แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การวิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาดของผู้ซื้อโช้คอัพรถยนต์ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล
THE ANALYSIS OF CONSUMERS’ MARKETING MIX FOR CAR SHOCK ABSORBER IN BANGKOK & CIRCUMFERENCE

keyword: อุปกรณ์รถยนต์
ThaSH: อุปกรณ์รถยนต์ -- การตลาด
Classification :.DDC: 658.834
Abstract: การศึกษาเรื่อง “การวิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาดของผู้ซื้อโช้คอัพรถยนต์ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ในการตัดสินใจเลือกซื้อโช้คอัพของผู้ซื้อ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และยี่ห้อของโช้คอัพ มีระดับในการตัดสินใจเลือกซื้อต่างกันอย่างไร
การวิจัยใช้การวิจัยเชิงสำรวจประชากรในการศึกษา คือ ผู้บริโภคที่นำรถยนต์มาใช้บริการที่ศูนย์บี-ควิก เพื่อเปลี่ยนโช้คอัพในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ทั้งสิ้น 331 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า มีความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.92 วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐาน โดยใช้สถิติ t-test , F-test
ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศชายมากกว่าเพศหญิง ส่วนใหญ่มีอายุ ตั้งแต่ 20-35 ปี มีสถานภาพสมรส ระดับการศึกษาปริญญาตรีขึ้นไป ประกอบอาชีพเป็นพนักงานเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 15,001-25,000 บาท
กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ให้ความสำคัญต่อส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 4 ด้าน ในการ ตัดสินใจเลือกซื้อโช้คอัพ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่ากลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์ เป็นอันดับที่ 1และอยู่ในระดับมาก ( = 3.82) ด้านช่องทางจัดจำหน่าย เป็นอันดับที่ 2 อยู่ในระดับมาก ( = 3.72) ด้านราคา เป็นอันดับที่ 3 อยู่ในระดับมาก ( = 3.54) และ ด้านส่งเสริมการตลาด เป็นดันดับที่ 4 อยู่ในระดับปานกลาง
ผลการเปรียบเทียบส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจเลือกซื้อโช้คอัพกับปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า เพศ อายุ สถานภาพสมรส ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ที่แตกต่างกัน มีส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจเลือกซื้อโช้คอัพ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05
Abstract: The study of the “The analysis of Consumers’ marketing mix for car shock absorber in Bangkok & Circumference” The purposes of this research were to study for compare between marketing mix factor with personal factor and shock absorber brands have the purchase decision making difference.
This reserch has used the survey research. The samples used in the study were B-quick’s customers. The sampling was conducted from the whole samples of which total number was 331 peoples. The instrument used for data collection was a questionnaire the composed of personal factor and marketing mix factor. The data were analyzed by statistical program to find percentage, arithmetic mean, standard deviation. For test research hypothesis used t-test, F-test and pearson product moment coefficient. .
The result of the study has revealed that the car users who had filled in the questionairs were males more than females. Most of them were 20 to 35 years old. Their marital statures were mostly married and earned the bachelor degree up. These people earned their living as company workers whose monthly incomes lied between 15,001-25,000 baht. .
The marketing mix factors have revealed that users of eash car shock absorbers their highest importance of the products ( = 3.82). The distribution ( = 3.72) and price ( = 3.54) were ranked second while promotion became of moderate importance. .
According to the study of the personal factor comprising sex, age marital status, occupation, and income were the difference have influenced the marketing mix affecting the decision making for selecting car shock absorber there was significant difference at .05 level.
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ. มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์
Address: ปทุมธานี
Role: ชลอ วงศ์แสวง, ประธานควบคุมวิทยานิพนธ์
Created: 2548-09-27
Modified: 2549-05-18
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 9749658760
CallNumber: TH. 658.834 ว384ก 2548
tha
Spatial: กรุงเทพมหานคร
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Title.pdf 86.17 KB53 2024-12-19 10:38:40
2 AB.pdf 107.44 KB43 2024-12-19 10:38:45
3 Sub.pdf 74.62 KB38 2024-12-19 10:38:51
4 C 1.pdf 126.99 KB64 2024-12-19 10:38:56
5 C 2.pdf 253.87 KB69 2024-12-19 10:39:06
6 C 3.pdf 90.08 KB49 2024-12-19 10:39:41
7 C 4.pdf 206.08 KB45 2024-12-19 10:39:48
8 C 5.pdf 157.16 KB47 2024-12-19 10:39:56
9 Reference.pdf 115.9 KB43 2024-10-28 10:16:52
10 Supplement 1.pdf 47.29 KB39 2024-12-19 10:40:43
11 Supplement 2.pdf 119.67 KB55 2024-12-19 10:40:49
12 His.pdf 36.31 KB33 2024-12-19 10:40:55
ใช้เวลา
0.046856 วินาที

