แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบสร้างสรรค์เชิงหรรษาบนเว็บ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
Development of web-based edutainment creativity learning model to enhance creative thinking of undergraduate students

keyword: การเรียนแบบสร้างสรรค์เชิงหรรษาผ่านเว็บ
ThaSH: การเรียนการสอนผ่านเว็บ
ThaSH: ความคิดสร้างสรรค์
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนารูปแบบการเรียนแบบสร้างสรรค์เชิงหรรษาบนเว็บ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต 2) เพื่อศึกษาความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต หลังเรียนจากรูปแบบการเรียนแบบสร้างสรรค์เชิงหรรษาบนเว็บ โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาศิลปะการถ่ายภาพ วิทยาลัยเพาะช่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2555 ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาคอมพิวเตอร์เพื่อการตกแต่งภาพ2 ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 60 คน โดยแบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 30 คน และกลุ่มควบคุม 30 คน ด้วยวิธีการสุ่มอย่างง่าย การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติค่าที (t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนร่วม (ANCOVA) ผลการวิจัยพบว่า 1. การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบสร้างสรรค์เชิงหรรษาบนเว็บ ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบหลักได้แก่ 1) ปัจจัยนำเข้า 2) กระบวนจัดการเรียนแบบสร้างสรรค์เชิงหรรษาบนเว็บ 3) การควบคุม 4) ผลผลิต ) 5) ข้อมูลป้อนกลับ โดยมี 12 องค์ประกอบย่อย คือ (1) กำหนดเป้าหมายในการเรียนเชิงหรรษา (2) วิเคราะห์ผู้เรียน (3) ออกแบบเนื้อหาสื่อการเรียนที่ดึงดูดใจ (4) กำหนดกิจกรรมการเรียนตามแนวทางการเรียนแบบสร้างสรรค์เชิงหรรษา (5) เตรียมพื้นที่และสภาพแวดล้อมแห่งการเรียนรู้ (6) กำหนดบทบาทผู้สอน (7) ดำเนินการเรียนตามกระบวนการเรียนแบบสร้างสรรค์เชิงหรรษาบนเว็บ โดยใช้โมเดลอิเลท ซึ่งประกอบด้วย (7.1) ขั้นหรรษา (7.2) ขั้นเรียน (7.3) ขั้นยอมรับในความคิด (7.4) ขั้นลงมือปฏิบัติ (7.5) ขั้นประเมินผล (8) กิจกรรมเสริมการเรียนรู้เชิงหรรษา (9) การควบคุมและติดตามผลการเรียนของผู้เรียน (10) กำหนดระยะเวลาในการตรวจผลงาน (11) ประเมินผลความคิดสร้างสรรค์จากการเรียน (11.1) มิติด้านจิตใจและบุคลิกภาพ ได้แก่ความอยากรู้อยากเห็นและความเชื่อมั่นในตนเอง (11.2) มิติด้านผลงานสร้างสรรค์ ได้แก่ความแปลกใหม่ ความเหมาะสมในการแก้ปัญหา ความละเอียดลออและการสังเคราะห์ (12) ข้อมูลป้อนกลับเพื่อปรับปรุง ซึ่งผลการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญจำนวน 17 คน อยู่ในระดับเหมาะสมมาก สามารถนำรูปแบบการเรียนแบบสร้างสรรค์เชิงหรรษาบนเว็บ ไปใช้ในการพัฒนาบทเรียนแบบสร้างสรรค์เชิงหรรษาบนเว็บ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต 2. การวิเคราะห์เปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์มิติด้านจิตใจและบุคลิกภาพ ซึ่งประกอบ ด้วย ด้านความอยากรู้อยากเห็นและความเชื่อมั่นในตนเองของนักศึกษาก่อนเรียนและหลังเรียน จากรูปแบบการเรียนแบบสร้างสรรค์เชิงหรรษาบนเว็บ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต โดยใช้สถิติค่าที (t-test) พบว่าคะแนนเฉลี่ยจากการทดสอบวัดความคิดสร้างสรรค์มิติด้านจิตใจและบุคลิกภาพหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 3. การวิเคราะห์เปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์มิติด้านจิตใจและบุคลิกภาพ ซึ่งประกอบ ด้วย ด้านความอยากรู้อยากเห็นและความเชื่อมั่นในตนเองของกลุ่มทดลองที่เรียนจากรูปแบบการเรียนแบบสร้างสรรค์เชิงหรรษาบนเว็บกับกลุ่มควบคุมที่เรียนด้วยรูปแบบการเรียนปกติ โดยใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนร่วม (ANCOVA) โดยนำคะแนนก่อนเรียนเป็นตัวแปรร่วม (Covariate) พบว่าคะแนนเฉลี่ยความคิดสร้างสรรค์มิติด้านจิตใจและบุคลิกภาพของกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. การวิเคราะห์เปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์มิติด้านผลงานสร้างสรรค์ซึ่งประกอบด้วย ด้านความแปลกใหม่ ความเหมาะสมในการแก้ปัญหา และ ความละเอียดลออในการสังเคราะห์ ของกลุ่มทดลองที่เรียนจากรูปแบบการเรียนแบบสร้างสรรค์เชิงหรรษาบนเว็บกับกลุ่มควบคุมที่เรียนด้วยรูปแบบการเรียนปกติ โดยใช้สถิติค่าที(t-test Independent) พบว่าคะแนนเฉลี่ยความคิดสร้างสรรค์มิติด้านผลงานสร้างสรรค์ ซึ่งประกอบด้วย ด้านความแปลกใหม่ ความเหมาะสมในการแก้ปัญหา และ ความละเอียดลออในการสังเคราะห์ ของกลุ่มทดลองสูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Abstract: The purposes of this study were: 1) to develop web-based edutainment creativity learning model to enhance creative thinking of