แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิเคราะห์วาทกรรมความงามในหน้าโฆษณาของนิตยสารสตรี
Esthetic discourse analysis on advertising of women magazines

ThaSH: โฆษณาทางวารสาร -- การวิเคราะห์วาทกรรม -- วิจัย
Classification :.DDC: 659.132
ThaSH: นักวิชาการสายสตรีศึกษา -- ทัศนะเกี่ยวกับวาทกรรมความงาม
ThaSH: นักจิตวิทยา -- ทัศนะเกี่ยวกับวาทกรรมความงาม
ThaSH: นักโฆษณา -- ทัศนะเกี่ยวกับวาทกรรมความงาม.
Abstract: ศึกษาวิจัยเรื่อง “การวิเคราะห์วาทกรรมความงามในหน้าโฆษณาของนิตยสารสตรี” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของวาทกรรม , การประกอบสร้างความหมายของความงาม และปรากฎการณ์การสะท้อนเรื่องเพศสภาพจากวาทกรรมความงามในหน้าโฆษณาของนิตยสารสตรีไทย 3 ชื่อฉบับ และนิตยสารสตรีต่างประเทศ ฉบับภาษาไทย 3 ชื่อฉบับ รวม 6 ชื่อฉบับ ได้จำนวนโฆษณารวมทั้งสิ้น 50 ชิ้นงานโฆษณา การวิจัยในครั้งนี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) และจากการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In-depth Interview) กับนักวิชาการสายสตรีศึกษา, ผู้ผลิตสื่อโฆษณา และนักจิตวิทยา เกี่ยวกับทัศนคติของวาทกรรมความงามในหน้าโฆษณาของนิตยสารสตรี รวมทั้งสิ้น 3 คน ผลการวิจัยพบว่า 1. องค์ประกอบของวาทกรรมความงามในหน้าโฆษณาของนิตยสารสตรี ที่ประกอบด้วยองค์ประกอบในด้านภาพ และปริภาษา คือ มีการคัดเลือกคุณลักษณะเด่นเพียงบางอย่างในรูปแบบของตัวแทนมาเป็นตัวกำหนดกรอบการรับรู้ของสังคม โดยมีลักษณะเด่นในด้านภาพประกอบบุคคล 2 รูปแบบ คือ 1. การใช้ภาพบุคคลที่มีชื่อเสียง 2. การใช้ภาพผู้หญิงตะวันตก และลักษณะเด่นด้านการใช้ภาพสรีระผู้หญิงในงานโฆษณา ทั้งนี้โฆษณาจะนำเสนอภาพของบุคคลมากกว่าภาพผลิตภัณฑ์เพียงอย่างเดียว เพราะภาพบุคคลจะสามารถให้ความน่าสนใจได้มากกว่าภาพผลิตภัณฑ์ ส่วนการใช้ปริภาษาจะให้ความสำคัญกับรูปแบบของขนาดตัวอักษรเล็ก/ ใหญ่ การใช้ภาษาท่าทางที่สามารถสร้างความน่าสนใจให้กับหน้าโฆษณาได้ 2. การประกอบสร้างความหมายของความงามในหน้าโฆษณาของนิตยสารสตรี ที่ผ่านกระบวนการสร้างโดยที่ผู้หญิงถูกใส่รหัสและให้นิยามนำความงามมาเป็นตัวตั้ง และใช้กลยุทธ์ทางการตลาดทั้งด้านการวางผังที่มีการใช้การวางผังแบบเต็มหน้ามากกว่าแบบหน้าต่อพิเศษ 2 หน้า ส่วนการสร้างความหมายจากภาพประกอบนั้น มีลักษณะการนำเสนอภาพความเป็นผู้หญิงที่เชื่อม โยงความสัมพันธ์ต่างๆ กับรูปแบบของสัญญะเพื่อการบริโภคที่ปรากฏในนิตยสารสตรี มีการ ง ถ่ายทอดความหมายโดยนัยให้กับสินค้าต่างๆ อาทิ การใช้ภาพสรีระรูปร่างของผู้หญิง และการนำเสนอสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ โดยเน้นการแสดงตนไปที่ชื่อตราสินค้า (Branding) เป็นหลัก โดยสื่อความหมายอันเป็นสัญลักษณ์ของสินค้าที่มีชื่อเสียง ประกอบกับการใช้ภาพผู้หญิงตะวันตก ที่แสดงให้เห็นความงามแบบตะวันตก เพื่อสร้างให้เกิดความเชื่อเรื่องความงามที่สมบูรณ์แบบและเป็นความงามในอุดมคติ นอกจากนี้การใช้ข้อความโฆษณาสร้างความหมายที่ยังคงเน้นย้ำการกระตุ้นให้ผู้หญิงอยู่บนหลักการปฏิบัติตัวที่ว่าด้วยความงาม โดยใช้ข้อความโฆษณาที่ชี้ให้เห็นถึงปัญหาของความงามและอธิบายถึงผลประโยชน์ในการใช้วิธีการต่างๆที่จะจัดการกับความงาม ในทางกลับกันพบว่า ข้อความโฆษณาได้มีการอ้างสรรพคุณเพียงด้านเดียว โดยไม่มีการพูดถึงอันตรายข้างเคียงที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ 3. ทัศนคติของนักวิชาการสายสตรีศึกษา ผู้ผลิตสื่อโฆษณา และนักจิตวิทยา ต่อวาทกรรมความงามในหน้าโฆษณาของนิตยสารสตรี โดยนักวิชาการสายสตรีศึกษา และนักจิตวิทยา ต่างเห็นว่าโฆษณาด้านความงามส่งผลต่อกระบวนการคิดของผู้หญิง และการผลิตซ้ำภาพตัวแทน ตีกรอบในการจัดระเบียบที่ว่าด้วยความงามอยู่คู่กับผู้หญิงเสมอ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อหวังผลการโน้มน้าวความคิดและการปฏิบัติที่ผู้หญิงจะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องความงาม ทำให้ความงามเป็นสิ่งที่จำเป็น