แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการเสริมพลังอำนาจในการทำงานของครูด้วยแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
Development of a work empowerment model for teachers using the neo-humanist concept to develop capacity in learner-centered learning management

ThaSH: ครู
ThaSH: การพัฒนาบุคลากร
ThaSH: การสอนแบบผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
ThaSH: การศึกษานอกระบบโรงเรียน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนารูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจในการทำงานของครูด้วยแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง (2) ศึกษาผลการใช้รูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจในการทำงาน และ (3) ศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการใช้รูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจในการทำงาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นครูระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดสำนักงานเขตการศึกษากรุงเทพมหานคร จำนวน 60 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 30 คน กลุ่มควบคุม 30 คน การดำเนินการวิจัย 3 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนที่ 1 การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจในการทำงาน ขั้นตอนที่ 2 การใช้รูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจในการทำงานที่พัฒนาขึ้น และขั้นตอนที่ 3 การศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการใช้รูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจในการทำงาน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. รูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจในการทำงานของครูด้วยแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ประกอบด้วย (1) การกำหนดหลักการ (2) การกำหนดวัตถุประสงค์ (3) การกำหนดโครงสร้างเนื้อหา (4) การดำเนินการ ได้แก่ (4.1) การสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย (4.2) การสร้างความตระหนักในตนเอง (4.3) การเสริมสร้างความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ (4.4) การเสริมสร้างให้ได้แสดงออกถึงความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ และ (5) การประเมินผล 2. ผลการใช้รูปแบบพบว่า ครูมีความสามารถในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางของกลุ่มทดลองก่อนและหลังการทดลอง แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ครูมีความสามารถในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางหลังการทดลองของกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 และมีความพึงพอใจเกี่ยวกับรูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจในการทำงานของครูด้วยแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางในระดับมาก 3. ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการใช้รูปแบบการเสริมสร้างพลังอำนาจในการทำงานของครูด้วยแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางที่ได้พัฒนาขึ้น ได้แก่ (1) กลุ่มผู้เรียน (2) วิทยากร (3) กิจกรรมการเรียนรู้ (4) สื่อการเรียนรู้ และ (5) สภาพแวดล้อม
Abstract: The purposes of this research were (1) to develop the work empowerment model, using the neo- humanist concept, for teachers’ learner-centered learning management abilities; (2) to study the work empowerment model implementation result; and (3) to study the work empowerment model implemental affecting factors. The 60 teachers, 30 were in the experimental group and 30 were in the controlled group, from the lower secondary school under Bangkok Educational Service Area were the research samples. The research procedures consisted of 3 steps, develop the work empowerment model for teachers’ learner-centered learning management using the neo- humanist concept, implement a work empowerment model and study the work empowerment model implemental affecting factors. The research results were as follows: 1. The developed work empowerment model, using the neo-humanist concept, for teachers’ learner-centered learning management abilities were consisted of 5 processes (1) the principle setting, (2) the objective setting, (3) the content structure setting, (4) the process-(4.1) relaxing climate creation; (4.2) self-awareness enhancement; (4.3) enhancement of knowledge, skill and experience; and (4.4) express enhancement of knowledge, skill and experience- and (5) the evaluation. 2. The model implementation result indicated that the teachers’ learner-centered learning management abilities of the experimental teachers group was significantly higher than before experiment at .01 level and significantly higher than the controlled group at .01 level. Furthermore, it reported that the participants’ satisfaction to the developed work empowerment model, using the Neo- humanist concept, for teachers’ learner-centered learning management were very high level. 3. The affecting factors to the implementation of the developed work empowerment model were (1) the participants’ group, (2) the facilitator, (3) the learning activities, (4) learning media, and (5) the learning environment.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Role: ที่ปรึกษาร่วม
