แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศในปี 2000
The study of media exposure of foreign tourists visiting Phuket during the year 2000

ThaSH: การสื่อสาร -- พฤติกรรม -- วิจัย
ThaSH: นักท่องเที่ยวต่างชาติ -- วิจัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศปี 2000 โดยการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน (Multistage Random Sampling) เป็นจำนวน 410 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถามผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1.ปัจจัยด้านลักษณะทางประชากรศาสตร์ในเรื่องภูมิลำเนาที่แตกต่างกันของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศมีผลต่อพฤติกรรมในการเปิดรับข่าวสารการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตแตกต่างกันจากสื่อแผ่นพับและบริษัทนำเที่ยว เพศหญิงมีพฤติกรรมในการเปิดรับข่าวสารการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตจากหนังสือนำเที่ยวและบริษัทนำเที่ยวมากกว่าเพศชาย กลุ่มตัวอย่างที่มีอายุมากกว่า 50 ปี มีพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารการท่องเที่ยวจ.ภูเก็ตจากวิทยุและภาพยนตร์มากกว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีอายุน้อยกว่าในขณะเดียวกันกลุ่มตัวอย่างที่มีอายุ 41-50 ปี มีพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารการท่องเที่ยวจ.ภูเก็ตจากสื่ออินเตอร์เน็ตมากกว่ากลุ่มอื่น ส่วนกลุ่มตัวอย่างที่มีการศึกษาระดับปริญญาตรีและสูงกว่าปริญญาตรีมีพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารการท่องเที่ยวจากอินเตอร์เน็ตและหนังสือนำเที่ยวมากกว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี ส่วนกลุ่มตัวอย่างที่มีอาชีพและสถานภาพการสมรสที่แตกต่างกัน มีพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารการท่องเที่ยวจากหนังสือนำเที่ยวที่แตกต่างกัน 2.นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่เดินทางมาเที่ยวเป็นหมู่คณะมีพฤติกรรมการเปิดรับ ข่าวสารการท่องเที่ยวจ.ภูเก็ตจากบริษัทนำเที่ยวมากกว่ากลุ่มตัวอย่างที่เดินทางมาเที่ยวส่วนตัวและกลุ่มตัวอย่างที่เดินทางมาเที่ยวส่วนตัวมีพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต จากสื่ออินเตอร์เน็ตมากกว่ากลุ่มตัวอย่างที่เดินทางมาเที่ยวเป็นหมู่คณะ 3.นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่มีภูมิลำเนาจากอเมริกา มีความคิดเห็นว่าโรงแรมและร้านอาหาร/ภัตตาคารเป็นแหล่งที่มีความเหมาะสมในการเผยแพร่ข่าวสารการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต
Abstract: This study aims to examine the exposure of foreign tourists visiting Phuket to media providing tourism information of Phuket in the year 2000. Four hundred and ten participants were selected by multistage random sampling method. Questionnaires were distributed and collected at randomly selected hotels. 1. The study found that there was a significant difference in the exposure of tourist from different regions to information of Phuket from tourist books brochure and travel agencies. Female exposed themselves to tourist books and travel agencies more than male. The elders exposed themselves to radio and film more than the younger, while the younger exposed themselves to variety of media, especially the new media such as Internet. Education levels of tourists also had effects on the exposure to tourist information. Tourists with degree lower than Bachelor's exposed themselves to the Internet and tourist books with a lot less degree than those who has degree higher than Bachelor's. Occupation and marital status of the tourists also related to the exposure of their tourist information from tourist books and travel agencies. 2. Foreign tourists who came with the groups exposed themselves to tourist information from travel agencies more than those who came on his own arrangement. At the same time, tourists who came on his own arrangement exposed themselves to information from the Internet more than those who came with the groups. 3. Foreign tourists from the U.S. saw hotels and restaurants as the appropriate location for the exposure to the tourist information.
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ. สำนักหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@bu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
Created: 2543
Modified: 2565-11-24
Issued: 2552-05-14
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: Thesis ต157ก 2543 มกท.
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 traisuda.lean.pdf 5.14 MB2 2025-02-19 10:56:03
ใช้เวลา
0.026016 วินาที

ตรัยสุดา เลี้ยงไพศาล
พงษ์ วิเศษสังข์
Title Creator Type and Date Create
ทัศนคติและแนวโน้มพฤติกรรมของนักศึกษาอาชีวะและเทคนิคศึกษาที่มีต่อภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมสังคมการต่อต้านยาเสพติด
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
พงษ์ วิเศษสังข์;ไพโรจน์ สถิรยากร
นภวรรณ ทรัพย์ยืนยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้และความพึงพอใจของผู้ใช้บริการโทรศัพท์ในข่าวสารการให้บริการโทรศัพท์ขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์
เปรมกมล เปลี่ยนเที่ยงธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติ และแนวโน้มพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครต่อการใช้ผู้ประกาศข่าวที่มีชื่อเสียงนำเสนอสินค้าเพื่อการโฆษณาทางโทรทัศน์
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์
ฟิสิกส์ บัวกนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับข่าวสารการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวจังหวัดตราดผ่านสื่ออินเทอร์เน็ต ความรู้ ทัศนคติ และพฤติกรรมการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์
ปรางทิพย์ ทวีสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับข่าวสารการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศในปี 2000
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์
ตรัยสุดา เลี้ยงไพศาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจการรับรู้ ทัศนคติและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคต่อกลยุทธ์การโฆษณาเปรียบเทียบ : ศึกษาเฉพาะกรณีโฆษณาเปรียบเทียบระหว่างบริษัทโทเทิ่ล แอคเซส คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์
กรณิการ์ รักธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสำรวจทัศนคติของนักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชนต่อภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ที่มีผู้สูงอายุปรากฎอยู่
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์
สุชัย เจียระสุพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยและแนวโน้มในการใช้ลักษณะความเป็นท้องถิ่นในภาพยนตร์โฆษณาของสินค้าระดับโลก
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์
พิศลย์ เกียรติขจรไกล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตอบสนองของวัยรุ่นไทยต่อการวางสินค้าในภาพยนตร์
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์
ณัฐพร วิทยาธนานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การแสดงตัวตนของผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์บนเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์
ดารานิตย์ คงเทียม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การคัดเลือกข่าวจากคลิปวิดีโอในสังคมออนไลน์ เพื่อนำเสนอในรายการข่าวโทรทัศน์
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พรพรหม ชมงาม;พงษ์ วิเศษสังข์;ภัทรภร สังขปรีชา
พรรณทิพา จิตราวุฒิพร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเลือกใช้ตัวการ์ตูนเพื่อการสื่อสารแบรนด์ในธุรกิจบริการ
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์;ภัทรภร สังขปรีชา
จิรศักดิ์ จงศรีรัตนกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารตราสินค้าของศูนย์ศิลปาชีพ บางไทร ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน)
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
พงษ์ วิเศษสังข์;อริชัย อรรคอุดม
พงศภัค พรมโลก
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 3
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,262
รวม 2,265 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 28,691 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 32 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 19 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
รวม 28,751 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124