แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การพัฒนารูปแบบการบริหารองค์การแห่งการเรียนรู้ของวิทยาลัยพยาบาลสังกัดกระทรวงกลาโหม
A development of the learing organization management model of Nursing colleges in the Ministry of Defense

keyword: การพัฒนารูปแบบ
ThaSH: การบริหารองค์ความรู้
ThaSH: การบริหารองค์การ
Classification :.DDC: 610.7306
Abstract: งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้และระดับปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อการเป็นองค์กรการแห่งการเรียนรู้ของวิทยาลัยพยาบาล สังกัดกระทรวงกลาโหม 2) พัฒนาและตรวจสอบรูปแบบการบริหารองค์การแห่งการเรียนรู้ 3) ศึกษาแนวทางในการพัฒนาปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของวิทยาลัยพยาบาล สังกัดกระทรวงกลาโหม ประชากรที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ผู้บริหาร อาจารย์พยาบาล และบุคลากรสนับสนุนของวิทยาลัยพยาบาล สังกัดกระทรวงกลาโหม จำนวน 198 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบสอบถามแบมาตรวัดประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าสัมปะสิทธิ์ความเที่ยงตามสูตรแอลฟาครอบบาค เท่ากับ 0.97 และ 0.99 ตามลำดับ และมีความตรงเชิงโครงสร้างตามองค์ประกอบเมื่อวิเคราะห์ด้วยลิสเรล 2) แบบสัมภาษณ์กึ่งมีโครงสร้าง การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การวิเคราะห์ด้วยสถิติบรรยาย การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS 11.5 และตรวจสอบค่าความตรงของรูปแบบโดยใช้โปรแกรมลิสเรล (LISREL) Version 8.52 ผลวิจัยพบว่า 1) สภาพการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้และระดับปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของวิทยาลัยพยาบาล สังกัดกระทรวงกลาโหม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ระดับสูง (ค่าเฉลี่ย = 3.65, 3.73 ตามลำดับ) 2) รูปแบบการบริหารองค์การแห่งการเรียนรู้ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นเป็นรูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ (ค่าไค-สแควร์ = 49.79; p=0.428; df=50; GFI=0.957; AGFI=0.911; RMR=0.000) ตัวแปรในโมเดลสามารถอธิบายความแปรปรวนความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ได้ร้อยละ 84.20 3) ปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ เรียงลำดับจากมากที่สุดไปจนกระทั่งน้อยที่สุด คือ 3.1)ปัจจัยด้านบรรยากาศและวัฒนธรรมองค์การ 3.2) ปัจจัยด้านผู้บริหาร 3.3) ปัจจัยด้านการจูงใจ 3.4) ปัจจัยด้านโครงสร้างองค์การและช่องทางการสื่อสาร 3.5) ปัจจัยด้านเทคโนโลยี/สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้และการปฏิบัติงาน 3.6) ปัจจัยด้านประสิทธิผลการดำเนินงานและคุณภาพ 3.7) ปัจจัยด้านการพัฒนาบุคลากรและทีมงาน การเพิ่มอำนาจและความรับผิดชอบในงาน 3.8) ปัจจัยด้านวิสัยทัศน์ พันธกิจ นโยบายและกลยุทธ์และ 3.9) ปัจจัยด้านการปฏิบัติของบุคคลและทีมงาน 4) แนวทางในการพัฒนาปัจจัยทางการบริหารที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ 4.1) ปัจจัยด้านบรรยากาศและวัฒนธรรมองค์การ ผู้บริหารควรสร้างบรรยากาศการเรียนรู้จากความผิดพลาดให้คุณค่ากับผู้ที่เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง และสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่เน้นการทำงานกับเครือข่าย 4.2)ปัจจัยด้านผู้บริหาร ควรบรหารงานแบบสอนงาน การเป็นพี่เลี้ยง และการเป็นผู้อำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ และบริหารงานอย่างสร้างสรรค์ 4.3)ปัจจัยด้านการจูงใจ ควรมีการพิจารณาให้รางวัลแก่ผู้ที่สร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสถาบันและความยกย่อง/ให้รางวัลแก่บุคลากรที่สามารถทำงานเป็นทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ 4.4)ปัจจัยด้านโครงสร้างองค์การและช่องทางการสื่อสาร ควรมีการประเมินผลระบบการสื่อสารของสถาบันอย่างสม่ำเสมอ นำผลการประเมินมาใช้ในการพัฒนาระบบการสื่อสารขององค์การ และมีการจัดสรรกระจายงานให้กับบุคลากรอย่างทั่วถึงเเละเป็นธรรม 4.5)ปัจจัยด้านเทคโนโลยี/ยิ่งสนับสนุนการเรียนรู้และการปฏิบัติงาน ควรมีการจัดบุคลากรรักษาระบบเทคโนโลยยีสารสนเทศ จัดสรรงบประมาณที่เพียงพอต่อการจัดหาและพัฒนาเทคโนโลยีและสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้และการปฏิบัติงานให้มีความพร้อมสำหรับการใช้งาน 4.6)ปัจจัยด้านประสิทธิผลการดำเนินงานและคุณภาพ ควรมีการนำผลการประเมินคุณภาพภายในและภายนอกมาใช้ในการปรับปรุงคุณภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ/สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้และการปฏิบัติงาน และด้านการดำเนินงานที่ดีกว่า