undergraduate students, 2) to study creative thinking of undergraduate student after studying through web-based edutainment creativity learning model. The samples were 60 second-year students who studied in major of Photography, the first semester of academic year 2012, Poh Chang College, Rajamangala University of Technology Rattanakosin. Students, who studied in the subject of Computer Graphics. They were selected by a purposive sampling method and divided into two equal groups, 30 students for experimental group and 30 students for control group by simple random sampling. Data were analyzed by using mean, standard deviation, t-test, and analysis of covariance (ANCOVA). The results revealed those: 1. Development of web-based edutainment creativity learning model to enhance creative thinking of undergraduate students consisted of five main components: 1) input factors, 2) web- based edutainment creativity learning management process, 3) control, 4) output, and 5) feedback. The model also consisted of 12 minor components: (1) setting the instructional objectives for fun, (2) analyzing the learners, (3) designing an attractive contents and instructional medium, (4) setting the learning activities by method edutainment creativity learning, (5) preparing the learning area and knowledge environment, (6) setting the teacher’s role, (7) proceeding wed based edutainment creativity learning by using ELATE Model which consisted of 5 steps: (7.1) Entertain, (7.2) Learn, (7.3) Accepted idea, (7.4) Take action, (7.5) Evaluate, (8) setting of extra activities in the edutainment creativity learning, 9) monitor and controlling learning records of students, (10) setting period of time for checking achievement, (11) evaluate the creative thinking of learning by (11.1) the dimensions of mental in terms of curiosity and self-confidence, (11.2) the dimensions of create works dimensions in terms of innovative and suitability in problem solving, sensibility and synthesis and (12) feedback for project revision. The model evaluated by seventeen experts was appropriate at a high level. The developed web-based edutainment creativity learning model was acceptable. And also it could be used for development as units instruction in web-based edutainment creativity learning model. The model can be to enhance creative thinking of undergraduate students. 2. The comparisons between creative thinking of mental dimension in terms of curiosity and self-confidence scores posttest and pretest of experimental group with study through the web-based edutainment creativity learning programs by using t-test statistic. The results revealed that posttest score of student which study through the web-based edutainment creativity programs was higher than pretest statistically significant at the level of .05. 3. The comparisons between creative thinking of mental dimension in terms of curiosity and self-confidence scores of control group which study in traditional class and experimental group which study through the web-based edutainment creativity learning programs. Using analysis of covariance (ANCOVA) with the score before the study as a covariate. The results indicated that the mean score of creative thinking of mental dimension in terms of curiosity and self-confidence of the experimental group and control group was difference statistically significant at the level of .05. 4. The comparisons between creative thinking in dimension of creative output which included the innovation, the suitability in problem solving and intensive synthesis of experiment group who had learned through web-based edutainment creativity learning model compare to control group who had learned as traditional class. The statistic t-test (Independent) was used analysis. The mean score of creative output in term of innovation, the suitability in problem solving and intensive synthesis of the experiment group was higher than the control group by the statistically significant at the level of .05.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ. สำนักหอสมุดกลาง
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@kmutnb.ac.th
Role: ที่ปรึกษาดูษฎีนิพนธ์
