แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

สภาพการจัดการเรียนการสอนภาควิชาครุศาสตร์เกษตร หลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิต (ต่อเนื่อง 2 ปี) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง.
Instructional conditions of the two-year continuing programs leading to the Bachelor of industrial education of the Department of Agricultural Education In King Mongkut's Institute of Technology Ladkrabang.

ThaSH: สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง. ภาควิชาครุศาสตร์เกษตร - - การบริหาร.
ThaSH: สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง. ภาควิชาครุศาสตร์เกษตร - - หลักสูตร.
Othors: ครุศาสตร์เกษตร - - วิทยานิพนธ์.
Othors: สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง. สาขาวิชาครุศาสตร์เกษตร - - วิทยานิพนธ์.
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียนการสอน ภาควิชาครุศาสตร์เกษตร หลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิต (ต่อเนื่อง 2 ปี) ในสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ตามความคิดเห็นของนักศึกษาในภาพรวม และจำแนกตามสาขาวิชา ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ทั้งหมด ภาควิชาครุศาสตร์เกษตรหลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิต (ต่อเนื่อง 2 ปี) ในสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ปีการศึกษา 2541 จำนวน 109 คน โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป เพื่อหา ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าคะแนนเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า ประชากรเป็นเพศหญิงและเพศชายจำนวนใกล้เคียงกัน ส่วนใหญ่มีอายุ 22 ปี สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และศึกษาอยู่ในสาขาวิชาเทคโนโลยีการเกษตร - การผลิตสัตว์ มีคะแนนเฉลี่ยสะสมอยู่ระหว่าง 2.51 - 3.00 จำนวนประมาณหนึ่งในสามมีความคาดหวังในการประกอบอาชีพครูในภาครัฐ และ/หรือภาคเอกชนเป็นอันดับ 1 ความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพความเหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน ของนักศึกษาโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมาก 3 ด้าน คือ ด้านผู้สอน ด้านผู้เรียน และด้านสื่อการเรียนการสอน และอยู่ในระดับปานกลาง 3 ด้าน คือ ด้านการวัดและประเมินผล ด้านวิธีสอนและกิจกรรมการเรียนการสอน และด้านหลักสูตรและเนื้อหาสาระ ความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพความเหมาะสมในการจัดการเรียนการสอนด้านผู้สอน พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากแทบทุกข้อ มีเพียงข้อเดียว คือ มีการทบทวนความรู้เดิมก่อนสอน ที่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง ความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพความเหมาะสมในการจัดการเรียนการสอนด้านผู้เรียน พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก มีบางข้อที่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง ความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพความเหมาะสมในการจัดการเรียนการสอนด้านหลักสูตรและเนื้อหาสาระ พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายชื่อ พบว่า ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากและปานกลาง ความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพความเหมาะสมในการจัดการเรียนการสอนด้านวิธีสอนและกิจกรรมการเรียนการสอน พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายชื่อ พบว่า ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง มีบางข้อที่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก ความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพความเหมาะสมในการจัดการเรียนการสอนด้านสื่อการเรียนการสอน พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก มีบางข้อที่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับปานกลาง ความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพความเหมาะสมในการจัดการเรียนการสอนด้านการวัดและประเมินผล พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากและปานกลาง ผลการวิจัยนำมาสู่ข้อเสนอแนะต่อภาควิชาครุศาสตร์เกษตรคือ อาจารย์ผู้สอนควรมีการพัฒนาด้านเทคนิควิธีสอน มีการประเมินผลการสอนเพื่อนำไปพัฒนาและปรับปรุงเนื้อหาวิชาที่สอนให้ทันสมัยอยู่เสมอ โดยการใช้สื่อการสอนที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ รวมทั้งให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริง และควรมีการปลูกฝังให้ผู้เรียนมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพครู และมุ่งที่จะออกไปประกอบอาชีพครูเมื่อจบการศึกษา
Abstract: The purpose of this research was to study the condition of the two - year continuing programs leading to the bachelor of Industrial Education in agricultural education degree of King Mongkut's Institute of Technology Ladkrabang. The study had evaluated all students' opinions towards this matter both an overall program and individual course, which were related to students' major. The population of this research was one hundred and nine of the second year under graduate students in the agricultural education program at King Mongkut's Institute of Technology Ladkrabang. Constructed questionnaires were the tool for gathering data. All data were processed through SPSS for Windows 7.5.1 and being analized by using frequency counts, weighted mean score and standard deviation. The results of research found that population of men and women were equal. Most of them were in the age of 22, and earned Diploma. The main subject of study of them was the agricultural technology in animal science, and their GPA was in the range of 2.51 to 3.00 About one-third of them had their utmost future career was to be a teacher at public and/or private schools. The study showed the condition of the two-year continuing programs leading to the bachelor of Industrial Education in agricultural education degree of King Mongkut's Institute of Technology Ladkrabang was suitable at the much level as a whole. When considering into details there were 3 categories scoring at the much level, consisting of the arrangement of instructors, the students, and the instructional media. Other three, which were at the moderate level, were the arrangement of the educational measurement and evaluation, the methods of teaching-learning and involved activities, and the subject matter content. For the arrangement of the instructors, the study pointed out that the students were satisfied at the much level. When considering into details of provided items, they were rated at the much level. Except the process of revision before teaching the next lesson, which was considered at the moderate level. For the arrangement of the students, it was rated at the much level. Many of detailled items were at the much level while some of them were at the moderate level. For the arrangement of subjects' content, its overall was at the moderate level. The majority provided their opinions on each item at the much and the moderate levels. For the arrangement of the instructional media, an overall was at the much level. Most of opinions on each item were at the much level, while a few was at the moderate level. For the arrangement of the educational measurement and evaluation, it was at the moderate level as a whole. But the consideration on each items, they were at the much and the moderate levels. The recommendations, based on this research were that the Agricultural Education Department should develop the methods of teaching and always evaluate teaching and learning results for improving and leading subject matter content up to date. The instructional media should be modern and efficient. Moreover, students should be trained under the real environment and absorpting or having teachers' attitude So that they are ready and intend to be teachers when they are graduated.
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง. สำนักหอสมุดกลาง.
Address: กรุงเทพมหานคร (Bangkok)
Email: Lifelong@kmitl.ac.th
Role: อาจารย์ผู้ควบคุมวิทยานิพนธ์.
Email : kgmalai@kmitl.ac.th
Created: 2545
Modified: 2549-08-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
ISBN: 9746485806
CallNumber: วพ. ด211ส 2545
tha
©copyrights สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 title page.pdf 188.89 KB16 2018-11-29 07:22:59
2 abstract.pdf 300.37 KB26 2020-11-06 11:07:53
3 contents.pdf 106.94 KB17 2018-11-29 07:23:35
4 lists of illustrative.pdf 212.7 KB13 2018-11-29 07:23:46
5 chapter 1.pdf 523.93 KB43 2021-02-22 19:59:13
6 chapter 2.pdf 4.47 MB31 2025-02-05 11:23:08
7 chapter 3.pdf 261.59 KB14 2018-11-29 07:24:43
8 chapter 4.pdf 3.43 MB29 2018-11-29 07:25:19
9 chapter 5.pdf 1.68 MB24 2020-01-29 14:12:37
10 bibliography.pdf 410.51 KB15 2018-11-29 07:25:49
11 appendix.pdf 1.42 MB56 2021-02-22 20:00:26
ใช้เวลา
0.045758 วินาที

