แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ทรรศนะของครูผู้สอนที่มีต่อการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนสาธิตละอออุทิศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
Teachers’ Viewpoints towards Inclusive Educational Management in La-Orutis Demonstration School, Suan Dusit Rajabhat University

ThaSH: ศูนย์การศึกษาพิเศษ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต $x การจัดการเรียนร่วม
ThaSH: การจัดการเรียนร่วมในโรงเรียน
ThaSH: ครู $x การจัดการเรียนร่วม
ThaSH: การศึกษาสำหรับคนพิการ
ThaSH: คนพิการ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบทรรศนะของครูผู้สอนที่มี ต่อการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนสาธิตละอออุทิศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต จำแนกตาม สถานภาพส่วนตัวของครูผู้สอน เพศ อายุ ระดับการศึกษา ประสบการณ์การสอนนักเรียนที่มี ความต้องการพิเศษ การเพิ่มพูนความรู้ด้านการศึกษาพิเศษ โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจจาก ประชากรที่เป็นครูผู้สอนในโรงเรียนสาธิตละอออุทิศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ซึ่งประกอบ ไปด้วยครูประจำชั้น ครูประจำวิชาที่ปฏิบัติการสอนใน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 80 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบข้อมูล คือ แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.93 สถิติที่ใช้การวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง จำนวน 62 คน คิดเป็นร้อยละ 77.50 อายุ 30-40 ปี จำนวน 39 คน คิดเป็นร้อยละ 48.75 วุฒิทางการศึกษา ปริญญาตรี จำนวน 56 คน คิดเป็นร้อยละ 70.00 มีประสบการณ์ในด้านการสอนเด็กที่มี ความต้องการพิเศษ จำนวน 33 คน คิดเป็นร้อยละ 41.25 เคยได้รับการเพิ่มพูนความรู้ ด้านการศึกษา จำนวน 35 คน คิดเป็นร้อยละ 43.75 1. ทรรศนะของครูผู้สอนที่มีต่อการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนสาธิตละอออุทิศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต อยู่ในระดับเห็นด้วยมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ครูผู้สอน มีทรรศนะต่อการจัดการเรียนร่วมด้านผู้ปกครองอยู่ในระดับเห็นด้วยมากที่สุด เป็นอันดับที่หนึ่ง รองลงมา คือ ด้านรูปแบบการบริหารงานการจัดการเรียนร่วมด้านนักเรียน ด้านกิจกรรมการเรียน การสอน และด้านสื่อ อุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก ตามลำดับ 2. ผลการเปรียบเทียบทรรศนะของครูผู้สอนที่มีต่อการจัดการเรียนร่วมใน โรงเรียนสาธิตละอออุทิศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต พบว่า ครูเพศชายมีทัศนะต่อการจัดการ เรียนร่วมในโรงเรียนสาธิตละอออุทิศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตในภาพรวมมากกว่า ครูเพศหญิง ครูที่มีอายุน้อยกว่า 30 ปี มีทรรศนะต่อการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนสาธิต ละอออุทิศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ในภาพรวมมากกว่าครูที่มีอายุ 30-40 ปี และมากกว่า 40 ปี ครูที่มีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีมีทรรศนะต่อต่อการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียน สาธิตละอออุทิศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ในภาพรวมมากกว่าครูที่มีวุฒิการศึกษาสูงกว่า ปริญญาตรี ครูชั้นเรียนปกติมีทรรศนะต่อการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนสาธิตละอออุทิศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตในภาพรวมมากกว่าครูชั้นเรียนร่วม ครูที่มีประสบการณ์ 1-3 ปี มีทรรศนะต่อการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนสาธิตละอออุทิศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ในภาพรวมมากกว่าครูที่มีประสบการณ์น้อยกว่า 1 ปี 4-5 ปี และมากกว่า 5 ปี ครูที่เคยผ่าน การเพิ่มพูนความรู้ด้านการศึกษาพิเศษมีทรรศนะต่อการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนสาธิต ละอออุทิศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ในภาพรวมมากกว่าครูที่ไม่เคยเพิ่มพูนความรู้ ด้านการศึกษาพิเศษ The objectives of the research were to study and compare the viewpoints of teachers towards inclusive education at the La-Orutis Demonstration School at Suan Dusit Rajabhat University. These viewpoints were categorized based on the personal status of teachers (sex, age, and educational level), experience in teaching students with special needs, and study improvement by using the population survey research method