แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของสินค้าหัตถกรรมไทย : กรณีศึกษาตลาดนัดสวนจตุจักร
The marketing mix factors of Thai handicraft goods, acase study of Chatuchak Garden weekend market / มณฑาวดี โภคาปราการ

keyword: การสื่อสารทางการตลาด
ThaSH: พฤติกรรมผู้บริโภค
Classification :.DDC: 658.81
ThaSH: การส่งเสริมการขาย
Abstract: การวิจัยเรื่อง ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของสินค้าหัตถกรรมไทย : กรณีศึกษาตลาดนัดสวนจตุจักร จำนวน 246 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลในครั้งนี้ คือ แบบสอบถาม ผลการวัดความเชื่อมั่นเท่ากับ .7303 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสหสัมพันธ์ แบบไค-สแคว์ (Chi-Square) ผลการวิเคราะห์ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 246 คน แยกเป็นขนาดของกิจการ ดังนี้ กิจการขนาดเล็ก ร้อยละ 32.9 ขนาดกลาง ร้อยละ 51.6 และขนาดใหญ่ ร้อยละ 15.4 พิจารณาตามหมวดหมู่สินค้า ส่วนใหญ่เป็นหมวดสินค้าเครื่องจักรสาน ผลิตภัณฑ์ไม้ และไม้แกะสลัก และเครื่องเรือนไม้แกะสลัก ร้อยละ 22.8 พิจารณาตามประสบการณ์ในการผลิตสินค้าหัตถกรรมของผู้ประกอบการ ส่วนใหญ่มีประสบการณ์ต่ำกว่า 10 ปี ร้อยละ 47.2 พิจารณาตามกลุ่มตลาดเป้าหมายของผู้ประกอบการ ส่วนใหญ่ เป็นตลาดภายในประเทศ ร้อยละ 51.2 ผลการวิเคราะห์ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของสินค้าหัตถกรรมไทย:กรณีศึกษาตลาดนัดสวนจตุจักร โดยภาพรวม ในระดับมาก ทั้ง 3 ขนาด ได้แก่ ขนาดเล็ก ขนาดกลางและ ขนาดใหญ่ เมื่อพิจารณาตามรายด้าน พบว่า ผู้ประกอบการมีความคิดเห็นปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดของสินค้าหัตถกรรมไทย สูงสุดคือ ด้านผลิตภัณฑ์ อยู่ในระดับมาก และ ผู้ประกอบการมีความคิดเห็นปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของสินค้าหัตถกรรมไทย ต่ำสุด คือ ด้านการส่งเสริมการขาย อยู่ในระดับปานกลาง ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยขนาดกิจการ หมวดหมู่สินค้า ประสบการณ์ในการผลิตและตลาดเป้าหมาย มีความสัมพันธ์กับส่วนประสมทางการตลาด พบว่า ปัจจัยขนาดกิจการ ประสบการณ์ ในการผลิตสินค้าหัตถกรรมและกลุ่มตลาดเป้าหมาย ไม่มีความสัมพันธ์กัน ยกเว้น หมวดหมู่สินค้า มีความสัมพันธ์กับส่วนประสมทางการตลาด
Abstract: The purposes of this research, a case study of Chatuchak Garden Weekend Market, were to study the factors which affected the marketing mix of Thai handicraft goods. The samples used were 246 respondents from the entrepreneurs of Chatuchak Market and the tool used to collect data was a questionnaire, which had a reliability level of 0.7303. Statistics used to analyze the data were percentage, mean, standard deviation (SD) and Chi-Square. The findings were as follows: The samples were classified by the size of the enterprise as small (32.9%), medium (51.6%) and large (15.4%); classification by goods category found that the largest group of samples sold basketwork, wooden products, carved wood and wooden furniture (22.8%); classification by production experience found that 47.2% had less than ten years of experience; classification by the entrepreneurs’ target market found that 51.2% targeted the domestic market. The factors which affected the marketing mix of Thai handicraft goods as a whole were at a high level. The aspect of products was at a high level while the aspect of sale promotions was at a moderate level. A comparative analysis between the size of the enterprise, goods category, production experience, target market and the marketing mix showed no significant relationship.
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระราชูปถัมภ์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: ปทุมธานี
Role: ประธานที่ปรึกษาภาคนิพนธ์
Created: 2555
Modified: 2555-07-11
Issued: 2555-07-11
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ 658.81 ม121ป 2552
tha
Spatial: กรุงเทพมหานคร
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 title.pdf 1.51 MB227 2025-07-19 13:10:35
ใช้เวลา
0.033724 วินาที

มณฑาวดี โภคาปราการ
Title Contributor Type
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของสินค้าหัตถกรรมไทย : กรณีศึกษาตลาดนัดสวนจตุจักร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
มณฑาวดี โภคาปราการ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของสินค้าหัตถกรรมไทย กรณีศึกษาตลาดนัดสวนจตุจักร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
มณฑาวดี โภคาปราการ