Email : pal@kmutnb.ac.th
Created: 2555
Modified: 2556-07-02
Issued: 2556-06-25
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: ดพ DET ส237ส
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 B15643359.pdf 15.32 MB586 2025-10-05 18:03:12
ใช้เวลา
0.02967 วินาที

พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการพัฒนาสถานีวิทยุชุมชนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปณิตา วรรณพิรุณ;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
วิษณุ คงสำรวย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8 เรื่อง โมเมนตัม ของนักศึกษาที่เรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่แสดงการเคลื่อนที่ของวัตถุเป็นแบบภาพนิ่ง และแบบภาพเคลื่อนไหวหยุดเป็นระยะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ชุติรัตน์ ประสงค์มณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการความรู้สำหรับกลุ่มบริหารองค์กรการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ปรัชญนันท์ นิลสุข
ลัดดา เจียมจิตต์ตรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างและจัดเก็บองค์ความรู้ของฝ่ายพัฒนาคุณภาพและความปลอดภัยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
อัญฉรา วงษา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนการสอนด้วย 4MAT โดยใช้การเรียนรู้เชิงวัตถุบนเว็บที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดอย่างมีตรรกะของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาที่มีรูปแบบการคิดต่างกัน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
อมรรัตน์ ชีวังกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการฝึกอบรมวิชาชีพมัคคุเทศก์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
รจนา ศรีสังวรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นหลักผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาทางการพยาบาลของนักศึกษาวิทยาลัยพยาบาล สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ปรัชญนันท์ นิลสุข;ณมน จีรังสุวรรณ
โสภาพันธ์ สอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการนิเทศฝึกงานแบบผสมสำหรับนักศึกษาช่างอุตสาหกรรมสถานศึกษาสังกัด สำนักงาน คณะกรรมการการอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ประทีป นานคงแนบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมกันด้วยเว็บเควสท์เชิงสมรรถนะ (Competency-based Webquest) เพื่อพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณมน จีรังสุวรรณ;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
นรีรัตน์ สร้อยศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบบูรณาการผ่านเว็บตามแนวทฤษฎีการขยายความคิด เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนความสามารถในการแก้ปัญหาและการถ่ายโยงการเรียนรู้ของผู้เรียนในระดับอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
จิราภรณ์ หนูสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาสมรรถภาพของผู้สอนคอมพิวเตอร์ ในช่วงปีพุทธศักราช 2540-2550
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ไพบูลย์ เกียรติโกมล;กังวล เทียนกัณฑ์เทศน์;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;Paiboon Kiattikomol;Kangwon Tiankantade;Pallop Piriyasurawong
ศิริวรรณ จำปาทอง
Siriwan Jampatong
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของการใช้บทเรียนบนเว็บโดยใช้เครื่องมือทางปัญญาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปณิตา วรรณพิรุณ;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ศรัณย์ จารุชิตโสภณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
สมชีพ ทองรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเรียนรู้สะตีมการ์ฟิลด์เพื่อส่งเสริมความเพียร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
วรรณพร ชูจิตารมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนอีเลิร์นนิง ตามขั้นตอนการสอนของกาเย่เรื่องหลักการใช้ภาษา โรงเรียนวัดอาวุธวิกสิตาราม สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
หทัยรัตน์ ลิ้มกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบบทเรียนบนเว็บรูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ เรื่อง Tense สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
ชาตินีย์ จิตรีธาตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเว็บฝึกอบรมแบบร่วมมือ เรื่อง ISO 9001 สำหรับพนักงานบริษัท เอเอสเอ กรุ๊ป
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปณิตา วรรณพิรุณ;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
