แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษากลศาสตร์การสัมผัสของวัสดุวิสโดอิลาสติกด้วยวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์
An Investigation of Viscoelastic Contact using FEM


keyword: กลศาสตร์การสัมผัส
Abstract: การศึกษาการกดสัมผัสของวัสดุรูปทรงกระบอกและแผ่นระนาบทางสถิต ซึ่งมีการศึกษาอย่าง แพร่หลายจะกล่าวถึงผลของความดันผิวสัมผัส และการเสียรูปที่เกิดขึ้นบริเวณผิวของระนาบ โดยอ้างอิงทฤษฎีของ Hertz [1] หากพิจารณาถึงการหมุนและการสัมผัสแบบเสียดสีสำหรับวัสดุทาง การแพทย์จำพวกวิสโคอิลาสติก ซึ่งมีพฤติกรรมการเสียรูปขึ้นกับเวลา ก็จะต้องแก้ปัญหาแบบพลวัตที่ มีความซับซ้อนของปัญหาทางคณิตศาสตร์เพิ่มขึ้น เช่น ต้องพิจารณาความเร็วรอบในการหมุน และ สมบัติของวัสดุที่เปลี่ยนแปลงไป การศึกษานี้กล่าวถึงการจำลองวัสดุจำพวกวิสโคอิลาสติกเพื่อ พิจารณาถึงผลของความเร็วรอบในการหมุน และพฤติกรรมของวัสดุที่มีต่อการเสียรูปของแผ่นระนาบ โดยเทียบกับวัสดุอิลาสติก ด้วยวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์ ซึ่งพบว่าเมื่อมีแรงกระทำคงที่ในช่วงเวลาหนึ่ง การเสียรูปของวัสดุอิลาสติกจะมีค่าคงที่ ส่วนการเสียรูปของวัสดุวิสโคอิลาสติกจะเพิ่มขึ้นอย่าง ต่อเนื่องตามเวลาที่เปลี่ยนไป ส่วนความเร็วรอบที่ทำการทดลองพบว่ามีผลต่อการเสียรูปของวัสดุแต่ ควมสัมพันธ์ของค่าการเสียรูปกับความเร็วรอบในการหมุนเป็นเชิงเส้น
Abstract: The study of static contact between cylinder and plane has been extensively investigated for the contact pressure and deformation of plate in contact zone using Hertz theory [1]. However, dynamic consideration that involves mathematical complexity including the effects of rotating speed and time dependent material property is more appropriate for biomechanic materials. In this study the simulation of viscoelastic material was undertaken to determine the effects of rotating speed and material behavior on the deformation of viscoelastic plate in comparison with the behavior of an elastic material using the finite element method. It was found that, for a constant loading, the deformation of elastic meterial would reach a certain value over a period of time, while the deformation of viscoelastic material increased dramatically with time. Moreover, it was found that the rotating speed had an influence on the material deformation but only a linear relationship was noted.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: info.lib@mail.kmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2554
Modified: 2556-01-20
Issued: 2556-01-20
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: MEE2253
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 MEE2253.pdf 2.53 MB25 2025-01-02 14:15:12
2 MEE2253ab.pdf 72.46 KB9 2022-01-16 16:33:54
ใช้เวลา
0.03074 วินาที

สรรค์พงศ์ ศุภวณิช
Title Contributor Type
การศึกษากลศาสตร์การสัมผัสของวัสดุวิสโดอิลาสติกด้วยวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สรรค์พงศ์ ศุภวณิช
สุรเชษฐ์ ชุติมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Sunpong Supawanich
Title Contributor Type
สุรเชษฐ์ ชุติมา
Title Creator Type and Date Create
การวิเคราะห์การสั่นของแผ่นโค้งโดยวิธีไฟไนท์เอเลเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
รศ.ดร. เดช พุทธเจริญทอง;สุรเชษฐ์ ชุติมา
มนัส อาตยะพันธ์
Manus Earthayapan
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์โครงสร้างของระบบสายพานลำเลียงผักตบชวา วิธีไฟไนต์อิลิเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
รศ.ดร. เดช พุทธเจริญทอง;ผศ. สุรเชษฐ์ ชุติมา
ประยูร ขาวซัง
Prayoon Kharsang
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความเข้มของความเค้นบนแผ่นเรียบหนาและแผ่นโค้งหนาที่มีรูกลม ใหญ่ภายใต้แรงดึงโดยวิธีไฟไนต์อิลิเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผศ.ดร. เดช พุทธเจริญทอง;ผศ. สุรเชษฐ์ ชุติมา
ปรีชา สวนมะลิ
Preecha Suanmali
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการควบคุมตัวแปรสำคัญในการเชื่อมทังสเตนอาร์คอาร์กอนของเหล็กกล้าไร้สนิมดูเพล็กซ์ เกรด UNS S31803
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผศ.ดร.สุรเชษฐ์ ชุติมา
วัสพล นันทประยูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้ CAD/CAF/CAM ในการผลิตชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผศ.ดร.สุรเชษฐ์ ชุติมา
ณรงค์ พิทักษ์ทรัพย์สิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การควบคุมความเรียบผิวสไลเดอร์บาร์ด้วยเครื่องจักร RR-MMX
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผศ.ดร.สุรเชษฐ์ ชุติมา
นิธิพล เอกบุญญฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้เส้นใยธรรมชาติเป็นวัสดุเสริมแรงในโพลีโพรพิลีน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผศ.ดร.สุรเชษฐ์ ชุติมา
วิจิตรา เจริญชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างสัญญาณอะคูสติกกับความเค้นดึงในวัสดุ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผศ.ดร.สุรเชษฐ์ ชุติมา
สุจินต์ ธงถาวรสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการสั่นสะเทือนของไมโคร โพสิชั่น สปินสแตนด์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผศ.ดร. สุรเชษฐ์ ชุติมา
ภาณุวัฒน์ มาเสถียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลกระทบของตัวแปรในการออกแบบสำหรับสปริงแบบแผ่นของรถบรรทุกขนาดไม่เกิน 2 ตัน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผศ.ดร. สุรเชษฐ์ ชุติมา