Created: 2552
Modified: 2557-01-06
Issued: 2557-01-06
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 arpaporn_si.pdf 3.08 MB678 2025-10-10 09:45:56
ใช้เวลา
0.017778 วินาที

อาภาพร สิงหราช
Title Contributor Type
การพัฒนารูปแบบการเสริมพลังอำนาจในการทำงานของครูด้วยแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาภาพร สิงหราช
เกียรติวรรณ อมาตยกุล
วรรัตน์ อภินันท์กูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และเจตคติทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2ที่ได้รับการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ประกอบการใช้ห้องเรียนจำลองธรรมชาติกับการสอนตามแนวคอนสตรัคติวิซึม
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อาภาพร สิงหราช
ชุติมา วัฒนะคีรี
ระวีวรรณ พันธ์พานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
รายงานการวิจัยการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรม "การส่งเสริมความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการคิดวิเคราะห์ของครูในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน"
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
อาภาพร สิงหราช

งานวิจัย/Research report
รายงานการวิจัยการพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดขั้นสูงสำหรับนักศึกษาครู มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
อาภาพร สิงหราช
ผู้ให้ทุนวิจัย
งานวิจัย/Research report
เกียรติวรรณ อมาตยกุล
Title Creator Type and Date Create
ผลการสอนตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิสที่มีต่อการเห็นคุณค่าในตนเอง ของนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียนแบบทางไกล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
สมศักดิ์ เจริญศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการสอนตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิสที่มีต่อการพัฒนาทักษะยิมนาสติกลีลา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศิลปชัย สุวรรณธาดา;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
อุไรวรรณ ขมวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมสุขภาวะทางจิตโดยใช้หลักการนีโอฮิวแมนนิสและสัญญาแห่งการเรียนรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;วรรัตน์ อภินันท์กูล
ชนาธิป ศิริปัญญาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนด้วยกิจกรรมเยาวชนสร้างสรรค์ที่มีต่อการปลูกฝังความเป็นผู้นำที่พึงประสงค์ในสมาชิกศูนย์เพื่อนใจ วัยรุ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล
วิชิตา นิมิตรวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมพลังอำนาจในการทำงานของครูด้วยแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;วรรัตน์ อภินันท์กูล
อาภาพร สิงหราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้การสอนตามแนวคิดแบบนีโอฮิวแมนนิสเพื่อพัฒนาจริยธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
อุไรวรรณ อินทรีย์;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;มณฑา ธงอินเนตร
วิมลลักษณ์ ตีระมาศวณิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคิดตามผลผู้ผ่านการฝึกอบรมการพัฒนาเด็กเล็กตามแนวคิดนี่โอฮิวแมนนิสเพื่อการนำไปใช้ในการจัดสวัสดิการแก่เด็กก่อนวัยเรียน
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ลักขรา เสถียรสวัสดิ์;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
ลัดดา ลีลาศวัฒนกิจ, 2504-
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกิจกรรมกลุ่มที่มีต่อการพัฒนาความภูมิใจในตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพระนารายณ์ลพบุรี
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
พรรณพิศ วาณิชย์การ;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;สุภาพร ลอยด์
นภาพร พุ่มพฤกษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างมโนธรรมสำนึกเกี่ยวกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ สำหรับเยาวชนที่อาศัยอยู่บนเกาะบริเวณอ่าวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาชัญญา รัตนอุบล;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
ชนินทร สุขเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน เพื่อการพัฒนาศักยภาพตนเองของนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียน วิธีเรียนแบบทางไกล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;วรรัตน์ อภินันท์กูล
พุดกรอง พิพัฒรัตนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส ที่มีต่อความสามารถในการเผชิญปัญหาชีวิตสำหรับครูสังกัดกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล
