แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการเฟรมลิงค์ของบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)
Factors affecting the selection of framelink services of CAT Telecom Public Company Limited and TOT Public Company Limited

ThaSH: ความพอใจของผู้ใช้บริการ -- การศึกษาเฉพาะกรณี.
Classification :.DDC: 384.028546
ThaSH: ความพอใจของผู้ใช้บริการ -- วิจัย.
ThaSH: ระบบสื่อสารข้อมูล.
ThaSH: เฟรมรีเลย์ (การสื่อสารข้อมูล).
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการเฟรมลิงค์ของ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ในด้านต่าง ๆ ดังนี้ ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด พนักงาน กระบวนการให้บริการ และสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ โดยกลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย ผู้ใช้บริการเฟรมลิงค์ ในเขตกรุงเทพมหานคร ของบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) จำนวน 100 ตัวอย่าง และ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จำนวน 100 ตัวอย่าง รวมทั้งหมด 200 ตัวอย่าง ด้วยเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประเมินค่า 5 ระดับ ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นของ ครอนบัค เท่ากับ 0.94 และสถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าทดสอบไคว์สแควร์ เพื่อใช้ทดสอบความสัมพันธ์ของกลุ่มตัวอย่าง และค่าสถิติการวิเคราะห์ดิสคริมิแนนท์หลายตัวแปร เพื่อหาสมการและตัวแปรสำคัญที่ใช้แบ่งประเภทผู้ใช้บริการเฟรมลิงค์ ผลการศึกษา พบว่า 1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุ 25-35 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับกลาง ระยะเวลาการปฏิบัติงาน 10-14 ปี 2) สภาพทั่วไปของบริษัทส่วนใหญ่ประกอบด้วย จำนวนพนักงานในบริษัท มากกว่า 100 คนขึ้นไป โดยมีประเภทของธุรกิจต่าง ๆ ได้แก่ สายการบิน ก่อสร้าง ขนส่ง หลักทรัพย์ เช่าซื้อรถยนต์ ผลิตและจำหน่าย ซื้อมา-ขายไป ค้าปลีก ประกันภัย โรงแรม เทคโนโลยี และบริการอินเทอร์เน็ต เป็นต้น บริษัทส่วนใหญ่มีจำนวนวงจรเฟรมลิงค์ที่ใช้งาน 2.5 วงจร อัตราความเร็วที่ใช้ในการรับ-ส่งข้อมูล 512 Kbps-1 Mbps และมีวัตถุประสงค์ของการใช้บริการเฟรมลิงค์เพื่อการรับ-ส่งข้อมูลระหว่างสำนักงานใหญ่และสาขา โดยมีเหตุผลหลักที่เลือกใช้บริการเฟรมลิงค์จากบริษัทที่เลือกใช้ เนื่องจากความน่าเชื่อถือของผู้ให้บริการ 3) เมื่อวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างสภาพทั่วไปกับการเอกใช้บริการเฟรมลิงค์ พบว่า ตำแหน่ง จำนวนพนักงานในบริษัท ประเภทของธุรกิจ และอัตราความเร็วในการรับ-ส่งข้อมูลแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.5 กล่าวได้ว่า สภาพดังกล่าวข้างต้นมีผลต่อการเลือกใช้บริการเฟรมลิงค์ ส่วนเพศ อายุ ระดับการศึกษา ระยะเวลาการปฏิบัติงาน จำนวนวงจรที่ใช้งาน และวัตถุประสงค์ที่ใช้บริการเฟรมลิงค์ที่แตกต่างกัน ไม่มีผลต่อการเลือกใช้บริการเฟรมลิงค์ 4) ในภาพรวมปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการเฟรมลิงค์ของ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ซึ่งถูกประเมินอยู่ในระดับดี โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ย ( X ) จากมากไปน้อย ดังนี้ ด้านกระบวนการการให้บริการ ( X = 4.22) ด้านพนักงาน ( X = 4.18) ด้านผลิตภัณฑ์ ( X = 3.75) ด้านอัตราค่าบริการ ( X = 3.75) ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ( X = 3.59) ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ( X = 3.59) และด้านการส่งเสริมการตลาด ( X = 3.52) 5) ผลการวิเคราะห์จำแนกปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการเฟรมลิงค์ของ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) โดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์ ดิสคริมิแนนท์หลายตัวแปรในการสร้างแบบเพื่อการพยากรณ์ การจำแนกผู้ใช้บริการจะได้สมการเพื่อการพยากรณ์การจำแนกกลุ่ม ซึ่งมีตัวแปรที่มีผลต่อค่าฟังก์ชันในการแบ่งกลุ่ม (D) ทั้งหมด 7 ตัวแปร ดังนี้ D = 0.731 - 0.334 ผลิตภัณฑ์ + 1.583 อัตราค่าบริการ + 0.676ช่องทางการจัดจำหน่าย - 0.517 การส่งเสริมการตลาด – 2.137 พนักงาน + 0.990 การให้บริการ + 0.019 สิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ทั้งนี้ผลจากการวิจัยใช้สมการเพื่อการพยากรณ์การจำแนกกลุ่ม จากกลุ่มตัวอย่าง 200 ชุด พบว่า กลุ่มที่ 1 เป็นประเภทผู้ใช้บริการเฟรมลิงค์ของ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) จำนวน 100 คน พยากรณ์ว่าอยู่ในกลุ่มที่ 1 จำนวน 72 คน หรือเป็นพยากรณ์ถูก้อยละ 72 พยากรณ์ ผิดร้อยละ 28 ส่วนกลุ่มที่ 2 เป็นประเภทผู้ใช้บริการเฟรมลิงค์ของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จำนวน 100 คน พยากรณ์ว่าอยู่ในกลุ่มที่ 2 จำนวน 64 คน หรือเป็นพยากรณ์ถูกร้อยละ 64 พยากรณ์ ผิดร้อยละ 36 ดังนั้น จะเห็นได้ว่า สมการซึ่งมีตัวแปรที่มีผลต่อค่าทั้งหมด 7 ตัวแปร และสามารถจำแนกกลุ่ม ซึ่งมีผลการพยากรณ์การเป็นสมาชิกกลุ่มได้ถูกต้องด้วยค่าเฉลี่ยเป็นจำนวนถึงร้อยละ 68
