แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาในระดับเตรียมอุดมศึกษาทางดนตรี : กรณีศึกษานักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
The factors affecting the decision of further the pre-university education in music : case study of the Chiang Mai area.

ThaSH: ดนตรี -- การตัดสินใจ
ThaSH: นักเรียน -- การตัดสินใจ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาในระดับเตรียม อุดมศึกษาทางดนตรี ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น กลุ่มประชากรที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนที่ ศึกษาดนตรีกับชมรมดนตรีของโรงเรียนและนักเรียนที่ศึกษาดนตรีกับโรงเรียนดนตรีเอกชน15(2) จำนวน 447 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ .9589 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในระดับมากได้แก่อิทธิพลจากกลุ่มเพื่อน รุ่นพี่และการรับรู้ ข้อมูลทางด้านดนตรี(3.73) อิทธิพลจากครู(3.73) เจตคติต่อการเข้าศึกษา(3.67)ปัจจัยที่ส่งผลในระดับ ปานกลางคืออิทธิพลจากผู้ปกครองหรือสมาชิกในครอบครัว(3.30) กลุ่มประชากรที่เลือกศึกษาต่อได้รับอิทธิพลจากกลุ่มเพื่อน รุ่นพี่และการรับรู้ข้อมูลทาง ดนตรีในด้านความสามารถทางดนตรีของกลุ่มเพื่อนและการชมการแสดงดนตรีของรุ่นพี่ทางด้าน อิทธิพลจากครูจะเห็นชัดในเรื่องพฤติกรรมการสอนและการเป็นแบบอย่างที่ดีของครูดนตรีส่วน ทางด้านผู้ปกครองหรือสมาชิกในครอบครัวมีการสนับสนุนในการตัดสินใจเลือกเรียนและมีการ สนับสนุนในการเรียนดนตรี เจตคติในวิชาชีพดนตรีของผู้เลือกศึกษาต้องการเรียนเตรียมอุดมดนตรี เพื่อใช้เป็นพื้นฐานในการเรียนต่อในระดับอุดมศึกษาและเป็นวิชาที่แสดงออกถึงความสามารถและ สร้างชื่อเสียงได้อย่างแท้จริง
Abstract: The purpose of this research is to study factors affecting the decision to further the pre-university education in music at upper secondary level. The selected target populations are namely 447 students who study music with music clubs at their schools, and those who study music with private music schools. The device used for the research is a series of questionnaires created by the researcher. The number derived from the reliability is 0.96; the data analysis is based on percentage, mean, and standard deviation. According to the research, it is discovered that the highly-much-leveled factors affecting the decision are influence from friends and seniors, and the acknowledgement of musical information (3.73), influence from teachers (3.73), and attitude towards the attendance (3.67). The moderate-leveled factor is influence from parents or members of the families (3.30). The target populations who made a decision to further their studies in music were influenced by their friends, seniors, and the acknowledgement of musical information by recognizing the musical ability of their friends, and appreciation of the musical performances of their seniors. As for the influence derived from teachers, they hold fast to the teaching behaviors and good examples set by their own teachers, whereas from parents or members of the families, the support gained from these persons is considered a factor affecting the decision to further the studies in music. In accordance with the attitude towards musical careers, the target populations would like to further the pre-university education in music in order to take advantage of their studies as the fundament to respectively go on to a musical field in higher education. Additionally, it seems to the target populations that music is a subject in which they are able to truly express their own ability and to achieve make fame.
มหาวิทยาลัยมหิดล
Address: นครปฐม
Email: liwww@mahidol.ac.th
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2551
Modified: 2553-06-21
Issued: 2553-06-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ พ531ป 2551
tha
Spatial: เชียงใหม่
Descipline: ดนตรี
©copyrights มหาวิทยาลัยมหิดล
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 4837803.pdf 4.23 MB297 2025-07-21 18:57:30
ใช้เวลา
0.261074 วินาที

สำราญ เกิดผล
Title Creator Type and Date Create
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาประสานเสียง 1 สำหรับโรงเรียนดุริยางค์ทหารบก
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล
พฤทธิพงศ์ ภูมิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนซ่อมเสริมเรื่องจังหวะเคาะ (Beat) สำหรับนักเรียนเปียโนระดับชั้นต้น
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล
วรนาถ คลายนาทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสอนเปียโนในโครงการศึกษาดนตรีสำหรับบุคคลทั่วไปวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดลต่อการวัดผลและประเมินผลวิชาเปียโน
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล
สิตา บุนนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนการใช้เพเดิลสำหรับนักเรียนเปียโนชั้นกลางตอนต้น
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล
จีรรัตน์ เอี่ยมเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาตัวแปรที่ส่งผลต่อการซ้อมวิชาเปียโนของนักเรียนในระดับชั้นต้น :กรณีศึกษาโครงการดนตรีสำหรับบุคคลทั่วไปวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล
วิชชุวรรณ ศรีมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะทางดนตรีของนักศึกษาตามหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิตโปรแกรมวิชาดนตรีมหาวิทยาลัยราชภัฏในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล
ชินกร ตเทียนประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพเป็นจริงของโรงเรียนดนตรีกับความคาดหวังของนักเรียนในกลุ่มวิชาปฏิบัติดนตรี :กรณีศึกษาโรงเรียนดนตรีสยามกลการเดอะมอลล์งามวงศ์วาน
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล
คม ศรีกิจการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้แรงจูงใจของครูเปียโนในระดับชั้นต้น กรณีศึกษา : โครงการศึกษาดนตรีสำหรับบุคคลทั่วไป วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล (เสรีเซ็นเตอร์)
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล
อลงกรณ์ แก้วใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาในระดับเตรียมอุดมศึกษาทางดนตรี : กรณีศึกษานักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล
พัฒน์รัฐ ชุ่มเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเรียนการสอนกลุ่มวิชาทฤษฎีดนตรีสากล : กรณีศึกษาหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต (ดุริยางคศาสตร์สากล) มหาวิทยาลัยทักษิณ
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล
ปรีชา กุลตัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการพัฒนาตนเองของครูดนตรีไปสู่ครูมืออาชีพกรณีศึกษา ครูดนตรีระดับมัธยมศึกษา จังหวัดสตูล
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
จิรานุวัฒน์ ชูยัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองสำหรับครูปฐมวัย สาระการเรียนรู้ดนตรี องค์ประกอบดนตรีด้านจังหวะ
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล;อรวรรณ บรรจงศิลป
ชาลินี สุริยนเปล่งแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบฝึกโสตทักษะสำหรับขิมระดับชั้นต้นโครงการศึกษาดนตรีสำหรับบุคคลทั่วไปวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล;อรวรรณ บรรจงศิลป
มนวิภา ขันขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนดนตรีอิมเพรสชั่นนิสต์สำหรับนักเรียนเปียโนชั้นกลางตอนปลาย
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล;อรวรรณ บรรจงศิลป
อัจฉรียา ฟูเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
มือฆ้องวงใหญ่บ้านพาทยโกศล
มหาวิทยาลัยมหิดล
พูนพิศ อมาตยกุล;มานพ วิสุทธิแพทย์;สำราญ เกิดผล
คมกริช การินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,291
รวม 3,293 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 10,750 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 7 ครั้ง
รวม 10,757 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46