และเห็นว่าเป็นวาทกรรมที่สะท้อนถึงความสัมพันธ์เชิงอำนาจ ในขณะที่ผู้ผลิตสื่อโฆษณา มองว่า การสร้างโฆษณาด้านความงาม เป็นการสร้างความหวังเรื่องความงามให้กับผู้หญิง และไม่เห็นด้วยกับการโฆษณาที่เน้นสรีระหรือโป๊เปลือยของผู้หญิงมากเกินไป โดยให้มองบรรทัดฐานของสังคมไทย ทัศนคติดังกล่าว ทำให้ไม่สอดคล้องกับผลการวิจัยวาทกรรมความงามในหน้าโฆษณาของนิตยสารสตรีไทยและต่างประเทศ ฉบับภาษาไทย ที่เน้นการใช้ภาพสรีระผู้หญิงในงานโฆษณามากขึ้น 4. ปรากฏการณ์การสะท้อนเรื่องเพศสภาพ จากวาทกรรมความงามในหน้าโฆษณาของนิตยสารสตรี โดยสถานภาพของผู้หญิงถูกกำหนดจากสังคมโดยสรีระและความไม่เสมอภาคทางเพศ ที่จะต้องทำให้ผู้หญิงหันมาจัดการกับรูปร่างหน้าตาตัวเองเพื่อมาเป็นสิ่งเรียกร้องความสนใจ และดึงดูดใจเพศชาย ผลจากการนำเสนอภาพลักษณ์ และบทบาทผู้หญิงตามระบบเพศสภาพกำหนดในนิตยสารนั้น มีผลต่อการสร้างตัวตนของผู้หญิง ที่ให้คุณค่าของผู้หญิงผ่านทางสถานะ และผูกติดไว้กับเงื่อนไขทางสรีระ จึงทำให้ผู้หญิงพยายามที่จะทำให้ตนเองให้ดูสวย เพื่อให้ตนเองมีคุณค่า และจะรู้สึกขาดอำนาจในตัวเองลงไปถ้าไม่มีความงามในแบบที่สื่อนำเสนอ สื่อโฆษณาในนิตยสารสตรีจึงถือเป็นกลไกสำคัญในการหล่อหลอมและขับเคลื่อนวัฒนธรรมบริโภคนิยม ที่มีอำนาจในการสร้างความเชื่อ ค่านิยมให้กับผู้หญิงในสังคม ทำให้ความงามเป็นความสัมพันธ์เชิงอำนาจระหว่างผู้หญิงที่อยู่ในมาตรฐานที่สื่อนำเสนอกับผู้หญิงที่ไม่อยู่ในมาตรฐานสื่อ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์สนเทศและหอสมุด
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2552-12-09
Created: 2550
Issued: 2552-11-12
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ659.132 น179ก
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 284.8 KB332 2025-09-13 09:12:19
2 ABS.pdf 282.42 KB364 2025-09-09 13:07:18
3 Chap_1.pdf 299.77 KB472 2025-09-10 09:46:32
4 Chap_2.pdf 391.97 KB491 2025-09-10 09:51:20
5 Chap_3.pdf 318 KB365 2025-09-11 10:21:20
6 Chap_4.pdf 2.57 MB409 2025-09-09 15:18:16
7 Chap_5.pdf 438.38 KB320 2025-09-09 14:06:01
8 App-bip.pdf 297.46 KB259 2025-09-09 13:34:22
9 App.pdf 5.56 MB314 2024-05-15 14:03:36
ใช้เวลา
-0.752932 วินาที

นพมาศ เรืองพานิชภิบาล
Title Contributor Type
การวิเคราะห์วาทกรรมความงามในหน้าโฆษณาของนิตยสารสตรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
นพมาศ เรืองพานิชภิบาล
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
วิทยานิพนธ์/Thesis
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
Title Creator Type and Date Create
บทบาทของเทคโนโลยีโซเซียลมีเดีย ต่อกระบวนการทำข่าวช่วงมหาอุทกภัยประเทศไทยปี 2554 ของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
มยุรี ไพบูลย์กุลกร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารดนตรีไทยผ่านสื่อใหม่ของ ดร.อาบทิพย์ ธีรวงศ์กิจ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ผกามาศ ใจฉลาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการสื่อสารทางการตลาดสินค้าประเภทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บน Facebook
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ทศพล สุทธิศรีสังข์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อสร้างความตระหนักรู้ในเรื่องวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแก่เด็กและเยาวชน กรณีศึกษาโครงการค่ายวิทยาศาสตร์ ศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
วีระวุฒิ ฟุ้งรัตนตรัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดธุรกิจ SMEs ไทยและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กรณีศึกษา : ธุรกิจบ้านไร่กาแฟ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
