แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมครูให้เป็นผู้นำทางวิชาการโรงเรียนคาทอลิก สังฆมณฑลอุบลราชธานี
The Role of Administrators in Promotion for Academic Leadership of the Teachers in Catholic School in Ubon Ratchathani Diocese

keyword: ครู
ThaSH: ผู้บริหารโรงเรียน
Classification :.DDC: 371.201
; ผู้นำทางวิชาการ
; โรงเรียนคาทอลิก
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมครูให้เป็นผู้นำ ทางวิชาการโรงเรียนคาทอลิก สังฆมณฑลอุบลราชธานี และเพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อบทบาท ของผู้บริหารในการส่งเสริมครูให้เป็นผู้นำทางวิชาการโรงเรียนคาทอลิก สังฆมณฑลอุบลราชธานีจำแนกตาม ตำแหน่ง ประสบการณ์การทำงาน และขนาดของโรงเรียนกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ครั้งนี้เป็นผู้บริหาร และครูผู้สอนในโรงเรียนคาทอลิก สังฆมณฑลอุบลราชธานี ปีการศึกษา 2553จำนวน 487 คน จำแนกเป็นผู้บริหาร 98 คน ครูผู้สอน 389 คนโดยวิธีเทียบสัดส่วนและทำการสุ่มตัวอย่างแบบง่ายและกำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางสำเร็จรูปของ Krejcie และ Morgan เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วน 5 ระดับ จำนวน 60 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ.92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t-test และ ค่าF – test และการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยเป็นรายคู่โดยวิธีของ LSD ผลวิจัยพบว่า 1. บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมครูให้เป็นผู้นำทางวิชาการโรงเรียนคาทอลิกสังฆมณฑล อุบลราชธานี โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. ผู้บริหารและครูผู้สอน มีความคิดเห็นต่อบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมครูให้ เป็นผู้นำทางวิชาการโรงเรียนคาทอลิก สังฆมณฑลอุบลราชธานี โดยภาพรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ผู้บริหาร และครูผู้สอนที่มีประสบการณ์การทำงานต่างกันมีความคิดเห็นต่อบทบาท ของผู้บริหารในการส่งเสริมครูให้เป็นผู้นำทางวิชาการโรงเรียนคาทอลิก สังฆมณฑลอุบลราชธานี โดย ภาพรวม คือด้านการเข้าใจเป้าหมายการจัดการศึกษาและหลักสูตร ด้านการจัดการเรียนการสอนที่ เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ด้านการใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาการเรียนการสอน ด้านการประเมินผลการ เรียนที่สอดคล้องกับสภาพจริงของผู้เรียนและนำผลการประเมินมาพัฒนาผู้เรียน ด้านการประกันคุณภาพการศึกษาในสถานศึกษาไม่แตกต่างกัน ส่วนด้านการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนและนำผลไปใช้พัฒนาผู้เรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. ผู้บริหาร และ ครูผู้สอนที่ปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนขนาดต่างกันมีความคิดเห็นต่อบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมครูให้เป็นผู้นำทางวิชาการโรงเรียนคาทอลิก สังฆมณฑลอุบลราชธานี โดยภาพรวมและรายด้าน ไม่แตกต่างกัน The purpose of this research was to study the role of administrators in promotion for academic leadership of the teachers in catholic School in UbonRatchathani diocese and to compare the opinion of the administrators and teachers as they were classified by their positions, working experiences and school sizes. The samples of this study consisted of 98 administrators and 389 teachers in catholic School in Ubon Ratchathani diocese selected by means the method of simple random sampling. The research instrument was a five –scale rating questionnaire consisting of 60 question items with the overall coefficient reliability of .92. The statistics utilized for data analysis include percentage , mean , standard deviation , t - test and F – test and LSD’s comparison test. The research findings were as follows : 1. The role of administrators in promotion for academic leadership of the teachers in catholic School in Ubon Ratchathani diocese about the overall and deferent aspects were at a high level. 2. The administrators and teachers had significantly difference opinions, the level .05 about the role of administrators in promotion for academic leadership of the teachers in catholic School in Ubon Ratchathani diocese. 3. The administrators and teachers whose working experience were different had no significantly difference opinions about the role of administrators in promotion for academic leadership of the teachers in catholic School in Ubon Ratchathani diocese. 4. The administrators and teachers whose school were different in size had no significantly difference opinions about the role of administrators in promotion for academic leadership of the teachers in catholic School in Ubon Ratchathani diocese.
