แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การส่งเสริมการเรียนรู้แนวคิดการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยเกมนักรบ
Learning object oriented programming concept with warrior code

ThaSH: การโปรแกรมเชิงวัตถุ
ThaSH: วิดีโอเกม -- การออกแบบ
Abstract: การพัฒนาซอฟต์แวร์ให้มีผลิตผล (Productivity) และความน่าเชื่อถือ (Reliability) นั้น เป็นสิ่งที่ยากแต่ด้วยแนวคิดการพัฒนาซอฟต์แวร์เชิงวัตถุ (Object Oriented Programming) จะทำให้การพัฒนาซอฟต์แวร์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ลดความซับซ้อนอยู่ภายใต้ ค่าใช้จ่าย และเวลาที่กำหนดได้ สารนิพนธ์นี้เป็นการพัฒนาเกมที่จะสนับสนุน เผยแพร่ การพัฒนาซอฟต์แวร์ด้วยแนวคิด การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ โดยนำเสนอแนวคิดของการพัฒนาซอฟต์แวร์เชิงวัตถุผ่านเกมนักรบ โดยเกมจะถูกสร้างด้วยการเขียนโปรแกรมโดยใช้แนวคิดการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ ด้วยภาษาจาวา (Java) โดยเกมจะประกอบไปด้วย 2 ส่วนหลัก ๆ คือ ส่วนแรก เป็นส่วนของ การเล่นเกมให้ให้ผู้เล่นเลือกที่จะ เล่นโดยผู้เล่นจะเลือกที่จะสร้างทีมและนำทีมมาต่อสู้กัน ส่วนนี้ จะเป็นส่วนที่กระตุ้นและดึงดูดความสนใจ ให้เกิดความสนใจในการพัฒนาซอฟต์แวร์ด้วยแนวคิด การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ อีกส่วนหนึ่งคือ ส่วนของ การแก้ไขปรับปรุงและสร้างโรบ็อท (Robot) เป็นส่วนที่ผู้เล่นสามารถสร้างโรบ็อท ใหม่ หรือปรับปรุงโรบ็อทเดิม โดยให้ผู้เล่นจะเขียนโปรแกรม ด้วยภาษาจาวา เพื่อสร้างหรือปรับปรุงให้เป็นไปตามที่ผู้เล่นต้องการ และจะมีส่วนที่ใช้ ในการนำเสนอ ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับแนวคิดการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ ให้ผู้เล่นได้เรียนรู้ ซึ่งส่วนนี้เป็นส่วนที่ก่อให้เกิดทักษะ การเรียนรู้และความชำนาญ ในการพัฒนาซอฟต์แวร์เชิงวัตถุ หลังจากพัฒนาเสร็จได้ทำการประเมินโดยใช้แบบสอบถามประเมินประสิทธิภาพของเกม และ ได้ผลการประเมินจากผู้ใช้ ได้ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.15 แสดงให้เห็นว่าเกมที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ โดยรวมอยู่ในระดับดี
Abstract: Although developing software leads to greater productivity, its reliability is difficult. Object Oriented Programming (OOP), a developing concept makes software development efficient by reducing complications, having shorter production period and being less expensive. The objective of this master project is to develop game, which promote the awareness of Object Oriented Programming by Warrior Code. The Warrior Code is a java game that can be used with general micro computer. It consists of 2 main parts. The first part requires a player to select roles for each team. Roles played by the teams can be either active or passive. The second part of the game is the Editor section which allows a player to either choose a new role or maintain a role being used already, depending on his preferences. In this section, the player has to type in the code for the program. This empowers the player with the ability to understand the OOP concept while encrypting Java. A display window guides him through the process. His Java source code can be complied and used immediately, leading to knowledge gain in OOP software development. For evaluation of the developed game a questionnaires were used. The questionnaires were assessed by users. The value of the mean was found to be 4.15. The result indicated that the developed game has efficiency at a good level.
