แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญาตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF: HEd) และความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ ปี2554
Learning Outcomes Cognitive Skills under Thailand Qualification Frame Work for Higher Education (TQF: HEd) and Satisfaction through Project-Based Learning on Independent Study Subject

Address: ขอนแก่น
Organization : วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น

Address: ขอนแก่น
Organization : วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น

Address: ขอนแก่น
Organization : วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
keyword: กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
ThaSH: ผลการเรียนรู้
ThaSH: พยาบาล - - ทักษะทางปัญญา - - วิจัย
ThaSH: วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น - - วิจัย
Abstract: การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญา ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ ในรายวิชาการศึกษาอิสระ และศึกษาความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนแบบโครงงานของนักศึกษาพยาบาล ในรายวิชาการศึกษาอิสระ กลุ่มเป้าหมายเป็นนักศึกษาพยาบาลศาสตร์ชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น จำนวน 80 คน ที่เรียนในปีการศึกษา 2554 เครื่องมือวิจัย ประกอบด้วย 1) แบบประเมินความคิดเห็นต่อผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญาตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ วิชาการศึกษาอิสระ 2) แบบประเมินความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนแบบโครงงานในรายวิชาการศึกษาอิสระ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ โดยใช้สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ ผลการวิจัย พบว่า นักศึกษามีความคิดเห็นต่อผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญาตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับ อุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF) ด้วยการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานในรายวิชาการศึกษาอิสระ อยู่ในระดับมาก ( = 3.66, SD = 0.72) ข้อที่มีระดับความคิดเห็นมากที่สุด ได้แก่ สามารถสืบค้น และวิเคราะห์ข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย ( = 3.84, SD= 0.76) รองลงมา ได้แก่ สามารถคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบโดยใช้องค์ความรู้ทางวิชาชีพและที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งใช้ประสบการณ์เป็นฐานเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ปลอดภัยและมีคุณภาพในการให้บริการทางสุขภาพ ( = 3.67, SD = 0.69) สามารถใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ทางการวิจัย และนวัตกรรมที่เหมาะสมในการแก้ไขปัญหา ( = 3.65, SD = 0.84) ความพึงพอใจของนักศึกษาต่อการจัดการเรียนการสอนแบบโครงงาน ในรายวิชาการศึกษาอิสระ อยู่ในระดับมาก ( = 3.92 ,SD= 0.78) หัวข้อที่มีค่าเฉลี่ยระดับความคิดเห็นมากที่สุด ได้แก่ ได้สร้างสิ่งประดิษฐ์ หรือนวัตกรรมใหม่ ที่มีประโยชน์ด้านสุขภาพ ( = 4.34 ,SD= 0.68) รองลงมาได้แก่ ผู้สอนช่วยกระตุ้นการคิดอยู่เสมอ ( = 4.31 ,SD= 0.73) ผู้สอนประจำแต่ละกลุ่มมีความเหมาะสม ( = 4.26 ,SD= 0.75) ผู้สอนให้อิสระในการศึกษาโครงงาน ( = 4.23 ,SD= 0.81) มีกระบวนการเรียนรู้โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ (creative thinking) ( = 4.10 ,SD= 0.72) นอกจากนั้นในงานวิจัยยังพบว่า ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และทักษะการคิดวิเคราะห์สูงขึ้น มีความกล้าแสดงออก ส่งเสริมกระบวนการกลุ่ม ฝึกเทคนิคการคิด ทักษะทางวิทยาศาสตร์ เพิ่มความมั่นใจเป็นผู้ใฝ่รู้ใฝ่เรียน รักการเรียน และสนุกกับการเรียน เกิดความรู้ใหม่ที่ได้จากภูมิปัญญาท้องถิ่น มากมาย ซึ่งในบางเรื่องผู้สอนได้รับความรู้ใหม่ เช่น รองเท้าสมุนไพร ก้านมะพร้าวกระดก ดอกหญ้าลดบุหรี่ เป็นต้น และเป็นกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญอย่างแท้จริง
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
Created: 2555
Modified: 2555-08-06
Issued: 2555-08-06
งานวิจัย/Research report
application/pdf
tha
©copyrights วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 บทคัดย่อ+..[1].pdf 76.77 KB283 2023-05-14 15:43:11
2 บทที่1 บทนำ[1].pdf 78.23 KB258 2023-11-21 19:46:36
3 บทที่2 วรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง[1].pdf 530.42 KB372 2025-04-24 15:17:58
4 บทที่3 วิธีการดำเนินการวิจัย[1].pdf 72.91 KB205 2023-05-14 15:44:49
5 บทที่4 ผลการอภิปราย..[1].pdf 159.56 KB212 2023-05-14 15:45:08
6 บทที่5 สรุปผลการวิจัย[1].pdf 137.81 KB209 2023-05-14 15:45:27
7 ปกวิจัย[1].pdf 253.25 KB214 2023-05-18 18:52:31
8 สารบัญ[1].pdf 65.63 KB138 2023-05-14 16:19:04
9 เอกสารอ้า..[1].pdf 56.14 KB201 2023-05-18 18:52:03
ใช้เวลา
0.045749 วินาที

