แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้วิธีการสอนแบบเน้นเนื้อหา
A Study of English Learning Achievement of Mattayom Suksa 5 Students Through Content-based Instruction (CBI)

keyword: นักเรียนมัธยม
ThaSH: การศึกษาขั้นมัธยม
Classification :.DDC: 373
ThaSH: ภาษาอังกฤษ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5โดยใช้วิธีการสอนแบบเน้นเนื้อหา กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอำนาจเจริญ อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ ปีการศึกษา2553 จำนวน 50 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย ผู้วิจัยได้ดำเนินการวิจัยโดยใช้แบบแผนการสอนเน้นเนื้อหาจำนวน 12 แผ่น การสัมภาษณ์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมีค่าดัชนีความยากง่ายอยู่ระหว่าง .06 - .73 ค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง .02 - .80 และมีค่าความเชื่อมั่น .76 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่า t ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนมากกว่าร้อยละ 50 หลังจากได้รับการสอนแบบเน้นเนื้อหา 2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาสูงกว่าทดลองโดยใช้การสอนแบบเน้นเนื้อหาอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 This study aims at investigating English learning achievement of Mattayom Suksa 5 Students by using the content-based instruction. The subjects, obtained by means of the simple random sampling method, included 50 students who were studying in Mattayom Suksa 5 at Amnut Charoen school in the 2010 academic year. The study was a pre-and post-test design experimental research. There search tools included 12 lesson plans, interviews, learning achievement test, and observations. The test yielded difficulty index ranging between .06 to .73 and the reliability at .76. The statistics used in data analysis included mean, standard deviation, and t-test. The research findings were as follows: 1. The English learning achievement of the students was found to be higher than 50 percent after they were taught by using content-based approach. 2. The English learning achievement of the students was found to be higher by using content-based approach at the level of .05 of significance.
มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Role: กรรมการที่ปรึกษา
Created: 2554
Modified: 2555-06-07
Issued: 2555-06-06
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 title page.pdf 2.21 MB137 2024-10-22 13:23:32
2 abstract.pdf 3.73 MB127 2025-09-13 14:52:01
3 content.pdf 3.05 MB65 2025-09-13 14:52:11
4 chapter 1.pdf 11.22 MB202 2024-10-22 13:19:35
5 chapter 2.pdf 36.1 MB294 2024-08-05 17:55:54
6 chapter 3.pdf 2.9 MB80 2019-10-04 20:59:53
7 chapter 4.pdf 10.66 MB103 2019-10-04 21:00:08
8 chapter 5.pdf 5.63 MB94 2024-01-07 12:43:07
9 bibliography.pdf 4.31 MB77 2018-05-31 07:36:35
10 appendix.pdf 60.51 MB166 2021-04-24 22:46:41
11 biodata.pdf 888.14 KB46 2018-10-30 13:12:14
ใช้เวลา
0.043663 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
Title Creator Type and Date Create
ศึกษาความพึงพอใจของคนหางานในจังหวัดอุบลราชธานีที่มีต่อการให้บริการของบริษัทไทยเซฟวิ่งส์เวย์จำกัด จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
ชลวิท อภิรัตน์มนตรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการท่องเที่ยวโดยชุมชน บ้านซะซอม หมู่ที่ 7 ตำบลนาโพธิ์กลาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
ประเวส หอมชื่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมของประชาชนในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติกรณีศึกษาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก จังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
ปรียาพร โคตรมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคอมพิวเตอร์ช่วยสอนโดยใช้ภาพเคลื่อนไหวเรื่องโวหารภาพพจน์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
สิริมา สงสาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการป้องกันภาวะไอโอดีนต่ำของประชาชนในจังหวัดศรีสะเกษ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ;อาจารย์เจมส์ ไรอัน
ชมพูนุช ไฉนกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยวิธีการ "อ่านคู่"
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
โสภา แสงงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้วิธีการสอนแบบเน้นเนื้อหา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ;อาจารย์สุนีย์ ประสมปลื้ม
