แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้วิชางานนิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์เบื้องต้นตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ
A Construction of Learning Management Plan on the Subject of Basic Pneumatic and Hydraulic upon Competency Based Curriculum


keyword: การเรียนรู้แบบฐานสมรรถนะ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลองมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้าง หาคุณภาพ และหาประสิทธิภาพของ แผนการจัดการเรียนรู้วิชางานนิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์เบื้องต้น ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชางานนิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์เบื้องต้น ตามหลักสูตรฐาน สมรรถนะกับการเรียนแบบปกติ และหาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนที่เรียนจากแผนการ จัดการเรียนรู้วิชางาน นิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์เบื้องต้น ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ กลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาวิชาเครื่องกล จำนวน 114 คนของ วิทยาลัยเทคนิคมหาสารคาม และวิทยาลัยการอาชีพหนองหาน โดยแบ่งเป็นกลุ่มทดลองที่จัดการ เรียนรู้โดยใช้แบบฐานสมรรถนะ จำนวน 57 คน กลุ่มควบคุมที่จัดการเรียนรู้แบบปกติ จำนวน 57 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้วิชางานนิว แมติกส์ และ ไฮดรอลิกส์เบื้องต้น ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ และแผนการจัดการเรียนรู้แบบปกติ จำนวน 18 หน่วยการเรียน รวมเวลา 72 ชั่วโมง แบบทดสอบก่อนเรียนและแบบทดสอบหลังเรียน ภาคทฤษฎี ชนิด 4 ตัวเลือก จำนวน 180 ข้อมีอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.20 - 0.70 ความเชื่อมั่นของ แบบทดสอบทั้งฉบับ เท่ากับ 0.99 แบบทดสอบภาคปฎิบัติ จำนวน 6 ใบงาน และแบบสอบถาม ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้วิชางานนิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์เบื้องต้น สถิติ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t - test) ผลการวิจัยพบว่า 1. คุณภาพของแผนการจัดการเรียนรู้วิชางานนิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์เบื้องต้น ตาม หลักสูตรฐานสมรรถนะ ในภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับดี (X = 4.40, S.D = 0.54) 2. ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ใช้ทดลองในวิทยาลัยเทคนิค มหาสารคาม และวิทยาลัยการอาชีพหนองหาน มีค่าเท่ากับ 82.08/80.25 และ 80.99/80.36 ตามลำดับ ซึ่งผลข้อมูลที่ได้มีค่าสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ 80/80 ดังนั้นแผนการจัดการเรียนรู้วิชางานนิวแม ติกส์และไฮดรอลิกส์ ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นสามารถนำไปใช้ในการสอนได้ 3. นักเรียนที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฐานสมรรถนะ และเรียนรู้แบบปกติ มี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชางานนิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์เบื้องต้น ทั้งทางภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติ ดังนี้ ภาคทฤษฎีจากคะแนนเต็ม 180 คะแนน นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฐานสมรรถนะและเรียนแบบ ปกติมีค่าคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 154.96 และ 137.17 ตามลำดับภาคปฎิบัติ จากคะแนนเต็ม 120 คะแนน ได้คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 107.26 และ 76.90 ตามลำดับ เมื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้วยการทดสอบค่าที พบว่า นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฐานสมรรถนะมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่านักเรียนที่เรียนแบบ ปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 4. นักเรียนที่เรียนด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฐานสมรรถนะ และเรียนรู้แบบปกติมี ความพึงพอใจเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (X = 4.34, S.D = 0.06) และ (X =3.81, S.D = 0.09) ตามลำดับ
Abstract: This research was experimental research. The purposes of research were to construct, to determine the quality and efficiency of learning management plan on the subject of basic pneumatic and hydraulic upon competency based curriculum, to compare of learning achievement between using competency based curriculum learning and using normal curriculum learning, and to determine the satisfaction level of students that studies with management plan on the subject of basic pneumatic and hydraulic upon competency based curriculum learning. The research samples consists of 114 students of vocational certificate level in Mahasarakham Technical College and Nong Han Industrial and Community Education College. The students were divided into groups of the subject of basic pneumatic and hydraulic upon competency based curriculum learning and Normal learning for 57 students in each group by using purposive sampling. The research instruments were as follows: 18 learning units of the subject of basic pneumatic and hydraulic upon competency based curriculum and normal curriculum with 72 hours of learning time; theory learning achievement test by using multiple choices of 180 problems with 0.20 - 0.70 of discrimination and 0.99 of reliability of the test; practice achievement test by using 6 job sheets and satisfaction questionnaires of students in subject of basic pneumatic and hydraulic upon competency based curriculum. The statistic used for analyzing data were mean, standard deviation and t-test, The results found as follows: 1.The quality of learning management plan on the subject of basic pneumatic and -hydraulic upon competency based curriculum was good level (X=4.40, S.D=0.54) 2. Efficiency of the learning management plan tested in Mahasarakham Technical College and Nong Han Industrial and Community Education College were 82.08/80.25 and 80.99/80.36, respectively. The results showed that efficiency were higher than the settling standard criterion of 80/80. Therefore, the learning management plan on the subject of basic pneumatic and hydraulic upon competency based curriculum was able to utilize for teaching. 3. Students learning achievement in subject of basic pneumatic and hydraulic upon competency based curriculum learning and normal learning showed results as follows: In theory, students in group of competency based curriculum learning and normal learning had the average point at 154.96 and 137.18, respectively form score 180. In practice, they had the average point at 107.26 and 76.90, respectively form score 120. Students who had learn by competency based curriculum learning had higher learning achievement than students who had learn by normal learning which statistical difference at significant level 0.05. 4. In overall aspect of the satisfaction level of students in the competency based curriculum learning and normal curriculum learning was in the high level (X= 4.34, S.D = 0.06) and (X=3.81, S.D = 0.19), respectively.
