แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การปฏิบัติการพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองเทา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
Development of the Mathematic Skills through the Cooperative Learning Activities by Using STAD Technique of Grade Seven Students of Ban Nong Tao School under Ubon Ratchathani Primary Educational Service Area Office 4

keyword: การแก้ปัญหา
ThaSH: การเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม
Classification :.DDC: 369.43
; การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
ThaSH: วิชาคณิตศาสตร์
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อปฏิบัติการพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD และเปรียบเทียบผลการปฏิบัติการพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ก่อนและหลังการปฏิบัติการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองเทา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองเทา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 25 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ (1) เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง คือ แผนการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้รูปแบบการจัด การเรียนรู้แบบร่วมมือ จำนวน 13 แผน (2) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ แบบทดสอบย่อยท้ายวงจรปฏิบัติการ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ซึ่งมีค่าความยากอยู่ระหว่าง .20 - .77 และค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง .20 - .86 และค่าความเชื่อถือได้ เท่ากับ .94 แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียน แบบสังเกตพฤติกรรมของครูและนักเรียน แบบบันทึกประจำวันของครูผู้วิจัย แบบประเมินความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ แบบบันทึกการเรียนรู้ของนักเรียน และแบบสัมภาษณ์นักเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ โดยการนำข้อมูลมาวิเคราะห์ตีความ สรุป ตรวจสอบความแม่นตรง และรายงานผลในลักษณะบรรยาย การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยของประชากร และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1.การปฏิบัติการพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD โดยผ่านกระบวนการวิจัยปฏิบัติการ สามารถพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้ ตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้สรุปได้ 5 ขั้นตอน ดังนี้ (1) ขั้นเตรียม เป็นขั้นที่ครูแนะนำทักษะในการเรียนรู้ร่วมกันแล้วจัดนักเรียนเป็นกลุ่มย่อยๆ ตามระดับความสามารถสูง ปานกลาง อ่อน ในอัตราส่วน 1 : 2 : 1 ครูแนะนำทักษะในการเรียนร่วมกัน แนะนำระเบียบของกลุ่ม บทบาทหน้าที่ของสมาชิกในกลุ่ม แจ้งวัตถุประสงค์ของบทเรียนและทำกิจกรรมร่วมกัน การฝึกทักษะพื้นฐานจำเป็นสำหรับการทำกิจกรรมกลุ่ม (2) ขั้นสอน ครูทบทวนความรู้พื้นฐานที่จำเป็นแก่นักเรียน แนะนำเนื้อหาและแหล่งข้อมูล มอบหมายภาระงานให้แต่ละกลุ่ม กำหนดเวลาในการทำกิจกรรมและอธิบายขั้นตอนการทำงาน (3) ขั้นกิจกรรมกลุ่ม เป็นขั้นที่ครูให้นักเรียนรวมกันในกลุ่มย่อย โดยแต่ละคนมีบทบาทหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย (4) ขั้นตรวจสอบผลงานและทดสอบ ในขั้นนี้เป็นการตรวจสอบว่านักเรียนได้ปฏิบัติหน้าที่ครบถ้วนแล้วหรือยัง ผลการปฏิบัติเป็นอย่างไร นักเรียนทำแบบฝึกทักษะเป็นรายบุคคล หลังจากเรียนจบแต่ละวงจรทดสอบนักเรียนเป็นรายบุคคลโดยไม่มีการช่วยเหลือกัน แจ้งคะแนนรายบุคคล และคะแนนเฉลี่ยของกลุ่มให้นักเรียนทราบ (5) ขั้นสรุปบทเรียนและประเมินผลการทำงานกลุ่ม ครูและนักเรียนประเมินผล การทำงานกลุ่มให้การเสริมแรงแก่กลุ่มที่ได้คะแนนเฉลี่ยมาก โดยการให้คำชมเชยหรือให้รางวัล พร้อมกับให้กำลังใจกลุ่มที่ยังไม่ประสบความสำเร็จ และร่วมกันสรุปบทเรียน 2.ผลการพัฒนาทักษะแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ผลปรากฏว่า นักเรียนมีทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์เฉลี่ยร้อยละ 76.33 ของคะแนนเต็ม และมีนักเรียนผ่านเกณฑ์คิดเป็นร้อยละ 84 ของนักเรียนทั้งหมด เมื่อสิ้นสุดการปฏิบัติการนักเรียนมีทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์สูงขึ้น The objectives of the research were to develop the mathematic skills through the cooperative learning activities by STAD technique and compare the results of the mathematic skill development through the cooperative learning activities called STAD technique. The target group was 25 Mattayom Suksa 1 (Grade Seven) students of Ban Nongtao School in Samrong district under Ubon Ratchathani Primary Educational Service Area Office 4. The students in study were derived by specific sampling. The research instrument was divided into two categories: (1) the experimental instrument : 13 lesson plans for learning mathematics based on cooperative learning patterns; (2) the instruments used to collect data were supplementary exercises for mathematic skills; tests of mathematic learning achievements whose difficulty value ranged from .20 - .77, discrimination value ranged from .20 - .86 and reliability value was equal to .94; observation of a working behavior of students; observation pattern for teachers and students; a daily record form of a researcher teacher; students’ learning records; and interview format. Data were qualitatively analyzed. Data acquired were interpreted, summarized, examined for validity and reported in description. Quantitative data wereanalyzed in terms of mean, percentage, and standard deviation. The research findings were as follows: 1.The development of the mathematic skills through the cooperative learning enhancing activity known as STAD could improve the mathematic skills according to the five set criteria: (1) preparing : a teacher introduced cooperative learning skills and then divided students into small groups as per their capacity in the ratio of 1 : 2 : 1; the teacher informed them of skills, regulations, duty of groups, objectives