แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความคิดเห็นของประชาชนต่อการให้บริการของธนาคาร พัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยตามหลักสังคหวัตถุ ๔

keyword: หลักสังคหวัตถุ ๔
Abstract: บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (๑)เพื่อศึกษาความคิดเห็นของประชาชนต่อการให้บริการของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ในเขตกรุงเทพมหานคร ตามหลักสังคหวัตถุ ๔(๒)เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนต่อการให้บริการของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ในเขตกรุงเทพมหานคร ตามหลักสังคหวัตถุ ๔ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและ(๓)เพื่อศึกษาแนวทางพัฒนาการให้การบริการของ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ตามหลักสังคหวัตถุ ๔ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ประชาชนที่มาใช้บริการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ในกรุงเทพมหานคร จำนวน ๔ สาขา ๑) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมสาขาพหลโยธิน ๒) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมสาขาสำนักงานผู้แทนลาดกระบัง๓) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมสาขากระทรวงอุตสาหกรรมกระทรวงอุตสาหกรรม ๔) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมสาขาปิ่นเกล้า จำนวน ๓๗๔ คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่ายเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามการให้บริการของเจ้าหน้าที่ ซึ่งแบ่งเป็น๔ ตอน คือตอนที่ ๑ เป็นข้อมูลสถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถาม ตอนที่ ๒ เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประเมินค่า ๕ ระดับ เกี่ยวกับความคิดเห็นของประชาชนต่อการให้บริการของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ตามหลักสังคหวัตถุ ๔ และตอนที่ ๓ เป็นแบบสอบถามปลายเปิดเกี่ยวกับข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาการให้การบริการประชาชน ตามหลักสังคหวัตถุ ๔ ในเขตกรุงเทพมหานคร ตามหลักสังคหวัตถุ ๔ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป เพื่อการวิจัยความสังคมศาสตร์ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ,ใช้สถิติทดสอบสมมติฐานโดยใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One Way ANOVA) และ การทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัย พบว่า ประชาชนมีความคิดเห็นต่อการให้บริการของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยตามหลักสังคหวัตถุ ๔ พบว่า ประชาชนมีความคิดเห็นต่อการให้บริการของเจ้าหน้าที่โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากทุกด้าน การเปรียบเทียบความคิดเห็นประชาชนต่อการให้บริการของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยตามหลักสังคหวัตถุ ๔ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่าบุคคลที่มีปัจจัยส่วนบุคคลคือ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ต่อเดือน ต่างกันมีความคิดเห็นให้บริการของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยตามหลักสังคหวัตถุ ๔แตกต่างกัน ซึ่งเป็นไปตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้ ข้อเสนอแนะเพื่อการวิจัยครั้งต่อไป ๑. ควรทำการศึกษาวิจัย ในเรื่องเกี่ยวกับปัญหาในการให้บริการด้านบริการของผู้ที่มาใช้บริการตามละสาขาต่าง ของธนาคาร ๒. ควรทำการศึกษาเปรียบเทียบความพึงพอใจของ ลูกค้า ของธนาคารที่มีอาคารสำนักงานเป็นของธนาคารและอาคารสำ นักงานเช่า ๓. ควรทำการศึกษาปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการใช้สารสนเทศเพื่อการประกอบอาชีพ ๔. ในการวิจัยในครั้งต่อไป น่าจะมีการพิจารณาตัวแปร อื่นๆ ที่อาจจะมีผลต่อความคาดหวังการบริหารจัดการคุณภาพบริการของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย เช่น ประสบการณ์ในการรับบริการ การมีส่วนรวมในการดำเนินงาน ความพึงพอใจในบริการ เป็นต้น ซึ่งอาจจะทำให้การวิจัยมีความครบถ้วน สมบูรณ์และครอบคลุมยิ่งขึ้น ๕. ในการวิจัยในครั้งนี้ ได้ทำการศึกษาประชาชนที่ประกอบกิจการขนาดกลางและขนาดย่อมที่เป็นลูกค้า ที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ดังนั้นในการวิจัยครั้งต่อไปน่าจะมีการศึกษาเปรียบเทียบกับประชาชนที่ประกอบกิจการขนาดกลางและขนาดย่อมที่เป็นลูกค้าของธนาคารที่อยู่ในต่างจังหวัด อื่นๆ เพื่อเปรียบเทียบให้เห็นถึงความคิดเห็นการบริการ เพื่อกำหนดแนวนโยบายที่สอดคล้องกับความคิดเห็นของประชาชนที่ประกอบกิจการขนาดกลางและขนาดย่อมที่เป็นลูกค้าผู้ใช้บริการในอนาคต
Abstract: Abstract The main objectives of this research are : i) to study public opinions towards service of the small and medium enterprise development bank of Thailand in Bangkok in accordance with Sanghavatthu IV ii) to compare the opinions towards service of the small and medium enterprise development bank of Thailand in Bangkok in accordance with Sanghavatthu IV classified by personal factors; and iii) to study the guidelines of the small and medium enterprise development bank services with Sanghavatthu IV. The sample randomly drawn on the basis of simple random sampling technique, consisted of 375 customer who use the service in the small and medium enterprise development bank of Bangkok from 4 branches 1) Development Bank for Small and Medium Enterprises Branch, Phaholyothin, 2) Development Bank for Small and Medium Enterprises Branch Representative