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: อุบลราชธานี
Email: info.lib@ubru.ac.th
Role: ประธานกรรมการที่ปรึกษา
Role: กรรมการที่ปรึกษา
Created: 2554
Modified: 2555-06-03
Issued: 2555-06-01
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 titlepage.pdf 177.44 KB59 2020-07-15 19:26:57
2 abstract.pdf 120.88 KB63 2021-04-21 22:02:01
3 content.pdf 117.52 KB34 2020-07-15 19:26:07
4 chapter 1.pdf 200.63 KB75 2024-04-13 22:50:22
5 chapter 2.pdf 976.83 KB107 2021-09-13 19:01:30
6 chapter 3.pdf 176.68 KB42 2021-03-23 08:07:13
7 chapter 4.pdf 338.78 KB36 2021-03-23 08:07:07
8 chapter 5.pdf 191.67 KB50 2021-03-23 08:06:51
9 bibliography.pdf 332.89 KB55 2021-03-23 08:06:44
10 appendix.pdf 188.68 KB38 2018-05-31 03:13:13
11 biodata.pdf 76.75 KB33 2018-05-31 03:13:14
ใช้เวลา
0.058603 วินาที

ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม
Title Creator Type and Date Create
สภาพและความคาดหวัง พฤติกรรมด้านคุณธรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนุศักดิ์ เกตุสิริ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม
อัจฉรา วงษ์ชม
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมครูให้เป็นผู้นำทางวิชาการโรงเรียนคาทอลิก สังฆมณฑลอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม;ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
ศรีสมพร งามวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปฏิบัติการส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการบริหารการศึกษา : กรณีศึกษาโรงเรียนบ้านแก้งขี้เหล็ก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
รองศาสตราจารย์ ดร.สมาน อัศวภูมิ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม
เมตตา แก้วสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
Title Creator Type and Date Create
บทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมครูให้เป็นผู้นำทางวิชาการโรงเรียนคาทอลิก สังฆมณฑลอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมมิตร ตรีนิคม;ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
ศรีสมพร งามวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพ ปัญหาการใช้สารสนเทศในการประกันคุณภาพสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อารี หลวงนา;อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
สงกา ฟ้องเสียง
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการประเมินคุณภาพภายนอกของโรงเรียนสังกัด สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายโสธร เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์;ดร.สุวิมล โพธิ์กลิ่น
เชิดชัย โภคสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สานักงานส่งเสริม การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
นฤมล สังข์ปั้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการปฏิบัติงานของข้าราชการครู สังกัดกลุ่มโรงเรียนเมืองกันทร์ สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
กัลป์ธีร์ พละศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาในการปฏิบัติงานของครูผู้ช่วยในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
อัญชุลี อุดรกิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการบริหารงานของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามแนวทาง การปฏิรูปการศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ศรีสะเกษ เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
เวชชัยยันต์ วิลานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพปัญหาและแนวทางการพัฒนาการจัดการศึกษาตามหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิณณวัตร ปะโคทัง;อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
ลาวรรณ พรหมวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการบริหารการศึกษา ของโรงเรียนประถมศึกษา ในเขตอำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
อุไร มีลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพปัจจุบันการบริหารจัดการคุณภาพโดยรวม ของผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาเขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
ปัทมาวรรณ์ ยิ่งอานวยชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาและแนวทางการพัฒนาการนิเทศภายในสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
พิสัน โพนทัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบูรณาการตามหลักปรัชญาของ เศรษฐกิจพอเพียงในการบริหารสถานศึกษา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
อารี ทรงกรด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดเห็นต่อการประเมินคุณภาพภายนอกของข้าราชการครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 5
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
กัลยา สอนคำเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของข้าราชการครูโรงเรียน สังกัดสานักงานเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
เกรียงไกร ธาระพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
แสงมณี วงศ์คูณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการศึกษาขององค์การบริหารส่วนตำบล ในจังหวัดอุบลราชธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
อภิญญานุช บัวกิ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพ ปัญหาและแนวทางการใช้สารสนเทศในการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา อุบลราชธานี เขต 3
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.นิรมิต ชาวระนอง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
สิริพร สุดตา
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการดำเนินงาน ด้านการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ของข้าราชการครูในสังกัดห้องการกรรมาธิการศึกษาสงฆ์ แขวงจำปาสัก แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
อาจารย์ ดร.นิรมิต ชาวระนอง;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
พระศรเพชร มีนาลาวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการมีส่วนร่วมการบริหารงานวิชาการของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ ในศตวรรษที่ 21
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธิดารัตน์ จันทะหิน;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
เมวิกา แย้มยิ้ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล สังกัดสำนักงานพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อธิป เกตุสิริ;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์
วิไล พรมดาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบเครือข่ายความร่วมมือในการบริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ธร สิงห์พันธ์;ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชวนคิด มะเสนะ
วีระพล บุญทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 5
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,541
รวม 3,546 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 115,313 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 23 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 8 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 3 ครั้ง
รวม 115,347 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28