แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาสภาพเป็นจริงของโรงเรียนดนตรีกับความคาดหวังของนักเรียนในกลุ่มวิชาปฏิบัติดนตรี :กรณีศึกษาโรงเรียนดนตรีสยามกลการเดอะมอลล์งามวงศ์วาน
A study of music school management and expectation of the students : a case study at Siamkolkarn music school The Mall Ngamwongwan, Bangkok, Thailand.

ThaSH: ความคาดหวัง (จิตวิทยา)
ThaSH: ดนตรี -- การศึกษาและการสอน
ThaSH: โรงเรียนดนตรี
Abstract: การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพเป็นจริงในการเรียนการสอนของ โรงเรียนดนตรีกับความคาดหวังของนักเรียนในกลุ่มวิชาปฏิบัติดนตรีของโรงเรียนดนตรีสยามกลการเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และศึกษาระดับความคาดหวังของนักเรียนในกลุ่มวิชาปฏิบัติดนตรีโดยสามารถนำข้อมูลไปปรับใช้ ในระบบการเรียนการสอนของโรงเรียนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียน ที่ลงทะเบียนเรียนในกลุ่มวิชาปฏิบัติดนตรีของโรงเรียนดนตรี สยามกลการสาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน จำนวน 160 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัย สร้างขึ้น แบ่งออกเป็น 3 ตอน ตอนที่หนึ่งเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล ตอนที่สองเป็น แบบสอบถามเกี่ยวกับความคาดหวังต่อการเรียนในกลุ่มวิชาปฏิบัติดนตรีและความคาดหวังต่อการดำเนินงานของ โรงเรียนดนตรีสยามกลการสาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาความถี่ ค่าร้อยละ ค่ามัชฌิม เลขคณิต (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) ตอนที่สามเป็นคำถามปลายเปิดแสดง ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ผลการวิจัยพบว่า ความคาดหวังของนักเรียนด้านการพัฒนาด้านต่าง ๆ มีความคาดหวังอยู่ในระดับมาก ( x = 2.67 / S.D. = 0.67) ความคาดหวังด้านความสามารถทางดนตรีมีความคาดหวังในระดับมาก ( x = 2.54 / S.D. = 0.74) ความคาดหวังที่ได้รับต่อการดำเนินงานของโรงเรียนด้านการจัดการเรียนการสอนได้รับในระดับ มาก ( x = 2.65 / S.D. = 0.55) ความคาดหวังที่ได้รับด้านการวัดผล ( x = 2.73 / S.D. = 0.80) ด้านการบริการ ( x = 2.91 / S.D. = 0.78) ด้านการศึกษาต่อในระดับสูง( x = 2.79 / S.D. = 0.85) เมื่อนำค่าเฉลี่ยไปทดสอบผลปรากฏ ว่าความคาดหวังของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนในวิชาปฏิบัติดนตรี และการดำเนินงานของ โรงเรียนอยู่ในระดับสูง อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05
Abstract: The objective of this research was to study the music school management and expectation of the students by carrying out a case study at Siamkolkarn Music School, The Mall, Ngamwongwan. Results of the study would be applicable to other courses in the school in order to make them more effective. The target group of the study was 160 students who took music courses at Siamkolkarn Music School, The Mall, Ngamwongwan. A questionnaire created by the researcher was used. The questionnaire was divided into 3 parts. The first part contained questions about personal data. The second part contained questions about the expectations of the music course and the music school management. The data was analyzed by finding the frequency, percentage, mean, and standard deviation. The last part of the questionnaire was open-ended for comments and suggestions. The study found that expectations for development were high - the average was 2.67 out of 4 (S.D. 0.67). Expectations for musical ability were high - the average was 2.54 (S.D. 0.74). Expectations for the music school management were high - the average was 2.65 (S.D. 0.55). The average of expectation score for assessment was 2.73 (S.D. 0.80). The average of expectation score for service was 2.91(S.D. 0.78). The average of expectation score for higher education was 2.79 (S.D. 0.85). Students expectations for the music course and the music school management were high with a significance of 0.05.
