แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การใช้การทดลองแบบอนุกรมเวลาเพื่อศึกษาผลของการใช้เทคนิคการแข่งขันระหว่างกลุ่มด้วยเกมในการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
Using time series experiment to investigate the effects of using team game tournament technique to develop science learning achievement and social skills of fourth grade students

ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน
ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- วิทยาศาสตร์
ThaSH: ทักษะทางสังคม
Abstract: งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 2 ประการ คือ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ และทักษะทางสังคมของนักเรียนที่เรียนด้วยเทคนิคการแข่งขันระหว่างกลุ่มด้วยเกมกับนักเรียนที่เรียนด้วยการ เรียนแบบปกติ และ 2) เพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ และทักษะทาง สังคมของนักเรียนที่เรียนด้วยเทคนิคการแข่งขันระหว่างกลุ่มด้วยเกมกับนักเรียนที่เรียนด้วยการเรียน แบบปกติ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ด้วย เทคนิคการแข่งขันระหว่างกลุ่มด้วยเกม เครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิทยาศาสตร์ มีทั้งหมด 5 ฉบับ ซึ่งมีลักษณะเป็นคู่ขนานกัน มีค่าความเที่ยงอยู่ระหว่าง 0.856 – 0.892 และแบบ วัดทักษะทางสังคม มีทั้งหมด 5 ฉบับ ซึ่งมีลักษณะเป็นคู่ขนานกัน มีค่าความเที่ยงอยู่ระหว่าง 0.943 – 0.951 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบวัดซ้ำ (repeated measure ANOVA) และใช้สถิติทดสอบ ทีชนิดกลุ่มตัวอย่างเป็นอิสระต่อกัน (independent sample t-test) ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. นักเรียนกลุ่มทดลองที่เรียนด้วยเทคนิคการแข่งขันระหว่างกลุ่มด้วยเกมมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิทยาศาสตร์และทักษะทางสังคมสูงกว่ากลุ่มควบคุมที่เรียนด้วยแบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. นักเรียนกลุ่มทดลองที่เรียนด้วยเทคนิคการแข่งขันระหว่างกลุ่มด้วยเกมมีพัฒนาการผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และพัฒนาการทักษะทางสังคมสูงกว่ากลุ่มควบคุมที่เรียนด้วยแบบปกติ อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักเรียนกลุ่มทดลองมีพัฒนาการผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เพิ่มขึ้น 46.389 ในขณะที่นักเรียนกลุ่มควบคุมมีพัฒนาการผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์เพิ่มขึ้น 28.229 และนักเรียนกลุ่มทดลองมีพัฒนาการทักษะทางสังคมเพิ่มขึ้น 21.991 ในขณะที่นักเรียนกลุ่มควบคุมมี พัฒนาการทักษะทางสังคมลดลง 3.841
Abstract: The paper included two objectives; 1) to compare the science learning achievement and social skills between two groups; the students who were taught by team game tournament technique and students who were taught in normal class, and 2) compare the development of science learning achievement and social skills between the students who were taught by team game tournament technique and students who were taught in normal class. The sample included the 4th grade students. The instrument used was learning management plan by which team game tournament technique was applied. The instrument used to gather data included five sciences achievement inventory which have been characterized in parallel with the validity ranged between 0.856 – 0.892. Similarly, five social skill inventory in parallel with the validity, ranged between 0.943 – 0.951 were used. For data analysis, the repeated measure ANOVA and the independent sample t-test were employed. The results showed as follows; 1. The students, in experimental group, who were taught by team game tournament technique, gained higher sciences achievement and social skills than the students in controlled group who were taught in normal class at statistically significant level .05. 2. The students who were taught by team game tournament technique gained higher sciences achievement and social skills than the students who were taught in normal class at statistically significant level .05. The students in experiment group gained higher sciences achievement by 28.229, and social skills by 21.991, whereas the students in control group had the social skill development reduced by 3.841
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันวิทยบริการ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2552
Modified: 2555-12-27
Issued: 2555-12-27
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 samniang_ch.pdf 2.96 MB543 2025-05-23 12:41:55
ใช้เวลา
0.019212 วินาที

ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
Title Creator Type and Date Create
การศึกษารูปแบบการดำเนินงานในโรงเรียนต้นแบบตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง: การวิจัยพหุกรณีศึกษา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
วิลาสินี พรรณรัตนศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้การทดลองแบบอนุกรมเวลาเพื่อศึกษาผลของการใช้เทคนิคการแข่งขันระหว่างกลุ่มด้วยเกมในการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์และทักษะทางสังคมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
สำเนียง จุลเสริม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีต่อองค์การของบุคลากรสายสนับสนุน คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ดวงกมล ไตรวิจิตรคุณ
ศิกษณีย์ วิโสจสงคราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,105
รวม 2,109 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 287,690 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 436 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 292 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 77 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 67 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 25 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 3 ครั้ง
รวม 288,595 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28