แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

กระบวนการเรียนการสอนปี่ใน ในสถาบันอุดมศึกษา
The process of the instruction of Thai musical instrument, Pei Nai in the college of Thai universities

ThaSH: การเรียน
ThaSH: เครื่องดนตรีไทย
ThaSH: ปี่ใน
ThaSH: สถาบันอุดมศึกษา -- ไทย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการ องค์ประกอบ และปัญหาการเรียนการ สอนปี่ใน ในสถาบันอุดมศึกษา โดยศึกษาจากผู้สอนปี่ จำนวน 9 ราย ด้วยวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ เป็นการ รวบรวมข้อมูลจากสัมภาษณ์ และสังเกตหลักสำคัญ นำข้อมูลมาวิเคราะห์ จำแนก จัดกลุ่ม และนำเสนอ จุดเด่นจุดด้อยของกระบวนการ องค์ประกอบ และปัญหาการเรียนการสอนปี่ใน นำเสนอข้อมูลด้วยการ บรรยาย หรือพรรณนา ผลการวิจัยองค์ประกอบการเรียนการสอนพบว่า ด้านผู้สอนปี่ในเป็นผู้ได้รับการยอมรับใน วงการการศึกษา และในอาชีพศิลปินดนตรีไทย มีความพร้อมในการเป็นผู้สอนระดับอุดมศึกษา ด้าน ผู้เรียนปี่ในมีความรู้ความสามารถต่ำกว่าเกณฑ์ที่จะเข้าศึกษาในระดับอุดมศึกษา ด้านหลักสูตรดนตรีไทย แบ่งเป็น 2 สาย ได้แก่ หลักสูตรที่มีเป้าหมายผลิตบัณฑิตสายครู และสายศิลปิน โดยจัดเนื้อหาไว้ สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานสาขาวิชา และวิชาชีพดนตรีไทย จัดการสอนเป็นรายบุคคล มีการแสดงรวม วง แสดงเดี่ยว และลงเวลาฝึกซ้อม การวัดผลและประเมินผลสอดคล้องกับระเบียบการวัดผลและ ประเมินผลของสถาบัน ด้านวิธีการเรียนการสอนแบ่งเป็นวิธีการสอนแบบครูเทียบ คงลายทอง แบบการ ใช้โน้ตช่วยสอน และการสอนเฉพาะแบบของผู้สอน ด้านสื่อการเรียนการสอนประกอบด้วยสื่อประเภท เครื่องดนตรี ได้แก่ ปี่ใน ระนาด ฆ้องวง และซออู้ สื่อประเภทเอกสาร ได้แก่ โน้ตเพลง และแผนภูมิการ ใช้นิ้ว สื่อประเภทอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ เครื่องบันทึกเสียง จัดการสอนภายใต้สภาพแวดล้อมที่มีห้องเรียน เฉพาะ และสภาพแวดล้อมที่ยังไม่สมบูรณ์โดยใช้ที่เรียนทั้งภายในและนอกอาคาร ด้านจิตวิทยาการสอน ผู้สอนใช้การชม ตำหนิ สร้างแรงกดดัน ฯลฯ ด้านการวัดผลและประเมินผลอยู่ในรูปคณะกรรมการและ ผู้สอนประเมินเอง กระบวนการเรียนการสอน ผู้สอนได้รับความเชื่อมั่นจากหลักสูตรจึงมีอิสระในการ เตรียมการสอน การสอน และซึ่งผู้สอนส่วนใหญ่ใช้ภูมิรู้ส่วนตัวถ่ายทอดทักษะมากกว่าการยึดหลักสูตร ขั้นวัดผลและประเมินผลใช้สังเกตจากพัฒนาการ ด้านปัญหาการเรียนการสอน เกิดจากคุณสมบัติของ ผู้เรียน
Abstract: This research had an objective to study the process, elements, and problems in the instruction of the Thai musical instrument, Pei Nai, in the colleges of Thai universities. The study was done on Pei Nai 9 teachers with a qualitative research methodology. Data collection was done by interview and key observation. Data analysis was done by categorizing, grouping, and presenting the strength and the limits of the processes, elements, and problems in the instruction of the Thai musical instrument, Pei Nai. Data was presented in a descriptive manner. The results of the study on elements of the instruction were that Pei Nai teachers are well accepted in the colleges of Thai universities and in the Thai music profession. These teachers are well equipped as instructors on a high educational level. On the students’part, the students possess the knowledge lower than the criteria determined for high educational level. For the curriculum of Thai music, there are 2 types of curriculum. One is the curriculum aiming at producing teachers and artists. The curriculum is in line with the criteria of the study field and Thai music profession. The instruction is done on an individual level. Students are expected to demonstrate their ability in performances. The shows are band, and solo shows, and sign-up. The performance measurement and evaluation are in accordance with the rules of performance measurement and evaluation. For the instruction method, there were the methods of Teacher Tieb Konglaithong and those tailor-made for the student. The medium of instruction were the musical instruments themselves. Musical notes and charts for finger use were the media used for documentation. The electronic medium used were tape recorders. For the psychological part, the teachers used the methods of appreciation, blaming, and pressure-giving. For performance measurement and evaluation, it was done by committees and the teachers themselves. For the process of instruction, the teachers were confident in the curriculum, and they had freedom in preparing the instruction. Most of the teachers used their own wisdom in transferring the skills more than relying solely on the curriculum. For performance measurement and evaluation, there was an observation of development. For the problem in instruction, it arises as a result of the student’s competency.