and activities; (2) teaching : a teacher revised a basic knowledge for students, recommending the sources, assigning and setting time for activities; (3) group activities: a teacher had divided students into small groups, each of whom was assigned the role to act; (4) examining and testing : a teacher examined to see whether or not students had performed the given duty; how was the performance of individual students; (5) summarizing and evaluating : a teacher and students evaluated the group performance by reinforcing the group that secured a maximum score and appreciating the effort of the group that did not yet succeed.2.As regards the outcome of mathematic skill development through the cooperative learning activity known as STAD for Mattayom Suksa 1 (Grade Seven), it was found that the students secured 76.33% of the total scores, and 84 of all students passed the set criterion. Upon the completion of the operation, they had improvedtheir mathematic solving skills.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี, สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2012
Modified: 2556-05-17
Issued: 2013
Issued: 2556-05-09
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: ไทย
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 titlepage.pdf 318.02 KB270 2025-08-03 14:31:37
2 abstract.pdf 357.05 KB373 2025-05-08 15:00:39
3 content.pdf 333.3 KB201 2025-03-04 12:15:12
4 chapter 1.pdf 253.27 KB341 2025-03-04 12:15:41
5 chapter 2.pdf 778.57 KB437 2025-03-04 12:15:51
6 chapter 3.pdf 328.41 KB271 2025-03-04 12:16:24
7 chapter 4.pdf 651.24 KB262 2025-03-04 12:16:35
8 chapter 5.pdf 211.37 KB227 2025-03-23 14:20:21
9 bibliography.pdf 359.18 KB284 2024-08-15 13:04:19
10 appendix.pdf 3.68 MB359 2024-10-24 18:49:16
11 biodata.pdf 316.02 KB167 2024-06-29 08:29:30
ใช้เวลา
0.041938 วินาที

รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
Title Creator Type and Date Create
การปฏิบัติการพัฒนาทักษะการซ่อมระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ วิชางานระบบฉีดเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์ ของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ หลักสูตรพุทธศักราช 2545 สาขางานยานยนต์ คณะวิชาเครื่องกล วิทยาลัยสารพัดช่างอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
ชลอ พลนิล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดกิจกรรมส่งเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษาตามความคิดเห็นของข้าราชการครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
ศุภลักษณ์ อุปลาบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
ทินกร อัครศรีชัยโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
สมัคร สาริก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการในการพัฒนาความรู้ความเข้าใจทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนลืออำนาจวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
วิศวะ โทบุดดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนาทักษะการเขียนคำที่มีสระลดรูปสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
ปิยะนุช ยืนสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณภาพการจัดการศึกษาในโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม;รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
วรรณภา ฮาร์ดิ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในงานสาธารณสุขของคณะกรรมการบริหารองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์นภาภรณ์ สันพนวัฒน์ ;รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
ธนภัทร พงษ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการออกกำลังกายของบุคลากรทางการศึกษา สถาบันอุดมศึกษา จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จริยา ปัณฑวังกูร;รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
ธนชาติ บุญเต็ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีลต่อพฤติกรรมการดูแลสุขภาพตนเองของผู้พิการในจังหวัดอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จริยา ปัณฑวังกูร;รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
เฉลิม รัตนะโสภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาแบบฝึกความรู้สึกเชิงจำนวน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยวัฒน์ บุญฑริก
นงนุช แก้วคำชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการป้องกันโรคมะเร็งตับและมะเร็งท่อน้ำดีของประชาชน จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์เพ็ญประภา ดอกดวง ;รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
อภิชิต แสงปราชญ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชัยวัฒน์ บุณฑริก
ระพีพร ชูเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมส่งเสริมสุขภาพของเกษตรกรผู้ปลูกยาสูบ จังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จริยา ปัณฑวังกูร;รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
ลลิดา ปักเขมายัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณภาพการจัดการศึกษาในโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม;รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
วรรณภา แซ่ฟ่าน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนาทักษะปฏิบัติ เรื่องงานช่าง กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี โดยกระบวนการเรียนรู้แบบร่วมมือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ โรงเรียนบ้านหนองจำนัก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล;รองศาสตราจารย์ ดร.ดำรงฤทธิ์ วิบูลกิจธนากร
วันชรัส จันทลิกา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนาการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์โดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเลิงนกทา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 28
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล;อาจารย์ ดร.อมรรัตน์ พันธ์งาม
ลดาวัลย์ ไชยสัตย์