จุฑามาส กีรติบูรณะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารแบบมีส่วนร่วม กรณีศึกษาศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงชุมชนเขาสมอคอน อ.ท่าวุ้ง ต.เขาสมอคอน จ.ลพบุรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ภาณุพงศ์ ภูโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการสื่อสารทางการตลาดที่มีผลต่อทัศนคติและพฤติกรรมการใช้บริการของผู้บริโภคธุรกิจผับ : กรณีศึกษาร้านบาร์ยันทรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ปกรณ์ ชูลิขสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารเรื่องร้องเรียนศูนย์ประสานการแก้ไขปัญหาตามข้อร้องเรียนจากประชาชนของกระทรวงอุตสาหกรรม
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ณัช จันทนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้และการนำระบบการจัดซื้อจัดจ้างและพัสดุภาครัฐแบบออนไลน์ด้วย e-Procurement มาใช้ในองค์กรภาครัฐ ของข้าราชการสำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
สานุพงศ์ โตสงวน
วิทยานิพนธ์/Thesis
บริบททางสังคมและบริบททางวัฒนธรรมเกาหลีที่ปรากฎในละครซีรีย์เกาหลีเรื่อง สะดุดรักที่พักใจ Full House
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
นันทดา ดอกแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์วาทกรรมความงามในหน้าโฆษณาของนิตยสารสตรี
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
นพมาศ เรืองพานิชภิบาล
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการสื่อสารออนไลน์ในเว็บ Blog กรณีศึกษา : Bloggang และ OK Nation Blog
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
จักรกฤษณ์ มะสะพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์สื่อสารการตลาดผลิตภัณฑ์ตราดอยคำกับการรับรู้และพฤติกรรมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ธิดาพร ฤกษ์จำนงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยเอกชนในทัศนะของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 และผู้ปกครองในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
นันธิการ์ จิตรีงาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการใช้สื่ออินเตอร์เน็ตของกลุ่มวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
นุชรีรัตน์ ขวัญคำ
วิทยานิพนธ์/Thesis
องค์ประกอบเชิงสัญญะที่ปรากฎในเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยของรัฐและเอกชนและทัศนะของเว็บมาสเตอร์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
มริสสา ล่ามกิจจา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิภาพของการรณรงค์ในโครงการ DNA (Drink No Alcohol) สายพันธุ์ใหม่ไร้แอลกอฮอล์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
เนติพรรณ ศรีมาจันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์เนื้อหาและรูปแบบรายการข่าวช่วยชาวบ้านทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ศิวพงศ์ เหมือนพะวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การใช้พื้นที่สื่อของแหล่งข่าวและการปิดกั้นการแทรกแซงการทำข่าวของหนังสือพิมพ์ กรณีความขัดแย้งทางการเมืองหลังการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
สุจิตรา วรุณโณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาเปรียบเทียบบทบาทในการปฏิบัติงานและบุคลิกภาพของนักประชาสัมพันธ์ระหว่างองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ;อัญชลี จุใพมพ์พันธ์ เทนเนอร์
ทัณฑกานต์ ดวงรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสร้างอัตลักษณ์และกระบวนการสร้างความสัมพันธ์ผ่าน www.bloggang.com
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ธิดารัตน์ ไร่วิบูลย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมการรับฟังรายการวิทยุคลื่น 95.5 เวอร์จิ้น ฮิตซ์ ของผู้ฟังในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
