานใต้
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;สุนันทา วีระกุลเทวัญ;นฤมล ศักดิ์ปกรณ์กานต์
วิภาวดี มูลไชยสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพเขตพื้นที่การศึกษาของไทยในสองทศวรรษหน้า (พ.ศ. 2573)
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;สวัสดิ์ โพธิวัฒน์;จุมพล พูลภัทรชีวิน
กีรติ แสงตะวัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการตัดสินใจของผู้บริหารในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษาไปใช้ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานขนาดเล็กภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;เชาวเลิศ เลิศชโอฬาร;อุดม หอมคำ
ถาวร พอสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบภาวะผู้นำแบบกระจายอำนาจในโรงเรียนมัธยมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;อนันต์ชัย พงศ์สุวรรณ;ประกอบ คุปรัตน์
สุริยา เผือกพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างภูมิหลังกับลักษณะนิสิตนักศึกษา ด้านมาเคียวิลเลียนนิสซึ่มด้านสิทธันต์และความคิดเห็นที่มีต่อสภาพเศรษฐกิจสังคมและการเมือง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
วรรณดี สุทธินรากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการประกันคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษา สำหรับสถาบันอุดมศึกษาในสังกัดทบวงมหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
วันชัย ศิริชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการตัดสินใจของผู้บริหารในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษาไปใช้ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานขนาดเล็ก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;เชาวเลิศ เลิศชโลลาฬ;อุดม หอมคำ
ถาวร พอสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการบริหารที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารในสถาบันอุดมศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
ประกอบ คุปรัตน์;นภดล พูลสวัสดิ์;ทวีชัย บุญเติม
โยธิน นิยมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยภายในและภายนอกวิทยาลัยครูที่มีส่วนปลูกฝังค่านิยม ที่เกี่ยวข้องกับการเป็นครูของนักศึกษาครูชาติพันธุ์ไทยเขมร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
อัจฉรา ภาณุรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์วัฒนธรรมองค์การในการบริหารสถาบัน ของวิทยาลัยครูนครศรีธรรมราช
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;พัทยา สายหู
ประเสริฐ จริยานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาดัชนีรวมชี้คุณลักษณะของนิสิตใหม่ ระดับปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ศิริชัย กาญจนวาสี;ประกอบ คุปรัตน์
กฤศวรรณ โอปนพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกประกอบอาชีพของนิสิตนักศึกษา มหาวิทยาลัยของรัฐในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
นิรมล รุ่งปัจฉิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชีวิตนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;อุทัย ดุลยเกษม
สว่างจิต ศรีระษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเป้าประสงค์ของมหาวิทยาลัยเอกชนในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
สมหมาย จันทร์เรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;สนานจิตร สุคนธทรัพย์
สุภาวดี ตรีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงสร้างการบริหารสถาบันอุดมศึกษาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
เสนาะ เพียรธัญกรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสนอเป้าประสงค์ของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ระหว่างพุทธศักราช 2531-2540
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
ทัศนีย์ แก้วจุมพล
วิทยานิพนธ์/Thesis
เป้าหมายและรูปแบบของวิทยาลัยครูกลุ่มภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
สุรพล เรืองรอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอเป้าประสงค์ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ระหว่างพุทธศักราช 2528-2537
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประกอบ คุปรัตน์
อนันต์ จิตร์จำนงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของอาจารย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
ประพจน์ นันทรามาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพทางวิชาการของอาจารย์ในวิทยาลัยครูภาคตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดิลก บุญเรืองรอด;ประกอบ คุปรัตน์
วิชิต ดาราบถ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพแวดล้อมวิทยาลัยครูในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;ทองอินทร์ วงศ์โสธร
รัชนี อมรพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะกลุ่มเพื่อนของนักศึกษาพยาบาล ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
อรทัย ผลเนืองมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิถีชีวิตนักศึกษาแพทย์ : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา
พรรณวิภา ธัญญะคุปต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เป้าหมายในการผลิตนายทหารของโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประกอบ คุปรัตน์
สุจริต ทวีศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติทางสังคมและการเมืองของผู้นำกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
นิตยา กิจกำแหง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การยอมตามอำนาจผู้บังคับบัญชาของบุคลากรในมหาวิทยาลัยขอนแก่น : การศึกษาเฉพาะกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ประกอบ คุปรัตน์
ทวีชัย บุญเติม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติแบบบังคับบัญชาและแบบวิชาชีพของอาจารย์วิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์
วีระวัฒน์ พัฒนกุลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อเสนอนโยบายในการพัฒนาการบริหารจัดการโรงเรียนมัธยมศึกษามาตรฐานสากล
มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์
วสันต์ชัย กากแก้ว;วิเศษ ชิณวงศ์ ;ประกอบ คุปรัตน์
สำเริง บุญโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคณาจารย์วิทยาลัยเทคนิคในพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วัลลภา เทพหัสดิน ณ อยุธยา;ประกอบ คุปรัตน์
สุพัตรา เกตุวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเชิงยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น สำหรับพุทธศักราช 2550
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประกอบ คุปรัตน์;วันชัย วัฒนศัพท์
ทวีชัย บุญเติม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,648
รวม 3,648 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 89,784 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
รวม 89,805 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28