แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การบริหารจัดการที่มีผลต่อพฤติกรรมและความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการโรงแรมในเขตกรุงเทพมหานคร

Address: ปริญญาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต.บริหารธุรกิจ
Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
keyword: โรงแรม การบริหารจัดการ
; โรงแรม การบริการ
; ความพึงพอใจ การบริการ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการบริหารจัดการโรงแรม 2) ศึกษาพฤติกรรม การใช้บริการ ความคิดเห็นต่อการบริหารจัดการและความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการ 3) เปรียบเทียบความคิดเห็นของลูกค้าต่อการบริหารจัดการและความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการ 4) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้า และ 5) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความคิดเห็นของลูกค้าต่อการบริหารจัดการโรงแรม โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริหารโรงแรม จำนวน 10 คน ด้วยแบบสัมภาษณ์ และลูกค้าที่มาใช้บริการโรงแรม จำนวน 400 คน ด้วยแบบสอบถาม สถิติวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าที ค่าเอฟ ค่าไคสแควร์ และ ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ถดถอยเชิงพหุคูณ โดยกำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 ผู้บริหารโรงแรมต้องมีการปรับโครงสร้างองค์กรให้เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจ โดยการกำหนดเป้าหมาย หน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละแผนกให้ชัดเจนและเข้าใจตรงกัน ต้องมีการกำกับดูแลการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ มีการควบคุมคุณภาพการให้บริการทุกด้าน โดยเน้นการให้บริการด้วยใจ ทำให้ลูกค้าพึงพอใจและกลับมาใช้บริการที่โรงแรมอีก ลูกค้าส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์เพื่อการท่องเที่ยวและพักผ่อน โดยเดินทางมาคนเดียว พักราคาห้องละ 1,501 – 2,000 บาท ใช้บริการห้องพักเตียงเดี่ยว มีการจองห้องก่อนเข้าพัก โดยพัก 1 – 2 คืน เข้าพัก 1 – 2 ครั้งต่อปี ตัดสินใจเข้าพักเองจากราคาที่เหมาะสม มีความคิดเห็นต่อการบริหารจัดการและ มีความพึงพอใจที่มาใช้บริการโรงแรม ทุกด้านอยู่ในระดับมากที่สุด ลูกค้าที่มีรายได้ต่างกันมีความคิดเห็นต่อการบริหารจัดการแตกต่างกัน ลูกค้าที่มีพฤติกรรมการใช้บริการเกี่ยวกับราคาห้องพัก ระยะเวลาเข้าพัก ห้องพักที่ใช้บริการ การตัดสินใจเข้าพัก ความถี่ในการเข้าพัก และเหตุผลที่เลือกใช้บริการต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการบริหารจัดการแตกต่างกัน ลูกค้าที่มีรายได้ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ ที่พักอาศัย สถานภาพสมรส และประเภทของลูกค้าต่างกัน มีความพึงพอใจที่มาใช้บริการแตกต่างกัน พฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าเกี่ยวกับราคาห้องพัก วัตถุประสงค์การใช้บริการ ห้องพักที่ใช้บริการ ลักษณะการจองห้องพัก ระยะเวลาในการเข้าพัก และความถี่ในการเข้าพักต่างกัน มีความพึงพอใจที่มาใช้บริการแตกต่างกัน ปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้ามีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการ และความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อการบริหารจัดการ มีความสัมพันธ์และมีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
Address: สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2554
Modified: 2025-04-08
Issued: 2555-12-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ว 647.94 ส826ก 2554
tha
Spatial: พระนครศรีอยุธยา
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Abstract.pdf 214.66 KB88 2020-11-24 21:07:48
2 Acknowledgement.pdf 192.79 KB36 2020-09-28 16:01:00
3 Appendices.pdf 309.44 KB76 2020-10-16 11:31:02
4 Bibliography.pdf 309.56 KB75 2020-10-16 11:31:06
5 Biodata.pdf 214.93 KB43 2020-09-28 16:02:44
6 Chapter1.pdf 302.03 KB78 2021-04-30 22:05:08
7 Chapter2.pdf 1.01 MB87 2020-10-16 11:31:13
8 Chapter3.pdf 288.77 KB58 2020-10-16 11:31:16
9 Chapter4.pdf 1.01 MB68 2021-10-28 03:32:38
10 Chapter5.pdf 400.62 KB62 2020-10-16 11:31:24
11 Content.pdf 267.66 KB50 2020-09-28 16:06:07
12 Title.pdf 203.57 KB54 2020-10-16 11:31:30
13 ใบอนุมัติ.pdf 98.95 KB27 2020-01-20 10:30:34
ใช้เวลา
0.045977 วินาที

สุพจน์ ประกิจจานุรักษ์
รองศาสตราจารย์.ดร.อภินันท์ จันตะนี, ดร.กิติมา ทามาลี.
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มาใช้บริการและความพึงพอใจในการใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ของลูกค้าธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) สาขาสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
รองศาสตราจารย์.ดร.อภินันท์ จันตะนี, ดร.กิติมา ทามาลี.
เกรียงไกร ปิตะบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการการผลิตและการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อและความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารของอรัญญิก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
รองศาสตราจารย์.ดร.อภินันท์ จันตะนี, ดร.กิติมา ทามาลี.
พากร วังศิราบัตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการที่มีผลต่อพฤติกรรมและความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการโรงแรมในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
รองศาสตราจารย์.ดร.อภินันท์ จันตะนี, ดร.กิติมา ทามาลี.
สุพจน์ ประกิจจานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,558
รวม 4,558 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 79,400 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,082 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 10 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 80,493 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46