สาธิต นิลใย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ข้อพิจารณาในการออกแบบจานเบรกสำหรับรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผศ.ดร.สุรเชษฐ์ ชุติมา
วีระชัย วิวัฒนพงศ์พันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของการกระจายอุณหภูมิและความเค้นเนื่องจากความร้อนในกรรมวิธี TIP
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผศ.ดร.สุรเชษฐ์ ชุติมา
บุญทวี โหรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาโครงสร้างรถพ่วง และรถพ่วงโดยวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผศ.ดร.สุรเชษฐ์ ชุติมา
ดุสิต อังกูรบุตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของปัจจัยกำหนดในกรรมวิธี BLKL ต่อพฤติกรรมของ Slider Bar
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผศ.ดร.สุรเชษฐ์ ชุติมา
วีระชาติ กุลศิริเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การออกแบบชุดยกกระบะท้ายแบบออปติไมเซชั่นโดยใช้วิธีไฟไนต์เอลิเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผศ.ดร. สุรเชษฐ์ ชุติมา
ปัฐม์ เปี่ยมรุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการสั่นสะเทือนและปรับปรุงการตอบสนองของเครื่องมือทดสอบหัวอ่าน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรเชษฐ์ ชุติมา;ทศนพ กำเนิดทอง
กฤษดา วรรณเชิดชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของตัวแปรในกระบวนการ Swaging ต่อการเปลี่ยนรูปของชิ้นงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรเชษฐ์ ชุติมา;ทศนพ กำเนิดทอง
กิตติพงษ์ เอกอินทุมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ความเสียหายของโครงสร้างเบาะรถยนต์ภายใต้ภาระกระแทก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรเชษฐ์ ชุติมา;ทศนพ กำเนิดทอง
มนตรี ช่างประดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมของจานเบรกรถยนต์ภายใต้สภาวะการเบรกแบบต่าง ๆ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรเชษฐ์ ชุติมา;ทศนพ กำเนิดทอง
อำนาจ สิริวัฒนผลกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะทางความร้อนของ Hot Bat Blade สำหรับกระบวนการเชื่อมประสานในแผงวงจรอิเล็กทรอนิคส์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรเชษฐ์ ชุติมา;สุรชัย สนิทใจ
วรวุฒิ ก่อวงศ์พานิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษา Static Attitude และ Gram Load Clamping Unit โดยการวิเคราะห์ ด้วยวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรเชษฐ์ ชุติมา;ทศนพ กำเนิดทอง
จักรพันธ์ ปริรักษ์วิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์การสั่นสะเทือนของพื้นระดับซึ่งวางอยู่บนฐานรองรับยืดหยุ่น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรเชษฐ์ ชุติมา;ทศนพ กำเนิดทอง
ธาศิน สวนสระแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลกระทบของการใช้ Used Swage Ball ต่อประสิทธิภาพของชุดหัวอ่านข้อมูล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรเชษฐ์ ชุติมา
อภิสิทธิ์ บุญเซ็ง
Apisit Boonseng
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้การควบคุมแบบทำซ้ำเพื่อลดความผิดพลาดในกระบวนการทดสอบหัวอ่านฮาร์ดดิสก์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สาทิสส์ ทรงชน;สุรเชษฐ์ ชุติมา
เอกลักษณ์ เครือยศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของความยืดหยุ่นของแอร์แบริ่งต่อสมบัติการสั่นสะเทือนของซัสเพนชั่นและหัวอ่าน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรเชษฐ์ ชุติมา;อนันทวิทย์ ตู้จินดา
เอกราช ปั่นแก้ว
Ekaratch Pankaew
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมชิ้นส่วน HGA ขณะถูกจับยึดด้วย Shipping Comb
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรเชษฐ์ ชุติมา
ขจรศักดิ์ ใจดี
Kajonsak Jaidee
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลของกระบวนการ Swaging และ De-swaging หลายครั้งต่อ Carriage ด้วยวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรเชษฐ์ ชุติมา
สยามรัฐ ผลบุญ
Siamrat Phonboon
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากลศาสตร์การสัมผัสของวัสดุวิสโดอิลาสติกด้วยวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรเชษฐ์ ชุติมา
สรรค์พงศ์ ศุภวณิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยการผลิตในขั้นตอนการประกอบชุดจับยึดด้านบนที่ทำให้เกิดการ สั่นสะเทือนจากการหมุนของจานบันทึกข้อมูลด้วยวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์
มหาวิทยาลัยนครพนม
รศ.ดร.สุรเชษฐ์ ชุติมา;ดร.อนันทวิทย์ ตู้จินดา
สรวุฒิ รุ่งพิพัฒนพงศ์
บทความ/Article
การศึกษาเสียงที่เกิดขึ้นเนื่องจากระบบป้อนอากาศและระบบกรองอากาศของเครื่องกังหันก๊าซโดยวิธีไฟไนท์เอลิเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรเชษฐ์ ชุติมา
นิวิฐ ลิวนานนท์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์และออกแบบสปริงแบบจานด้วยวัสดุไอโซทรอปิกและคอมโพสิต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรเชษฐ์ ชุติมา
วัชรพงษ์ ปะตังทะโล
Watcharapong Patangtalo
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,661
รวม 2,662 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 87,221 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 48 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 2 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 87,285 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104