แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การสร้างแบรนด์สินค้าเปเปอร์มาเช่ของไทย
Paper Mache product brand branding in Thailand

ThaSH: การสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- วิจัย
Classification :.DDC: 658.827
ThaSH: การสื่อสารทางการตลาด -- วิจัย
ThaSH: สินค้าเปเปอร์มาเช่ -- การสื่อสารทางการตลาด -- วิจัย
Abstract: การวิจัยเรื่อง การสร้างแบรนด์สินค้าเปเปอร์มาเช่ของไทย โดยงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกศึกษากระบวนการสร้างแบรนด์สินค้าเปเปอร์มาเช่ของไทย ส่วนที่สองศึกษาเครื่องมือการสื่อสารการตลาดในการสร้างแบรนด์สินค้าเปเปอร์มาเช่ของไทย โดยรูปแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ ด้วยวิธีการการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก เจ้าของกิจการธุรกิจสินค้าเปเปอร์มาเช่ จำนวน 3 แบรนด์ คือ แบรนด์ Siamcraftintertrade , แบรนด์ frompaper และแบรนด์ Chaarts โดยสัมภาษณ์แบรนด์ละ 3 ท่าน รวมสัมภาษณ์ จำนวน 9 ท่าน ผลการวิจัยสรุปได้ว่า เรื่องการสร้างแบรนด์สินค้าเปเปอร์มาเช่ของไทย เป็นดังนี้ 1. มีกระบวนการสร้างแบรนด์สินค้าเปเปอร์มาเช่ของไทย โดยการนำเอาหลักปรัชญาแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้กับธุรกิจ มีขั้นตอน 6 ขั้นตอน ดังนี้ 1.1 การกำหนดจุดยืนของแบรนด์ คือ การสร้างสรรค์สินค้าในแนวการ์ตูนแฟนตาซี สีสันสดใส มีความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เอง ภายใต้แนวคิดของสินค้าที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม 1.2 การกำหนดคุณสมบัติของแบรนด์ คือ สินค้าเปเปอร์มาเช่ของไทยเป็นสินค้าที่เน้นประโยชน์ใช้สอย ของตกแต่งบ้าน เป็นสินค้าที่สามารถยกระดับงานหัตถกรรมกระดาษอัดของไทยมาเป็นสินค้าหัตถอุตสาหกรรมไทยโดยผลิตมาจากกระดาษใช้แล้ว และสร้างสินค้าที่มีลักษณะความเป็นไทยในรูปแบบการ์ตูนทั้งเด็กไทย นักมวยไทย รถตุ๊กตุ๊ก สอดแทรกลายไทย ลายเส้นทอง 1.3 การสร้างเอกลักษณ์ของสินค้าและแบรนด์ ตั้งแต่ชื่อแบรนด์ โลโก้ นามบัตร เว็บไซต์ บรรจุภัณฑ์ และพัฒนารูปแบบของสินค้าให้มีความเป็นเอกลักษณ์ แตกต่างจากคู่แข่ง 1.4 การสร้างวัฒนธรรมของแบรนด์ ด้วยการปลูกฝังจิตสำนึกคนในองค์กร รู้จักอาชีพหัตถกรรมกระดาษอัดของไทย เล็งเห็นคุณค่าของงานหัตถกรรมไทย สืบทอดศิลปหัตถกรรมไทย ภาคภูมิใจในอาชีพ มีส่วนร่วมในการผลิตสินค้าที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อม ช่วยลดขยะโลก ในการ ผลิตไม่สร้างผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับขยะกลับมามีคุณค่าอีกครั้ง และยังเป็นการสร้างอาชีพ กระจายรายได้ให้กับชาวบ้าน 1.5 การสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ ด้วยการทำการสื่อสารการตลาด ด้วยการประชาสัมพันธ์ การเปิดหน้าร้าน การจัดแสดงสินค้า การสร้างเว็บไซต์ การแจกนามบัตร 1.6 การสร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์ ด้วยการเก็บข้อมูลของลูกค้าให้เป็นระบบ ทั้งลูกค้าในประเทศ ลูกค้าต่างประเทศ ให้ถูกต้องครบถ้วนและทันสมัยอยู่เสมอ คอยอัพเดทรูปแบบสินค้าใหม่ ลงในเว็บไซต์ คอยตอบรับอีเมล์อย่างสม่ำเสมอ รวดเร็ว เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า นำเสนอสินค้าบ้าง แต่ไม่ยัดเหยียดลูกค้าจนเกินไป สร้างความเป็นกันเองกับลูกค้า อธิบายขั้นตอนการทำแบบคร่าวๆ มีการประเมินผลจากการกลับมาซื้อสินค้าทั้งลูกค้าปลีกและส่ง 2. มีการใช้เครื่องมือการสื่อสารการตลาดในการสร้างแบรนด์สินค้าเปเปอร์มาเช่ของไทย นำมาใช้ประกอบด้วย 12 เครื่องมือ ได้แก่ การประชาสัมพันธ์ การจัดแสดงสินค้า การใช้ผลิตภัณฑ์เป็นสื่อ การบรรจุภัณฑ์ หน่วยงานขาย พนักงาน การจัดนิทรรศการหรือจัดแสดงสินค้า โชว์รูม เว็บไซต์ กิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ การฝากขาย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์สนเทศและหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2557-02-11
Created: 2555