วรัชญา สุพละเศรษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของแกรมมี่โกลด์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ทิณกร เจรจาปรีดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้นโยบายภาครัฐของประชาชนในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
สุไลณี อาแล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาการวิเคราะห์เปรียบเทียบเนื้อหานิตยสารสตรีรักลูกและ Modern Mom
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
กุลชฎา สุวรรณานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์กระบวนการสร้างสรรค์งานโฆษณาของนักครีเอทีฟงานโฆษณาในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
วริษฐพร ขันธนันต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
มายาคติของมุขตลกที่ปรากฎในภาพยนตร์ไทย กรณีศึกษา : ค่ายพระนครฟิล์ม
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
กฤษณ์ เพชรรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้สื่อรณรงค์ Quit Line 1600 สายเลิกบุหรี่ และความคิดเห็นของข้าราชการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ชนัญชิดา คำมินเศก
วิทยานิพนธ์/Thesis
พัฒนาการและแนวโน้มรายการข่าวเกษตรกรทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
รวิน คล้ายวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติและพฤติกรรมการใช้เว็บบอร์ดในการดาวน์โหลดภาพยนตร์ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ของกลุ่มคนทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
องครักษ์ อังคะรุด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารด้านสิทธิผู้บริโภคบนพื้นที่สาธารณะ กรณีศึกษาเว็บบอร์ดพันทิปดอทคอม
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
เตือนใจ รอดสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
พิมพ์รภัช พิพิธบวรเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประชาสัมพันธ์ทางอัตลักษณ์วัฒนธรรม วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ศุภกร ศรีสงคราม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาวัฒนธรรมไทยผ่านภาพยนตร์เรื่องโหมโรง
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ธนากร ภัทรปิยะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการณ์ของภาพยนตร์การ์ตูนเอเนมิชั่นไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
สาโรจน์ ไวยคงคา
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของธุรกิจชุมชนตลาดน้ำตลิ่งชัน จังหวัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
นาตยา ชมราศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาพลักษณ์มวยไทยในสายตาชาวต่างชาติและกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของค่ายมวยไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
สุชาติ อิทธิวรรณพงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานสถานีวิทยุชุมชนคนเกาะเกร็ด (FM 105.75)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
รัชนี ธูปแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาลักษณะอารมณ์ขันในละครตลกสถานการณ์ (situation comedy) กรณีศึกษาละครเรื่อง เป็นต่อ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
อรัญญา ประทุมทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเรื่องผู้หญิงบนพื้นที่สาธารณะผ่านโลกไซเบอร์สเปซ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ;วิลาสินี อดุลยานนท์
อรอนงค์ โฆษิตพิพัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารในภาวะวิกฤตของสภากาชาดไทยเพื่อบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ณัฐวดี พูลอำไภย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้และทัศนคติ ของผู้บริโภคต่อสื่อกิจกรรมการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ปิยะนันท์ บุญณะโยไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
มายากลกับมายาคติในสังคมไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ;ฐิตินัน บุญภาพ คอมมอน
จอห์นนพดล วศินสุนทร
วิทยานิพนธ์/Thesis
โครงสร้างโทรทัศน์สาธารณะ Thai PBS กับการมีส่วนร่วมของพลเมือง
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
อุษา บิ้กกิ้นส์;กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ภูชิตต์ ภูริปาณิก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การครองสิทธิข้ามสื่อของประเทศไทยยุคสื่อหลอมรวม
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ;พีระ จิรโสภณ
ณัฎฐชา หน่อทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
นักข่าวพลเมืองกับการใช้สื่อออนไลน์ในการขับเคลื่อนด้านสิทธิมนุษยชนในสังคมไทย
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ;สุกัญญา สุดบรรทัด
ธัญญา จันทร์ตรง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแบ่งปันวิดิโอคลิปสำหรับการตลาดแบบไวรัล (Viral Marketing) โดยใช้สื่อเครือข่ายสังคมออนไลน์
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
มาริสา อานิต้า ฟันเดอรวาวเดอะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ข่าวสารทางการเมืองและทัศนคติของผู้บริโภคต่อการนำเสนอข่าวสารของหนังสือพิมพ์ออนไลน์
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
อนุสรณ์ ศิริชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
นวัตกรรมอินเทอร์เน็ตมีมในการสื่อสารทางการเมืองไทย : ศึกษากรณีการคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมในปี พ.ศ. 2556
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
คริษฐ์ ลิ้มตระกูล
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการนำเสนอรูปแบบสารคดีเชิงละครในรายการสารคดีเชิงช่าวเรื่องจริงผ่านจอ
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
อังกูร ตะวันวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนคติและพฤติกรรมการใช้เฟซบุ๊ก (Facebook) ของวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ตฤณธวัช วงษ์ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษารูปแบบ เนื้อหา และกลยุทธ์ในการสื่อสารการตลาดในสื่อสังคมของค่ายเพลงไทย
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
วาสิฏฐี ศรีติรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสื่อสารและการสร้างคาแรกเตอร์ของผู้ดำเนินรายการเจาะข่าวตื้นและรายการวีอาร์โซ (VRZO)
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
บุษลักษณ์ บัตรมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารของสโมสรบาสเกตบอลไทย
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
กชมน ศรีรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารของศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง ที่ทำให้เกิดการมีส่วนร่วมระหว่างศูนย์การค้าและชุมชน
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
สุพิชญา เลิศประภานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
เครือข่ายการสื่อสารโครงการผูกปิ่นโตข้าวกับการพัฒนาศักยภาพตลาดทางเลือกของกลุ่มทำนาเลิกเคมี จังหวัดอ่างทอง
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ณภัสนันท์ อำไพ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารประเด็นสาธารณะของสังคมไทยผ่านนวัตกรรมการสื่อสารเพื่อการรณรงค์ เว็บไซต์ Change.org
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ปฏิภาณ ชัยช่วย
วิทยานิพนธ์/Thesis
เลิฟซิกเดอะซีรี่ส์ : การสร้างความผูกพันของกลุ่มแฟนผ่านเล่าเรื่องข้ามสื่อใบริบทชายรักชาย
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ศักย์ศรณ์ ศรีประสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ข่าวสาร ทัศนคติและพฤติกรรมของกลุ่มแรงงานก่อสร้างต่อสื่อรณรงค์การเลิกสูบบุหรี่ในเขตกรุงเทพมหานคร