of the teachers at the school. The study participants consisted of 80 teachers who taught both class levels and individual subjects during the first semester of the 2554 school year. The data collection tool was a survey created by the researcher. Reliability was measured at 0.93. The statistics that were used in the data analysis included percentage, mean and standard deviation. The research found that the participants were comprised of 62 female teachers (77.50 percent), 40 teachers in 30-40 year-old age group (48.75 percent), 56 teachers with a bachelor’s degree (70 percent), 33 teachers with teaching special needs student experience (41.25 percent), and 35 teachers with educational improvement (43.75 percent). 1. Teachers fully agreed with the viewpoints towards inclusive education at La-Orutis Demonstration School, and when considered individually, it was found that most teachers agreed with inclusive education that included parental involvement. Secondary to that belief was that inclusive education should involve students with instruction activities, media, equipment and facilities respectively. 2. The comparison of the teachers’ viewpoints towards inclusive education at La-Orutis Demonstration School found that male teachers had more viewpoints toward inclusive education at the school than female teachers. Teachers who were less than 30 years of age had more viewpoints than teachers who were older. Teachers with bachelor’s degrees had more viewpoints than teachers with master degrees or higher. Classroom teachers had more viewpoints than inclusive class teachers. Teachers with one to three years of experience had more viewpoints than teachers with less than one year of experience and more than five years of experience. Up until the present, teachers with educational improvement had more viewpoints than teachers with no educational improvement.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: srinakorn_pan@dusit.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Issued: 2013
Modified: 2556-07-28
Issued: 2556-07-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ LC3965 $b น487 ท3 2555
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 187.47 KB36 2020-07-05 16:01:58
2 Abstract.pdf 256.82 KB40 2018-09-13 08:56:17
3 Acknowledgement.pdf 189.69 KB16 2018-05-30 10:40:53
4 Table of contents.pdf 232.68 KB24 2018-05-30 10:40:54
5 Chapter 1.pdf 270.12 KB36 2018-09-16 23:44:43
6 Chapter 2.pdf 1.27 MB58 2022-10-10 14:32:27
7 Chapter 3.pdf 239.23 KB26 2018-09-13 08:58:26
8 Chapter 4.pdf 369.9 KB29 2018-09-13 09:00:15
9 Chapter 5.pdf 353.98 KB31 2018-09-14 21:42:34
10 References.pdf 273.15 KB36 2018-05-30 10:40:59
11 Appendix.pdf 304.14 KB31 2023-04-30 10:30:23
12 Author.pdf 200.07 KB20 2018-05-30 10:41:01
ใช้เวลา
0.047654 วินาที

สุวิมล อุดมพิริยะศักย์
Title Creator Type and Date Create
ทรรศนะของครูผู้สอนที่มีต่อการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนสาธิตละอออุทิศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
สุวิมล อุดมพิริยะศักย์
นารีนาถ บุญสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารการตอบสนองต่อการช่วยเหลือนักเรียนที่มีปัญหาทางการเรียนในระดับปฐมวัยและในระดับประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
สุวิมล อุดมพิริยะศักย์
ประพิมพ์พงศ์ วัฒนะรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรวมแบบคละชั้นที่มีเด็กที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ผดุง อารยะวิญญู;ไพฑูรย์ โพธิสาร;สุวิมล อุดมพิริยะศักย์
กิ่งเพชร ส่งเสริม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 7
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,732
รวม 1,739 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 144,153 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 443 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 365 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 68 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 43 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 145,110 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28