บทความ/Article
ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการส่งเสริมสุขภาพของผู้สูงอายุ จังหวัดอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พจนีย์ เสงี่ยมจิตต์;รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
ภัทรวรรธน์ คำดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการดูแลสุขภาพตนเองของผู้ป่วยโรคเบาหวาน ที่มารับบริการที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พจนีย์ เสงี่ยมจิตต์;รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
ศิริวรรณ อินทรวิเชียรคชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการป้องกันภาวะอ้วนลงพุงของบุคลากรสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จริยา ปัณฑวังกูร;รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
สากล สีทากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนาทักษะการแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบ ตามทฤษฎีConstructivist ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองสนม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประชุม ผงผ่าน
เสาวคนธ์ ค่าแพง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนาการอ่านภาษาไทยเพื่อจับใจความโดยใช้แบบฝึกทักษะชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโปร่ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล;อาจารย์ ดร.ณรงค์ฤทธิ์ อินทนาม
ไสว นามเกตุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมสร้างเสริมสุขภาพของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านจังหวัดอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์พจนีย์ เสงี่ยมจิตต์;รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
กนกวรรณ ส่งสุขเลิศสันติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนาทักษะการเขียนเชิงสร้างสรรค์ โดยใช้ชุดฝึกทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองดุมหนองม่วง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล;อาจารย์ ดร.ณรงค์ฤทธิ์ อินทนาม
นาริสา กันหาสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค STAD ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองเทา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
มุทิตา เหล่าบุตรสา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการมีเพศสัมพันธ์ของนักศึกษาระดับอุดมศึกษาในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.บวร ไชยษา;รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
โสภาพรรณ แก้วหาญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการดำเนินงานนิเทศภายในโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา กลุ่ม 9 เขตจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง
พระชินวร นนพิภักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดฝึกทักษะการเขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสรี สมชอบ
โชติกามาตย์ แสงวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางภาษา โดยใช้วิธีการสอนเพื่อการสื่อสาร วิชาภาษาอังกฤษ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านจันลา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
พรชัย เกตุทองดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบฐานข้อมูลแหล่งเรียนรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่น และสื่อการเรียนรู้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
เบญจพร สายแวว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนาทักษะการออกแบบวัตถุ 3 มิติด้วยโปรแกรม Pro/Desktop ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนลืออำนาจวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ดร.ด ำรงค์ฤทธิ์ วิบูลกิจธนากร ;รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
นภาพร บัวทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนาทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ โดยใช้เทคนิคการคิดแบบหมวกหกใบ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านโนนยานาง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล;อาจารย์ ดร.เกริกไกร แก้วล้วน
ลำพอง ฉัตรสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนาพหุปัญญา โดยใช้วิธีสอนแบบ เอส คิว โฟร์ อาร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนนาคสมุทรสงเคราะห์ สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
มณีรัตน์ เส็งสมวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการอำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน จังหวัดมุกดาหาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นภาภรณ์ สันพนวัฒน์;รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
วิทูลย์ สุธรรมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนาทักษะการอ่านคำควบกล้ำโดยใช้เกมการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สำหรับนักเรียนชั นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มส่งเสริมประสิทธิภาพการศึกษามหาธาตุ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
สรัญลักษนา ศิริมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติการพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ในการจัดการเรียนรู้โดยใช้การวิจัยเป็นฐาน รายวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านวังพระวังไฮ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
อมรพรรณ เวียงจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาทักษะการฟังเพื่อจับใจความภาษาอังกฤษ โดยใช้เทคนิคการคิดวิเคราะห์ แบบ 5W1H ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนกู่จานวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.ชญาดา ดานุวงศ์;รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรวุฒิ เอกะกุล
ประพิณ เกษมสุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,862
รวม 3,862 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 49,003 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 25 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 16 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 12 ครั้ง
รวม 49,056 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124