office Ladkrabang 3) Development Bank for Small and Medium Enterprises Branch, Ministry of industry and Development Bank for Small and Medium Enterprises Branch, Pinklao. The tool for data collection was a questionnaire which consisted of three parts, namely, part 1 : the personal data, part 2 : questions measuring and assessing the opinions towards services with 5 levels and the part 3 questions are about the recommendations for improving and developing public services of Bangkok in accordance with Sanghavatthu IV. The data was analyzed by social scientific program by employing statistical techniques such as frequencies, percentage, mean, standard deviation, one-way analysis of variance (one-way ANOVA) and t-test. The findings of this study are as follows : The overall public opinions towards service of the small and medium enterprise development bank of Bangkok in accordance with Sanghavatthu IV was found at a good level. When considered in each part found at a good the level on all sides. To compare opinion of people towards service of the small and medium enterprise development bank of Thailand in Bangkok in accordance with Sanghavatthu IV divided by personal factors, it was found that people who have different sex, age, level of education, occupation, income per month and frequency of service, the opinions towards service of the small and medium enterprise development bank of Bangkok in accordance with Sanghavatthu IV were significant difference. The formulated hypothesis was accepted. Suggestions for further research : 1. Further research should study about the problems in providing services for those who use the services of each bank branch. 2. Further research should compare the satisfaction of customers with the bank office and customer who rent office. 3. Further research should investigate factors related to the use of information technology at work. 4. Further research should study other variables to consider. That may affect the expectations of service quality management of of the small and medium enterprise development bank of Thailand. For instance, experience in the services, participation in the operation, satisfaction with services that may make the research is complete and covers more. 5. In this research has studied in people who have medium and small business in Bangkok. Therefore, further research should continue to study the people who have medium and small business in other province for comparison purposes, the opinion of the service can define policies to be consistent with public opinion of people who have business and medium to small customers to use services in the future.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย, สำนักหอสมุดและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@mcu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Issued: 2556-09-27
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ใช้เวลา
0.018784 วินาที

ผศ. ดร. สุรพล สุยะพรหม พธ.บ., M.A. Ph.D.(Pol.Sc.)
Title Creator Type and Date Create
ความคิดเห็นของประชาชนต่อการให้บริการของธนาคาร พัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยตามหลักสังคหวัตถุ ๔
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร. สุรพล สุยะพรหม พธ.บ., M.A. Ph.D.(Pol.Sc.) ;พระครูสังฆรักษ์เกียรติศักดิ์ กิตฺติปญฺโ น.ธ.เอก, ประโยค ๑-๒,พธ.บ., ( เกียรตินิยมอันดับ ๑ ),ศศ.ม. (พัฒนาสังคม);ผศ.ดร.ธัชชนันท์ อิศรเดช พธ.บ., M.A .Ph.D.(Pol.Sc.)
นางรัตน์ธญาช์ ตันอมาตยรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พระครูสังฆรักษ์เกียรติศักดิ์ กิตฺติปญฺโ น.ธ.เอก, ประโยค ๑-๒,พธ.บ., ( เกียรตินิยมอันดับ ๑ ),ศศ.ม. (พัฒนาสังคม)
Title Creator Type and Date Create
ความคิดเห็นของประชาชนต่อการให้บริการของธนาคาร พัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยตามหลักสังคหวัตถุ ๔
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร. สุรพล สุยะพรหม พธ.บ., M.A. Ph.D.(Pol.Sc.) ;พระครูสังฆรักษ์เกียรติศักดิ์ กิตฺติปญฺโ น.ธ.เอก, ประโยค ๑-๒,พธ.บ., ( เกียรตินิยมอันดับ ๑ ),ศศ.ม. (พัฒนาสังคม);ผศ.ดร.ธัชชนันท์ อิศรเดช พธ.บ., M.A .Ph.D.(Pol.Sc.)
นางรัตน์ธญาช์ ตันอมาตยรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผศ.ดร.ธัชชนันท์ อิศรเดช พธ.บ., M.A .Ph.D.(Pol.Sc.)
Title Creator Type and Date Create
ความคิดเห็นของประชาชนต่อการให้บริการของธนาคาร พัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทยตามหลักสังคหวัตถุ ๔
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ผศ. ดร. สุรพล สุยะพรหม พธ.บ., M.A. Ph.D.(Pol.Sc.) ;พระครูสังฆรักษ์เกียรติศักดิ์ กิตฺติปญฺโ น.ธ.เอก, ประโยค ๑-๒,พธ.บ., ( เกียรตินิยมอันดับ ๑ ),ศศ.ม. (พัฒนาสังคม);ผศ.ดร.ธัชชนันท์ อิศรเดช พธ.บ., M.A .Ph.D.(Pol.Sc.)
นางรัตน์ธญาช์ ตันอมาตยรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,196
รวม 3,197 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 41,147 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 11 ครั้ง
รวม 41,197 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124