มหาวิทยาลัยมหิดล
Address: นครปฐม
Email: liwww@mahidol.ac.th
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2547
Modified: 2553-03-20
Issued: 2553-02-24
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9740453953
CallNumber: วพ จ184ก 2547
tha
Descipline: ดนตรี
©copyrights มหาวิทยาลัยมหิดล
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 4237144.pdf 1.63 MB285 2025-09-05 14:24:27
ใช้เวลา
0.374899 วินาที

จเร อู่แก้ว
Title Contributor Type
กระบวนการเรียนการสอนปี่ใน ในสถาบันอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหิดล
จเร อู่แก้ว
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
Title Creator Type and Date Create
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากบทเรียนผ่านเว็บวิชาดนตรี เรื่องการอ่านโน้ตสากล กับการสอนปกติ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
มหาวิทยาลัยศิลปากร
สมหญิง เจริญจิตรกรรม;วีรานันท์ พงศาภักดี;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
นพพงษ์ วงษ์จำปา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนการการปฏิบัติกีตาร์ในวิชาทักษะดนตรี 1 คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
กฤษฎา วงศ์คำจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนโสตทักษะด้านทำนองในหลักสูตรเปียโนระดับชั้นต้นของสำนักพิมพ์อัลเฟรด : กรณีศึกษาโรงเรียนดนตรีปิ่นนคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
จุฑารัตน์ มณีวัลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการจัดการเรียนการสอนการฝึกโสตประสาท : กรณีศึกษาหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาดนตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
วิมล กมลาศน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาสภาพการเรียนการสอนวิชาดนตรีปฏิบัติกีตาร์คลาสสิก : กรณีศึกษาหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต (ดุริยางคศาสตร์สากล) มหาวิทยาลัยทักษิณ
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
ต่อพงศ์ อุตรพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกิจกรรมปฏิบัติเครื่องดนตรีแคนนอกเวลาเรียนในโรงเรียนประถมศึกษา จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
ดุสิต ไชยศร
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเรียนการสอนปี่ใน ในสถาบันอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
จเร อู่แก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนกีตาร์สำหรับวิทยาลัยสารพัดช่างธนบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
ปฤณ รักชีพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการฝึกซ้อมดนตรี (กลุ่มเครื่องลมไม้) กรณีศึกษา : นักเรียนชั้นเตรียมอุดมดนตรีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
สุรัติ ประพัฒน์รังษี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เพลง Etude ‪"36 elementary and progressive studies OP.20 for the violin"‬ เล่ม 1 ของ Heinrich Ernst Kayser เพื่อการปฏิบัติและการสอน
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
ปรมรรถ ดวงดารา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสอนวิชาขับร้องสากล : กรณีศึกษาโรงเรียนดนตรีมีฟ้า
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
ปัณฑ์ชนิต ปัญญะสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในสาขาดนตรีระดับอุดมศึกษา : กรณีศึกษาสถาบันอุดมศึกษาในเขตพื้นที่ภาคใต้
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
วศิน ศรียาภัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาวิธีการคัดเลือกบทเพลงสมัยนิยมสอนเสริมหลักสูตรกีตาร์คลาสสิกของครูโรงเรียนดนตรีสยามกลการ
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
ทรงวิรัตน์ สุดงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการวัดผลและประเมินผลสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ของครูระดับประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
นฤมล สร้อยพวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินตนเองสำหรับนักเรียนวิชาเปียโนแบบรูบริค กรณีศึกษา : นักเรียนวิชาเปียโนระดับชั้นกลางตอนต้นของสถาบันดนตรีสยามกลการยามาฮ่า
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