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์. ศูนย์สนเทศและหอสมุด
Address: กรุงเทพฯ
Email: library@dpu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2552-04-22
Created: 2550
Issued: 2552-04-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ384.028546 อ335ป
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 332.27 KB19 2019-01-07 17:45:59
2 ABS.pdf 315.1 KB25 2019-01-07 17:46:02
3 Chap-1.pdf 333.74 KB24 2019-01-07 17:46:04
4 Chap-2.pdf 753.72 KB21 2020-03-03 09:28:59
5 Chap-3.pdf 311.86 KB18 2020-12-30 20:22:23
6 Chap-4.pdf 468.8 KB30 2021-09-21 23:48:13
7 Chap-5.pdf 446.32 KB20 2019-01-07 17:46:13
8 App-bip.pdf 251.95 KB18 2019-01-07 17:46:16
9 App.pdf 750.73 KB25 2019-01-07 17:46:18
10 Vita.pdf 218.74 KB14 2019-01-07 17:46:21
ใช้เวลา
-0.72695 วินาที

อรพินท์ ศรีจิรสโรช.
บงการ หอมนาน
Title Creator Type and Date Create
ความพึงพอใจของผู้ค้าที่มีต่อการเป็นผู้ให้บริการตลาดกลางการประมูลผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ของบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
บงการ หอมนาน
พงษ์สุดา สังข์ศรี.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการเฟรมลิงค์ของบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
บงการ หอมนาน
อรพินท์ ศรีจิรสโรช.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้ระบบการชำระเงินของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
บงการ หอมนาน
จักรธร มนูรัษฎา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ADSL ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
บงการ หอมนาน
พงศ์ศักดิ์ คงทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้สังคมออนไลน์เวลาจริงของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
บงการ หอมนาน
สุพรรษา เกษสีแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเช่าใช้บริการวิทยุโทรคมนาคมเฉพาะกลุ่มระบบทรังค์โมบาย/เรดิโอ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
บงการ หอมนาน
สมนึก ช่วยนุสนธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการใช้คุณลักษณะความสามารถที่มีในเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ของนักศึกษามัธยมปลาย สังกัดคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ จ.สมุทรปราการ เขต 2
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
บงการ หอมนาน
ไพสาร ทิพวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการกำหนดที่ตั้งสถานีตรวจสอบการใช้ความถี่วิทยุที่มีประสิทธิภาพ
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
บงการ หอมนาน;กัลยาณี จิตต์การุณย์
ศุภศรณ์ ศรีวิชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การทดสอบคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยรอบบริเวณศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
บงการ หอมนาน
รุ่งทิวา สันติกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจของกลุ่มคนขับรถยนต์รับจ้างสาธารณะ (TAXI) ที่ใช้ระบบวิทยุสื่อสารเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กรณีศึกษา : บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
บงการ หอมนาน
นพดล เชาวนชาติ
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 66
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,116
รวม 2,182 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 85,982 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,445 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 157 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 45 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 9 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 3 ครั้ง
รวม 87,646 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.124