แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลของการเรียนแบบใช้ปัญหาเป็นหลักบนเว็บที่มีการช่วยเสริมศักยภาพที่แตกต่างกัน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3
Effects of problem-based learning on web with different types of scaffolding upon science subject learning achievement of ninth grade students

ThaSH: การเรียนที่ใช้ปัญหาเป็นฐาน
ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนจากการเรียนแบบใช้ปัญหาเป็นหลักบนเว็บ ที่มีการช่วยเสริมศักยภาพที่แตกต่างกันในรายวิชาวิทยาศาสตร์ 2) ศึกษาความคิดเห็นของผู้เรียนจากการเรียนแบบใช้ปัญหาเป็นหลักบนเว็บ ที่มีการช่วยเสริมศักยภาพที่แตกต่างกันในรายวิชาวิทยาศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดพุทธบูชา สังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 38 คน สุ่มกลุ่มตัวอย่างเข้ากลุ่มทดลอง กลุ่มละ 19 คน กลุ่มทดลองที่ 1 เรียนแบบใช้ปัญหาเป็นหลักบนเว็บที่มีการช่วยเสริมศักยภาพแบบปรับเปลี่ยน กลุ่มทดลองที่ 2 เรียนแบบใช้ปัญหาเป็นหลักบนเว็บที่มีการช่วยเสริมศักยภาพแบบคงที่ โดยจัดให้ทุกกลุ่มมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเท่ากัน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย เว็บที่ใช้การเรียนแบบใช้ปัญหาเป็นหลักที่มีรูปแบบการช่วยเสริมศักยภาพที่แตกต่างกัน แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้เรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และและการทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนที่เรียนด้วยการเรียนแบบใช้ปัญหาเป็นหลักบนเว็บที่มีการช่วยเสริมศักยภาพที่แตกต่างกัน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. นักเรียนที่เรียนด้วยการเรียนแบบใช้ปัญหาเป็นหลักบนเว็บที่มีการช่วยเสริมศักยภาพที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการเรียนแบบใช้ปัญหาเป็นหลักที่มีการช่วยเสริมศักยภาพในในภาพรวมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 แต่มีความคิดเห็นต่อการใช้ห้องสนทนา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และนักเรียนมีความคิดเห็นต่อประโยชน์ของการช่วยเสริมศักยภาพแบบปรับเปลี่ยนซึ่งจัดให้มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้สอนกับผู้เรียน นักเรียนมีความคิดเห็นเรียงตามลำดับ ดังนี้ (1) ตอบสนองความต้องการของนักเรียนได้ มากที่สุด (2) ช่วยให้การเรียนเป็นไปได้ง่ายยิ่งขึ้น (3) ช่วยให้นักเรียนแก้ปัญหาได้ง่ายยิ่งขึ้น อยู่ในระดับมากตามลำดับ ส่วนประโยชน์ของการช่วยเสริมศักยภาพแบบคงที่ซึ่งได้จัดเตรียมไว้ให้บนเว็บ นักเรียนมีความคิดเห็นเรียงตามลำดับ ดังนี้ (1) แหล่งเรียนรู้ออนไลน์เพิ่มเติมและรูปภาพที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาสาระช่วยให้การเรียนเป็นไปได้ง่ายยิ่งขึ้น (2) รูปภาพที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาสาระและแหล่งเรียนรู้ออนไลน์เพิ่มเติมตอบสนองความต้องการของนักเรียนได้ และ (3) แหล่งเรียนรู้ออนไลน์เพิ่มเติมและรูปภาพที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาสาระช่วยให้นักเรียนแก้ปัญหาได้ง่ายยิ่งขึ้น
Abstract: To 1) compare the science subject learning scores between the students studied in problem-based learning on web with different types of scaffolding 2) study the opinions of students about using problem-based learning and scaffolding on web. The samples were 38 ninth grade students of Putabucha school, Bangkok. The samples were assigned into two experimental groups; 19 students in each group. The first group studied problem-based learning on web with soft scaffolding and the second group studied problem-based earning on web with hard scaffolding. The research instruments were problem-based learning on web, learning achievement test, and student opinion questionnaires. Data were analyzed using the descriptive statistics and the t-test. The major findings were as follows: 1. There was found no statistically significant difference between students who studied using soft scaffolding and hard scaffolding in problem-based learning on web towards science learning achievement at the .05 level. 2. There was found no statistically significant difference between opinions of students who studied with different types of scaffolding in problem-based learning on web at the .05 level, however, only chat room found statistically significant difference at the .05 level. And the opinions of students about the advantages of soft scaffolding provided online learner-instructor interaction were ordered as follows: (1) responding to the students' learning needs, (2) making process of problem-based learning on web easier, and (3) helping students to solve problems easier. While the opinions about the advantages of hard scaffolding were (1) the learning resource and related content pictures made process of problem-based learning on web easier, (2) the related content pictures and learning resource responded to the students' learning needs, and (3) the learning resource and related content pictures helped students to solve problems easier.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2552
