แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

แนวทางพัฒนาการบริการของเทศบาลนครแม่สอด
The guideline to develop services of Maesot municipality.

keyword: เทศบาลนครแม่สอด
ThaSH: เทศบาลนครแม่สอด - การให้บริการ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) เพื่อศึกษาสภาพการบริการของเทศบาลนคร แม่สอด 2) เพื่อศึกษาปัญหาการบริการของเทศบาลนครแม่สอด 3) เพื่อศึกษาความต้องการของประชาชนผู้ใช้บริการของเทศบาลนครแม่สอด 4) เพื่อหาแนวทางพัฒนาการบริการของเทศบาลนครแม่สอด วิธีดำเนินการวิจัยแบ่งเป็น 2 ขั้นตอน ขั้นตอนที่ 1 ในการศึกษาสภาพ ปัญหาและ ความต้องการการบริการของเทศบาลนครแม่สอด ใช้วิธีรวบรวมข้อมูล 1 วิธี คือ แบบสอบถาม กรณีแบบสอบถาม ผู้ให้ข้อมูล คือ ผู้ใช้บริการของเทศบาลนครแม่สอด ด้านรับคำร้อง จำนวนทั้งสิ้น 302 คน ด้านข้อร้องเรียน จำนวนทั้งสิ้น 226 คน ด้านประชาสัมพันธ์ จำนวนทั้งสิ้น 285 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยใช้แบบสอบถาม แบบเลือกตอบและแบบมาตราส่วนประมาณค่า วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ขั้นตอนที่2 การหาแนวทางพัฒนาการบริการของเทศบาลนครแม่สอด ผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้บริหารของสำนักงานเทศบาลนครแม่สอด จำนวน 4 คนและ พนักงานที่ให้บริการของสำนักงานเทศบาลนครแม่สอด จำนวน 6 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยใช้วิธีจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ ผลการวิจัยพบว่า 1. สภาพการให้บริการของเทศบาลนครแม่สอด ทั้ง 3 ด้าน มีความเหมาะสม 2. ปัญหาการให้บริการของเทศบาลนครแม่สอด ทั้ง 3 ด้าน พบว่าด้านรับคำร้อง ด้านข้อร้องเรียน มีปัญหาอยู่ในระดับปานกลาง ด้านประชาสัมพันธ์ มีปัญหาอยู่ในระดับมาก 3. ความต้องการเกี่ยวกับการบริการของเทศบาลนครแม่สอดการทั้ง 3 ด้าน มีปัญหาอยู่ในระดับมากมี 1 ด้าน ได้แก่ ด้านประชาสัมพันธ์ ส่วนความต้องการเกี่ยวกับการบริการที่อยู่ในระดับปานกลางมี 2 ด้าน ได้แก่ ด้านรับคำร้อง และด้านข้อร้องเรียน 4. แนวทางพัฒนาการบริการของเทศบาลนครแม่สอด ใน 3 ด้าน มีดังนี้ 4.1 ด้านรับคำร้องมีแนวทางพัฒนาการบริการที่สำคัญ ได้แก่ 4.1.1 มีการประชาสัมพันธ์ในเรื่องขั้นตอนและระเบียบการในการรับคำร้อง โดยใช้สื่อหลายๆทาง 4.1.2 มีการยื่นคำร้องผ่านทางอินเตอร์เน็ต 4.2 ด้านข้อร้องเรียนมีแนวทางพัฒนาการบริการที่สำคัญ ได้แก่ 4.2.1 จัดตั้งทีมงานที่เข้ามารับผิดชอบในเรื่องข้อร้องเรียนโดยตรงประจำ แต่ละแผนกและจัดอบรมทีมงานแต่ละแผนกที่รับผิดชอบในเรื่องข้อร้องเรียน 4.2.2 ติดตามผลจากผู้ใช้บริการว่าหลังจากการดำเนินการแก้ไขข้อร้องเรียนแล้วดีขึ้นหรือไม่และมีการจัดลำดับเรื่องที่มีผู้ใช้บริการมายื่นข้อร้องเรียนมากที่สุดปีละ 2 ครั้ง 4.3 ด้านประชาสัมพันธ์มีแนวทางพัฒนาการบริการที่สำคัญ ได้แก่ 4.3.1 ประสานงานกับประธานชุมชนทุกชุมชนในเขตเทศบาลนครแม่สอดเพื่อขอความร่วมมือในการประชาสัมพันธ์เสียงตามสายเกี่ยวกับข้อมูลต่างๆของเทศบาลนครแม่สอด และขยายการประชาสัมพันธ์โดยมุ่งเน้นการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ให้มากกว่าเดิม 4.3.2 ประสานงานกับหน่วยงานราชการและเอกชนในท้องถิ่นเพื่อนำข้อมูลข่าวสารที่อยู่ในรูปเอกสาร แผ่นพับ ใบปลิว ไปแจกให้ผู้ใช้บริการอ่านและจัดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ ไว้ที่จุดศูนย์รวมของหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชนเพื่อแจ้งข่าวสารของเทศบาลนครแม่สอด
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กำแพงเพชร
Email: lek_kanchana28@hotmail.com
Role: ประธานกรรมการ
Role: กรรมการ
Issued: 2554
Modified: 2559-03-21
Created: 2555
Issued: 2555-11-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 ส่วนนำ.pdf 171.85 KB38 2023-03-21 15:19:18
2 บทที่ 1.pdf 133.88 KB40 2022-11-10 13:56:19
3 บทที่ 2.pdf 818.36 KB47 2022-11-10 13:56:26
4 บทที่ 3.pdf 162.64 KB30 2022-11-10 13:56:34
5 บทที่ 4.pdf 352.57 KB19 2022-11-10 13:56:43
6 บทที่ 5.pdf 235.36 KB20 2022-11-10 13:56:50
7 บรรณานุกรม.pdf 121.93 KB19 2022-11-10 13:56:58
8 ภาคผนวก.pdf 627.39 KB22 2022-11-10 13:57:03
ใช้เวลา
0.035191 วินาที