เพื่อใช้ในการกำหนดเป้าหมายของสถาบันให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง 4.7)ปัจจัยด้านการพัฒนาบุคลากรและทีมงาน การเพิ่มอำนาจและความรับผิดชอบในงาน ควรมีการสร้างโอกาสให้บุคลากรและทีมงานแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ 4.8)ปัจจัยด้านวิสัยทัศน์ พันธกิจ นโยบาย และกลยุทธ์ ควรมีการจัดทำแผนกกลยุทธ์ เพื่อพัฒนาองค์การให้เป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ และดำเนินการตามแผน 4.9)ปัจจัยด้านการปฏิบัติของบุคคลและทีมงานบุคลากรควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทำงาน โดยทำงานร่วมกับบุคคลอื่นนอกเหนือแผนกงานของตน พยายามเรียนรู้งานอื่นของสถาบันมากขึ้น และใช้กระบวนการคิดเชิงระบบในการทำงานและการแก้ไขปัญหา The purposes of this study were to 1) investigate the status of the learning organization and the level of the administrative factors affecting the learning organization of nursing colleges in the Ministry of Defense, 2) to develop and validate a causal model of learning organization management; and 3) to study guidelines for developing the administrative factors affecting the learning organization of nursing colleges in the Ministry of Defense. The population of this study consisted of 198 people who were administrators, nurse instructors and assistant officers of nursing colleges in the Ministry of Defense. There were 2 forms of instruments which were Likert scale questionnaire that the Cronbach s Alpha reliability coefficients were at 0.97 and 0.99, respectively. The construct validities were confirmed with LISREL analysis and 2) the other instrument is a semi-structure interview form. The data was analyzed through descriptive statistics, correlation analysis using SPSS 11.5 and the analysis of structural equation model was done by using LISREL 8.52. The Major findings were; 1) The mean scores of the status of the learning organization and the level of the administrative factors affecting the learning organization of nursing colleges in the Ministry of Defense in average were high. (Mean = 3.65 , 3.73, respectively) 2) The developed learning organization management model was the causal relationship model and fitted to the empirical data(Chi-square = 49.79; p = 0.482; df = 50; GFI = 0.957; AGFI = 0.911; RMR = 0.000). The variables in the model was accounted for 84.20% of variances. 3) The administrative factors affecting the learning organization can be sequenced as follows: 3.1) The Organizational climate and the culture factors, 3.2) the Administrator factor, 3.3) the Motivation factor, 3.4) the Organizational structure and the Communication channel factors, 3.5) the Technology and Supporting systems factors, 3.6) the Organizational effectiveness and quality factors, 3.7) the Individual/Team development and the Empowerment factors, 3.8) the Vision, the mission, the policy and strategic plan factors, and 3.9) the Individual and Team practice factors. 4) The guidelines for developing the administrative factors affecting the learning organization of nursing colleges in the Ministry of Defense were as follows: 4.1) the Organizational climate and culture factors: the executive officers should develop the organizational climate from mistakes. The learners should be supported consistently and the working culture should be promoted in the form of networking. 4.2) On the Administrator factor: the executive officers should perform themselves as coachers, mentors and learning facilitators, and they have to manage their work creatively. 4.3) On the Motivation factor: there should be rewarding system for those who create innovating work which is beneficial for the institutes and the recognition systems should be done for any personnel who can work in team effectively. 4.4) On the Organizational structure and Communication channel factors: the evaluating of the communication systems of the institutes should be continuously processed and the outcome of the evaluation should be used to develop the organizational communication system. Moreover, work allocation should be separately distributed to every personnel equally. 