แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สภาพการบริหารจัดการหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
The State of 2551 B.E. Basic Education Core Curriculum Administration of Schools under the Office of Ubon Ratchathani Primary Educational Service Area 4

keyword: หลักสูตร
ThaSH: โรงเรียน - - การบริหาร
Classification :.DDC: 371.2
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบสภาพการบริหารจัดการหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 จำแนกตามตำแหน่งและขนาดของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ ได้แก่ ผู้บริหารและครูวิชาการสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานีเขต 4 ในปีการศึกษา 2553 เป็นผู้บริหาร จำนวน 108 คน และ ครูวิชาการ จำนวน 108 คน รวมจำนวน 216 คน ได้มาวิธีเทียบสัดส่วนและทำการสุ่มตัวอย่างแบบง่ายและกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางสำเร็จรูปของ Krejcie และMorgan เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วน 5 ระดับ จำนวน 60 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ.89 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t-test และค่า F - test และการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยเป็นรายคู่โดยวิธีของ Scheffe′ ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพการบริหารจัดการหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานีเขต 4 โดยภาพรวมและรายด้านมีการบริหารจัดการหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551อยู่ในระดับมาก 2. ผลการเปรียบเทียบ 2.1 ผู้บริหารสถานศึกษาและครูวิชาการมีความคิดเห็นต่อสภาพปัจจุบันและปัญหา การบริหารจัดการหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานีเขต 4 โดยภาพรวม และรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2.2 ผู้บริหารสถานศึกษาและครูวิชาการที่มีขนาดโรงเรียนต่างกันมีความคิดเห็นต่อ สภาพปัจจุบันและปัญหาการบริหารจัดการหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานีเขต 4 โดยภาพรวม และรายด้านไม่แตกต่างกัน ส่วนรายด้านการนิเทศ กำกับ ติดตามและประเมินผล แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ด้านเตรียมความพร้อมของสถานศึกษา โรงเรียนควรมีการเตรียมความพร้อมของบุคลากร ด้านความรู้ ความเข้าใจในการจัดทำหลักสูตรและการนำหลักสูตรไปใช้ ด้านการจัดทำสาระหลักสูตรของสถานศึกษา ด้านการวางแผนการดำเนินการใช้หลักสูตร ด้านการดำเนินการบริหารหลักสูตร ด้านการนิเทศ กำกับ ติดตามและประเมินผล ด้านการสรุปผลการดำเนินงาน ด้านการปรับปรุงพัฒนากระบวนการบริหารการจัดหลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนควรนำการวิเคราะห์สรุปผลการดำเนินงานในรอบปีมาเป็นแนวทางในการดำเนินการปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษา The objectives of this study were to investigateand compare the state of 2551 B.E. Basic Education Core Curriculum administration of schools under the Office of Ubon Ratchathani Primary Educational Service Area 4. The comparison of the respondent’s opinions toward the state of 2551 B.E. Basic Education Core Curriculum administration of schools was based upon their position and school size. A total of 216 including 108 school administrators and 108 academic teachers, selected by means of a simple random sample method were employed as the sample group of the study. The table of Krejcie and Morgan was used in determination of the sample group size. A 5-point rating scale survey questionnaire containing 60 question items yielding the overall reliability of .89 was used in data collection. The statistics including percentage, mean, standard deviation, t-test, and F-test were used in data analysis. The comparison test of Scheffe was employed when mean score difference was derived. The research findings were as follows: 1.The overall and individual aspects of the state of 2551 B.E. Basic Education Core Curriculum administration of schools under the Office of Ubon Ratchathani Primary Educational Service Area 4 were found to be practiced at a high level. 2. The comparison of the respondent’s opinions toward the state of 2551 B.E. Basic Education Core Curriculum administration of schools under the Office of Ubon Ratchathani Primary Educational Service Area 4 was found as follows: 2.1 The school administrators and the academic teachers viewed the overall and individual aspects of the state of 2551 B.E. Basic Education Core Curriculum administration of schools under differently at the level of .05 of significance. 2.2 The school administrators and the academic teachers who worked for schools with different size viewed the overall and individual aspects ofthe state of 2551 B.E. Basic Education Core Curriculum administration of schools under differently at the level of .05 of significance. 3. Recommendations were found. The schools should prepare the teachers by training them to understand the curriculum so that they can apply it effectively. Every section in schools should be allowed to participate in curriculum making. Committee should be appointed to follow up the application of the curriculum, and the result of curriculum application should be analyzed in the development of curriculum administration.
มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2555
Modified: 2556-05-16
Issued: 2556-05-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 title.pdf 170.89 KB63 2022-09-07 04:58:44
2 abstract.pdf 222.07 KB80 2022-09-07 04:59:55
3 content.pdf 172.91 KB53 2022-09-07 05:00:22
4 chapter 1.pdf 212.8 KB77 2022-09-07 05:00:44
5 chapter 2.pdf 590.79 KB104 2022-09-07 05:01:07
6 chapter 3.pdf 234.94 KB56 2022-09-07 05:01:29
7 chapter 4.pdf 306.1 KB61 2022-09-07 05:01:48
8 chapter 5.pdf 219.17 KB77 2022-12-03 07:57:08
9 bibliography.pdf 188.33 KB62 2022-09-07 05:02:42
10 appendix.pdf 254.6 KB60 2022-09-07 05:03:03
11 biodata.pdf 177.48 KB45 2022-02-27 13:43:59
ใช้เวลา
0.084715 วินาที

อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
Title Creator Type and Date Create
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูผู้ดูแลเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอเขื่องในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
ศศิธร นาสารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพึงพอใจของชุมชนที่มีต่อการจัดการศึกษา ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
ศิรินทิพย์ พันธ์คำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาของการดำเนินการดูแลเด็กเล็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
วาสินี สารบรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสาเหตุความเครียดและแนวทางการแก้ไขปัญหาความเครียดของข้าราชการครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
ทิพย์ติญาพร มณีภาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารแบบมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุศักดิ์ เกตุศิริ;อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
ประหยัด สุขสำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานเสริมสร้างวินัยนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
มนู แต่งงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแบบภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาตามทรรศนะของผู้บริหารและครู สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
มยุรา ศรีสมุทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารจัดการหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
รัชต์วดี วรกิตต์สกุลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการมีส่วนร่วมในการบริหารสถานศึกษา ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
ณิดาทิพ พาราศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารโรงเรียนขนาดเล็กที่มีประสิทธิผล
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
ธีรศักดิ์ ปทุมราษฎร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตามมาตรฐานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
สุภานัน ศรีสอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพการจัดการศึกษาปฐมวัยในบริบทประชาคมอาเซียน
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่พันตรี ดร.นพดล เจนอักษร
สวาสฎิพร แสนคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพปัญหาการดำเนินการประกันคุณภาพภายนอกรอบสาม ในสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษา จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
พิศมัย นิติศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารงบประมาณของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
มยุรี กลับสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจที่มีต่อการบริหารงานบุคคลในสถานศึกษาของข้าราชการครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
วราพร พันธ์โภคา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการดำเนินงานในการบริหารสถานศึกษาที่ได้รับรางวัลโรงเรียนรางวัลพระราชทาน : กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านคูเมือง (อ่อนอนุเคราะห์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์;อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
วสันต์ ใจชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
สามารถ ฟองศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการดำเนินงานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
วิมลรัตน์ ทุมเมฆ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการมีส่วนร่วมของครูในการจัดการความรู้ในสถานศึกษา สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น;ดร.ธันร์ญพรน์ ไชยพรรค
นภัสนันท์ จิตรภักด
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการบริหารโครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยใช้หลักธรรมาภิบาล ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
กัลยา พลราช
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมการวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
คณินณัช กลิ่นหอม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,702
รวม 1,706 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 12,034 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 12,076 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28