Modified: 2557-02-06
Issued: 2557-02-06
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 sasiwan_ch.pdf 6.29 MB238 2025-05-02 17:29:23
ใช้เวลา
0.017563 วินาที

ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
Title Creator Type and Date Create
การเผยแพร่เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของโรงเรียนสู่ชุมชน : กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านสามขาและชุมชนบ้านสามขา จังหวัดลำปาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
สุดารัตน์ สุขสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนแบบสืบสอบร่วมกับการใช้เว็บเควสท์ต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีความสามารถในการเรียนทางวิทยาศาสตร์ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
จุลลดา จุลเสวก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้รูปแบบการเสริมแรงทางบวกในการเรียนรู้โดยใช้เกมเป็นฐานบนเว็บที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีสมาธิสั้นและมีพฤติกรรมอยู่ไม่นิ่ง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
ปิยนันท์ ปานนิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจกับความคาดหวังในโปรแกรมการเรียนการสอนแบบยืดหยุ่นของนิสิตหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาการพัฒนาซอฟต์แวร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
มีนารัตน์ อัศวบุญญาเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนแบบสืบสอบบนเว็บด้วยวิธีการเรียนแบบร่วมมือที่แตกต่างกันที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรมการมีส่วนร่วมทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
ชนิชดา ชนะกิจจานุกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการเมตาคอกนิชันผ่านการสื่อสารด้วยเว็บล็อกในการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นหลักของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
อมรรัตน์ เฉยงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของรูปแบบของการให้ผลป้อนกลับในเกมมัลติมีเดียเพื่อการศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์แตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
พรพิมล รอดเคราะห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เสียงบรรยายและเสียงเครื่องยนต์ประกอบบทเรียนมัลติมีเดียที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการแก้ปัญหาของนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 แผนกวิชายานยนต์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
วชิระ แซ่ตั้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้กิจกรรมการอภิปรายแบบผสมผสานและกระดานสนทนา ในการเรียนรู้ด้วยกรณีศึกษาที่มีต่อการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
นุชนาถ ชูกลิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาและการเรียนรู้เป็นทีมของนิสิตปริญญาบัณฑิตด้วยรูปแบบการเรียนแบบผสมผสานที่ใช้เทคนิคการเรียนร่วมกันด้วยกรณีศึกษาและเทคโนโลยีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
สูติเทพ ศิริพิพัฒนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสร้างความรู้ร่วมกันด้วยกระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการ โดยใช้คอมพิวเตอร์สนับสนุนการเรียนรู้ร่วมกัน เพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้เป็นทีม ของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ สถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิดานันท์ มลิทอง;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
วราภรณ์ ผ่องสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนแบบใช้ปัญหาเป็นหลักบนเว็บที่มีการช่วยเสริมศักยภาพที่แตกต่างกัน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
ศศิวรรณ ชำนิยนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อกระบวนการตัดสินใจยอมรับการจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสานของคณาจารย์คณะครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
ปิยพจน์ ตัณฑะผลิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบเครือข่ายสังคมผ่านระบบออนไลน์ด้วยทฤษฎีการเรียนรู้เชิงสถานการณ์เพือเสริมสร้างความตระหนักระหว่างวัฒนธรรมของผู้เรียนภาษาต่างประเทศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
