แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ การพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์สบู่แฟนซีเพื่อเศรษฐกิจชุมชน
Model Development of Fancy Soap for Community Economic

Address: 83 ม.11 ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์
Organization : เพชรบูรณ์
keyword: สบู่ - - การวิจัย
Classification :.DDC: 668.1
Abstract: การศึกษาการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์สบู่แฟนซีเพื่อเศรษฐกิจชุมชน มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนารูปแบบต่างๆ การทำผลิตภัณฑ์สบู่แฟนซี และเผยแพร่การทำผลิตภัณฑ์สบู่แฟนซีต่อกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ในการวิจัยใช้สบู่ก้อนทึบแสงผสมขมิ้นและสบู่ก้อนใส การทำสบู่แฟนซีมี 2 วิธี ดังนี้ วิธีที่ 1 การทำสบู่แฟนซีโดยใช้อุปกรณ์และวิธีการดัดแปลงให้เป็นรูปแบบต่างๆ ได้สบู่แฟนวี รูปผลไม้ รูปดอกไม้ และรูปสัตว์ วิธีที่ 2 การทำสบู่แฟนซีโดยใช้อุปกรณ์และวิธีการดัดแปลงให้เป็นรูปแบบต่างๆ ได้สบู่แฟนซี 3 แบบ คือ สบู่แฟนซีที่มีวัตถุในเนื้อสบู่ สบู่แฟนซีรูปวงกลมหลายสีซ้อนกัน และสบู่แฟนซี 3 แบบคือ สบู่แฟนซีที่มีวัตถุในเนื้อสบู่ สบู่แฟนซีรูปวงกลมหลายสีซ้อนกัน และสบู่แฟนซีรูปส้ม จากการประเมินความชอบของผู้ประเมินที่มีต่อสบู่แฟนซีที่ได้จากการวิจัย พบว่า คะแนนความชอบที่ระดับ 4 และ 5 รวมกัน ซึ่งหมายถึง ชอบและชอบมาก ตามลำดับ ผู้ประเมินชอบ สบู่เนื้อใส 75.0% สบู่ที่มีรูปแบบตามพิมพ์สบู่ที่ใช้ 60.4% และสบู่รูปส้ม 75.0% การซื้อสบู่แฟนซี ซื้อให้ตัวเอง 60.4% ซื้อให้ผู้อื่นโดยซื้อเป็นของฝาก 68.8% สิ่งที่ใช้พิจารณาในการซื้อสบู่แฟนซีเรียงตามลำดับ ดังนี้ รูปแบบ สี กลิ่นน้ำหอม ลักษณะเนื้อสบู่ และราคา ทั้งนี้คะแนนความชอบโดยรวมเท่ากับ 79.1% The purpose of this study were to develop the model in making fancy soap and diffusion a model to the community enterprise. A model development of fancy soap for community economic based on opaque soap bar added curcuma and transparent soap bar. It was found 2 formulations fancy soap that are 1) made them to others model such as soap fruits, flowers and animals by snowflake bar mold and 2) used the material from opaque soap and modified to 3 different models that are soap added a part of opaque soap, multi-layer circle soap and juice sac in citrus soap. It was found overall acceptability score of transparent soap and juice sac in citrus soap were of 75.0 percentage, 60.4 percentage of soap made from snowflake bar mold and multi-layer circle soap and 68.8 percentage of fancy soap added a part of opaque soap. For the purchase for themselves was of 60.4 percentage and 68.8 percentage for gift. Moreover the factor of purchasing fancy soap the buying criteria are as follows ; model, color, order, texture and price. Furthermore, the overall acceptability score was of 79.1 percentage.
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: เพชรบูรณ์
Email: library@pcru.ac.th
Role: มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์, ผู้ให้ทุนวิจัย
Created: 2551
Modified: 2554-09-06
Issued: 2554-09-02
งานวิจัย/Research report
application/octet-stream
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 abstract.pdf 851.95 KB627 2025-01-25 02:00:53
2 chapter1.pdf 111.26 KB448 2025-01-25 02:00:57
3 chapter2.pdf 383.49 KB501 2025-03-20 10:10:30
4 chapter2-1.pdf 408.54 KB411 2025-03-20 10:11:26
5 chapter3.pdf 271.09 KB419 2025-01-25 02:01:09
6 chapter4.pdf 169.52 KB358 2025-01-25 02:01:14
7 chapter5.pdf 124.74 KB322 2025-01-25 02:01:17
8 quote.pdf 105.81 KB286 2025-01-25 02:01:21
9 supplement.pdf 13.33 MB455 2025-01-25 02:01:25
ใช้เวลา
0.029063 วินาที

ชะหน่าย มังคลารัตนศรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์, ผู้ให้ทุนวิจัย
Title Creator Type and Date Create
รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ การพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์สบู่แฟนซีเพื่อเศรษฐกิจชุมชน
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์, ผู้ให้ทุนวิจัย
ชะหน่าย มังคลารัตนศรี
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,532
รวม 1,534 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 143,043 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 437 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 364 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 68 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 43 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 27 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 7 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 143,993 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28