มาลัย จีรวัฒนเกษตร์.
Title Creator Type and Date Create
เกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพของอาจารย์ผู้สอนคหกรรมศาสตร์.
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มาลัย จีรวัฒนเกษตร์.
กรุณา สิทธิพันธ์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยในการศึกษาต่อของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในกลุ่มโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดอุดรธานี.
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มาลัย จีรวัฒนเกษตร์.
กนกศักดิ์ ประสงค์ศิลป์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
สาเหตุการกระทำความผิดทางวินัยของนักเรียน-นักศึกษา โรงเรียนสงขลาเทคโนโลยี.
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มาลัย จีรวัฒนเกษตร์.
นุชนาฎ ยอดพรมทอง.
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะผู้สำเร็จการศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรมตามความต้องการของสถานประกอบการในจังหวัดสมุทรปราการ.
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มาลัย จีรวัฒนเกษตร์.
ประคอง วันงาม.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของข้าราชการในสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เกี่ยวกับการบริหารงานบุคคล เมื่อเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐบาล.
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มาลัย จีรวัฒนเกษตร์.
มัทติกา หมื่นสา.
วิทยานิพนธ์/Thesis
มูลเหตุจูงใจในการศึกษาต่อของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ในเขตการศึกษา 9.
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มาลัย จีรวัฒนเกษตร์.
ลดารัตน์ วัฒนสาครศิริ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอนต่อการจัดการเรียนการสอน โดยยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลางโรงเรียนเอกชนอาชีวศึกษา กลุ่มภาคใต้.
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มาลัย จีรวัฒนเกษตร์.
วินัย กาญจนพานิช.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการบริหารงานกิจการนักเรียน นักศึกษาในโรงเรียนสงขลาเทคโนโลยี.
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มาลัย จีรวัฒนเกษตร์.
วินิจ จิตรา.
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการสนับสนุนด้านงบประมาณการจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีในสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก.
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มาลัย จีรวัฒนเกษตร์.
ศศิมา กานยะคามิน.
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการปฏิบัติการประกันคุณภาพการศึกษา โดยใช้อนุกรมมาตรฐาน 9002 ในสถานศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา.
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มาลัย จีรวัฒนเกษตร์.
สะอาด ยิดนรดิน.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวความคิดในการออกแบบสถานีรถไฟฟ้า สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล (วิทยาเขตเทคนิคกรุงเทพฯ).
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มาลัย จีรวัฒนเกษตร์.
ภาณุวิชญ์ จิตรนอก.
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพการจัดการเรียนการสอนภาควิชาครุศาสตร์เกษตร หลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิต (ต่อเนื่อง 2 ปี) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง.
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มาลัย จีรวัฒนเกษตร์.
ดวงพร อบเชย.
วิทยานิพนธ์/Thesis
แนวโน้มการจัดบริการห้องสมุดในทศวรรษหน้าของสถานศึกษาประเภทอาชีวศึกษา.
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มาลัย จีรวัฒนเกษตร์.
จุราภรณ์ จิตติพรหม.
วิทยานิพนธ์/Thesis
สภาพและปัญหาการจัดการเรียนรู้ของอาจารย์วิทยาลัยการอาชีพ ในเขตการศึกษาภาคกลาง.
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มาลัย จีรวัฒนเกษตร์.
พรเทพ พลับนิ่ม.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาสภาพแวดล้อมบริเวณชุมชนบ้านกล้วยใต้ทางด่วน อาจณรงค์ - คลองเตย.
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มาลัย จีรวัฒนเกษตร์.
พิทักษ์ พานแก้ว.
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของครู-อาจารย์วิทยาลัยเทคนิค ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้.
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มาลัย จีรวัฒนเกษตร์.
ชัยยุทธ ตันปิชาติ.
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาความต้องการศึกษาต่อสายอาชีพ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ในจังหวัดสงขลา.
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
มาลัย จีรวัฒนเกษตร์.
ปิยะ ประสงค์จันทร์.
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,809
รวม 1,810 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 41,437 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 9 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 6 ครั้ง
รวม 41,452 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33