แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาความพึงพอใจในการให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารสายตะวันออก ของการรถไฟแห่งประเทศไทย
A Study on passenger satisfaction of eastern route of The State Railway of Thailand

keyword: การรถไฟแห่งประเทศไทย
ThaSH: บริการลูกค้า -- การจัดการ
Classification :.DDC: 385.2
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารสายตะวันออกของการรถไฟแห่งประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้โดยสารที่ใช้บริการของการรถไฟสายตะวันออก ( กรุงเทพฯ – อรัญประเทศ ) สถานีรถไฟอรัญประเทศ จำนวน 385 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วน มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.865 วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
1. ระดับความพึงพอใจในการให้บริการรับ – ส่งผู้โดยสารสายตะวันออกของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง โดยกลุ่มตัวอย่างมีระดับความพึงพอใจในการให้บริการรับ – ส่งผู้โดยสารสายตะวันออกของการรถไฟแห่งประเทศไทยในด้านการเข้าถึงแหล่งบริการได้อย่างสะดวกและด้านความสามารถของผู้รับบริการในการที่จะเสียค่าใช้จ่ายสำหรับบริการ อยู่ในระดับมาก ส่วนด้านความพอเพียงของบริการ ที่มีอยู่ ด้านความสะดวกและสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านการยอมรับคุณภาพของบริการอยู่ในระดับปานกลาง
2. ระดับความพึงพอใจในการให้บริการรับ – ส่งผู้โดยสารสายตะวันออกของการรถไฟแห่งประเทศไทยของผู้ใช้บริการจำแนกตามเพศ โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง และไม่แตกต่างกันเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน
ด้านการเข้าถึงแหล่งบริการได้อย่างสะดวก, ด้านความสามารถของผู้รับบริการ ในการที่จะเสียค่าใช้จ่ายสำหรับบริการ ระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ทั้งเพศชายและเพศหญิง
ด้านความพอเพียงของบริการที่มีอยู่ ด้านความสะดวกและสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านการยอมรับคุณภาพของบริการ ระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับปานกลางทั้งเพศชายและเพศหญิง
Abstract: The purpose of this research was to study on Passenger Satisfaction of Eastern Route of the State Railway of Thailand. The sample group using in this report was 385 passengers using eastern line train services (Bangkok – Arunyaprates) Arunyaprates Train Station. The research instrument for data collecting was a scale questionnaire at the 0.865 level of significance. The statistical analysis was done by percentage, ( ) means, and standard deviation (S.D.).
The results of the study were as follows:
1. Generally, level of satisfaction in passengers pick up - drop off services for eastern line of State Railway of Thailand was middle. The sample group’s satisfied level was high in the aspects of convenient services location approach and suitable ticket price with passenger’s ability to pay. Moreover, in the ways of existing adequate services, conveniences and facilities, and service quality acceptation were in middle level of satisfaction.
2. According to the satisfaction level in passengers pick up - drop off services for eastern line of State Railway of Thailand classified by sex was in the middle and no differences when considering in each aspect.
The convenient service location approach and suitable ticket price with passenger’s ability to pay aspects were in high level of satisfaction for both male and female.
The satisfied level of the aspects of existing adequate services, conveniences and facilities, and service quality acceptation were middle for both male and female.
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ. มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์
Address: ปทุมธานี
Role: ชนะ เกษโกศล, ประธานควบคุมภาคนิพนธ์
Created: 2549-03-16
Modified: 2549-05-22
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9749928652
CallNumber: TH. 385.2 บ249ก 2548
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Title.pdf 52.83 KB225 2025-08-27 10:28:11
2 Abstract.pdf 87.55 KB240 2025-01-15 12:32:37
3 Cp 1.pdf 86.65 KB239 2025-01-15 12:32:32
4 Cp 2.pdf 161.21 KB279 2025-01-15 12:32:27
5 Cp 3.pdf 83.03 KB167 2025-01-15 12:32:21
6 Cp 4.pdf 121.91 KB219 2025-01-15 12:32:16
7 Cp 5.pdf 85.9 KB197 2025-01-15 12:32:11
8 Reference.pdf 80.04 KB173 2025-01-15 12:32:05
9 Supplement.pdf 89.63 KB173 2025-01-15 12:31:43
ใช้เวลา
0.051775 วินาที

บังอร สุวิทย์พันธุ์
Title Contributor Type
การศึกษาความพึงพอใจในการให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารสายตะวันออก ของการรถไฟแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
บังอร สุวิทย์พันธุ์
ชนะ เกษโกศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชนะ เกษโกศล
Title Creator Type and Date Create
ความสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาพกับผลการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท ที ดี เค ประเทศไทย จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล
สุรภา ขุนเพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดและปัจจัยอื่น ๆ กับการซื้อกาแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่มของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล
จันทนา เต๋วิยะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพึงพอใจในการให้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน ของธนาคารออมสิน สาขาวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ดร.ชนะ เกษโกศล
ชาญวุฒิ สุวิทยพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการทำงานของข้าราชการกรมศุลกากร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล
พูนเดช สุริบุตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความพึงพอใจในการให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารสายตะวันออก ของการรถไฟแห่งประเทศไทย
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล
บังอร สุวิทย์พันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการให้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอ อรัญประเทศ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล
เล็ก เลิศมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ใช้ในการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภค
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล
ประภาพร ภูมิธรรมรัตน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการทำงานกับผลการปฏิบัติงานของ พนักงานบริษัท นาคาชิมา รับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล
ปิยะ ฉันทวัฒนานุกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล
สุพร เจดีย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับตัวในการทำงานของพนักงานฝ่ายครัวการบิน บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล;ชลอ วงศ์แสวง
ศุภร บัวป้อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างรูปแบบวัฒนธรรมองค์กรกับความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ณ สนามบินดอนเมือง
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล;ภิเษก จันทร์เอี่ยม
วีรพล จักษ์ตรีมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตในการทำงานของพนักงานธนาคารออมสินเขตฉะเชิงเทรา เขตปราจีนบุรี และจังหวัดจันทบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล
ดารุณี สงวนสิทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพชีวิตการทำงานของเจ้าหน้าที่ศุลกากร สำนักงานศุลกากรกรุงเทพ กรมศุลกากร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล
เสาวณีย์ ค้ำคูณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการซื้ออาคารชุดในจังหวัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล
สมชาย ปัญญาวุฒิเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการห้องเช่าในเขตทุ่งครุ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล
ศุภกรณ์ แพมณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
เชาวน์อารมณ์ของบุคลากรบริษัท เอลีท เอ็นจิเนียร์ส จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล.
วรีรัตน์ อองภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อความเครียดในการทำงานของพนักงาน บริษัท สยามรักษ์ จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล.
ปิยะภรณ์ พันธุวิทย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของพนักงานที่มีต่อระบบการบริหารงาน ศึกษากรณีธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล.
นราพร พัฒนเศรษฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจต่องานบริการการศึกษานอกระบบของศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียน อำเภอวัฒนานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล.
สุพิศ สุขิโต
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการด้านสินเชื่อของธนาคารออมสิน สาขาวังน้ำเย็น
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล.
พรรณทิพย์ จำปาเทศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริหารบัตรเครดิตธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาบางกรวย
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล.
กนกรัตน์ ปานปั้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความผูกพันต่อองค์การของพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในสำนักงานใหญ่
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล.
นพวรรณ เลิศมงคล
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,872
รวม 2,873 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 84,951 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 26 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 20 ครั้ง
รวม 84,997 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104