แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

บทบาทของผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายวิชาการที่ปฏิบัติจริง และบทบาทที่คาดหวังตามแนวการปฏิรูป การศึกษา ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี ตามการรับรู้ของผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายวิชาการ และครูหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้
ACTUAL ROLES AND EXPECTED ROLES OF ASSISTANT SCHOOL ADMINISTRATORS FOR ACADEMIC AFFAIRS ACCORDING TO EDUCATIONAL REFORM CRITERIA IN BASIC EDUCATION SCHOOLS UNDER THE EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE SUPHAN BURI AS PERCEIVED BY SCHOOL ADMINISTRATORS, ASSISTANT SCHOOL ADMINISTRATORS FOR ACADEMIC AFFAIRS, AND HEADS OF LEARNING STRAND

keyword: บทบาทของผู้บริหาร
; ผู้บริหารสถานศึกษา
; การปฏิรูปการศึกษา
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบบทบาทของผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายวิชาการที่ปฏิบัติจริง และบทบาทที่คาดหวังตามแนวการปฏิรูปการศึกษาของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามการรับรู้ของผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายวิชาการและครูหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ เปรียบเทียบการรับรู้ของผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายวิชาการ และครูหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ ต่อบทบาทของผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายวิชาการที่ปฏิบัติจริงตามแนวการปฏิรูปการศึกษา เปรียบเทียบบทบาทของผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายวิชาการของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่จัดการศึกษาช่วงชั้นที่ 1-2 เป็นหลักกับช่วงชั้นที่ 3-4 เป็นหลัก ตามขอบข่ายการบริหารงานวิชาการของกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 117 คน ผู้ช่วยผู้บริหาร ฝ่ายวิชาการ จำนวน 117 คน และครูหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้จำนวน 243 คน ซึ่งปฏิบัติงานในสถาน ศึกษาที่มีผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายวิชาการ ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี ปีการศึกษา 2547 ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย รวมกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 477 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t – test และใช้การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ ผลการวิจัย 1. บทบาทของผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายวิชาการที่ปฏิบัติจริง และบทบาทที่คาดหวังตามแนวการปฏิรูป การศึกษา ในภาพรวมบทบาทที่ปฏิบัติจริงอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณารายด้าน ทุกด้านอยู่ในระดับปานกลาง ยกเว้นด้านการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ ด้านการพัฒนากระบวนการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ด้านการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา และด้านการวัดผล ประเมินผลและเทียบโอนผลการเรียน อยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีการปฏิบัติต่ำสุด คือ ด้านการประสานความร่วมมือในการพัฒนาวิชาการกับสถานศึกษาและองค์กรอื่น ภาพรวมบทบาทที่คาดหวังอยู่ในระดับมาก และในรายด้านทุกด้านอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยสูงสุดตามลำดับคือ ด้านการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา ด้านการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ และด้านการวัดผลประเมินผล และเทียบโอนผลการเรียน 2. บทบาทของผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายวิชาการตามแนวการปฏิรูปการศึกษาที่ปฏิบัติจริงกับบทบาท ที่คาดหวังแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. การรับรู้ของผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายวิชาการ และครูหัวหน้ากลุ่มสาระการ เรียนรู้ ต่อบทบาทของผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายวิชาการที่ปฏิบัติจริงตามแนวปฏิรูปการศึกษาของสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน ในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณารายด้านพบว่าด้านการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ ด้านการวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา ด้านการพัฒนาสื่อ นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา และด้านการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. บทบาทของผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายวิชาการที่ปฏิบัติจริงตามแนวการปฏิรูปการศึกษาของสถาน ศึกษาขั้นพื้นฐานที่จัดการศึกษาช่วงชั้นที่ 1-2 เป็นหลักกับสถานศึกษาที่จัดการศึกษาช่วงชั้นที่ 3-4 เป็นหลักในภาพรวมไม่มีความแตกต่างกัน เมื่อพิจารณารายด้าน ด้านการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา ด้านการวัดผล ประเมินผลและเทียบโอนผลการเรียน ด้านการแนะแนวการศึกษา และด้านการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Kanchanaburi Rajabhat University.
Address: KANCHANABURI
Email: tdc@kru.ac.th
Created: 2548
Modified: 2555-12-28
Issued: 2555-12-28
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Mrs. Nipa Namkeow.pdf 39.74 MB31 2021-04-28 16:07:29
ใช้เวลา
0.031028 วินาที

