แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาความพึงพอใจต่อคุณภาพบริการให้ธุรกิจการศึกษา กรณีศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรี ระหว่างปีการศึกษา 2542 - 2547
A Study on Satisfaction of Service Quality in Education Business : A Case Study of Thonburi College of Technology from Academic Year 1999 to 2004

Organization : มหาวิทยาลัยธนบุรี. คณะบริการธุรกิจ. สาขาวิชาการจัดการ.

Organization : มหาวิทยาลัยธนบุรี. คณะบริการธุรกิจ. สาขาวิชาการจัดการ.

Organization : มหาวิทยาลัยธนบุรี. คณะบริการธุรกิจ. สาขาวิชาการจัดการ.
keyword: การศึกษา
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่อง “การศึกษาความพึงพอใจต่อคุณภาพบริการในธุรกิจการศึกษา กรณีศึกษาของวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรี ระหว่างปีการศึกษา 2542-2547” มุ่งเน้นศึกษาในเชิงธุรกิจ บริการในประเด็นการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าด้วยการสร้างบริการที่มีคุณภาพดีที่สุดจึงได้ทำ การรวบรวมข้อมูลความพึงพอใจต่อคุณภาพบริการที่ได้รับจากบัณฑิตคณะบริหารธุรกิจ คณะ วิศวกรรมศาสตร์และ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรี ที่สำเร็จในปี การศึกษา 2542-2547 จากจำนวน 718 ตัวอย่าง จำแนกออกเป็น 3 กลุ่มปีการศึกษา คือ ปีการศึกษา 2542-2545 2546 และ 2547 โดยมีวัตถุประสงค์ในการวิจัย ดังนี้ 1. เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจต่อคุณภาพการบริการทางการศึกษาที่ได้รับจากวิทยาลัย เทคโนโลยีธนบุรีของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยฯ 2. เพื่อเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจต่อคุณภาพการบริการทางการศึกษาที่ได้รับจาก วิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรีของบัณฑิตจากวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรี โดยจำแนกตามปีที่สำเร็จ การศึกษา 3. เพื่อเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจต่อคุณภาพการบริการของธุรกิจทางการศึกษาที่ ได้รับจากวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรีของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยฯ โดยจำแนกเป็น คณะวิชาฯ ตามปีการศึกษาที่สำเร็จ งานวิจัยครั้งนี้ได้ใช้กรอบแนวคิดของ J.J. Cronin, Jr. และ S.A. Taylor ที่ได้ร่วมกันสร้าง ตัวแบบและทำการวิจัยเกี่ยวกับการประเมินคุณภาพบริการว่าด้วยการปฏิบัติงาน (SERVPERF) ด้วย การวิจัยเชิงสำรวจโดยพิจารณาจากปัจจัยสนับสนุนด้านการส่งมอบบริการทางการศึกษาสามด้าน (การให้บริการว่าด้วยการปฏิบัติงาน) ดังนี้ 1. ด้านการเรียนการสอน 2. ด้านสนับสนุนการเรียนการสอน ประกอบด้วย 3 งานดังนี้ 2.1 งานทุนการศึกษา 2.2 งานทะเบียนและวัดผล 2.3 งานห้องสมุด 3. ด้านภาพลักษณ์ของวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรี ค เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาร้อยละ ค่าเฉลี่ย ทดสอบ สมมติฐานโดยใช้ F-test และทดสอบความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยรายคู่โดยวิธีเชฟเฟ่ (Scheffe) ผลการวิจัยครั้งนี้พบว่า บัณฑิตผู้ตอบแบบสอบถามทุกกลุ่มปีการศึกษามีความพึงพอใจต่อ คุณภาพบริการที่ได้รับจากวิทยาลัยฯ ทั้ง 3 ด้าน ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง โดยด้านการเรียน การสอน อยู่ในระดับดี ด้านสนับสนุนการเรียนการสอน และด้านภาพลักษณ์ของวิทยาลัยฯ อยู่ใน ระดับปานกลางทั้งสองด้าน และการเปรียบเทียบความพึงพอใจในปีการศึกษาที่แตกต่างกัน มีความ พึงพอใจต่อคุณภาพบริการในธุรกิจการศึกษาที่ได้รับจากวิทยาลัยฯทั้ง 3 ด้านไม่แตกต่างกัน
Abstract: The research of “A Study on Satisfaction of Service Quality in Education Business: A Case Study of Thonburi College of Technology from Academic Year 1999 to 2004 ” intended to emphasize the study of best quality service delivered to fulfill customers’ satisfaction by collecting the data from the graduates’ satisfaction of service quality received during studying at Thonburi College of Technology of which were classified by academic years from 1999 to 2004 and by faculties. The samples were 718 graduates from Faculty of Business Administration, Faculty of Engineering and Faculty of Science and Technology and also separated into three-group academic year samples, i.e., 1999-2002 , 2003 and 2004. The objectives of the research are : 1. To study the level of graduates’ satisfaction of service quality received from Thonburi College of Technology. 2. To compare the level of graduates’ satisfaction of service quality received from Thonburi College of Technology of which were classified by academic years. 3. To compare the level of graduates’ satisfaction of service quality received from Thonburi College of Technology of which were classified by faculties and by academic years. This research followed the concept of J.J. Cronin, Jr. and S.A. Tayler’s SERVPERF Model (evaluation of service quality based on service performance) and had defined in three areas; 1. Academic Service 2. Facilities Academic Service Supported 2.1 Financial Support service 2.2 Registrar and Processing service 2.3 Library Service 3. College Image The main findings of this research indicated that the overall of graduates’ satisfaction of service quality received from Thonburi College of Technology were moderated of which the first area was good but the rest were moderated. Comparative results of three areas have no significant difference between different Academic.
มหาวิทยาลัยธนบุรี. สำนักวิทยบริการ.
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@thonburi-u.ac.th
Role: ผู้ให้ทุน
Created: 2548
Modified: 2553-06-28
Issued: 2553-06-15
งานวิจัย/Research report
application/pdf
BibliograpyCitation : ว ส4 2548
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธนบุรี
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 2.52 MB127 2024-10-27 10:13:24
2 Chap 1.pdf 2.51 MB109 2021-02-23 17:30:39
3 Chap 2.pdf 2.83 MB165 2020-10-19 14:12:54
4 Chap 3.pdf 2.51 MB56 2020-08-28 17:16:15
5 Chap 4.pdf 3.06 MB65 2020-08-28 17:16:21
6 Chap 5.pdf 2.57 MB61 2021-08-17 21:20:06
7 App-bip.pdf 2.48 MB53 2020-08-28 17:16:32
8 App.pdf 2.51 MB45 2020-08-28 17:16:38
9 Vita.pdf 2.46 MB53 2020-08-28 17:16:43
ใช้เวลา
0.058031 วินาที