วัชรา ชาญวิจิตร
Title Contributor Type
การวิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาดของผู้ซื้อโช้คอัพรถยนต์ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วัชรา ชาญวิจิตร
ชลอ วงศ์แสวง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ชลอ วงศ์แสวง
Title Creator Type and Date Create
ความคิดเห็นของผู้บริหารและครูสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดปทุมธานีต่อมาตรฐานการศึกษาเพื่อการประเมินคุณภาพภายนอก : ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง
ประจวบ เชียงสิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของบัณฑิตต่อการจัดการเรียนการสอนของสถาบันราชภัฏเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์ในพระบรมราชูปถัมภ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ;ชลอ วงศ์แสวง
วรพจน์ บุษราคัมวดี
งานวิจัย/Research report
การศึกษาความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนในเครือคณะพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง
สุรางค์ ฤกษ์บุบผา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลในการทำงานของพนักงานตรวจรับบัตรโดยสารระหว่างประเทศบริษัทการบินไทยจำกัด(มหาชน)
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง
นิธิกานต์ เกษโกศล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาดของผู้ซื้อโช้คอัพรถยนต์ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง
วัชรา ชาญวิจิตร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการบริษัท ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในเขตจังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง
คหัฏฐนันท์ ขวัญทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของลูกค้าในการใช้บริการหลังการขาย กรณีศึกษาบริษัท วอลโล่ ทรัค แอนด์ บัส (ประเทศไทย) จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง
เทอดศักดิ์ แจ้งพรมมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่มีผลต่อการปฏิบัติงาน กับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงาน กรณีศึกษา บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง
บุญเชิด ชื่นฤดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจในการทำงานกับผลการปฏิบัติงาน ของพนักงานในอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศ เขตอุตสาหกรรมบางกระดี จังหวัดปทุมธานี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง
วัชรี จำปาแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อกาแฟปรุงสำเร็จชนิดผงของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ต่อศักดิ์ ศิริโวหาร;ชลอ วงศ์แสวง
บุญเลิศ ดีมุข
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการบริการกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บริการทางการเงินของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ภิเษก จันทร์เอี่ยม;ชลอ วงศ์แสวง
อภิชาติ เอกนาม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการด่านศุลกากรเกี่ยวกับคุณภาพ การบริการของกรมศุลกากรในการให้บริการ ในระบบ EDI (กรณีศึกษาชายแดนไทย-กัมพูชา เขตภาคตะวันออก)
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง;วันทนีย์ ภูมิภัทราคม
สุวิมล ชาครปัญญา
วิทยานิพนธ์/Thesis
แบบผู้นำของหัวหน้างานกับความพึงพอใจในงานของพนักงานระดับปฏิบัติการ กรณีศึกษาฝ่ายผลิตและบริการสายการบินหน่วยธุรกิจครัวการบิน บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
วันทนีย์ ภูมิภัทราคม;ชลอ วงศ์แสวง
สมนึก ศรีปริวาทิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปรับตัวในการทำงานของพนักงานฝ่ายครัวการบิน บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชนะ เกษโกศล;ชลอ วงศ์แสวง
ศุภร บัวป้อง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง;ภิเษก จันทร์เอี่ยม
ฤทธิรงค์ คงสัมฤทธิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจของลูกค้าในการบริการหลังการขายของบริษัท เอ็มเอ็ม ซี สิทธิผล จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง
ธีระพันธุ์ ละอองศรี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยประกอบในการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปของกลุ่มนักเรียน นักศึกษาในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง
จันทร์เพ็ญ ผิวบาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานกลุ่มบริษัท พรีไซซ กรุ๊ป
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง
อำนาจ สมทรัพย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง
บุญเยี่ยม บุญมี
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการของโรงพยาบาลลพบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง
แก้วมณี กิ้งเงิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการทำงานของพนักงานบริษัท ทาคาฮาชิ โคราช (1995) จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง
กวี แย้มกลีบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัทโรม อพอลโล อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง
ธีราภรณ์ พาหุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการบริการของโรงพยาบาลอรัญประเทศ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง;ต่อศักดิ์ ศิริโวหาร
จินตนา บุญเดิม
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการทำงานของพนักงานบริษัท ทาคาฮาชิ โคราช (1995) จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง.
กวี แย้มกลีบ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคจากร้านสะดวกซื้อของประชาชนในอำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง

วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณภาพการให้บริการของสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาอรัญประเทศ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง.
ประชิต ทองย้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัทโรม อพอลโล อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง.
ธีราภรณ์ พาหุรักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่เอื้อต่อการทำงานเป็นทีมของพนักงานธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง
นันทวัน บุญอบเชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของผู้โดยสารชาวไทยเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของสายการบินต้นทุนต่ำในเส้นทางบินภายในประเทศ
มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ
ชลอ วงศ์แสวง
อดิสรณ์ ชื่นปราณี
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,140
รวม 2,142 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 12,272 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 3 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 2 ครั้ง
รวม 12,277 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104