ชูชาติ พ่วงสมจิตร์
Title Creator Type and Date Create
ความพึงพอใจของครูต่อพฤติกรรมคุณธรรมและการบริหารงานของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ชูชาติ พ่วงสมจิตร์;ปราโมทย์ จันทร์เรือง;พงษ์ศักดิ์ รวมชมรัตน์
เจริญศรี พันปี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารโรงเรียน ในสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษตามความคิดเห็นของครู
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ชูชาติ พ่วงสมจิตร์;ปราโมทย์ จันทร์เรือง
ชัยพร พันธุ์น้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะผู้บริหารโครงการฝึกอบรมของสถาบันพัฒนาผู้บริหาร การศึกษาที่พึงประสงค์ตามความคิดเห็นของผู้บริหารที่เข้ารับการอบรม
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ชูชาติ พ่วงสมจิตร์;วิภา ปัญญานุวัฒน์
อรุณ ใบแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการดำเนินงานวิชาการในโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
บรรดล สุขปิติ;ชูชาติ พ่วงสมจิตร์
พัฒนะ เส็งเรียบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
วิสัยทัศน์ของผู้บริหารโรงเรียน สังกัดกรุงเทพมหานคร ที่มีต่อระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ดร.ชูชาติ พ่วงสมจิตร์;ผศ.ฐัศแก้ว ศรีสด;ผศ.พรรณี แพ่งกุล
วรรณา หุ่นพานิชย์
Wanna Hunpanich.
วิทยานิพนธ์/Thesis
สาเหตุและแนวทางการแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียน นักศึกษา ระดับอาชีวศึกษา ประเภทช่างอุตสาหกรรม ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ดร.ชูชาติ พ่วงสมจิตร์;ดร.สุทิติ ขัตติยะ;ดร.ดิเรก วรรณเศียร
สุดาพร สินประสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการแก้ไขปัญหาความยากจนของคนจนในเมืองใหม่ด้วยการใช้พลังชุมชน : กรณีศึกษากลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระรายย่อย ในชุมชนภาณุมาภรณ์ เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ดร.ชูชาติ พ่วงสมจิตร์;ผศ.ดร.วาสนา เพิ่มพูล;ดร.ปนัดดา ยิ้มสกุล
เรไร สมาน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ระบบบริหารคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มเขต กท.12
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ดร.ชูชาติ พ่วงสมจิตร์;ดร.สุรสาล ผาสุข;ดร.เก็จกนก เอื้อวงศ์
วาสนา เจียนสุวรรณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการดำเนินการเพื่อให้บริการฟื้นฟูสมรรถภาพของคนพิการที่จดทะเบียนกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดอุตรดิตถ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ดร.ชูชาติ พ่วงสมจิตร์;ดร.นงเยาว์ อุทุมพร;ผศ.ดร.ศิริณา จิตต์จรัส
เปรมสุดา ผลพิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการแก้ไขปัญหาความยากจนของคนจนในเขตเมืองใหม่ด้วยการใช้พลังชุมชน : กรณีศึกษากลุ่มนอกกำลังแรงงานในชุมชนภาณุมาภรณ์ เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ดร.ชูชาติ พ่วงสมจิตร์;ผศ.ดร.วาสนา เพิ่มพูล;ดร.ปนัดดา ยิ้มสกุล
ลักขณา ธนะสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเสริมสร้างการมีส่วนร่วมในการจัดการป่าชุมชนของประชาชนบ้านนาสนวนพัฒนา หมู่ที่ 9 ตำบลจรัส อำเภอยัวเชด จังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ผศ.ดร.นิศารัตน์ ศิลปเดช;ดร.ชูชาติ พ่วงสมจิตร์;ดร.ปรีดี โชติช่วง
ไชยวัฒน์ อุปครุฑ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งเสริมและปัจจัยที่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินการ โครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้าน/ชุมชน (SML) : กรณีศึกษาชุมชนบ้านดัง เทศบาลเมืองพระประแดง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ดร.ชูชาติ พ่วงสมจิตร์;ผศ.ดร.วรรณรา ชื่นวัฒนา
อรรถพล กสิรัต
วิทยานิพนธ์/Thesis
วัฒนธรรม และความเชื่อ ของกลุ่มชาติพันธุ์ในชุมชนวัดประดิษฐาราม แขวงหิรัญ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
รศ.ดร.สุภาพร มากแจ้ง;รศ.ดร.สุจิตรา อ่อนค้อม;ดร.ชูชาติ พ่วงสมจิตร์
พระมหาชาลี คำรัตน์ (ปัญญาวโร)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาขององค์การบริหารส่วนตำบล ในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ชูชาติ พ่วงสมจิตร์
นิทัศน์ เชียงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้วงจรคุณภาพในการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ช่วงชั้นที่ 1-2 ตามทัศนะของครูวิชาการ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ชูชาติ พ่วงสมจิตร์
นิภัทรา สังข์มณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายวิชาการที่ปฏิบัติจริง และบทบาทที่คาดหวังตามแนวการปฏิรูป การศึกษา ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุพรรณบุรี ตามการรับรู้ของผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายวิชาการ และครูหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนร
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ชูชาติ พ่วงสมจิตร์
นิภา น้ำแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพร้อมเพื่อรับการประเมินคุณภาพจากภายนอกรอบแรก ในปีการศึกษา 2546 ของโรงเรียนประถมศึกษาสังกัด สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี
ชูชาติ พ่วงสมจิตร์
นิรินธน์ กุลชาติวัฒนา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 21
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,308
รวม 4,329 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 276,543 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,259 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 110 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 21 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 10 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 6 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 277,954 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33