แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยด้านความรู้และทักษะกระบวนการกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการกับแบบใช้คำถามล่าคำตอบ

Address: ปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิต.การจัดการการเรียนรู้
Organization : มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
keyword: ภาษาไทย \x การจัดการการเรียนรู้
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ด้านความรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยและด้านทักษะกระบวนการกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการกับแบบใช้คำถามล่าคำตอบ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเซนต์จอห์น บัปติสต์ ตำบล บ้านแถว อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยาภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2550 จำนวน 60 คนโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เป็นกลุ่มทดลองที่ 1 จำนวน 30 คน และกลุ่มทดลองที่ 2 จำนวน 30 คน กลุ่มทดลองที่ 1 ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ และกลุ่มที่ 2 ได้รับการจัดการการเรียนรู้แบบใช้คำถามล่าคำตอบ ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลองกลุ่มละ 20 ชั่วโมง โดยทั้งสองกลุ่มใช้เนื้อหาเดียวกันในการดำเนินการครั้งนี้ใช้แผนการวิจัยแบบ Pretest – Posttest Nonequivalent Design เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย หน่วยวรรณคดีและวรรณกรรมเรื่องพระอภัยมณี ตอนสุดสาครตามหาพระบิดาเข้าเมืองผีดิบมีค่าความเชื่อมั่น 0.85 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ t – test ในรูปผลต่างของคะแนนและการวิเคราะห์ความแปรปรวนหลายตัวแปร ผลการวิจัยพบว่า ผลการเรียนรู้ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดการการเรียนรู้ แบบบูรณาและแบบใช้คำถามล่าคำตอบไม่แตกต่างกัน ส่วนทักษะกระบวนการกลุ่มของนักเรียน ที่ได้รับการจัดการกเรียนรู้แบบบูรณาการกับแบบใช้คำถามล่าคำตอบแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ . 01 โดยที่ทักษะกระบวนการกลุ่มของการจัดการเรียนรู้แบบใช้คำถามล่าคำตอบสูงกว่าทักษะกระบวนการกลุ่มของการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2554
Modified: 2555-11-27
Issued: 2555-11-27
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
Spatial: พระนครศรีอยุธยา
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Appendices.pdf 522.76 KB68 2023-04-29 22:09:48
2 Bibliography.pdf 290.14 KB63 2023-04-29 22:09:55
3 Chapter1.pdf 247.12 KB55 2023-04-29 22:10:01
4 Chapter2.pdf 790.42 KB107 2024-11-17 13:07:40
5 Chapter3.pdf 296.73 KB46 2023-04-29 22:10:13
6 Chapter4.pdf 256.29 KB35 2023-04-29 22:10:20
7 Chapter5.pdf 223.77 KB38 2023-04-29 22:10:27
8 Content.pdf 249.24 KB39 2023-04-29 22:10:33
9 Title.pdf 238.47 KB63 2023-04-29 22:10:39
ใช้เวลา
0.05193 วินาที

รองศาสตราจารย์ ดร.วิชา ทรวงแสวง, รองศาสตราจารย์ ดร.สมพร แมลงภู่
Title Creator Type and Date Create
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยและเจตคติต่อวิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างกลุ่มที่เรียนรู้ โดยรูปแบบ CIRC กับกลุ่มการเ
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
รองศาสตราจารย์ ดร.วิชา ทรวงแสวง, รองศาสตราจารย์ ดร.สมพร แมลงภู่
ญาดา หอมเกษร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยด้านความรู้และทักษะกระบวนการกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการกับแบบใช้คำถามล่าคำตอบ
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
รองศาสตราจารย์ ดร.วิชา ทรวงแสวง, รองศาสตราจารย์ ดร.สมพร แมลงภู่
จันทร์จิรา ยี่โต๊ะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเขียนสร้างสรรค์และเจตคติต่อการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างกลุ่มที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสร้างสรรค์ความรู้ด้วยเทคนิคระดมสมองกับการจัดการเรียนรู้แบบโยนิโสมนสิการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
รองศาสตราจารย์ ดร.วิชา ทรวงแสวง, รองศาสตราจารย์ ดร.สมพร แมลงภู่
จิรนุช ศาสนะสนธิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ และเจตคติต่อการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้ด้วยกลวิธีชี้นำการอ่านและการคิดระดับสูงกับการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคการคิดแบบหมวกหกใบ
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
รองศาสตราจารย์ ดร.วิชา ทรวงแสวง, รองศาสตราจารย์ ดร.สมพร แมลงภู่
มนัสนันท์ ไม้อบเชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนำเสนอแนวทางการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนตามวงจรคุณภาพ ของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอ่างทอง
มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา
รองศาสตราจารย์ ดร.วิชา ทรวงแสวง, รองศาสตราจารย์ ดร.สมพร แมลงภู่
สุวิมล บุญไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6,410
รวม 6,416 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 411,060 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,832 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 220 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 18 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 13 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
รวม 413,176 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33