สมชัย อภิรัตนพิมลชัย
ฐิติพร กรัยวิชียร
Title Contributor Type
การศึกษาความพึงพอใจต่อคุณภาพบริการให้ธุรกิจการศึกษา กรณีศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรี ระหว่างปีการศึกษา 2542 - 2547
มหาวิทยาลัยธนบุรี
สมชัย อภิรัตนพิมลชัย;ฐิติพร กรัยวิชียร;สุกานดา โรจนประภายนต์
มหาวิทยาลัยธนบุรี
งานวิจัย/Research report
สุกานดา โรจนประภายนต์
Title Contributor Type
การศึกษาความพึงพอใจต่อคุณภาพบริการให้ธุรกิจการศึกษา กรณีศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรี ระหว่างปีการศึกษา 2542 - 2547
มหาวิทยาลัยธนบุรี
สมชัย อภิรัตนพิมลชัย;ฐิติพร กรัยวิชียร;สุกานดา โรจนประภายนต์
มหาวิทยาลัยธนบุรี
งานวิจัย/Research report
การเรียนรู้เพื่อรับมือกับการบริหารความเสี่ยงของธุรกิจในบริบทใหม่ ยุคอุตสาหกรรม 4.0
มหาวิทยาลัยธนบุรี
ธีระศักดิ์ เปี่ยมสุภัคพงศ์;ธีระรัตน์ เปี่ยมสุภัคพงศ์;พรพรรณ สุวรรณประทีป;สุกานดา โรจนประภายนต์;วัฒนา เสรีคุณากุล