สรญา สาระสุภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนร่วมเพื่อสร้างชุมชนการเรียนรู้ออนไลน์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับนักศึกษาปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ใจทิพย์ ณ สงขลา;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
ฐิติยา เนตรวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ตัวแปรคัดสรรที่สัมพันธ์กับการรู้สารสนเทศของนิสิตนักศึกษาคณะครุศาสตร์ศึกษาศาสตร์ในประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
นิธิ จันทรธนู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเขียนบล็อกสะท้อนความคิดในกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเว็บเควสต์ที่ส่งผลต่อความคิดรวบยอดและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
พัชราภรณ์ เอมมิน้อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการเรียนการสอนแบบผสมผสานที่ส่งผลต่อการเรียนรู้แบบนำตนเองของนักศึกษาปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
เสมอกาญจน์ โสภณหิรัญรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนที่ผสมผสานรูปแบบ INFOHIO DIALOGUE และกระบวนการการเรียนรู้แบบสืบสอบเพื่อเสริมสร้างการรู้สารสนเทศของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ยุรวัฒน์ คล้ายมงคล;พิมพันธ์ เดชะคุปต์;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
อุทุมพร ชื่นวิญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนายุทธศาสตร์การจัดการการเรียนรู้ โดยบูรณาการทฤษฎีการสร้างความรู้และแนวคิดการเชื่อมโยงนิยมเพื่อพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
ชาติชาย ม่วงปฐม;สมชาย วรกิจเกษมสกุล;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
อรุณรัสมิ์ บำรุงจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมความตระหนักรู้ในอาชีพด้วยพอดคาสต์ที่ใช้กลยุทธ์เมตาคอกนิชันสำหรับนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีความบกพร่องทางการเห็น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Parinut Chaiyanich;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
ปริณุต ไชยนิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้เทคโนโลยีเสริมศักยภาพที่แตกต่างกันในการเรียนรู้แบบโครงงานเป็น ฐานที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์และการแก้ปัญหาในการโปรแกรมหุ่นยนต์ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;ปรัชญนันท์ นิลสุข
สุปรีย์ บูรณะกนิษฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
พหุกรณีศึกษาการบริหารเชิงกลยุทธ์ของศูนย์เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาตามปัจจัยแห่งความสำเร็จสำหรับการเรียนทางไกลออนไลน์ในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;อนุชัย ธีระเรืองไชยศรี
บุษกร เชี่ยวจินดากานต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้แบบคอนสตรัคติวิสต์บนเครือข่ายด้วยกระบวนการสืบสอบเพื่อพัฒนาการคิดเชิงระบบในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนของนักศึกษาปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์
ศรินดา จามรมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนโดยใช้ทัศนศึกษาเสมือนด้วย กระบวนการเรียนรู้แบบสืบสอบและการคิดอย่างมีวิจารณญาณเพื่อเสริมสร้างผลการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;พิมพันธ์ เดชะคุปต์
แจ่มจันทร์ ศรีอรุณรัศมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยในการจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสานและกระบวนการเรียนรู้แก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ที่ส่งผลต่อความสามารถในการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ของนิสิตนักศึกษาครุศาสตร์ศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;สังวรณ์ งัดกระโทก
เสมอกาญจน์ โสภณหิรัญรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของตัวชี้นำด้วยภาพในบทเรียนมัลติมีเดียแบบเกมที่มีต่อความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีความสามารถด้านมิติสัมพันธ์ต่ำ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
พรรณปพร จตุวีรพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการเรียนวิทยาศาสตร์ด้วยการทำโครงงานตามทฤษฎีกิจกรรมที่ใช้แบบการแสดงตัวตนในบล็อกและการประเมินโดยเพื่อนที่แตกต่างกันของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
ขจรศักดิ์ สงวนสัตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของเว็บคอมไพเลอร์ที่ใช้คอคนิทีฟทูลที่แตกต่างกันที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการแก้ปัญหาการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีระดับผลการเรียนแตกต่างกัน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