วิทยานิพนธ์/Thesis
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจกับผลการปฏิบัติงานของพนักงานการไฟฟ้า เขต 3 จังหวัดนครราชสีมา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ธีร์ธนิกษ์ ศิริโวหาร.;วันทนีย์ ภูมิภัทราคม.
จารุณี สารนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ค่าใช้จ่ายต่อหัวของนักศึกษาระดับปริญญาตรีเมื่อมหาวิทยาลัยปรับเปลี่ยนเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐบาล : กรณีศึกษานักศึกษาระดับปริญญาตรีภาคปกติ คณะเศรษฐศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
สมบัติ คชสิทธิ์;วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
เนตรนพิศ รังสิโยภาส
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการธนาคารออมสิน : ศึกษากรณีศูนย์สินเชื่อและบริการเจ้าพรหม
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
ฐานิสสรา เจนพานิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจศึกษาระดับปริญญาโทในสถาบันราชภัฏ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
วรนิษฐา ซุ่มทองหลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดและปัจจัยอื่นๆที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีของนักเรียนนักศึกษาในจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
พัศนีย์ บุญงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของเภสัชกรที่มีต่อบรรจุภัณฑ์ของยาเม็ดในเขตกรุงเทพมหานครและเขตปริมณฑล
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
อัสสิชล กอนแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยแรงจูงใจกับผลการปฏิบัติงาน ของบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
นันทพร บุตรน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดบริการที่มีความสัมพันธ์กับการเลือกสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ต่อศักดิ์ ศิริโวหาร;วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
ลลิตา ศรีรุ่งเรือง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของบุคลากรที่มีต่อภารกิจการบริหารงานของ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม;ภิเษก จันทร์เอี่ยม
สมฤดี คัชมาตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการด่านศุลกากรเกี่ยวกับคุณภาพ การบริการของกรมศุลกากรในการให้บริการ ในระบบ EDI (กรณีศึกษาชายแดนไทย-กัมพูชา เขตภาคตะวันออก)
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง;วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
สุวิมล ชาครปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบผู้นำของหัวหน้างานกับความพึงพอใจในงานของพนักงานระดับปฏิบัติการ กรณีศึกษาฝ่ายผลิตและบริการสายการบินหน่วยธุรกิจครัวการบิน บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม;ชลอ วงศ์แสวง
สมนึก ศรีปริวาทิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของบุคคลากรที่มีต่อภารกิจการบริหารงานของ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยองกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม;ภิเษก จันทร์เอี่ยม
สมฤดี คัชมาตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานฝ่ายผลิตในบริษัท โรห์ม อินทิเกรต ซิสเท็ม ประเทศไทย จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
อิทธิพล ยกเลี้ยน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานฝ่ายผลิตในบริษัท โรห์ม อินทิเกรต ซิสเท็ม ประเทศไทย จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
อิทธิพล ยกเลี้ยน
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำอยู่ในพื้นที่อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
วันชัย แฉ่งอารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยประกอบการเลือกซื้อเครื่องสำอางระงับกลิ่นกายใต้วงแขนสำหรับสุภาพบุรุษของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
สุภาพร สุขล้อม
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการรถเกี่ยวนวดข้าวในจังหวัดปทุมธานี กรณีศึกษาอู่ยุทธนา การช่าง
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
กมลทิพย์ ครุฑเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารการจัดเก็บภาษีบำรุงท้องถิ่นของเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลในเขตจังหวัดสระบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
ศศิธร มูนิตย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทักษะการจัดการที่มีผลต่อการสร้างภาวะผู้นำแบบเปลี่ยนสภาพสู่การเป็นผู้บริหารระดับต้นของพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
อภิเชษฐ ประสพบุญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ทำประกันชีวิตกับส่วนประสบทางการตลาดบริการช่วงภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ กรณีศึกษาบริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
วรรณทิพย์ จันทรวิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการเลือกร้านนวดแผนไทยเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคในจังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
กรทิพย์ จันทร์แจ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยกำหนดคุณภาพการให้บริการของสมาชิกสโมสรทหารอากาศชั้นสัญญาบัตร ดอนเมือง
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
ภควัต รื่นพิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของสินค้าหัตถกรรมไทย : กรณีศึกษาตลาดนัดสวนจตุจักร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
มณฑาวดี โภคาปราการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตการทำงานที่มีผลต่อการปฏิบัติงานของบุคลากรสายสนับสนุน : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม.
พิมพ์พร วิวัฒน์พัฒนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของลูกค้าที่ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ธีร์ธนิกษ์ ศิริโวหาร ;วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
ภักดี สูงใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานรักษาความปลอดภัย บริษัท ซีเคียว สเปเชียลการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม.
จรัสภรณ์ พรมแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความรู้และเจตคติของพนักงานต่อการนำระบบบริหารคุณภาพ ISO/TS 16949 : 2002 มาใช้ในอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ของบริษัท ไอเอชไอ เทอร์โบ (ประเทศไทย) จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม.
ขวัญชัย จีนสุขแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,291
รวม 2,294 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 285,297 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 188 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 160 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 20 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 16 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 7 ครั้ง
รวม 285,688 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104