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร (Bangkok)
Email: library@kmutnb.ac.th
Role: ที่ปรึกษาสารนิพนธ์
Email : tvc@kmitnb.ac.th
Created: 2546
Issued: 2548-08-30
Modified: 2025-07-21
วิทยานิพนธ์/Thesis
CallNumber: สพ MITT จ755ว
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 mitt0130.pdf 1.25 MB389 2025-05-03 13:32:39
ใช้เวลา
0.034661 วินาที

เจษฎา วราชัย
Title Contributor Type
การส่งเสริมการเรียนรู้แนวคิดการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยเกมนักรบ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
เจษฎา วราชัย
ธวัชชัย งามสันติวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ธวัชชัย งามสันติวงศ์
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาเปรียบเทียบความชอบระหว่างรูปแบบการนำเสนอคอมพิวเตอร์ระบบมัลติมีเดีย โดยใช้สีตัดกันและสีกลมกลืนประกอบภาพสำหรับการประชาสัมพันธ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธีรพงษ์ วิริยานนท์;ธวัชชัย งามสันติวงศ์
ภิรมย์ พาบุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการทดลองใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ซ่อมเสริมด้วยตนเอง เปรียบเทียบกับบทเรียนโปรแกรมซ่อมเสริมด้วยตนเอง วิชากลศาสตร์โครงสร้าง 1 สาขาวิชาช่างก่อสร้าง ตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ กรมอาชีวศึกษา พุทธศักราช 2538
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
รัตนา ศิริพานิช;ธวัชชัย งามสันติวงศ์;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
สุรชาติ สังข์แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดลองใช้วิธีการนำเสนอบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบเส้นตรง แบบสาขาและแบบผสมในการสอนเรื่องธนาคารออมสิน วิชาสถาบันการเงิน ตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2540
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อุทุมพร พลาวงศ์;ธวัชชัย งามสันติวงศ์
วราพร พงศ์มั่นจิต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาและหาประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยฝึกอบรม แบบสถานการณ์จำลองผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเรื่อง ความรู้ด้านกฎจราจร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธวัชชัย งามสันติวงศ์
กัลยาณี บุญชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนา Integrated Development Environment (IDE) สำหรับภาษา PHP ที่ใช้ในการติดต่อเว็บเซอร์วิส (Web Service)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธวัชชัย งามสันติวงศ์
ศุภนี เลิศไกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาและหาประสิทธิภาพโปรแกรมระบบบริหารจัดการเงินกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา ผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ระดับอนุปริญญาและปริญญาตรี สถาบันราชภัฏมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธวัชชัย งามสันติวงศ์
ทรงศักดิ์ สองสนิท
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมการเรียนรู้แนวคิดการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุด้วยเกมนักรบ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธวัชชัย งามสันติวงศ์
เจษฎา วราชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
มัลติมีเดียพระราชนิพนธ์ชุดพระมหาชนก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธวัชชัย งามสันติวงศ์
พลวัฒน์ จินตนาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบประสิทธิภาพในการทำนายพฤติกรรมผู้บริโภคโดยใช้เทคนิคการทำเหมืองข้อมูลระหว่าง กฎความสัมพันธ์สำหรับจำแนกและต้นไม้ตัดสินใจ กรณีศึกษาโรงงานผลิตแหนบรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธวัชชัย งามสันติวงศ์;ลือพล พิพานเมฆาภรณ์
เกรียงไกร พิพิธหิรัญการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบสนับสนุนการตัดสินใจเลือกสาขาการเรียนของนักศึกษาระดับปริญญาตรี โดยใช้เทคนิคต้นไม้ตัดสินใจ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ธวัชชัย งามสันติวงศ์
ไพฑูรย์ จันทร์เรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 17
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,445
รวม 2,462 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 201,981 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 793 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 676 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 229 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 6 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
รวม 203,739 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104