4.5) On the Technology and supporting systems factors: the group of personnel should be arranged to be responsible for information technology system. The budgets will be allocated sufficiently for technology and learning facility acquisition and development in order to be ready for immediate uses. 4.6) On the Organizational effectiveness and quality factors: the result of internal and external educational quality assessment should be used to improve the quality of information technology systems and knowledge management. Besides it can be used to formulate the equal standard of other nursing colleges which have better management in order to stipulate the better and continuous institutes objectives.4.7) On the Individual/Team development and Empowerment factors: the staffs should have more opportunities to participate in developing human resource plans and learning goals. The personnel and teams are allowed to solve any problems systematically. 4.8) On the Vision, mission, policies and strategic plan factors: the strategic plans will be provided in order to develop the organization to be the learning organization and the implementation has to be done according the development plans. 4.9) On the individual and team practice factors: The personnel have to adjust their working behaviors by working with other groups of people out of their own sections, they should pay their efforts to learn and practice other jobs of the institutes and apply the systematic thinking on working and solving problems.
มหาวิทยาลัยสยาม
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@siam.edu
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2551-11-17
Modified: 2552-06-24
Issued: 2552-03-03
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: T/มส 610.7306 ส868ก 2551
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสยาม
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Suwapak.pdf 2.72 MB995 2025-06-17 13:59:38
ใช้เวลา
0.02506 วินาที

สุวพักตร์ เวศม์วิบูลย์
สุภัทรา เอื้อวงศ์
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศองค์การกับความฉลาดทางอารมณ์ของพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลศูนย์เขตภาคตะวันออก สังกัดกระทรวงสาธาณสุข
มหาวิทยาลัยบูรพา
ผ่องศรี เกียรติเลิศนภา;สุภัทรา เอื้อวงศ์
วาสิฏฐี ภูมิพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความสามารถในการปฏิบัติบทบาทด้านบริหารของหัวหน้าหอผู้ป่วย โรงพยาบาลศูนย์ เขต 3
มหาวิทยาลัยบูรพา
ผ่องศรี เกียรติเลิศนภา;สุภัทรา เอื้อวงศ์
อินทิรา พันธุ์เมธิศร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการวางแผนจำหน่ายผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูง : กรณีศึกษาโรงพยาบาลเบตง
มหาวิทยาลัยบูรพา
ผ่องศรี เกียรติเลิศนภา;สุภัทรา เอื้อวงศ์;กนกนุช ชื่นเลิศสกุล
เดือนฉาย มณีรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารองค์การแห่งการเรียนรู้ของวิทยาลัยพยาบาลสังกัดกระทรวงกลาโหม
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
สุวพักตร์ เวศม์วิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบองค์การแห่งการเรียนรู้ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;ปรีชา คัมภีรปกรณ์
มาลี สืบกระแส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการประเมินผลการปฏิบัติงานของข้าราชครู
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;ศิริเดช สุชีวะ
จตุรงค์ อินทรรุ่ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารโรงเรียนขนาดใหญ่เพื่อรองรับการกระจายอำนาจ
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;พฤทธิ์ ศิริบรรณพิทักษ์
วัลลภ สุภิสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
วรรณะ บุษบา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบจัดการศึกษาสำหรับอาสาสมัครประเภทผู้ปฏิบัติการฉุกเฉินเบื้องต้นในระบบการแพทย์ฉุกเฉิน
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;ศิริอร สินธุ
เสกสรรค์ มานวิโรจน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการระดมทรัพยากรเพื่อการบริหารสถานศึกษาสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในเขตภาคเหนือ
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
วรวุฒิ แสงนอก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้สุขภาพองค์กรของสถาบันอุดมศึกษาเอกชน