อรศรี วิริยะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้หนังสือภาพ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วุฒิ ลีนาม;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
จุฑารัตน์ มงคลแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กลยุทธ์วิธีการแปลที่ใช้ในการแปลนิทานอีสปจากภาษาอังกฤษเป็นไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสรี สมชอบ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
จิดาภา ศรียะวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้นิทานเพื่อพัฒนาคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล 2 พิบูลวิทยาคาร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ;อาจารย์ ดร. พรหมมินทร์ กองแก้ว
อภันตรี ตู้บุดดา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้นิทานที่มีภาพประกอบเพื่อพัฒนาการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสัมพันธวงศ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ;อาจารย์เจมส์ ไรอัน
พรรณทิพา นนพละ
วิทยานิพนธ์/Thesis
The Development of Listening Skill of Pratom Suksa 5 Students of Huachiewkonghuk Ubon School Through Animated Soundtrack Series
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วุฒิ ลีนาม;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
สมศิริ จึงสถิตย์กูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
The Development of English Speaking Skill by Using Role Play of Prathom Suksa 6 Students of Chumchonhuaipai School in Khongchiam District of Ubon Ratchathani Province, Thailand
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
ช่อเพชร พันธ์แสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปลี่ยนแปลงทางสังคมกับผลกระทบต่อการดูแลสุขภาพตนเองของผู้สูงอายุ : กรณีศึกษาชุมชนแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ;รองศาสตราจารย์ ดร.ลือชัย ศรีเงินยวง
ถนอมศักดิ์ บุญสู่
วิทยานิพนธ์/Thesis
The Development of Learning English Vocabulary by Using Games for Matthayom Suksa 1 Students of Chumchonhuaiphai School in Khong Chiam District of Ubon Ratchathani Province, Thailand
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
ปนัดดา กอมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการของเครือข่ายผู้สูงอายุในการดูแลสุขภาพตนเอง : กรณีศึกษาชุมชนเขตเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ;รองศาสตราจารย์ ดร. ลือชัย ศรีเงินยวง
ปรียานุช จันทิมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเกิดขึ้น การดำรงอยู่ของการแพทย์พื้นบ้านในยุคปัจจุบัน : กรณีศึกษาชุมชนหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ;รองศาสตราจารย์ ดร.ลือชัย ศรีเงินยวง
พรพักตร์ สุรำไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยวิธีการของกลวิธีการตอบสนองโดยท่าทาง (TPR) ในการเรียนคาศัพท์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 โรงเรียนชุมชนบ้านหนองยาว อาเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ
รมณี เสียงใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
อาจารย์สุนีย์ ประสมปลื้ม
Title Creator Type and Date Create
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้วิธีการสอนแบบเน้นเนื้อหา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชมพูนุท โมราชาติ;อาจารย์สุนีย์ ประสมปลื้ม
อรศรี วิริยะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อเพิ่มทักษะการพูดภาษาอังกฤษของพยาบาลในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วุฒิ ลีนาม;อาจารย์สุนีย์ ประสมปลื้ม
สิรกันยา สิงห์ศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้เกมเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโพนดวน อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วุฒิ ลีนาม;อาจารย์สุนีย์ ประสมปลื้ม
มานะชัย แนมขุนทด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สื่อวีดิทัศน์ภาษาอังกฤษเพิ่มคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักศึกษาที่ไม่ได้เรียนวิชาเอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสรี สมชอบ;อาจารย์สุนีย์ ประสมปลื้ม
วันชนะ บุญชม
วิทยานิพนธ์/Thesis
The Effect of Using Tales on the Improvement of English Listening Skills of Students at Ban Buayang School, Ubon Ratchathani Province, Thailand
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วุฒิ ลีนาม;อาจารย์สุนีย์ ประสมปลื้ม
สุมาลี บุญดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,963
รวม 1,965 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 18,950 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
รวม 18,978 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46