แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การปรับปรุงตัวแปรในการออกแบบแม่พิมพ์ทุบขึ้นรูปเย็นชิ้นส่วนยานยนต์
Modification of the design parameters of a cold forging die for an automotive component


keyword: การออกแบบแม่พิมพ์ทุบขึ้นรูป
Abstract: วิทยานิพนธ์ฉบับนี้เป็นการปรับปรุงกระบวนการผลิตชิ้นส่วน Body Discharge check valve ซึ้งขั้นตอนการ ผลิตประกอบด้วยกระบวนการตัดเหล็กกล้าคาร์บอนเกรด S10C(JIS) ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 42 มิลลิเมตร ความยาวระหว่าง 26.60-27.90 มิลลิเมตร และส่งออกไปเจาะรูขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 19.5 มิลลิเมตร พร้อม ส่งต่อไป Annealing -Shot Blast และเคลือบสารหล่อลื่นด้วยกระบวนการ Bonderizing นอกบริษัท เสร็จ แล้วนำกลับมาเข้ากระบวนการทุบขึ้นรูปครั้งที่ 1 และ 2 แล้วตกแต่งผิวด้วยกระบวนการกลึง ซึ่งในกระ บวนการปัจจุบันนี้ทำให้เกิดการเสียเศษโลหะ 35.32% จากการเจาะรูและตกแต่งผิวด้วยงานกลึง ดังนั้น งานวิจัยนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อลดปริมาณการเสียเศษลงอย่างน้อย 10% โดยทำการปรับปรุงขั้นตอนการ ขึ้นรูปใหม่ มีแนวคิดในการกำจัดขั้นตอนการเจาะรูปในขั้นตอนแรกออกไป โดยศึกษารูปร่างชิ้นงานใน ขั้นตอนการทุบขึ้นรูปครั้งที่ 1 และศึกษารัศมีคาย (R) 2, 4, 6, และ 8 mm ที่มีผลต่อการไหลตัวของวัสดุ ในแม่พิมพ์ที่ส่งผลต่อความเค้น และแรงที่ใช้ทุบขึ้นรูปเย็นของชิ้นงาน โดยการจำลองด้วยไฟไนต์เอลิเมนต์ (DEFORM3D) ผลจากการจำลองพบว่ารัศมีที่ให้ผลดีที่สุดคือ 8 mm จึงทำการจัดสร้างแม่พิมพ์ทุบขึ้นรูป ผลจากการทดลองจริงพบว่าการทุบขึ้นรูป 2 Step ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากพั้นซ์ตัวล่างที่ใช้ทุบขึ้นรูป ขั้นตอนที่ 1 เกิดการเปลี่ยนรูปถาวรที่ปลายเนื่องจากความเค้นที่เกิดขึ้นสูงกว่า Yield strength ของวัสดุ ทำพั้นซ์จากปัญหาดังกล่าวผู้วิจัยจึงออกแบบขั้นตอนใหม่เป็นทุบขึ้นรูป 3 Step เพื่อที่จะช่วยลดแรงใน การทุบขึ้นรูป ผลการจำลองพบว่าสามารถลดแรงสูงสุดที่ใช้ทุบขึ้นรูปได้ และความเค้นที่เกิดขึ้นลดลง ด้วย การทุบขึ้นรูป 3 step แม้ว่าจะต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายในการผลิตแต่มีข้อดีนอกจากการกำจัดขั้นตอนการ เจาะรูที่ต้องส่งไปทำนอกโรงงานแล้ว ก็คือสามารถลดปริมาณการเสียเศษจาก 35.32% ลดลงเหลือ 22.3%
Abstract: The thesis focused on improvements to the manufacturing process of the body section of a discharge check valve used in the automotive industry. The process begins with the cutting of a 42 mm diameter steel rod (JIS Grade SIO) into billets with a length between 26.60 to 27.90 mm.The billets are then sent out to drill a 19.9 mm diameter hole, followed by annealing, shot blasting and bonderizing. The body was then formed by a two step forging process and finished by a machining operation. It was found that the drilling and machining steps create 35.32% material loss, which is excessive. Therefore, it is the aim of this research is to reduce the material by 10%. New forging steps were introduced to replace the drilling process. The influence of the die radius (2, 4, 6 and 8 mm) on the material flow, stress and forging force was studied using commercial finite element software (DEFORM 3D). The results of the simulations showed that using a die with an 8 mm radius with a two step forging, required a higher forging force than the current design. However,the generated stress and the contact pressure were reduced. A forging die was made using the new design and experimental forgings were produced. It was found that a two steps forging process could not be applied successfully, as the punch in the first forging step failed due to overload. Therefore, a third forging step was introduced to reduce the forging force. The three-step forging process has the benefits of eliminating the outsourced drilling operation and reducing the material loss from 35.32% to 22.3%, at the cost of one additional forging step.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: info.lib@mail.kmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2554
Modified: 2555-10-08