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
นลินี สุตเศวต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาระบบการบริหารงานบุคคลของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;อารงค์ สุทะาศาสน์
ก๊ก ดอนสำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารแบบมีส่วนร่วมในงานวิชาการของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรีเขต 2
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
กนกรัตน์ ทำจะดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนตามความเป็นจริง และความคาดหวังตามการรับรู้ของกรรมการโรงเรียนในสำนักงานเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ทิพวรรณ จันทรสถิตย์;สุภัทรา เอื้อวงศ์;สุรศักดิ์ หลาบมาลา
ประภัสสร หุ่นแก้วชมภู
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งเสริมและเป็นอุปสรรคต่อการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษาของโรงเรียน : กรณีศึกษาโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในสังกัดสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ชูชาติ พ่วงสมจิตร์;นิศารัตน์ ศิลปเดช;สุภัทรา เอื้อวงศ์
สมพงษ์ โตโพธิ์ไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการบริหารแบบมีส่วนร่วมในงานวิชาการของครูในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรีเขต 2 / กนกรัตน์ ทำจะดี
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
กนกรัตน์ ทำจะดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการจัดการการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษระดับปฐมวัย
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;ชนิศา ตันติเฉลิม
วรพล ธุลีจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในโครงการสู่ความเป็นเลิศมาตรฐานสากล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภาคเหนือ
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;นลินี สุตเศวต
ทิพวัลย์ อ่างคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการบริหารกับความยึดมั่นผูกพันกับองค์การ ของครูในสถาบันการอาชีวศึกษา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
อำภา สมันพืช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามความคิดเห็นของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาพาณิชยกรรมของโรงเรียนอาชีวศึกษา
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
นวรัตน์ ศึกษากิจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างสุขภาพองค์การกับประสิทธิผลของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในจังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
ธันวา วาทิตต์พันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพและปัญหาการบริหารงานบุคคลโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา จังหวัดเชียงราย
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
พระศรายุธ วุฒิแพทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพปัญหาและแนวทางการบริหารจัดการคุณภาพของวิทยาลัยพยาบาลสังกัดกระทรวงกลาโหมและสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
ระชี ดิษฐจร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารการประกันคุณภาพภายในของศูนย์ฝึกอบรมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;คมศร วงษ์รักษา
ระพีพร เอียงอุบล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยความสำเร็จในการบริหารจัดการโรงเรียนมาตรฐานสากล ระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์;ชญาพิมพ์ อุสาโห
พรรณวดี ปามุทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่ส่งผลต่อการบริหารงานตามหลักธรรมาภิบาลของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
ธนพล กัณหสิงห์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการบริหารความเสี่ยงด้านงานงบประมาณในโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยสยาม
สุภัทรา เอื้อวงศ์
ไพรัตน์ ลิ้มปองทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,153
รวม 2,156 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 287,487 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 436 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 291 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 77 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 67 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 25 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 3 ครั้ง
รวม 288,391 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28