อภิลักษณ์ จิตสุวรรณวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบชุดสื่อประสมเพื่อพัฒนาทักษะการปฏิบัติงานประดับอัญมณีแบบไข่ปลา (สำเร็จรูป) สำหรับผู้บกพร่องทางการได้ยิน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
ภาวินี ภาวนันทาพุฒิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย เรื่อง การอ่านสะกดคำ นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 ผ่านบทเรียนระบบออนไลน์กับการสอนปกติ โรงเรียนวัดชัยพฤกษมาลา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
ทวิ ไชยถาวร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนบนเว็บแบบร่วมมือโดยใช้เว็บเควสท์ สำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปณิตา วรรณพิรุณ;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
น้ำหนึ่ง ทรัพย์สิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบจำลองกลยุทธ์การฝึกอบรมออนไลน์ด้วยบทบาทสมมุติด้านความมั่นคงปลอดภัย ทางเทคโนโลยีสารสนเทศตามมาตรฐานสากล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
จิระ จิตสุภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบสร้างสรรค์เชิงหรรษาบนเว็บ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาบัณฑิต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
สมใจ สืบเสาะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนแบบผสมผสานผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ โดยใช้กรณีศึกษาด้วยวิดีโอแชร์ริง เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปณิตา วรรณพิรุณ;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
กุลธวัช สมารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนโดยใช้รายการโทรทัศน์ครู (Teacher TV) สำหรับครูสังกัดคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปณิตา วรรณพิรุณ;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ต่อยศ นาคะนาท
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบคลาวด์เลิร์นนิงแบบอัจฉริยะเพื่อพัฒนาการรู้ดิจิทัล และทักษะการเรียนรู้แบบร่วมมือกัน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
วันเพ็ญ ผลิศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนด้วยเว็บเควสท์โดยใช้ปัญหาเป็นหลักเพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษา ระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ปรัชญนันท์ นิลสุข
สุรกิจ ปรางสร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเรียนรู้โดยใช้ทรัพยากรเป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับนิสิตระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ธานินทร์ คงศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารบริการเทคโนโลยีสารสนเทศในสถาบันอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ศรันย์ นาคถนอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์เพื่อช่วยการเรียนรู้ภาษาแบบสถานการณ์จำลอง วิชาภาษาอังกฤษเทคนิค 1 ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง กรมอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;นพคุณ สุขสถาน
ทิพวรรณ ชาติวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาทฤษฎีองค์ประกอบศิลปะ เรื่อง ทัศนธาตุ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ กรมอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;นพคุณ สุขสถาน
เบ็ญจา วิริยะจารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาเกณฑ์คุณภาพสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลทางการศึกษาในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
จักรีรัตน์ แสงวารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบประมวลผลแบบกลุ่มเมฆสำหรับบริการเฟรมเวิร์คธนาคารข้อสอบ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ปิยะ ถิรพันธุ์เมธี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนข้อมูลสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการจัดการความรู้ด้านการบริหารงานระหว่างสถาบันอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
อดิเรก เยาว์วงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการใช้ ความต้องการ และความพึงพอใจต่อวิดีโอการเรียนรู้ออนไลน์ผ่านเว็บไซต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปิยะธิดา ช้างพึ่ง;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ปิติชา แก่นจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบโมบายเลิร์นนิงแบบเบญจขันธ์ด้วยวิธีปุจฉาวิสัชนาเพื่อพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณเชิงพุทธ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
สรญา เปรี้ยวประสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการนิเทศการฝึกประสบการณ์วิชาชีพด้านคอมพิวเตอร์ แบบผสมผสานโดยใช้แฟ้มสะสมผลงานอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านอุปกรณ์สมาร์ทโฟนในมหาวิทยาลัยราชภัฏ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