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: info.lib@mail.kmutt.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2554
Modified: 2555-06-13
Issued: 2555-06-06
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: MTE706
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 MTH706.pdf 2.19 MB305 2024-12-20 14:05:46
2 MTH706ab.pdf 37.44 KB80 2024-10-31 13:02:19
ใช้เวลา
0.037057 วินาที

ธงชัย วงศ์วิโรจน์
Title Contributor Type
การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้วิชางานนิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์เบื้องต้นตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ธงชัย วงศ์วิโรจน์
บรรจบ อรชร
วิทยานิพนธ์/Thesis
Thongchai Wongviroj
Title Contributor Type
บรรจบ อรชร
Title Creator Type and Date Create
การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์การสอนเรื่องงานเครื่องล่างรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ไพบูลย์ เกียรติโกมล;บรรจบ อรชร
ประสานพงษ์ หาเรือนชีพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์การสอน วิชางานปรับอากาศรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ไพบูลย์ เกียรติโกมล;บรรจบ อรชร
สมพงษ์ น้อยศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการเรียนด้วยตนเอง วิชาหลักการเขียนแบบ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
กัลยาณี จิตต์การุณย์;บรรจบ อรชร
แมน ฟักทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบความคิดเห็นระหว่างผู้บริหารสถานประกอบการ และผู้บริหารสถานศึกษาเกี่ยวกับสมรรถภาพของผู้สำเร็จการศึกษา สาขาวิชาช่างยนต์ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงของวิทยาลัยเทคนิค กลุ่มภาคใต้ กรณีศึกษาเฉพาะศูนย์บริการรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
กัลยาณี จิตต์การุณย์; สวัสดิ์ หน่อคำ;บรรจบ อรชร
บุญมี กองธรรม
Boonmee Kongtum
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาสถานภาพและความต้องการในการใช้สื่อการสอนของคณาจารย์ในสถาบัน เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผศ.ดร.ผจญ ขันธะชวนะ;ผศ.จริยา เหนียนเฉลย;อ.บรรจบ อรชร
มงคล ไชยศรี
Momgkol Chaisri
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบระหว่างความรู้และทักษะที่ได้รับในสถานประกอบการของพนักงานช่างบริการซ่อมรถยนต์ กรณีศึกษากรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
รศ. ไพโรจน์ ตีรณธนากุล,;รศ. อดิศักดิ์ พงษ์พูลผลศักดิ์;ดร. กัลยาณี จิตต์การุณย์;ดร. คทา ชื่นตา ;อ. บรรจบ อรชร
อุทัย อึ๋งเจริญ
Uthai Aoungchareon
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะของช่างเทคนิคบริการซ่อมระบบไฟฟ้าในรถยนต์ ตามความต้องการของสถานประกอบการ : กรณีอุตสาหกรรมบริการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
รศ. อดิศักดิ์ พงษ์พูลผลศักดิ์;รศ.ดร. ไพศาล หวังพานิช;อ. บรรจบ อรชร
สุกรี จ่ายพอควร
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องระบบฉีดเชื้อเพลิงแก๊สโซลีน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผจญ ขันธะชวนะ;ไพบูลย์ เกียรติโกมล;บรรจบ อรชร
อนันต์ หอมพิกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
อิทธิพลของอุณหภูมิและค่าความชื้นสัมพันธ์ของอากาศที่มีผลต่อการพ่นสีรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผจญ ขันธะชวนะ;อดิศักดิ์ พงษ์พูลผลศักดิ์;บรรจบ อรชร
พิเชษฐ์ พินิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการยอมรับการปฏิรูปการอาชีวศึกษากรณีศึกษาวิทยาลัยเทคนิคที่จะเปิดสอนระดับปริญญาตรี สาขาวิชาเครื่องกล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อดิศักดิ์ พงษ์พูลผลศักดิ์;บรรจบ อรชร
สุรศักดิ์ นาคาลักษณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสามารถในการขึ้นรูปของโลหะผสมแมกนีเซียมและเหล็กกล้าไร้สนิมที่อุณหภูมิสูง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พงษ์ศักดิ์ ถึงสุข;บรรจบ อรชร
สปัญญา เนคมานุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลกระทบของอัตราความเครียดและอุณหภูมิต่อพฤติกรรมทางกลของเหล็กหล้า S 45 C
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
พงษ์ศักดิ์ ถึงสุข;บรรจบ อรชร
รังสันต์ นุสติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินมาตรฐานรายวิชางานฝึกฝีมือเพื่อการประกันคุณภาพการศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผจญ ขันธะชวนะ;บรรจบ อรชร;Phaehon Khunthachawana;Banehob Orachon
อดุลย์ ถามุลตรี
AduJ Thamultree
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินมาตรฐานรายวิชางานเครื่องกลเบื้องต้นระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ของสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผจญ ขันธะชวนะ;บรรจบ อรชร;Pachon Khandhachvana;Banchob Orachon
