แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

Effects of differentiated writing instruction by tiered assignments on writing ability of ninth grade students
ผลของการสอนเขียนตามความสามารถของผู้เรียนโดยใช้วิธีการแบ่งขั้นชิ้นงานที่มีต่อความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3.

keyword: writing
Abstract: This study aimed to: 1) explore the effects of differentiated writing instruction by tiered assignments on students’ writing ability, and 2) investigate students’ opinions towards the instruction. The participants of this study were 12 ninth grade students, who were studying Standard English III, at Triamudomsuksapattanakarn Ratchada School. The participants came from 3 different writing ability levels: Apprentice, Intermediate and Advanced. During the 8 weeks of instruction, the participants were provided with writing assignments, specifically tailored to match with their current writing levels. Descriptive statistics and Wilcoxon Matched-Pairs Signed-Rank Test were used to measure the progress of students’ writing after receiving the instruction. The opinions of the participants were analyzed by using content analysis. The results revealed that (1) the participants gained higher mean scores in the post-English writing test than in the pre-English writing test at 0.05 significant level; (2) the participants found that the instruction had a lot of advantages. As reported by the participants, tiered assignments gave them the opportunities to work on appropriate and challenging tasks, which led to improvement on writing in terms of length, accuracy and fluency. The participants were taught in conducive environments, which enhanced their self-efficacy and motivation to learn English writing. Moreover, the participants confirmed that the instruction promoted success in writing. The participants also mentioned the disadvantages of the study, which related to extensive workload and the lack of assistance from more capable peers.
Abstract: การวิจัยนี้มุ่งศึกษา 1) ผลการของการจัดการสอนเขียนตามความสามารถของผู้เรียนโดย ใช้วิธีการแบ่งขั้นชิ้นงานที่มีต่อความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 2) ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อวิธีสอนดังกล่าว กลุ่มตัวอย่างในการ วิจัยประกอบไปด้วยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 12 คน โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา- พัฒนาการ รัชดา กลุ่มตัวอย่างนี้มีระดับความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษที่แตกต่างกัน 3 ระดับคือ: Apprentice Intermediate และ Advanced การสอนเขียนใช้เวลาทั้งสิ้น 8 สัปดาห์ ทั้งนี้ นักเรียนกลุ่มตัวอย่างได้เขียนภาษาอังกฤษผ่านชิ้นงานที่ถูกออกแบบให้ตรงกับระดับ ความสามารถ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติพื้นฐานและWilcoxon Matched-Pairs Signed-Rank Test เพื่อวัดความก้าวหน้าในการเขียนของนักเรียน การวิเคราะห์ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อ การสอนเขียนใช้การวิเคราะห์เชิงเนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนได้คะแนนเฉลี่ยจากข้อสอบเขียนภาษาอังกฤษหลังเรียนสูง กว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (2) นักเรียนคิดว่าการสอนเขียน โดยวิธีการแบ่งขั้นชิ้นงานมีข้อดีคือ นักเรียนได้ทำงานที่มีความเหมาะสมและท้าทายความสามารถ ซึ่งทำให้เขียนได้ยาวขึ้น ถูกต้องและคล่องมากขึ้น นักเรียนได้ทำงานในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการ เรียนรู้ นักเรียนรับรู้ความสามารถของตนเองและมีแรงจูงใจในการเรียน ซึ่งช่วยให้นักเรียนประสบ ความสำเร็จในการเขียนภาษาอังกฤษ นักเรียนได้กล่าวถึงข้อเสียของวิธีการสอนเขียนดังกล่าวคือ ภาระงานที่เพิ่มขึ้นและการที่นักเรียนไม่ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมชั้นที่มีความสามารถ สูงกว่า
Chulalongkorn University. Center of Academic Resources
Address: BANGKOK
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: advisor
Created: 2010
Modified: 2013-03-27
Issued: 2013-03-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
eng
©copyrights Chulalongkorn University
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Chonticha_am.pdf 5.93 MB135 2024-07-17 10:18:47
ใช้เวลา
0.039901 วินาที

Chonticha Amkham
Title Contributor Type
Effects of differentiated writing instruction by tiered assignments on writing ability of ninth grade students
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Chonticha Amkham
Sumalee Chinokul
วิทยานิพนธ์/Thesis
Sumalee Chinokul
Title Creator Type and Date Create
Effects of differentiated writing instruction by tiered assignments on writing ability of ninth grade students
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Sumalee Chinokul
Chonticha Amkham
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 77
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,175
รวม 3,252 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 142,729 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,550 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 432 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 74 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 17 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 11 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 144,825 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.212