แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการใช้เทคนิคการสอนแบบสร้างกรอบมโนทัศน์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์และความสามารถในการสร้างกรอบมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

keyword: การจัดการเรียนรู้
ThaSH: คณิตศาสตร์ - การศึกษาและการสอน
ThaSH: ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง ความเท่ากันทุกประการ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังได้รับการสอนโดยใช้เทคนิคการสอนแบบสร้างกรอบมโนทัศน์ 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังได้รับการสอนโดยใช้เทคนิคการสอนแบบสร้างกรอบมโนทัศน์กับเกณฑ์ 3) เพื่อศึกษาความสามารถในการสร้างกรอบมโนทัศน์ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังได้รับการสอนโดยใช้เทคนิคการสอบแบบสร้างกรอบมโนทัศน์กับเกณฑ์ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนบ้านทรัพย์มะนาว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 จำนวน 26 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอนแบบสร้างกรอบมโนทัศน์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความสามารถในการสร้างกรอบมโนทัศน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าสถิติ t – test ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอนแบบสร้างกรอบมโนทัศน์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 2. นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอนแบบสร้างกรอบมโนทัศน์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์หลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 3. ความสามารมในการสร้างกรอบมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคการสอนแบบสร้างกรอบมโนทัศน์ อยู่ในระดับดีซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กำแพงเพชร
Email: lek_kanchana28@hotmail.com
Role: ประธานกรรมการ
Role: กรรมการ
Created: 2555
Modified: 2559-03-21
Issued: 2555-11-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ส่วนนำ.pdf 232.18 KB205 2024-11-13 10:36:48
2 บทที่ 1.pdf 161.73 KB164 2024-11-18 09:13:01
3 บทที่ 2.pdf 739.52 KB259 2024-11-18 09:22:28
4 บทที่ 3.pdf 150.53 KB85 2024-09-24 14:05:18
5 บทที่ 4.pdf 917.37 KB77 2024-07-07 19:35:53
6 บทที่ 5.pdf 302.32 KB86 2023-06-05 20:38:42
7 บรรณานุกรม.pdf 187.47 KB91 2021-08-04 14:24:16
8 ภาคผนวก.pdf 532.17 KB111 2025-01-07 10:37:13
ใช้เวลา
0.033552 วินาที

รองศาสตราจารย์เทียมจันทร์ พานิชย์ผลินไชย
Title Creator Type and Date Create
ผลการใช้เทคนิคการสอนแบบสร้างกรอบมโนทัศน์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์และความสามารถในการสร้างกรอบมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
รองศาสตราจารย์เทียมจันทร์ พานิชย์ผลินไชย;ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิสิฐ ธัญญะวัน
สุทธาพร เงินอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิสิฐ ธัญญะวัน
Title Creator Type and Date Create
ผลของการสอนแบบสาธิตโดยใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการใช้โปรแกรมตารางงานของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรขา อรัญวงศ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิสิฐ ธัญญะวัน
วรรณภา ร้อยกรอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการใช้เทคนิคการสอนแบบสร้างกรอบมโนทัศน์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์และความสามารถในการสร้างกรอบมโนทัศน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
รองศาสตราจารย์เทียมจันทร์ พานิชย์ผลินไชย;ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิสิฐ ธัญญะวัน
สุทธาพร เงินอาจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการดำเนินงานพัฒนาบุคลากรในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของสถานศึกษาสังกัดเทศบาลเมืองแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ดร.ณัฐฐินันท์ พราหมณ์สังข์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิสิฐ ธัญญะวัน
วราภรณ์ แต่งผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,725
รวม 2,728 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 269,505 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 412 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 274 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 76 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 64 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 24 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 3 ครั้ง
รวม 270,363 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28