อัญชลี สาริกานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามทฤษฎีแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ของแมคเคลแลนด์และการเสริมสร้างอัตมโนทัศน์ตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษให้กับนักศึกษาการศึกษานอกระบบ กลุ่มด้อยสัมฤทธิ์ที่เรียนด้วยวิธีเรียนทางไกล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
สุนิดา ศิริพากย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมการมีวินัยในตนเองสำหรับสามเณรภาคฤดูร้อน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;สวัสดิ์ ภู่ทอง
พระมหาชำนาญ พูดเพราะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกระบวนการการเรียนรู้ตลอดชีวิตในองค์กรธุรกิจเอกชนเพื่อการเป็นองค์กรสุขภาวะ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;พสชนัน นิรมิตรไชยนนท์
อานันท์ อุเทนสุต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการจัดกิจกรรมการศึกษาตลอดชีวิตสำหรับผู้ปฏิบัติงานในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;สืบสกุล สอนใจ
สุดา เชิดเกียรติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน เพื่อเสริมสร้างความเป็นพลเมืองดีสำหรับลูกเสือชาวบ้าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ชนินทร สุขเจริญ
วรวุฒิ เจริญศรีพรพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกระบวนการถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อส่งเสริมการพึ่งตนเองอย่างพอเพียงและยั่งยืนสำหรับครูภูมิปัญญาไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;สวัสดิ์ ตี๋ชื่น
วัลภา เล็กวัฒนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการจัดการศึกษาตลอดชีวิตในพิพิธภัณฑ์ดนตรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล
จิรัฏฐา จารุพิสิฐธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการบริหารโรงเรียนทางเลือกตามแนวคิดการบริหารที่เน้นความเป็นมนุษย์และแนวคิดการศึกษามนุษยนิยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;นันทรัตน์ เจริญกุล;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
จรีพร นาคสัมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ของชุมชนเพื่อสร้างชุมชนแห่งความสุข
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล
ภูริต โศภนคณาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมการศึกษานอกระบบเพื่อเสริมสร้างการดูแลสุขภาพตนเองแบบองค์รวมของผู้รับบริการในหน่วยบริการสุขภาพระดับปฐมภูมิ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล ;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
ประศักดิ์ สันติภาพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิสที่มีต่อความพึงพอใจในชีวิตของผู้สูงอายุในศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
จันทนา สุนทรอดิศัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดของบอยล์ เพื่อเสริมสร้างความรับผิดชอบต่อสังคมสำหรับประชาชนผู้จัดรายการวิทยุชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;อาชัญญา รัตนอุบล;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
พรรษา เอกพรประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน ที่ใช้การคิดไตร่ตรองและแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส เพื่อเสริมสร้างความพึงพอใจในชีวิตสำหรับเยาวชนในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;มนัสวาสน์ โกวิทยา
จุฑารัตน์ คชรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนของพ่อแม่ที่จัดการศึกษาโดยครอบครัว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
สิริวรา หงษ์วิทยากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดวิจารณญาณในการป้องกันการเสพยาเสพติดสำหรับเยาวชนนอกระบบโรงเรียนในภาคใต้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล
กรกฏ ไชยเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมสำหรับผู้ประกอบการ : การศึกษาแบบพหุกรณี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
โยธิน มานะบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตนเองของครูเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นตามการรับรู้ของผู้บริหารและครูวิทยาลัยการอาชีพ ในเขตภาคเหนือ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล
สุรัสวดี ศรีมาลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการฝึกอาสนะและสมาธิตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส ต่อการเพิ่มความเห็นคุณค่าในตนเองของสตรี ในสถานสงเคราะห์หญิงบ้านเกร็ดตระการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;โสรีช์ โพธิแก้ว
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาส่งเสริมคุณภาพชีวิต ด้วยวิธีสอนตามแนวปรัชญามนุษยนิยมของ นักศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญประเภทชั้นเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จังหวัดสุพรรณบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
ชูชีพ เปล่งอารมณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงการเห็นคุณค่าในตนเองของเด็กบ้านเบธาเนีย โดยการฝึกจูงจิตใต้สำนึกตามทฤษฎีนีโอฮิวแมนนีส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;เกษมศักดิ์ ภูมิศรีแก้ว