ประภาพร ใจแก้วทิ
Title Contributor Type
แนวทางพัฒนาการบริการของเทศบาลนครแม่สอด
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ประภาพร ใจแก้วทิ
ผศ.ดร.มะลิวัลย์ ตันติสันติสม
ผศ.ดร.สมชาย ตันติสันติสม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผศ.ดร.มะลิวัลย์ ตันติสันติสม
Title Creator Type and Date Create
แนวทางพัฒนาการบริการของเทศบาลนครแม่สอด
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ผศ.ดร.มะลิวัลย์ ตันติสันติสม;ผศ.ดร.สมชาย ตันติสันติสม
ประภาพร ใจแก้วทิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางพัฒนาการดำเนินงานด้านการบริการประชาชน ตามมาตรฐานการปฏิบัติราชการขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอพบพระ จังหวัดตาก
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ผศ.ดร.สุนทรี ดวงทิพย์;ผศ.ดร.มะลิวัลย์ ตันติสันติสม
วิมลพร พรมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวทางการพัฒนาตามหลัก 5 ส. ของหมู่บ้านผากะเจ้อ ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ผศ.ดร.สุนทรี ดวงทิพย์;ผศ.ดร.มะลิวัลย์ ตันติสันติสม
ชัชวาล รวยล้้ำเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผศ.ดร.สมชาย ตันติสันติสม
Title Creator Type and Date Create
แนวทางพัฒนาการบริการของเทศบาลนครแม่สอด
มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
ผศ.ดร.มะลิวัลย์ ตันติสันติสม;ผศ.ดร.สมชาย ตันติสันติสม
ประภาพร ใจแก้วทิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,285
รวม 1,287 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 53,765 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,376 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 9 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 1 ครั้ง
รวม 55,180 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124