แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ชุดการสอนเทคนิคการออกเสียงของการบรรแลงเปียโน Articulation : Legato, Staccate, Legato-Staccato สำหรับนักเรียนอายุระหว่าง 7-11 ปี
Instructional package for Piano's Articulation : Legato, Staccate, Legato-Staccato for Piano student 7-11 years old

ThaSH: ดนตรี -- การสอนด้วยสื่อ
ThaSH: เปียโน -- การสอนด้วยสื่อ
ThaSH: เพลงบรรเลงเปียโน
Abstract: การวิจัยเชิงทดลองนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของชุดการสอนเทคนิคการ ออกเสียงของการบรรเลงเปียโน ARTICULATION: LEGATO, STACCATO, AND LEGATO – STACCATO สำหรับนักเรียนอายุระหว่าง 7-11 ปี ตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือนักเรียนโรงเรียนดนตรีมีฟ้าสาขาเซ็นทรัลบางนา และโรงเรียนดนตรีโอปุซวัน จำนวนนักเรียนโรงเรียนละ 16 คน 2 โรงเรียน รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 32 คน ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง 12 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 10 นาที เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวม รวมข้อมูลได้แก่ ชุดการสอนเรื่องเทคนิคการออกเสียงของการบรรเลงเปียโน แบบทดสอบก่อน เรียน แบบทดสอบหลังเรียน และแบบทดสอบย่อย จำนวน 3 ชุด ผลการวิจัยพบว่า ชุดการสอนที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ 81.25 /92.08 สูงกว่าเกณฑ์ มาตรฐาน 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียน(post-test) ที่เรียนด้วยชุดการสอน เทคนิคการออกเสียงของการบรรเลงเปียโน ARTICULATION ทั้ง 3 แบบคือ การบรรเลงเสียง ต่อเนื่อง การบรรเลงเสียงสั้น การบรรเลงเสียงต่อเนื่องไปหาเสียงสั้น มีพัฒนาการด้านความรู้ความ เข้าใจสูงกว่าก่อนเรียน (pre-test)ผลการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.05 ค่าเฉลี่ยของคะแนนการปฏิบัติที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีค่าร้อยละเท่ากับ 85 ซึ่ง สูงกว่าสมมติฐานที่ตั้งไว้คือร้อยละ 80 สรุปได้ว่า เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
Abstract: The purpose of this experimental research is to study the efficiency of the instructional package for piano’s Articulation - legato, staccato, legato-staccato - for piano students from 7 to 11 years old. The sample group for this study was composed of 32 students. 16 of the students were from the Mifa school, Central City Bangna, and the other were 16 from the Opus One school. The timeline covered 12 weeks, ten minutes per week. The tools used in this case consisted of a pre-test, post-test, and sub-test kits. Everything was designed to be consistent with the concept of the instructional package. According to the results, the effectiveness of the instructional package stands at 81.25/92.08, which is higher than the average level of 80/80. The post-test kit shows more effective results than the pre-test one, with a statistical significance level of 5%. Also, the practice score of 85, which students achieved after learning with the kits, is superior to the average of 80. This reflects that, with the instructional package for articulation learning, students gained a deeper understanding, coupled with a better way of practice articulation. All in all, the hypothesis set initially can be accepted.
มหาวิทยาลัยมหิดล
Address: นครปฐม
Email: liwww@mahidol.ac.th
Role: ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2551
Modified: 2552-11-30
Issued: 2552-11-26
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ น387ช 2551
tha
Descipline: ดนตรี
©copyrights มหาวิทยาลัยมหิดล
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 4836959.pdf 6.11 MB386 2025-07-30 16:09:24
ใช้เวลา
-0.719358 วินาที

นัฏฐิกา สุนทรธนผล
Title Contributor Type
ชุดการสอนเทคนิคการออกเสียงของการบรรแลงเปียโน Articulation : Legato, Staccate, Legato-Staccato สำหรับนักเรียนอายุระหว่าง 7-11 ปี
มหาวิทยาลัยมหิดล
นัฏฐิกา สุนทรธนผล
จิรเดช เสตะพันธุ
วิทยานิพนธ์/Thesis
รายงานการวิจัยเรื่องประสิทธิผลของการใช้เสียงทำนองและจังหวะผ่านเครื่องดนตรีเปียโนที่มีผลต่อความจำของเด็กบกพร่องทางการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
นัฏฐิกา สุนทรธนผล.

งานวิจัย/Research report
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจโดยใช้ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การปฏิบัติขลุ่ยเพียงออ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิต \"พิบูลบำเพ็ญ\" มหาวิทยาลัยบูรพา
มหาวิทยาลัยบูรพา
โอภาส สุวรรณโพธิ์;นัฏฐิกา สุนทรธนผล

บทความ/Article
ศิลป์ในถิ่น : แนวทางการจัดการเรียนรู้ศิลปศึกษาเพื่อพัฒนาท้องถิ่น
มหาวิทยาลัยบูรพา
ทิวาพร อรรคอำนวย;นัฏฐิกา สุนทรธนผล

บทความ/Article
จิรเดช เสตะพันธุ
Title Creator Type and Date Create
ชุดการสอนเทคนิคการออกเสียงของการบรรแลงเปียโน Articulation : Legato, Staccate, Legato-Staccato สำหรับนักเรียนอายุระหว่าง 7-11 ปี
มหาวิทยาลัยมหิดล
จิรเดช เสตะพันธุ
นัฏฐิกา สุนทรธนผล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชุดการสอนวิชาดนตรีสำหรับเด็กปฐมวัยเรื่องระดับเสียงและจังหวะ
มหาวิทยาลัยมหิดล
จิรเดช เสตะพันธุ
พรพรรณ แก่นอำพรพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทำนองในสวดอมฤตเวลาและนามซินรั้นของ นามธารีสังคัตในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยมหิดล
จิรเดช เสตะพันธุ
กันต์ อิสมันยี
วิทยานิพนธ์/Thesis
แคน : ระบบเสียงและทฤษฎีการบรรเลง
มหาวิทยาลัยมหิดล
สุกรี เจริญสุข;พูนพิศ อมาตยกุล;จิรเดช เสตะพันธุ
สนอง คลังพระศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เชิงเปรียบเทียบด้านระบบโครมาติก ในท่อนแรกของบทเพลงซิมโฟนีหมายเลข 90 ประพันธ์โดย ฟรานซ์ โยเซฟ ไฮเดิน และบทเพลงซิมโฟนีหมายเลข 41 ประพันธ์โดย โวล์ฟกัง อะมาเเดออุส โมสาร์ท
มหาวิทยาลัยรังสิต
จิรเดช เสตะพันธุ
วรพจน์ เชื้อสำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,596
รวม 2,598 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 248,038 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,091 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 289 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 34 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 249,495 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46