ชาญวุฒิ วงศ์เพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสาเหตุในการออกกลางคันของนักศึกษาหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น ในวิทยาลัยสารพัดชั่งสมุทรปราการ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
พูนศักดิ์ อติชาต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการและการติดตามผลโครงการฝึกอบรมพัฒนาจิตใจข้าราชการตำรวจ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
สุรศักดิ์ เพิ่มผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการตัดสินใจรับความรู้ใหม่ ของชาวบ้านในการจัดตั้งโรงสีรวม การศึกษาเฉพาะกรณีอำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
วิจิตรา พงษ์ประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูและนักศึกษาผู้ใหญ่ในโรงเรียนผู้ใหญ่ ในกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับการใช้หลักสูตรการศึกษาผู้ใหญ่แบบเบ็ดเสร็จ ระดับที่ 3-4 วิชาภาษาอังกฤษ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
วรรณวิมล อินสว่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบการเข้าร่วมกิจกรรมดูแลสุขภาพอนามัยตนนเอง ภายใต้โครงการสาธารณสุขมูลฐานของประชากร ในกรุงเทพมหานคร ที่อยู่ในเขตรอบในและรอบนอก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล ;ประคอง กรรณสูต
สัตพร อังไพบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดเกี่ยวกับการศึกษาผู้ใหญ่แบบมนุษยนิยม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
โกวิท จิตบรรจง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการศึกษานอกระบบโรงเรียนของผู้ใช้แรงงานอุตสาหกรรมสิ่งทอ : การศึกษาเฉพาะกรณีโรงงานทอผ้าไทยเหยิ่น
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
พรรณทิพา งามสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของอาจารย์และนักศึกษาผู้ใหญ่เกี่ยวกับการเรียนการสอน วิชาภาษาอังกฤษหลักสูตรการศึกษาผู้ใหญ่สายสามัญระดับที่ 5
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;สมหวัง พิธิยานุวัฒน์
พจนี สัมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิสเพื่อเสริมสร้างจริยธรรมการดูแลผู้สูงอายุสำหรับอาสาสมัครดูแลผู้สูงอายุ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
ณัฐชานันท์ วีระกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความรู้และเจตคติต่อการศึกษานอกระบบโรงเรียน ของผู้นำคริสต์จักร ผู้บริหารองค์การคริสเตียน และอาจารย์สอนโรงเรียนพระคัมภีร์ ในนิกายโปรเตสแตนท์ ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
อภิชัย บรรเจิดพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ตลอดชีวิตบนฐานวิถีชีวิตชุมชนเพื่อเสริมสร้างสุขภาพชุมชน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
มนัสวาสน์ โกวิทยา;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
ยอดชาย สุวรรณวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากระบวนการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมตามหลักวิถีชีวิตสีเขียวเพื่อเสริมสร้างสุขภาวะของครอบครัว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
ยุรนันท์ ตามกาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความตระหนักในการดูแลสุขอนามัยในครัวเรือน สำหรับสตรีกะเหรี่ยงไม่รู้หนังสือในชุมชนบนพื้นที่สูงเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
ตฤณธวัช ธุระวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวอริยสัจสี่เพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตการอยู่ร่วมกันในสังคมของผู้ต้องขังชายในเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ปาน กิมปี
พระดำรงค์ เบญจคีรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการมีส่วนร่วมของเยาวชนต่อการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนของศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
วราภรณ์ อยู่วัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อการพึ่งตนเองตามแนวคิดของชาวอโศก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;สนิท สมัครการ
รินธรรม อโศกตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต : กรณีศึกษาสถานปฏิบัติธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;อมรวิชช์ นาครทรรพ
เก็จนภา วัชระคุปต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนที่มีต่อการใช้ภาษาไทยในชีวิตประจำวันของบุคคลปัญญาอ่อนในสถาบันราชานุกูล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
กุลชาต เหล่าอารักษ์พิบูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กก่อนวัยเรียน โดยวิธีการสอนตามแนวคิดแบบนีโอฮิวแมนนิส
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;สำลี ทองธิว
ศตพร วิไลรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้เกี่ยวกับคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ของผู้ที่ประสบความสำเร็จตามกฎแห่งความสำเร็จของนโปเลียน ฮิลล์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