อำนาจ สวัสดิ์นะที
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ร่วมกันโดยใช้โครงงานเป็นฐานผ่านโลกเสมือนผสานโลกจริง บนเอ็มเลิร์นนิ่งเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานประชาคมอาเซียนระหว่างนักเรียนไทย และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
วิชัย ตรีเล็ก
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรสายวิชาการตามมาตรฐานคุณวุฒิวิชาชีพด้านคอมพิวเตอร์ระดับสากล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
สุวุฒิ ตุ้มทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองเว็บปัญญาประดิษฐ์เพื่อบริหารหลักสูตรแบบผลลัพธ์เป็นฐานตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
มณีรัตน์ ภารนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเรียนรู้แบบสืบเสาะเชิงเหตุผลบนคลาวด์เลิร์นนิงที่ส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษาปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ปถมาภรณ์ ไทยโพธิ์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเรียนการสอนห้องเรียนกลับด้านด้วยการจัดมโนทัศน์ล่วงหน้าทางธุรกิจบนสังคมคลาวด์ เพื่อส่งเสริมการคิดอย่างเป็นระบบทักษะชีวิตและการทำงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปณิตา วรรณพิรุณ;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ธนะวัชร จริยะภูมิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบคลาวด์เลิร์นนิงแบบสะตีมด้วยเทคโนโลยี ความเป็นจริงเสริมเพื่อพัฒนาทักษะการสร้างสรรค์และนวัตกรรมสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พินันทา ฉัตรวัฒนา;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
เกรียงไกร พละสนธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบสารสนเทศการบริหารห่วงโซ่อุปทานเพื่อการจัดการหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
อรรถพล จันทร์สมุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองสมการโครงสร้างการยอมรับโมบายคลาวด์เลิร์นนิ่ง สำหรับนักศึกษาระดับอุดมศึกษาในศตวรรษที่ 21
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ธัญธรณ์ อมรกิจภิญโญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการเรียนรู้วิศวกรรมฝังตัวบนสังคมคลาวด์ เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และผลงานสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
สถาพร อยู่สมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการจัดเก็บความรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยใช้ออนโทโลยีเพื่อการทำนุบำรุงศิลปะ และวัฒนธรรมในสถาบันอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
อภัสรา ไชยจิตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้เชื่อมโยงนิยมเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ตามมาตรฐานวิชาชีพครูระดับอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ณมน จีรังสุวรรณ
ณรงค์ศักดิ์ แสงป้อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองสมการโครงสร้างการยอมรับคลาวด์เลิร์นนิง เพื่อการใช้ที่ยั่งยืนในสถาบันอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ศุภรางค์ เรืองวานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการจัดการห่วงโซ่อุปทานงานประกันคุณภาพแบบดิจิทัลตามเครือข่ายการประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยอาเซียน (AUN-QA)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พินันทา ฉัตรวัฒนา;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
อัธิยาพร แก้วงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนการสอนออนไลน์ด้วยการคิดเชิงออกแบบเป็นฐานเพื่อสร้างผลงานสร้างสรรค์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พินันทา ฉัตรวัฒนา;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
นราศักดิ์ ภูนาพลอย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการจัดการเรียนอิงสะตีมออนไลน์แบบเปิดด้วยเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริมเพื่อเพิ่มพูนความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏภูมิภาคตะวันตก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
นวรัตน์ วิทยาคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบประเมินสมรรถนะวิชาชีพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและดิจิทัลคอนเทนต์เพื่อพยากรณ์อาชีพพหุระดับสำหรับนักศึกษาปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
กฤษดา ด่านประสิทธิ์พร