สุพิชชา แสนผูก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้หลักสูตรวิชากีตาร์สำหรับเด็ก (Junior guitar course) หลักสูตร Yamaha music foundation ประเทศญี่ปุ่นในโรงเรียนดนตรีสยามกลการ สถาบันดนตรียามาฮ่า
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
วรวรรณ ตีระวรมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาการเรียนการสอนรายวิชาปฏิบัติเครื่องลมไม้โปรแกรมวิชาดนตรีศึกษาตามหลักสูตรสถาบันราชภัฏ : กรณีศึกษาสถาบันราชภัฏภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยมหิดล
สุกรี เจริญสุข;อนรรฆ จรัณยานนท์;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
เกษม รักษาเคน
วิทยานิพนธ์/Thesis
มานุษยวิทยาการดนตรี : กรณีศึกษาบ้านบางลำภู
มหาวิทยาลัยมหิดล
สงัด ภูเขาทอง;สุกรี เจริญสุข;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
ณรงค์ เขียนทองกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเพื่อพัฒนาชุดการสอนการฝึกปฏิบัติฆ้องวงใหญ่เรื่องเพลงโหมโรงร่มเกล้า
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;อุดม อรุณรัตน์;นัฐพงศ์ โสวัตร
สมศักดิ์ พนเสาวภาคย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการศึกษาวิชาปฏิบัติดนตรีสากลของภาควิชาดุริยางค์สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;อนรรฆ จรัณยานนท์
ชัยวัฒน์ เชาวน์รัตนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
สถานภาพทางวิชาการของครูดนตรีในโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดสุรินทร์
มหาวิทยาลัยมหิดล
สุกรี เจริญสุข;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
นาตยา หงษ์ศิลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นและความคาดหวังของครูสอนดนตรีในโรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
สุกรี เจริญสุข;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
นิตยา พุ่มแสงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสอนวิชาดนตรีสากลในวิทยาลัยสารพัดช่าง
มหาวิทยาลัยมหิดล
สงัด ภูเขาทอง;สุกรี เจริญสุข;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
ปริวัฒน์ ถานิสโร
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการสอนวิชาดนตรีในระดับประถมศึกษาของโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;อนรรฆ จรัณยานนท์;กิตติ ศรีเปารยะ
ไพรัช ธีรภัคสิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดการสอนการอ่านและร้องโน้ตสากลในรายวิชา ดส 1114 คีตศิลปสากล 2 ในวิทยาลัยนาฏศิลป
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;อนรรฆ จรัณยานนท์;จุรี ทรงสกุล
สมศักดิ์ สนใจ
วิทยานิพนธ์/Thesis
เปรียบเทียบสถานภาพการจัดการเรียนการสอนวิชาดนตรีในโรงเรียนระดับประถมศึกษาเขตเทศบาลตำบลนางรองจังหวัดบุรีรัมย์กับโรงเรียนสาธิตสังกัดมหาวิทยาลัยในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
สุกรี เจริญสุข;อนรรฆ จรัณยานนท์;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
จีระศักดิ์ ย่านกลาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ศึกษาเจตคติของนักเรียนชั้นกลางปีที่ 1 ต่อวิชาสังคีตนิยม 2 วิทยาลัยนาฏศิลป กรมศิลปากร กรุงเทพ
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;สุรัตน์ เขมาลีลากุล
ปนัดดา เพิ่มพานิช
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเพื่อพัฒนาชุดการสอนการปฏิบัติฆ้องวงใหญ่เรื่องเพลงเดี่ยวพญาโศกสำหรับนักเรียนนาฏศิลป์ชั้นกลางปีที่ 3 วิชาเอกปี่พาทย์วิทยาลัยนาฏศิลป
มหาวิทยาลัยมหิดล
พินิจ ฉายสุวรรณ;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์
พินิตร์ กลับทวี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การหาประสิทธิภาพของบทฝึกการเอื้อนรายวิชาขับร้อง 1 ระดับนาฏศิลป์ชั้นกลางปีที่ 1 วิทยาลัยนาฏศิลปลพบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;ประคอง กรรณสูต
สุระชัย สีบุบผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้ปกครองที่ส่งบุตรหลานเข้าเรียนดนตรีตามโครงการศึกษาดนตรีสำหรับบุคคลทั่วไป วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;สุกรี เจริญสุข;วิภา คงคากุล
เมทินี เตชะวิทยากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพของชุดการสอนเรื่องการผสมเสียงผ่านทักษะการฟังสำหรับนักศึกษาสถาบันราชภัฏพิบูลสงคราม
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;สุรัตน์ เขมาลีลากุล;กิตติ ศรีเปารยะ;เด่น อยู่ประเสริฐ