เอกรินทร์ ศรีผ่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้รวมความสำเร็จในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างทักษะการรู้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของนักเรียนมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;นงลักษณ์ วิรัชชัย
ช่อบุญ จิรานุภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของวิธีกำกับการเรียนบนเว็บและวิธีสอนเสริมในการเรียนแบบผสมผสานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการกำกับตนเองในการเรียนของนักศึกษาปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;สุกรี รอดโพธิ์ทอง
นุชจรี บุญเกต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนด้วยอีเลิร์นนิงโดยใช้กิจกรรมการเรียนแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7E วิชาชีววิทยาที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยศิลปากร
อนิรุทธ์ สติมั่น;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;ไชยยศ ไพวิทยศิริธรรม
ญดา ลือสัตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการตั้งกระทู้ธรรมของสามเณรด้วยบล็อกสะท้อนการเรียนรู้ตามวิธีคิดแบบวิภัชชวาท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
อรรถพล จอมมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการออกแบบการเรียนการสอนแบบการเรียนรู้กลับด้านตามกรอบแนวคิดทีแพคและทฤษฎีขยายความคิดสำหรับครูมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
กิตติพันธ์ อุดมเศรษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคซินเนคติกส์ด้วยการจัดแสดงออนไลน์เพื่อพัฒนาทักษะการสื่อความหมายด้วยภาพถ่ายของนิสิตปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
จิรวัฒน์ วัฒนาพงษ์ศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิจัยและพัฒนาเกมดิจิทัลการศึกษาแบบใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการแก้ปัญหาในวิชาวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;วรรณี แกมเกตุ
พรพิมล รอดเคราะห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมด้วยกลยุทธ์เกมมิฟิเคชั่นและผังความคิดกราฟิกแบบร่วมมือออนไลน์ในการเรียนโดยใช้โครงงานเป็นฐานเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์เชิงธุรกิจและจริยธรรมของนักศึกษาปริญญาตรี สาขาบริหารธุรกิจ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
พรรณิสรา จั่นแย้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนด้วยคอมพิวเตอร์ช่วยการเรียนรู้ภาษาตามกระบวนการฟังแบบเมตาคอกนิทีฟเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;ราเชน มีศรี
มยุเรศ ใยบัวเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในชุมชนออนไลน์ด้านการเงิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
ณัฐวรรษ ชุ่มฉิมพลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้การคิดเชิงออกแบบเป็นฐานเพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่ปรากฏอัตลักษณ์ไทยสำหรับนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปุณณรัตน์ พิชญไพบูลย์;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
ภุชงค์ โรจน์แสงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเรียนออนไลน์โดยการสะท้อนคิดร่วมกันด้วยกรณีศึกษาเพื่อส่งเสริมความตระหนักรู้การกลั่นแกล้งทางอินเทอร์เน็ตของนิสิตนักศึกษาครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;เกียรติศักดิ์ พันธ์ลำเจียก
ปิยพจน์ ตัณฑะผลิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ด้วยการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ตามทฤษฎีกิจกรรมโดยใช้คอมพิวเตอร์สนับสนุนการเรียนรู้ร่วมกันเพื่อส่งเสริมความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรมห้องสมุดสำหรับนิสิตวิชาชีพสารสนเทศ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;จิรัชฌา วิเชียรปัญญา
ศศิพิมล ประพินพงศกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้แบบผสมผสานโดยใช้เครื่องมือทางปัญญาร่วมกับกระบวนการออกแบบอินโฟกราฟิกส์เพื่อเสริมสร้างการรู้ทางทัศนะและการสร้างสรรค์สำหรับนักศึกษาศิลปศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;เกษมรัสมิ์ วิวิตรกุลเกษม
ศิริเพ็ญ ภู่มหภิญโญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเรียนบนเว็บด้วยเครื่องมือการทำงานร่วมกันแบบวิชวลกราฟิกส์ที่ส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ของนิสิตนักศึกษาคณะครุศาสตร์ศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
ช่อทิพวัลย์ รัตนนรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างทักษะเมตาคอกนิชันด้วยคอมพิวเตอร์สนับสนุนการเรียนร่วมกันที่ใช้เทคนิคการระดมสมองและเทคนิคการโต้แย้งในการเรียนแบบโครงงานเป็นฐานที่ใช้คำถามเชิงกลยุทธ์เมตาคอกนิชันสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;ปรัชญนันท์ นิลสุข