Issued: 2555-10-08
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: TME976
tha
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 TME976.pdf 2.2 MB82 2025-10-19 13:19:36
2 TME976ab.pdf 45.47 KB16 2018-05-29 18:44:08
ใช้เวลา
0.029032 วินาที

ณพรรตศกร จรทอง
Title Contributor Type
การปรับปรุงตัวแปรในการออกแบบแม่พิมพ์ทุบขึ้นรูปเย็นชิ้นส่วนยานยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ณพรรตศกร จรทอง;Napassakorn Jhonthong
วารุณี เปรมานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของรัศมีดายที่มีต่อการไหลตัวในแม่พิมพ์ทุบขึ้นรูปเย็น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ณพรรตศกร จรทอง;รัชนี ฮาโตะ;วารุณี เปรมานนท์

บทความ/Article
การปรับปรุงกระบวนการผลิตผ้าห่มเสริมใยสังเคราะห์ กรณีศึกษา : กลุ่มวิสาหกิจชุมชน บ้านพุ่มแก จังหวัดนครพนม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
วินัย หล้าวงษ์;ณพรรตศกร จรทอง;วราภรณ์ พ่อบาล

บทความ/Article
การออกแบบและสร้างเครื่องอัดกระป๋องอลูมิเนียม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
ณพรรตศกร จรทอง;กลไกร นาโควงค์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาชุดเครื่องขึ้นรูปเบ้าพลาสติกแบบกึ่งอัตโนมัติสำหรับขาเทียม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล อีสาน
อภิชาติ แสนรัษฎากร;ณพรรตศกร จรทอง;เสกสรร พลสุวรรณ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
งานวิจัย/Research report
Napassakorn Jhonthong
Title Contributor Type
การปรับปรุงตัวแปรในการออกแบบแม่พิมพ์ทุบขึ้นรูปเย็นชิ้นส่วนยานยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ณพรรตศกร จรทอง;Napassakorn Jhonthong
วารุณี เปรมานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วารุณี เปรมานนท์
Title Creator Type and Date Create
ศึกษาเปรียบเทียบระบบไกด์ของแม่พิมพ์ต่อการโก่งเชิงมุมสำหรับเครื่องเพรสแบบเยื้องศูนย์และแบบไฮดรอลิก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ดร. วารุณี เปรมานนท์
วัชรินทร์ สิทธิเจริญ
Watcharin Sitticharoen
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาอิทธิพลของความลาดเอียงของแผ่นกดในการลากขึ้นรูปเหล็กกล้าไร้สนิม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ดร. วารุณี เปรมานนท์
ธวัช ประกอบธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบระหว่างสัญญาณคลื่นอะคูสติกและเกจวัดความเครียดที่เกิดจากผลกระทบของช่องว่างแม่พิมพ์โลหะแผ่น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ดร. วารุณี เปรมานนท์
ศิริชัย ต่อสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการลากขึ้นรูปลึกโดยใช้สารหล่อลื่น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผศ.ดร. วารุณี เปรมานนท์
เชษฐ อุทธิยัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาประสิทธิภาพของแม่พิมพ์ Wing Bend เปรียบเทียบกับแม่พิมพ์ V-Bend
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ดร. วารุณี เปรมานนท์
พันธุ์ทวี ขุนทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาอิทธิพลระยะห่างของตำแหน่งดรอว์บีดจากขอบของดายที่มีผลต่อการลากขึ้นรูปงานกล่องสี่เหลี่ยมผืนผ้าของแผ่นเหล็กกล้าไร้สนิม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ดร.วารุณี เปรมานนท์
ไพบูลย์ หาญมนต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการสึกหรอแม่พิมพ์ตัดวัสดุ JIS S45C
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ดร.วารุณี เปรมานนท์
โกสิทธิ์ มงคลภิญโญกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาอิทธิพลของช่องว่างคมตัดระหว่างพันช์และดายที่มีผลต่อพฤติกรรมการสึกหรอของแม่พิมพ์ตัด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ดร. วารุณี เปรมานนท์
ณัฐศักดิ์ พรพุฒิศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาอิทธิพลของชนิดของวัสดุทำแม่พิมพ์ที่มีผลต่อการสึกหรอของแม่พิมพ์ตัด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ดร. วารุณี เปรมานนท์
ชาญยุทธ มะกา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงแม่พิมพ์ผสมถ้วยรองย้ำโต๊ะพับ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ดร. วารุณี เปรมานนท์
ศิริพงษ์ สุธรรมรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการลากขึ้นรูปลึกกล่องสี่เหลี่ยมจัตุรัสด้วยวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ดร. วารุณี เปรมานนท์