ศิริพร ปัตตะพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการฝึกโสตประสาทในรายวิชาปฏิบัติศิลป์สากล 1 ของนักเรียนชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยนาฏศิลป ระหว่างการสอนแบบแยกกระสวนจังหวะและทำนอง กับการสอนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;สุกรี เจริญสุข
เอกลักษณ์ เล้าเจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการสร้างข้อสอบวัดความสามารถทางพุทธิพิสัยของอาจารย์ผู้สอนวิชาศิลปะกับชีวิต (ดนตรี) ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;สงัด ภูเขาทอง;สุกรี เจริญสุข
กาญจนา สุภารี
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการเรียนการสอนวิชาดนตรีในโรงเรียนประถมศึกษาเขตตำบลบางพลวง อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
สุกรี เจริญสุข;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
สุเมธ สุรินทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูดนตรีไทยในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา เขตกรุงเทพมหานคร ต่อเกณฑ์มาตรฐานสาขาวิชาและวิชาชีพดนตรีไทย
มหาวิทยาลัยมหิดล
สงัด ภูเขาทอง;สุกรี เจริญสุข;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
อรรถพร ทัศนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของชุดเตรียมความพร้อมในการเรียนขิมของนักเรียนชั้นกลางปีที่ 1 วิชาขิม 1 วิทยาลัยนาฎศิลปกรุงเทพ ที่สอนด้วยการคิดอย่างมีวิจารณญาณกับการสอนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;อนรรฆ จรัณยานนท์;สนอง คลังพระศรี
นันธิดา จันทรางศุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความรู้เจตคติและการใช้เกี่ยวกับโน้ตเพลงไทยของนักเรียนระดับนาฏศิลป์ชั้นสูง วิทยาลัยนาฏศิลปภาคกลาง
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;วิภา คงคากุล;นัฐพงศ์ โสวัตร
วาสนา ร่มโพธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการเรียนรู้ดนตรีพื้นบ้านวงสะล้อ ซอ ปิน ของครูศิลปินในอำเภอเมือง จังหวัดน่าน
มหาวิทยาลัยมหิดล
ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;อุดม อรุณรัตน์
กิจชัย ส่องเนตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนทักษะปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์และทฤษฎีโน้ตสากลในรายวิชาศิลปะกับชีวิต 4 (ศ 204) โดยใช้วิธีการสอนแบบศูนย์การเรียนกับการสอนแบบปกติ
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;กิตติ ศรีเปารยะ
ดำรงศักดิ์ ทับทิมโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้สื่อการสอนเนื้อหาวิชาดนตรีของครูผู้สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และปีที่ 4 สำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดราชบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
อนรรฆ จรัณยานนท์;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
สุวดี พิณประภัศร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาประสิทธิภาพของชุดการสอนเรื่องสาระของทำนองเพลงไทยผ่านทักษะการขับร้องสำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;อุดม อรุณรัตน์;สุดารัตน์ ชาญเลขา
ดวงเดือน คุปต์คาร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแผนการฝึกและการคัดเลือกนักดนตรีสำหรับวงโยธวาทิตในโรงเรียนมัธยมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหิดล
กิตติ ศรีเปารยะ;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;อนรรฆ จรัณยานนท์
ธนาคาร แพทย์วงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติต่อการศึกษาประวัติศาสตร์ท้องถิ่นในระดับมัธยมศึกษากรณีศึกษาจังหวัดกำแพงเพชร
มหาวิทยาลัยมหิดล
อภิญญา บัวสรวง;สงัด ภูเขาทอง;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
ธีรศักดิ์ วิเศษชัยนุสรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เพลงปฏิพากย์ : วัฒนธรรมการดนตรี และภาพสะท้อนทางสังคมของชาวตำบลเขาทอง อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์
มหาวิทยาลัยมหิดล
ลักขณา ดาวรัตนหงษ์;โสฬส ศิริไสย์;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
กฤษณา แสงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
บทบาทของสมาคมวิชาชีพดนตรีของไทย
มหาวิทยาลัยมหิดล
สุกรี เจริญสุข;ไพบูลย์ ดวงจันทร์;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