วรรัตน์ อภินันท์กูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมนันทนาการตามทฤษฎีแอนดราโกจี เพื่อเพิ่มความเห็นคุณค่าในตนเองของผู้สูงอายุสถานสงเคราะห์คนชราบ้านบางแค กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
พรประเสริฐ เสือสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมตามแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส ที่มีต่อความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ศรินธร วิทยะสิรินันท์;เกียรติวรรณ อมาตยกุล
วิวรรณ ศรีกุศลานุกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์แนวคิดนีโอฮิวแมนนิสเพื่อการพัฒนามนุษย์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;สุรกุล เจนอบรม
วิไล องค์อนันต์คุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนโดยใช้กระบวนการละครที่มีต่อความเห็นคุณค่าในตนเองของกลุ่มสตรีในศูนย์สงเคราะห์และฝึกอาชีพสตรีภาคกลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล
อัจจณา ธูปแพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อม โดยใช้หลักการจัดกิจกรรมตามแนวมนุษยนิยม และการเพิ่มพลังศักยภาพตนเองของแอนโทนี่ ร็อบบินส์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ศิวาพร นวลตา
สมศักดิ์ กิจธนวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมอุปนิสัย 7 ประการตามแนวคิดของสตีเฟ่น อาร์ โควี่ สำหรับเยาวชนตอนปลาย โดยใช้หลักการของนีโอฮิวแมนนิส และการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
เจตคติต่อกิจกรรมการพัฒนาตนเองของผู้ผ่านการอบรมหลักสูตร การสร้างพลังและความสำเร็จของชีวิตด้วยจิตวิทยานีโอฮิวแมนนิส ของสำนักเสริมศึกษาและบริการสังคม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
เยาวลักษณ์ โพธิสุทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูและนักศึกษาผู้ใหญ่ระดับ 5 เกี่ยวกับการเรียนการสอนตามแนวปรัชญามนุษยนิยม กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์
สมเกียรติ อักษรกวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
วรรัตน์ อภินันท์กูล
Title Creator Type and Date Create
การศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อส่งเสริมสุขภาวะทางจิตโดยใช้หลักการนีโอฮิวแมนนิสและสัญญาแห่งการเรียนรู้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;วรรัตน์ อภินันท์กูล
ชนาธิป ศิริปัญญาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเสริมพลังอำนาจในการทำงานของครูด้วยแนวคิดนีโอฮิวแมนนิส เพื่อพัฒนาความสามารถในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;วรรัตน์ อภินันท์กูล
อาภาพร สิงหราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดการเรียนรู้จากประสบการณ์ ที่มีต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยืนของเด็กในชุมชนแออัด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ อภินันท์กูล
พิษา คำสนองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม เพื่อพัฒนาทักษะทางอารมณ์ของเด็กและเยาวชน ในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกรุณา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ อภินันท์กูล
เมธปิยา เกิดผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนตามแนวคิดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม ที่มีต่อความสามารถในการดูแลตนเองเกี่ยวกับโรคไม่ติดต่อเรื้อรังของผู้สูงอายุหญิงในสถานสงเคราะห์คนชรา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ อภินันท์กูล
นี ผุดผ่อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนที่มีต่อความรู้ เจตคติ และทักษะอาชีพของกลุ่มสตรีชมรมแม่บ้านทหารอากาศ จังหวัดลพบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ อภินันท์กูล
มัทนียา ค้อมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน เพื่อการพัฒนาศักยภาพตนเองของนักศึกษาการศึกษานอกโรงเรียน วิธีเรียนแบบทางไกล
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เกียรติวรรณ อมาตยกุล;วรรัตน์ อภินันท์กูล
พุดกรอง พิพัฒรัตนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้โปรแกรมการศึกษานอกระบบโรงเรียนเพื่อพัฒนาทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่นตามหลักสาราณียธรรม ของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)ในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ อภินันท์กูล
ธีรศักดิ์ ศรีสุรกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบโรงเรียน ที่มีต่อความรู้ ทัศนคติ และการนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในชีวิตประจำวันของทหารกองประจำการ ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
วรรัตน์ อภินันท์กูล
ศรินยา สนิท
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 21
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,316
รวม 2,337 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 130,976 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 937 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 105 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 22 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 132,048 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46