ชาญศักดิ์ ภัทราพรนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการลดครีบบนขอบของชิ้นงานตัดโดยกรรมวิธีการกดตัดและดันกลับ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ดร.พงศ์พันธ์ แก้วตาทิพย์;ดร.วารุณี เปรมานนท์
นทีชัย ผัสดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้ FEM วิเคราะห์การดึงท่อทองแดงด้วยวิธีโฟลทติ้งปลั๊ก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์;พงศ์พันธ์ แก้วตาทิพย์
ทวีชัย โสภณอุดมสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การผลิตชิ้นงานตัดเที่ยงตรงสูงที่ไม่มีส่วนโค้งมนและรอยฉีกขาด โดยกรรมวิธีผสมระหว่างการตัดและการเชฟวิ่ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พงศ์พันธ์ แก้วตาทิพย์;วารุณี เปรมานนท์
สุรพงษ์ ชัยรัตน์ธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงชิ้นส่วนรางบนของรางเลื่อนเบาะรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์;พงศ์พันธ์ แก้วตาทิพย์;กุศล พร้อมมูล
ทรงพล กมลสรวงเกษม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเพื่อปรับปรุงคุณภาพผิวถ้วยเหล็กกล้าไร้สนิมด้วยกรรมวิธีลดความหนาผนังชิ้นงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์;พงศ์พันธ์ แก้วตาทิพย์;กุศล พร้อมมูล
บุญส่ง ฤทธิ์ตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ฐานข้อมูลช่วยการออกแบบแม่พิมพ์ปั๊มขึ้นรูปโลหะของชิ้นส่วนรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์;ไชยา ดำคำ
ประภา พิศุทธิธาดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระบวนการลากขึ้นรูปโดยใช้ความร้อนช่วยด้วยวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พงศ์พันธ์ แก้วตาทิพย์;วารุณี เปรมานนท์;รัชนี ไพศาล
นนทพร แสงกวีเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของแรงปลดชิ้นงานที่มีผลต่อการสึกหรอในงานแม่พิมพ์ตัด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์;พงศ์พันธ์ แก้วตาทิพย์
กุลชาติ จุลเพ็ญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการสึกหรอของแม่พิมพ์ตัดที่มีรัศมีที่มุมแตกต่างกัน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
กุศล พร้อมมูล;วารุณี เปรมานนท์;พงศ์พันธ์ แก้วตาทิพย์
คมกริช ละวรรณวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการดึงท่อทองแดงโดยศึกษาการหล่อลื่น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พงศ์พันธ์ แก้วตาทิพย์;วารุณี เปรมานนท์
ณัฎฐนันท์ มูลสระดู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาอิทธิพลของรัศมีดายในการลากขึ้นรูปกล่องสี่เหลี่ยมจัตุรัส
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์;จุลศิริ ศรีงามผ่อง;Jan Weikert;Vamee Premanond;Chulsiri Sringarnphong
ไพฑูรย์ โกวิทยะวงศ์
Paitoon Kowittayawang
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาอธิพลของความกว้างของปีก Wing did ที่มีผลต่อคุณภาพของชิ้นงาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์
ปราโมทย์ อัครฐานาชีวะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงแม่พิมพ์ขึ้นรูปเขี้ยวของแกนรองรับเบาะพนักพิงศีรษะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์
รุจิภาส มงคลบวรกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของอัตราส่วนการรีดลดความหนาที่มีผลต่อสมบัติความเป็นแอคชูเอเตอร์ของโลหะผสมจำรูปนิกเกิล-ไทเทเนียม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนรรฑ ขันธะชวนะ;พงศ์พันธ์ แก้วตาทิพย์;วารุณี เปรมานนท์
อภินันท์ ภูเก้าล้วน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคุณภาพผิวสำเร็จของถ้วยอลูมิเนียมที่ได้จากการรีดลดความหนาโดยการปรับสภาพผิวแม่พิมพ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พงศ์พันธ์ แก้วตาทิพย์;วารุณี เปรมานนท์;อนรรฑ ขันธะชวนะ
ณัฐถพงศ์ บุญทองจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การลดการดีดตัวกลับในการดัดขึ้นรูปเหล็กกล้าความแข็งแรงสูงแบบรูปตัวยู
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พงศ์พันธ์ แก้วตาทิพย์;วารุณี เปรมานนท์;อนรรฆ ขันธะชวนะ
นิพัฒน์ ประสิทธิ์เขตกัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงแม่พิมพ์ต่อเนื่องที่ผลิตชิ้นส่วนกลอนบานฝากระโปรงหน้ารถยนต์ในอุสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์
