แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาเปรียบเทียบกลยุทธ์และการดำเนินงานประชาสัมพันธ์โรงแรมและรีสอร์ทอิสระและที่มีเครือข่าย
Comparative study of public ralations strategy and process of independent and chained hotels and resorts

keyword: เครือข่าย
Abstract: The objectives of this research are to comparative study of public relations strategy and process of independent and chained hotels and resorts and also to comparative study of the obstacles and problems of public relations’ process This research is a qualitative research. The data in use from in-depth interview from public relation management of hotel industry and collected relevant documents. It is found that there are differences of public relations strategy and process between independent and chained hotels and resorts by majority of chained hotels and resorts are using Differentiation Public Relations Strategy. However, majority of chained hotels and resorts are using Brand Extension and Brand Loyalty Public Relations Strategy. In a comparative study of process, it is found that there is no difference of public relations process. However, Chained hotels and resorts have additional public relations objective which is community relations. And it is also found that independent hotels and resorts are facing the difficulty in terms of being unknown in hotels industry which is the obstacle to create corporate image. On the other hand, majority of chained hotels and resorts are facing the creativity limitation in the PR activities as there are regulations and measurements to be followed and monitored by Chain Hotel Network
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาเปรียบเทียบกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์และ กระบวนของโรงแรมและรีสอร์ทอิสระและที่มีเครือข่าย อีกทั้ง เพื่อศึกษาเปรียบเทียบถึงปัญหา และอุปสรรคในการประชาสัมพันธ์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยการเก็บ รวบรวมข้อมูลจากการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In-Depth Interview) จากผู้บริหารงาน ประชาสัมพันธ์ โรงแรมและรีสอร์ทอิสระและที่มีเครือข่าย รวมทั้งการศีกษาเอกสาร ต่างๆที่ เกี่ยวข้อง เพื่อ นำมาวิเคราะห์และสรุปผลข้อมูลแบบพรรณนาโวหาร (Descriptive Method) ผลการศึกษา พบว่า การเปรียบเทียบกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ของโรงแรมและรีสอร์ทอิสระและที่มี เครือข่ายมีการใช้เลือกใช้กลยุทธ์ที่ต่างกัน โดยกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทอิสระใช้กลยุทธ์การ นำเสนอความแตกต่างเป็นหลัก และในกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทที่มีเครือข่าย ใช้กลยุทธ์การ ขยายตราสินค้า และ กลยุทธ์การสร้างโปรแกรมรักษาลูกค้าเป็นหลัก ในการเปรียบเทียบทางเชิงการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ พบว่า มีการดำเนินงานที่ เหมือนกัน มีความแตกต่างกันแค่เพียง วิสัยทัศน์ของโรงแรมและรีสอร์ทที่มีเครือข่าย มีการ เพิ่มวัตถุประสงค์ของ การช่วยเหลือชุมชนของโรงแรมที่ตั้งเพื่อการเสริมสร้างสัมพันธ์อันดีใน ชุมชน ผลการศึกษาด้านปัญหาและอุปสรรค พบว่า ชื่อของโรงแรมและรีสอร์ทอิสระไม่เป็นที่ รู้จักมาก่อนจึงเป็นอุปสรรคในการสร้างภาพลักษณ์ ในขณะที่โรงแรมและรีสอร์ทที่มีเครือข่าย มีข้อจำกัดในการคิดสร้างสรรค์รูปแบบงานประชาสัมพันธ์ เนื่องจากมีข้อบังคับจากเครือ โรงแรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันวิทยบริการ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2553
Modified: 2555-12-22
Issued: 2555-12-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Prapinporn_ph.pdf 6.37 MB143 2025-01-13 13:11:35
ใช้เวลา
0.03058 วินาที

ประพิณพร แผนชากร
พัชนี เชยจรรยา
Title Creator Type and Date Create
การมีส่วนร่วมทางการเมืองของนิสิต นักศึกษา ในวิกฤตการณ์ทางการเมืองยุคปลายรัฐบาลทักษิณ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พัชนี เชยจรรยา
กฤติยา ยั่งยืน
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การออกแบบและกำหนดประเด็นข่าวสารประชาสัมพันธ์ขององค์กรทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พัชนี เชยจรรยา
ปัทมา ลิ่วเลิศมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พัชนี เชยจรรยา
กุสุมา ภูเสตว์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบกลยุทธ์และการดำเนินงานประชาสัมพันธ์โรงแรมและรีสอร์ทอิสระและที่มีเครือข่าย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พัชนี เชยจรรยา
ประพิณพร แผนชากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติและพฤติกรรมการสื่อสารของหญิงโสเภณี : ศึกษาเฉพาะกรณีหญิงโสเภณีที่เข้ารับการสงเคราะห์ ณ สถานสงเคราะห์หญิงบ้านเกร็ดตระการ จังหวัดนนทบุรี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พัชนี เชยจรรยา
ปาริชาต สถาปิตานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทที่คาดหวัง และบทบาทื่เป็นจริงของสื่อมวลชนในการส่งเสริมการปฏิบัติงาน และการเผยแพร่ภาพพจน์ของนักสังคมสงเคราะห์ ในทัศนะของนักสังคมสงเคราะห์วิชาชีพ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พัชนี เชยจรรยา
ปิยนุช สังขช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 18
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,824
รวม 2,842 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 167,722 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 329 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 209 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 14 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 168,304 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104