ประพรรธน์ พละชีวะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการเรียนด้วยกรณีศึกษาบนเว็บที่ใช้เทคนิคการตั้งคำถามและการคิดสะท้อน ที่มีต่อการคิดวิจารณญาณของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;สุพัตรา คูหากาญจน์
ดนุชา สลีวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ร่วมกันอิเล็กทรอนิกส์โดยใช้กรณีศึกษาเพื่อพัฒนาพุทธพิสัยและการยอมรับแนวคิดองค์กรแห่งการเรียนรู้ตามปรัชญาของ สำหรับบุคลากรสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กิดานันท์ มลิทอง;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
ดนัยกิติ์ สุขสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเกณฑ์การรับรองวิทยฐานะสำหรับหลักสูตรการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ในระดับอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร
ภานุวัฒน์ บุตรเรียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้กลุ่มสืบสอบร่วมกับเครื่องมือการเรียนรู้ร่วมกันออนไลน์ด้วยกระบวนการออกแบบวิศวกรรมที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
ณัฐวุฒิ อรุณรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอรูปแบบศูนย์การเรียนรู้ดนตรีในสถาบันอุดมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
วิว วงศ์ลดารมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสาน ตามหลักการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ โดยใช้เทคนิคการคิดนอกกรอบเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ สำหรับการผลิตสื่อการเรียนการสอนของนิสิต นักศึกษาครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;สิริพันธุ์ สุวรรณมรรคา
ณัฏฐพงศ์ กาญจนฉายา
วิทยานิพนธ์/Thesis
โมเดลบทเรียนมัลติมีเดียที่ใช้กลยุทธ์การเสริมต่อการเรียนรู้ทางทัศนภาพเพื่อส่งเสริมทักษะการคิดเชิงมิติสัมพันธ์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรสุข ตันตระรุ่งโรจน์;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
นุจรีย์ โลหะการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบออนไลน์โดยใช้แนวคิดการพัฒนาบทเรียนร่วมกันเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการออกแบบการเรียนการสอนสะเต็มศึกษาของครูประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;ชาตรี ฝ่ายคำตา
สุธิดา การีมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์พกพาพัฒนาทักษะด้านการอ่านภาษาไทยเพื่อความเข้าใจสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;ภาวิณี มะโนวรรณ;สมชาย นำประเสริฐชัย
ปิยนันท์ ปานนิ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในรายการโทรทัศน์การศึกษาเชิงโต้ตอบของเยาวชนในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
สุรีย์พร บุญสมภาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยใช้คอมพิวเตอร์สนับสนุนการเรียนรู้ร่วมกันและกรณีศึกษาตามหลักการเรียนรู้จากประสบการณ์เพื่อส่งเสริมความสามารถสื่อสารในการปฏิบัติการพยาบาลสำหรับนักศึกษาพยาบาล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;วรวรรณ วาณิชย์เจริญชัย
นวลลออ ทวิชศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการสอนโดยบูรณาการเว็บเควสต์ร่วมกับการใช้ 5 คำถามหลัก ของการรู้เท่าทันสื่อสังคมเพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ และการเขียนให้เหตุผลของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
ภาษิตา ชัยศิลปิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการเรียนรู้ออนไลน์โดยใช้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับการเสริมต่อการเรียนรู้ด้วยแชทบอทอัจฉริยะเพื่อเสริมสร้างทักษะการรู้สารสนเทศของนิสิตนักศึกษาปริญญาบัณฑิต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ;สังวรณ์ งัดกระโทก
พรรณิสรา จั่นแย้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบสภาพแวดล้อมการเรียนรู้บนคลาวด์โดยใช้กระบวนการคิดเชิงออกแบบร่วมกับแนวคิดเกมมิฟิเคชันเพื่อส่งเสริมความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรมการบริการในห้องสมุดของนิสิตสาขาสารสนเทศศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พรสุข ตันตระรุ่งโรจน์;ปราวีณยา สุวรรณณัฐโชติ
ฐิติ อติชาติชยากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 24
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,374
รวม 2,398 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 112,195 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 989 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 296 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 42 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 18 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 113,550 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46