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบห้องปฏิบัติการขนาดเล็กติดตามตัวแบบโต้ตอบสูงเพื่อพัฒนาทักษะการแก้ไขปัญหาและทักษะการซ่อมบำรุงรักษาในอุตสาหกรรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ศิระนันท์ บุญยะผลานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการเรียนการสอนแบบผสมผสานผ่านคลาวน์ด้วยเทคโนโลยีผสานจริงแบบปฏิสัมพันธ์เพื่อเสริมสร้างการรู้ดิจิทัลสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี วิทยาลัยครูปากเซ สปป.ลาว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พินันทา ฉัตรวัฒนา;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ทองคาน สุดทะบัวลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเรียนรู้โดยใช้บริบทมวลชนเป็นฐานผ่านเทคโนโลยีแวร์เอเบิลเชื่อมโยงสรรพสิ่งเพื่อส่งเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพดิจิทัลและการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พินันทา ฉัตรวัฒนา;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
วิษณุ นิตยธรรมกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบพยากรณ์ผลการเรียนอัจฉริยะเพื่อลดการออกกลางคันของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
บุษบา สังข์วรรณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบสารสนเทศเพื่อการประชาสัมพันธ์ผ่านโมบายแอปพลิเคชันโดยใช้ประสบการณ์ผู้ใช้งานเชิงลึกเพื่อการรับรู้ข้อมูลข่าวสารเชิงรุก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พินันทา ฉัตรวัฒนา;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
แสงดาวัน จุลาลัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบการเรียนรู้โครงงานเป็นฐานโดยใช้การคิดเชิงออกแบบผ่านจักรวาลนฤมิตเพื่อเสริมสร้างพุทธนวัตกร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พินันทา ฉัตรวัฒนา;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
เกียรติศักดิ์ สีสมุทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบคลังข้อสอบอัจฉริยะพหุระดับสากลเพื่อการประเมินผลบัณฑิตแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
เสถียร จันทร์ปลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบประเมินทักษะทางการพยาบาลเพื่อพยากรณ์ความถนัดทางการพยาบาลเฉพาะทางด้วยจักรกลการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พินันทา ฉัตรวัฒนา;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
วรุฒ บุญประยงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบการคัดเลือกนักกีฬาด้วยเทคนิคการถักทอข้อมูลสถิติกีฬาสู่ความเป็นเลิศด้านการกีฬาแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์;ปรัชญนันท์ นิลสุข
ชนิตา สัตตะบุรุษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเรียนรู้แบบเกมเป็นฐานร่วมกับการคิดเชิงออกแบบด้วยโปรแกรมชุดคำสั่งเพื่อส่งเสริมการคิดเชิงคำนวณและเกมสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
กอบเกียรติ สระอุบล;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
โชติกา วังหลัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการเรียนรู้ท้าทายเชิงสร้างสรรค์ผ่านพื้นที่การเรียนรู้ร่วมกันดิจิทัลเพื่อพัฒนาความเป็นนวัตกรไอเดียอัจฉริยะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
เกรียงไกร พละสนธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแนวทางส่งเสริมภาวะผู้นำวัฒนธรรมดิจิทัลของบุคลากรโรงเรียนมาตรฐานการศึกษาสากล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
ภิรญา ชมภูวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้จุลภาคปรับเหมาะตามหลักสัปปุริสธรรมบนเทคโนโลยีความเป็นจริงผสมเพื่อฟื้นฟูภาวะถดถอยทางการเรียนรู้และความเป็นพลเมืองดี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ปรัชญนันท์ นิลสุข;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
กิติยา พรหมสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบจำลองปัญญาประดิษฐ์ช่วยธุรกิจบนระบบนิเวศดิจิทัลเพื่อพัฒนาสมรรถนะผู้ประกอบการปัญญาประดิษฐ์ในสถาบันอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
เกศแก้ว ประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐานร่วมกับการแก้ปัญหาด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์รังสรรค์เพื่อเสริมสร้างผลงานเชิงสร้างสรรค์ด้านสัมมาอาชีวะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พินันทา ฉัตรวัฒนา;พัลลภ พิริยะสุรวงศ์
สุทธดา เมืองเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 11
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,187
รวม 3,198 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 125,674 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 39 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 34 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 125,756 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104