มหาวิทยาลัยมหิดล
Address: นครปฐม
Email: liwww@mahidol.ac.th
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2551
Modified: 2553-06-22
Issued: 2553-06-16
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ ค144ก 2551
tha
Descipline: ดนตรี
©copyrights มหาวิทยาลัยมหิดล
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 4637589.pdf 2.14 MB249 2021-09-24 21:19:15
ใช้เวลา
0.295469 วินาที

สำราญ เกิดผล
Title Creator Type and Date Create
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาประสานเสียง 1 สำหรับโรงเรียนดุริยางค์ทหารบก
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล
พฤทธิพงศ์ ภูมิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนซ่อมเสริมเรื่องจังหวะเคาะ (Beat) สำหรับนักเรียนเปียโนระดับชั้นต้น
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล
วรนาถ คลายนาทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูสอนเปียโนในโครงการศึกษาดนตรีสำหรับบุคคลทั่วไปวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดลต่อการวัดผลและประเมินผลวิชาเปียโน
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล
สิตา บุนนาค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนการใช้เพเดิลสำหรับนักเรียนเปียโนชั้นกลางตอนต้น
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล
จีรรัตน์ เอี่ยมเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาตัวแปรที่ส่งผลต่อการซ้อมวิชาเปียโนของนักเรียนในระดับชั้นต้น :กรณีศึกษาโครงการดนตรีสำหรับบุคคลทั่วไปวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล
วิชชุวรรณ ศรีมาศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สมรรถนะทางดนตรีของนักศึกษาตามหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิตโปรแกรมวิชาดนตรีมหาวิทยาลัยราชภัฏในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล
ชินกร ตเทียนประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพเป็นจริงของโรงเรียนดนตรีกับความคาดหวังของนักเรียนในกลุ่มวิชาปฏิบัติดนตรี :กรณีศึกษาโรงเรียนดนตรีสยามกลการเดอะมอลล์งามวงศ์วาน
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล
คม ศรีกิจการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้แรงจูงใจของครูเปียโนในระดับชั้นต้น กรณีศึกษา : โครงการศึกษาดนตรีสำหรับบุคคลทั่วไป วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล (เสรีเซ็นเตอร์)
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล
อลงกรณ์ แก้วใหญ่
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาในระดับเตรียมอุดมศึกษาทางดนตรี : กรณีศึกษานักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ในเขตพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล
พัฒน์รัฐ ชุ่มเชื้อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการเรียนการสอนกลุ่มวิชาทฤษฎีดนตรีสากล : กรณีศึกษาหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต (ดุริยางคศาสตร์สากล) มหาวิทยาลัยทักษิณ
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล
ปรีชา กุลตัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการพัฒนาตนเองของครูดนตรีไปสู่ครูมืออาชีพกรณีศึกษา ครูดนตรีระดับมัธยมศึกษา จังหวัดสตูล
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
จิรานุวัฒน์ ชูยัง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองสำหรับครูปฐมวัย สาระการเรียนรู้ดนตรี องค์ประกอบดนตรีด้านจังหวะ
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล;อรวรรณ บรรจงศิลป
ชาลินี สุริยนเปล่งแสง
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบฝึกโสตทักษะสำหรับขิมระดับชั้นต้นโครงการศึกษาดนตรีสำหรับบุคคลทั่วไปวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล;อรวรรณ บรรจงศิลป
มนวิภา ขันขาว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนดนตรีอิมเพรสชั่นนิสต์สำหรับนักเรียนเปียโนชั้นกลางตอนปลาย
มหาวิทยาลัยมหิดล
สำราญ เกิดผล;อรวรรณ บรรจงศิลป
อัจฉรียา ฟูเกียรติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
มือฆ้องวงใหญ่บ้านพาทยโกศล
มหาวิทยาลัยมหิดล
พูนพิศ อมาตยกุล;มานพ วิสุทธิแพทย์;สำราญ เกิดผล
คมกริช การินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3,532
รวม 3,534 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 90,946 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 30 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 18 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 17 ครั้ง
รวม 91,011 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124