สุชาติ แสงทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดทำคลังข้อมูลเครื่องดนตรีส่วนพระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
มหาวิทยาลัยมหิดล
อภิญญา บัวสรวง;พูนพิศ อมาตยกุล;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
จนัญญา นฤตย์ศาสตร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วงตกเส้ง : ดนตรีแห่ในวิถีชีวิตของชาวลำปาง
มหาวิทยาลัยมหิดล
สงัด ภูเขาทอง;โสฬส ศิริไสย์;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
ณรงค์ สมิทธิธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการใช้หลักสูตรการสอนวิชาดนตรีศึกษาในรายวิชาดนตรีและนาฏศิลป์ กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย : กรณีศึกษาโรงเรียนประถมศึกษา ในสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;อนรรฆ จรัณยานนท์
วีระชัย จารย์รัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนเปียโนชั้นต้นที่สอนด้วยการคิดอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักเรียนอายุ 8-14 ปี
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;อรวรรณ บรรจงศิลป
กฤตินี สิงหพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนขับร้องเรื่องการหายใจสำหรับนักเรียนอายุ 12-16 ปี
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;อรวรรณ บรรจงศิลป
ชญานิศ อดุลยานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนเรื่องเพลงภาษาสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพรหมานุสรณ์ จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยมหิดล
อรวรรณ บรรจงศิลป;ณรงค์ชัย ปิฎกรัชต์;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
วัชรินทร์ยา สามสี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประพันธ์เพลงร้องเพื่อใช้ประกอบการสอนเรื่องบันไดเสียงสำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6
มหาวิทยาลัยมหิดล
อรวรรณ บรรจงศิลป;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
สิริขวัญ บัวทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเรียบเรียงบทเพลงพื้นบ้านไทยสำหรับวงโยธวาทิตขนาดเล็กระดับขั้นกลาง
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;อรวรรณ บรรจงศิลป
เอกรินทร์ ชูอรุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการถ่ายทอดการปฏิบัติกลองยาวของนายสิงโต เอี่ยมเคลือบ ครูดนตรีพื้นบ้าน หมู่บ้านโคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;อรวรรณ บรรจงศิลป
หทัยรัตน์ ทรัพย์เจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การฝึกซ้อมวงซิมโฟนิค แบนด์ ระดับมัธยมศึกษาเพื่อการประกวด
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;อนรรฆ จรัณยานนท์
ณัฐศรัณย์ ทฤษฎิคุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ต้นแบบโรงเรียนดนตรีตามอัธยาศัย
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;อนรรฆ จรัณยานนท์
ณิชา ชาญสิทธิโชค
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการในการเรียนเปียโนของผู้เรียนวัยผู้ใหญ่ กรณีศึกษา สถาบันดนตรี เคพีเอ็น
มหาวิทยาลัยมหิดล
อนรรฆ จรัณยานนท์;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
ชมพูนุท ศิลวัฒนาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบฝึกการแก้ไขปัญหาอินโทเนชั่น ‪(Intonation)‬ ของวงฟลุตควอร์เท็ตสำหรับนักศึกษาระดับอุดมศึกษา
มหาวิทยาลัยมหิดล
อนรรฆ จรัณยานนท์;ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์
ประภัสสร พวงสำลี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการอาคารสถานที่ในการจัดการเรียนการสอนดนตรีของครูดนตรีโครงการโรงเรียนหลักสูตรการดนตรีกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;อนรรฆ จรัณยานนท์
นันทวรรณ หัสดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
วีดิทัศน์ เรื่อง ศัพท์เทคนิคการบรรเลงจะเข้ขั้นพื้นฐาน ประกอบการเรียนการรู้ด้วยตนเอง ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
มหาวิทยาลัยมหิดล
ศักดิ์ชัย หิรัญรักษ์;อนรรฆ จรัณยานนท์
นัชภา เปียผึ้ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,633
รวม 2,633 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 38,546 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 21 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 38,570 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104