สมบัติ แก้วจรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเพื่อลดการยึดติดบนผิวแม่พิมพ์ขึ้นรูปเหล็กกล้าความแข็งแรงสูง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์
ภาสพิรุฬห์ ศรีสำเริง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ศาสตร์ด้านไตรบอโลยีเพื่อเพิ่มอายุการใช้งานของแม่พิมพ์เจาะรู
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์
สมภพ เลาะหนับ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินสารหล่อลื่นสำหรับกระบวนการทุบขึ้นรูปเย็นทุกชิ้นส่วนอลูมิเนียม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์
พงศ์พันธุ์ นิยมฤทธิ์
Pongpan Niyomrit
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงตัวแปรในการออกแบบแม่พิมพ์ทุบขึ้นรูปเย็นชิ้นส่วนยานยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์
ณพรรตศกร จรทอง
Napassakorn Jhonthong
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาผิวเคลือบเพื่อต้านการเกิดรอยขูดขีดสำหรับงานรีดลดความหนาผนังถ้วยอลูมิเนียม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์
วิทยา ดาวดอน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การกำหนดปัจจัยในการชุบเคลือบผิว PVD บนแม่พิมพ์ปั้มเหรียญกษาปณ์ ชนิดราคา 1 บาท เพื่อลดต้นทุนการผลิต
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
รองศาสตราจารย์ ดร.วารุณี เปรมานนท์
ธีระยุทธ วงศ์สมานมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเพิ่มอายุการใช้งานของดวงตราเหรียญกษาปณ์หมุนเวียนชนิดราคา 1 บาท
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ดร.สมศักดิ์ อิทธิโสภณกุล;รองศาสตราจารย์ ดร.วารุณี เปรมานนท์
วรวิทย์ สงวนพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสารหล่อลื่นเพื่อใช้ในงานรีดลดความหนาเหล็กกล้าไร้สนิม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์
ณัฐ โรจน์กิตติชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การลดต้นทุนการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์โดยการเปลี่ยนวัสดุเริ่มต้น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์
นิพนธ์ จงพิทักษ์ศีล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประยุกต์ใช้ DLC เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรีดลดความหนาถ้วยอลูมิเนียม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์
ถิร วงศ์กิตติธรรม
Dhirah Wongkittitham
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลไกการเจาะรูสำหรับเหล็กกล้าความแข็งแรงสูงพิเศษ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์
ปกรณ์ ชุมรุม
Pakorn Chumrum
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลกระทบของสารเคลือบโครเมียมไนไตรด์ที่มีผลต่อสมบัติของเหล็กแม่พิมพ์ที่ผ่านกระบวนการไนไตรด์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์
ฐิติกร ฉ่ำช่วง
Thitikorn Chamchuang
วิทยานิพนธ์/Thesis
การยืดอายุการใช้งานของแม่พิมพ์ตัดเฉือนเหล็กแหนบโดยการเคลือบผิวด้วยฟิล์มแข็ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์
ปกรณ์ ชุมรุม
Pakorn Chumrum
วิทยานิพนธ์/Thesis
เงื่อนไขเชิง Tribology ที่เหมาะสมของผิวคู่สัมผัสระหว่าง SUS304 และ SKD11 สำหรับงานขึ้นรูปโลหะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์
จิราพร ศรีประเสริฐ
Jiraporn Sriprasird
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับปรุงคุณภาพขอบรูด้วยการกดอัดเพื่อเพิ่มความสามารถในการขึ้นรูปขอบรู
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์;Jiraporn Sripraserd;Varunee Premanond
จิราพร ศรีประเสริฐ
บทความ/Article
การเจาะรูบนท่อด้วยพันช์แบบไม่มีแมนเดรล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์
อินทิรา มโนธรรมรักษา
Inthira Manothamraksa
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษางานลากขึ้นรูปลึกถ้วยทรงกระบอกกก้นโค้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
วารุณี เปรมานนท์
พงษ์นที ถนอมกุลบุตร
Pongnatee Thanomkulbud
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,499
รวม 2,499 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 38,250 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 25 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 1 ครั้ง
รวม 38,285 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104