รังสรรค์ พงษ์พัฒนอำไพ
Rungsun Pongpattanaumpai
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการควบคุมคุณภาพที่มีอิทธิพลต่อผลลัพธ์ของนักศึกษาสาขาวิชาช่างกลโรงงาน ก่อนและหลังการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษาในวิทยาลัยเทคนิค สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล;บรรจบ อรชร
สมศักดิ์ เรืองฤทธิ์
Somsak Ruengrit
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพพุทธศักราช 2538 และพุทธศักราช 2546 (ฉบับปรับปรุง) วิชาไฟฟ้ารถยนต์สาขาช่างยนต์ ในสถาบันการอาชีวศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล;บรรจบ อรชร;Anusit Anmanatarkul;Banchob Orachon
ปรีชา หงส์ผาแก้ว
Preecha Hongphakaew
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาการจัดการเรียนการสอนระบบทวิภาคีสาขาวิชาเครื่องกลในจังหวัดมุกดาหาร และจังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล;บรรจบ อรชร;Anusit Anmanatarkul;Banchob Orachon
จงอางศึก ศรีวะสุทธิ์
Jongansuk Srivasut
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์การสอน 1วิชา งานปรับอากาศรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
สุรพงศ์ คำลือ;บรรจบ อรชร;Paiboon Kiattikomol
สุรพงศ์ คำลือ
Surapong Khamlue
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) สาขางานเทคนิคยานยนต์สาขาวิชาเครื่องกล ระหว่างนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาจากระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาวิชาเครื่องกล (ปวช.) และผู้ที่สำเร็จการศึกษาจากระดับมัธยมศึกษาตอน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล;บรรจบ อรชร;Anusit Anmanatarkul;Banchob Orachon
สุทธิพงศ์ ปัคมา
Sutipong Pakma
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์การสอนวิชาเขียนแบบเทคนิคเบื้องต้น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผจญ ขันธะชวนะ;บรรจบ อรชร;Pachon Khandahchvana;Banchob Orachon
วีรวัฒน์ เวียงสันเทียะ
Werawat Wiangsuntia
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัญหาและความต้องการในการจัดการเรียนการสอนวิชาโครงงานของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฎ์ อันมานะตระกูล;บรรจบ อรชร;Anusit Anmanatarkul;Bunchob Orachon
ชัชพีร์ เจริญ
Chatchaphee Charoen
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามมาตรฐานอาชีพในรายวิชางานไฟฟ้ายานยนต์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงสาขาวิชาเครื่องกล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล;บรรจบ อรชร;Anusit Anmanatarkul;Banchob Orachon
มนัส ดิลกลาภ
Manut Diloglap
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสัมพันธ์ของความรู้ ทักษะ และจิตพิสัยของนักเรียนหลักสูตร ประกาศนียบัตรวิชาชีพสาขาช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคในภาคตะวันออก
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
ดุษฎี แจ่มจำรัส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความสอดคล้องของหลักสูตรฐานสมรรถนะใน รายวิชางานซ่อมเครื่องยนต์ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง เทียบกับศูนย์บริการรถยนต์มาตรฐาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร;อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
อรรณเวศ บุญเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษานโยบายและมาตรการเชิงรุกด้านการจัดการเรียนการสอน ของแผนกวิชาช่างยนต์ สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร;พิเชษฐ์ พินิจ
สิริวัฒน์ สมสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมิณสมรรถนะคุณวุฒิวิชาชีพทางช่างยนต์ ระดับทักษะพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
สมโภชน์ นันทโย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชางานเครื่องล่างรถยนต์ การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชางานเครื่องล่างรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
กังวาลไพร เพชรสมบัติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดทดสอบวัดความถนัดทางช่างยนต์แบบมีปฏิสัมพันธ์กับคอมพิวเตอร์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร;อนุศิษฏ์ อันมานะตระกูล
เอกตระการณ์ ซื่อไกรกุลธวัช
Aektrakarn Suekraikultawat
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้วิชางานไฟฟ้ารถยนต์ด้วยหลักสูตรฐานสมรรถนะตามกรอบคุณวุฒิระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
อุเทน โปยขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การกำหนดและประเมินสมรรถนะของผู้สำเร็จการศึกษาในหลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิตสาขาวิศวกรรมเครื่องกล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