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ศิธาพิสุทธ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาพฤติกรรมการสื่อสารกับการส่งต่อข้อมูลผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ของผู้สูงอายุ
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
กิรณา สมวาทสรรค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารขององค์กรเพื่อสร้างความผูกพันของพนักงาน กรณีศึกษา บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน)
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ไพลิน เม้ยขันหมาก
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนการสร้างชุมชนเสมือนเกมออนไลน์ในประเทศไทย
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ชิณสินธุ์ คลังทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาคุณลักษณะของสื่อประเพณีจองพารา และการนำไปใช้ในการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดแม่ฮ่องสอน
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
กรกนก สนิทการ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารองค์กรบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) กับการเปิดรับและการเรียนรู้ ของผู้มีส่วนได้เสียต่อการยอมรับองค์กร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
ธิฎิรัตน์ เมฆบัณฑิตกุล;กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
กัญญรัตน์ หงส์วรนันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวทางการผลิตรายการกระจายเสียงเพื่อเผยแพร่ผ่านรูปแบบรายการพอดแคสต์ในประเทศไทย
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
อาลี ปรียากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษากระบวนการสื่อสารสาธารณะด้านสิ่งแวดล้อม กรณีศึกษา โครงการป่าในเมืองโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ชญานิษฐ์ เข็มกลัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเล่าเรื่องผ่านภาพยนตร์โฆษณาส่งเสริมสังคมระหว่าง พ.ศ. 2558-2560
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
อดิษฐ์ เมธยาภิรมย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาแนวโน้มการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองไทยของแฟนเพจสื่อมวลชนกับการสร้างความเกลียดชัง
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ดลระวี สุดพุ่ม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารเพื่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของกลุ่มผู้พิการทางสายตาในวิชาชีพช่างไม้: กรณีศึกษา ศูนย์พัฒนาอาชีพคนตาบอด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
นรังสรรค์ ดำศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดทางการเมืองผ่านสื่อสังคมของพรรคอนาคตใหม่
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ศุภสัณห์ พรประภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารของผู้นำในภาวะวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในประเทศไทย
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
เพ็ญนภา หงษ์ทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาอย่างยั่งยืนของประเทศไทย: ความคาดหวังและความพึงพอใจของคนไทยในกลุ่ม Generation Z ต่อนโยบายการใช้ Thailand Soft Power ในรัฐบาลนายกเศรษฐา ทวีสิน ทางด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
ศิวนาถ จุ่มน้ำใส
วิทยานิพนธ์/Thesis
การสื่อสารผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของหน่วยงานภาครัฐเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
กุลทิพย์ ศาสตระรุจิ
เบญจมาศ วังคะฮาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,188
รวม 4,189 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 54,192 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,081 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 1 ครั้ง
รวม 55,283 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46