บทความ/Article
มหาวิทยาลัยธนบุรี
Title Creator Type and Date Create
การบริหารจัดการการซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ ห้อง B105 และ ห้อง B106 มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
นพดล สิทธิเลิศ
สัมฤทธิ์ กาญจนมิตร
งานวิจัย/Research report
การประเมินระดับความเป็นองค์กรแห่งคุณภาพที่ทุกคนมีส่วนร่วม (Total Quality Management) ของโรงเรียนเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มยุรี เกื้อสกุล
ปราณี แจ่มสาคร
กิรณา พึ่งพงษ์
วลัยลักษณ์ ทองสอาด
งานวิจัย/Research report
ความคิดเห็นของนักศึกษาที่มีต่อการให้บริการของสำนักหอสมุดและสารสนเทศ มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
กุลยา สุขพงษ์ไทย
ปนิตา ดีมานพ
งานวิจัย/Research report
การพยากรณ์จำนวนนักศึกษาที่จะเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
เสาวภา เมืองแก่น
ปณิธี พันธุ์สีดา
ศิริพร อนุวัตวิสิฐ
งานวิจัย/Research report
การศึกษาความพร้อมในการนำ CPFR มาใช้ของผู้จัดส่งสารเติมแต่งที่ใช้ผลิตเม็ดพลาสติก = A Study of Readiness in Collboration of Pkastic Pellets Additive Suppliers
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
ปีติคนธ์ วิเชียร
วารุณี มิลินทปัญญา
งานวิจัย/Research report
การศึกษาปัจจัยและความพึงพอใจในการตัดสินใจเลือกเรียนระหว่างสาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจและสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศของนักศึกษามหาวิทยาลัยธนบุรี = AStudy of Factors and Satisfaction on Decision between Business Computer Branch and Information Technology Branch of
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
นิภาภรณ์ คำเจริญ
งานวิจัย/Research report
เครื่องเชื่อมโลหะความถี่สูงสวิตช์ด้วยแรงดันศูนย์ที่ปรับปรุงตัวประกอบกำลังด้านอินพุต
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
จิรศักดิ์ ส่งบุญแก้ว
งานวิจัย/Research report
แนวทางการพัฒนาศักยภาพการแข่งขันในตลาดสำหรับสินค้าประเภทอาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
ธีระศักดิ์ เปี่ยมสุภัคพงศ์
ธีระรัตน์ เปี่ยมสุภัคพงศ์
พรพรรณ สุวรรณประทีป
พจนีย์ ศรีศรัง
งานวิจัย/Research report
แนวทางการพัฒนาการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนของตลาดน้ำดอนหวาย
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
พรพรรณ สุวรรณประทีป
ธีระศักดิ์ เปี่ยมสุภัคพงศ์
ธีระรัตน์ เปี่ยมสุภัคพงศ์
พจนีย์ ศรีศรัง
งานวิจัย/Research report
การศึกษาเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อคุณภาพบริการในธุรกิจการศึกษา กรณีศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรีระหว่างปีการศึกษา 2542 - 2547, 2548 และ 2549
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
สมชัย อภิรัตนพิมลชัย
งานวิจัย/Research report
การศึกษาความพึงพอใจต่อคุณภาพบริการให้ธุรกิจการศึกษา กรณีศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรี ระหว่างปีการศึกษา 2542 - 2547
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
สมชัย อภิรัตนพิมลชัย
ฐิติพร กรัยวิชียร
สุกานดา โรจนประภายนต์
งานวิจัย/Research report
การป้องกันแรงดันเกินในระบบสื่อสารของรถไฟฟ้าแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
โสภา แซ่เฮ้ง
งานวิจัย/Research report
การศึกษารูปแบบการจัดการโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมไม้และเครื่องเรือนในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธนบุรี
มหาวิทยาลัยธนบุรี
วารุณี มิลินทปัญญา
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 32
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,084
รวม 1,116 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 93,829 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 76 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 70 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 1 ครั้ง
รวม 93,981 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33