Issued: 2557-01-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ658.827 น431ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 407.2 KB137 2025-07-03 15:34:40
2 ABS.pdf 302.53 KB134 2025-07-03 15:34:53
3 Chap_1.pdf 605.06 KB249 2025-07-03 15:34:19
4 Chap_2.pdf 629.66 KB252 2025-07-02 15:51:23
5 Chap_3.pdf 358.17 KB131 2025-01-21 12:52:04
6 Chap_4.pdf 2.87 MB104 2025-01-17 10:09:19
7 Chap_5.pdf 475.9 KB119 2025-01-17 10:09:49
8 App-bip.pdf 380.67 KB101 2025-01-17 10:10:03
9 App.pdf 590.38 KB105 2025-01-17 10:10:22
10 Vita.pdf 262.24 KB85 2025-01-17 10:10:39
ใช้เวลา
0.230021 วินาที

นันธิดา รอดสถิตย์
Title Contributor Type
การสร้างแบรนด์สินค้าเปเปอร์มาเช่ของไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
นันธิดา รอดสถิตย์
วลัย วัฒนะศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วลัย วัฒนะศิริ
Title Creator Type and Date Create
การสร้างแบรนด์สินค้าเปเปอร์มาเช่ของไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วลัย วัฒนะศิริ
นันธิดา รอดสถิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารแบรนด์หลักสู่แบรนด์ย่อยของกรีนเวฟ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วลัย วัฒนะศิริ
กนกอร ประสาทกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจต่อหนังสือพิมพ์ออนไลน์ของคนทำงานในอาคารสำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วลัย วัฒนะศิริ
อิสรา พรมดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการแลกเปลี่ยนและการรับรู้วัฒนธรรมเกาหลีผ่านคลิปวีดีโอเพลงเกาหลีทางสื่อเว็บไซต์ของกลุ่มวัยรุ่นไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
บิตินัน บุญภาพ คอมมอน;วลัย วัฒนะศิริ
ปฏิภาณ หุตะโชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จังหวัดลำปาง
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วลัย วัฒนะศิริ
โปรดปราน รังสิมันตุชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การนำเสนอรายการโทรทัศน์ "เอส เอ็ม อี ตีแตก" และผลกระทบที่มีต่อธนาคารกสิกรไทยและผู้ประกอบการ SME ที่เข้าร่วมรายการ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วลัย วัฒนะศิริ
ชวัล เกษมเนตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อบริหารความสัมพันธ์กับกลุ่มแฟนคลับ สโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วลัย วัฒนะศิริ;อัศวิน เนตรโพธิ์แก้ว
ศรัญญา พิลามา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบการเปิดรับสื่อโฆษณา ทัศนคติและพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของธรรมชาติระหว่างแบรนด์ไทยและเกาหลีของผู้หญิงในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วลัย วัฒนะศิริ
ภัทรา ตั้งอรุณสันติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบกิจกรรมเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมของธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วลัย วัฒนะศิริ
ศิริรัตน์ พรหมดวงตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแบรนด์ของค่ายกามิกาเซ่และศิลปินในสังกัดผ่านสื่อสังคมออนไลน์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
วลัย วัฒนะศิริ
นาถตินันท์ เกลี้ยงเกลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนากรอบแนวความคิดและมาตรวัดความผูกพันต่อตราสินค้าของผู้บริโภคเพื่อประยุกต์ใช้ในการสื่อสารการตลาด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
สราวุธ อนันตชาติ;วลัย วัฒนะศิริ
ดุษฏี นิลดำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,391
รวม 1,391 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 49,079 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 14 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 4 ครั้ง
รวม 49,108 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46