สถาพร เจริญศุภโชคกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างโปรแกรมการออกแบบระบบฝึกทักษะงานซ่อมเครื่องยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
อาทิตย์ ศิริสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้วิชางานเครื่องล่างรถยนต์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
จิรภัทร จิรภาสภคพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การกำหนดและการประเมินสมรรถนะวิชาชีพงานซ่อมเครื่องยนต์เบนซินระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
สมบัติ อาสนามิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้วิชางานนิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์เบื้องต้นตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
ธงชัย วงศ์วิโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการยอมผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรเทียบโอนความรู้และประสบการณ์ สาขาวิชาช่างยนต์ ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
พูลสวัสดิ์ เหลาแตว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนการติดตั้งอุปกรณ์ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
นพรัตน์ หนูอ้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การกำหนดคุณวุฒิวิชาชีพและประเมินสมรรถนะผู้ชำนาญงานเครื่องล่างรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
สามารถ สว่างแจ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างชุดฝึกอบรมช่างซ่อมเบรกรถยนต์ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
ชาญณรงค์ มนทารัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนรายวิชางานเครื่องยนต์แก๊สโซลีนในระบบทวิภาคี 1 และทวิภาคี 3 แผนกวิชาช่างยนต์ สังกัดวิทยาลัยการอาชีพ เขตภาคใต้ 3
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
เด่น ตันยุชน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาระบบเทียบโอนความรู้ประสบการณ์และจิตพิสัยของผู้เรียน สาขางานเทคนิคยานยนต์ ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
ชูแมน เผือกเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้วิชาเทคโนโลยียานยนต์ II ตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
ภัทราวุธ ภัทระธนกุลชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้วิชางานเครื่องยนต์เล็กเบนซินตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
สมบูรณ์ คนยั้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ระหว่างการใช้แผนการเรียนรู้โดยความร่วมมือแบบเทคนิค STAD กับแผนการเรียนรู้แบบปกติ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
สมพร วุฒิยา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดฝึกอบรมการติดตั้งอุปกรณ์ก๊าซธรรมชาติอัด (CNG) สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
มีชัย พลัดพริ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแผนการจัดการเรียนรู้งานฝึกฝีมือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพตามหลักสูตรฐานสมรรถนะ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
ปริญญา ภูผิวผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนภาระภายในของคาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
ศรศักดิ์ ฤทธิ์มนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนระบบไฮบริดในรถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
วีรศักดิ์ ศาลางาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างแผนการจัดการกระบวนการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมความคิดสร้างสรรค์ ในหลักสูตรฐานสมรรถนะ ของรายวิชาเขียนแบบและอ่านแบบเครื่องกล
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
กรรณิกา อมรวาทิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนการสอนรายวิชางานระบบเครื่องยนต์แก๊สโซลีนควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์โดยการใช้โครงงานเป็นฐาน
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
มารวย อินทร์แป้นพะเนาว์
Maruay Inpaenphanao
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา โดยใช้กรรมวิธีสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน เรื่อง คลัตช์รถยนต์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
บรรจบ อรชร
วุฒิชัย ปานเกษม
Wuttichai Pankasam
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 929
รวม 930 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 33,652 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 29 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 9 ครั้ง
รวม 33,719 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33