พิริยากร คล้ายเพ็ชร
Title Contributor Type
ผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญาตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF: HEd) และความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ ปี2554
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
พิริยากร คล้ายเพ็ชร;พรรณิภา ทองณรงค์;สรัญญา เปล่งกระโทก
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น สถาบันพระบรมราชชนก สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข พ.ศ.2554
งานวิจัย/Research report
ผลการพัฒนาการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติด้วยรูปแบบจัดการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นหลักบูรณาการกับการค้นคว้าโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์ ในรายวิชาการพยาบาลบุคคลที่มีปัญหาสุขภาพ 2 วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
พิริยากร คล้ายเพ็ชร;สรัญญา เปล่งกระโทก
วิทยาลัยพยาบาลลรมราชชนนี ขอนแก่น
งานวิจัย/Research report
ผลสัมฤทธิ์และการรับรู้ความสามารถทักษะปฏิบัติ การพยาบาลทางคลินิกด้วย OSCE ของนักศึกษาพยาบาล
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
พิริยากร คล้ายเพ็ชร;สรัญญา เปล่งกระโทก
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
งานวิจัย/Research report
พรรณิภา ทองณรงค์
Title Contributor Type
ผลของโปรแกรมส่งเสริมความผูกพันในระยะตั้งครรภ์ต่อความผูกพันระหว่างมารดาและทารกหลังคลอด ณ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพเขต 6 ขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
พรรณิภา ทองณรงค์
มณฑิรา เขียวยิ่ง
จินตนา ตั้งวรพงศ์ชัย
อานนท์ แย้มตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญาตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF: HEd) และความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ ปี2554
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
พิริยากร คล้ายเพ็ชร;พรรณิภา ทองณรงค์;สรัญญา เปล่งกระโทก
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น สถาบันพระบรมราชชนก สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข พ.ศ.2554
งานวิจัย/Research report
รายงานวิจัย รูปแบบการเรียนรู้ของนักศึกษาพยาบาลศาสตรบัณฑิต วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
ศุภวดี แถวเพีย;พรรณิภา ทองณรงค์;เสาวลักษณ์ วิชัย
วิทยาลัยพยาบาลลรมราชชนนี ขอนแก่น
งานวิจัย/Research report
สรัญญา เปล่งกระโทก
Title Contributor Type
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยคัดสรรกับพลังอำนาจในการปฏิบัติพฤติกรรมบริโภคเพื่อสุขภาพ และภาวะโภชนาการของวัยรุ่นในโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
สรัญญา เปล่งกระโทก
เสาวมาศ เถื่อนนาดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญาตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF: HEd) และความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ ปี2554
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
พิริยากร คล้ายเพ็ชร;พรรณิภา ทองณรงค์;สรัญญา เปล่งกระโทก
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น สถาบันพระบรมราชชนก สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข พ.ศ.2554
งานวิจัย/Research report
ผลการพัฒนาการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติด้วยรูปแบบจัดการเรียนการสอนโดยใช้ปัญหาเป็นหลักบูรณาการกับการค้นคว้าโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์ ในรายวิชาการพยาบาลบุคคลที่มีปัญหาสุขภาพ 2 วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
พิริยากร คล้ายเพ็ชร;สรัญญา เปล่งกระโทก
วิทยาลัยพยาบาลลรมราชชนนี ขอนแก่น
งานวิจัย/Research report
ผลสัมฤทธิ์และการรับรู้ความสามารถทักษะปฏิบัติ การพยาบาลทางคลินิกด้วย OSCE ของนักศึกษาพยาบาล
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
พิริยากร คล้ายเพ็ชร;สรัญญา เปล่งกระโทก
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
งานวิจัย/Research report
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น สถาบันพระบรมราชชนก สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข พ.ศ.2554
Title Creator Type and Date Create
ผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญาตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ (TQF: HEd) และความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ ปี2554
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น
วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ขอนแก่น สถาบันพระบรมราชชนก สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข พ.ศ.2554
พิริยากร คล้ายเพ็ชร
พรรณิภา ทองณรงค์
สรัญญา เปล่งกระโทก
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,151
รวม 2,151 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 10,453 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1 ครั้ง
รวม 10,456 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104