| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีสมาธิสั้นเรื่องความคล้ายโดยใช้วิธีการสอนแบบปฏิบัติการกับการสอนตามคู่มือครู มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | พิศิษฐ กฤตยานวัช 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์เรื่องเวกเตอร์โดยใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบ 4 MAT ร่วมกับเทคนิควิธีการเรียนแบบร่ววมือ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | จรูญศรี แจบไธสง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องทางด้านทักษะกระบวนการคิดคำนวณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | ธัญสินี ฐานา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการแก้ไขความคิดรวบยอดที่ผิดพลาดทางคณิตศาสตร์เรื่องรากที่ n ในระบบจำนวนจริงในรูปกรณฑ์โดยใช้เทคนิคการสอนแบบระดมความคิด มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | พรพิมล ยังฉิม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ชุดสื่อประสมเพื่อพัฒนาความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาคณิตศาสตร์เรื่องสมการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | รุ่งฤดี ลุ่มร้อย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่องโจทย์ปัญหาสมการเชิงเส้นสองตัวแปรโดยใช้กระบวนการสร้างทักษะการแก้โจทย์ปัญหากับการสอนปกติ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | ศรีสมัย สอดศรี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการใช้ทักษะการสื่อสารและการประเมินผลตามสภาพจริงที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่องการนำเสนอข้อมูล มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | ศิริพร มาวรรณา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้เกมประกอบการสอนกับการสอนตามคู่มือครู มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | สำเริง งามขำ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการสอนวิชาคณิตศาสตร์โดยการสื่อสารแนวความคิดเพื่อเพิ่มทักษะการแก้ปัญหา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ชูศักดิ์ ขัมภลิขิต;ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;สุวพร เซ็มเฮง
 | สมชาย วรกิจเกษมสกุล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาสำนึกเกี่ยวกับจำนวนเรื่องเศษส่วนและทศนิยมสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ปิยวดี วงษ์ใหญ่;ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;อรพินท์ เจียระพงษ์
 | เอมอร สิทธิรักษ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่องฟังก์ชัน ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | นัฎกัญญา เจริญเกียรติบวร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์แบบค้นพบเรื่อง  โดเมนและเรนจ์ของความสัมพันธ์  สำหรับช่วงชั้นที่ 4 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | นันทา  หงวนตัด 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบความคิดรวบยอดทางคณิตศาสตร์เรื่องปริมาตรและพื้นที่ผิวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนโดยใช้สื่อประสมกับการสอน มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | ฐาปนี ตนัยอัชฌาวุฒ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ชุดการเรียนรู้แบบรายบุคคลวิชาคณิตศาสตร์ ภายใต้สิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวันเรื่องการเตรียมความพร้อมในการให้เหตุผล ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ชัยศักดิ์ ลีลาจรัสกุล;ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | ทิพย์วรรณ สุวรรณี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| กิจกรรมเสริมสร้างทักษะ/กระบวนการทางคณิตศาสตร์ สาระการเรียนรู้ จำนวนและการดำเนินการ เรขาคณิต และพีัีชคณิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | พงศธร มหาวิจิตร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดกิจกรรมชุมนุมคณิตศาสตร์โดยใช้ทักษะการเชื่อมโยงที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | รัชดา ยาตรา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาหลักสูตรทฤษฎีจำนวนเบื้องต้นและคอมบินาทอริกเบื้องต้นสำหรับนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางคณิตศาสตร์ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ณรงค์ ปั้นนิ่ม; ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;อรพินท์ เจียระพงษ์
 | กฤติกา ชิดชู 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์บูรณาการเชิงเนื้อหาเรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตรที่มีต่อ ความสนใจในวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | สุรชัย จามรเนียม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| แบบฝึกซ่อมเสริมวิชาคณิตศาสตร์เรื่องการแก้โจทย์ปัญหาร้อยละระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | สุรภี ฤทธิวงศ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาชุดการเรียนคณิตศาสตร์แบบร่วมมือที่เน้นทักษะการเชื่อมโยงเรื่องทฤษฎีกราฟเบื้องต้น ช่วงชั้นที่ 4 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;นิภา ศรีไพโรจน์
 | สุรางคนา ยาหยี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ชุดการเรียนแบบค้นพบโดยการแนะแนวทางเรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติ ช่วงชั้นที่ 4 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | สุวรรณี พลิคามิน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาชุดการเรียนแบบแบ่งกลุ่มสัมฤทธิ์ (Student Teams Achievement Division : STAD)เพื่อส่งเสริมทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์เรื่องจำนวนจริงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;นิภา ศรีไพโรจน์
 | ชานนท์ ศรีผ่องงาม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์เรื่องการประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยหนังสือเรียนเล่มเล็กโดยใช้กิจกรรมกลุ่ม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | จินดาภรณ์ ช่วยสุข 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบมัลติมีเดียเรื่อง ความน่าจะเป็นสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;สุวพร เซ็มเฮง
 | ทิพสุคนธ์ ศรีแก้ว 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ชุดการเรียนคณิตศาสตร์แบบค้นพบเรื่องการแปลงทางเรขาคณิตที่เน้นความรู้สึก เชิงปริภูมิ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | อนงค์นาฏ เดชอัมพร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดกิจกรรมคณิตศาสตร์โดยใช้เกมเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องทางด้านทักษะการคิดคำนวณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | สมศักดิ์ ใจเพ็ชร์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ชุดกิจกรรมแบบปฏิบัติการเพื่อส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหาและการให้เหตุผลทาง คณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่องแบบรูปและความสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | พนารัตน์ แช่มชื่น 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบมัลติมีเดียร่วมกับเทคนิคการเรียนรู้แบบ Teams-Games-Tournament เรื่อง"ทฤษฎีบทพีทาโกรัล" ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;นิภา ศรีไพโรจน์
 | พลวัธก์ ปานทอง 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาผลสัมฤทธิื์์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ำได้รับการสอนแบบโยนิโสมนสิการโดยเน้นการใช้ตัวแทน(Representation) เรื่องเศษส่วน มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | สรินนา หมอนสุภาพ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาชุดการเรียนคณิตศาสตร์แบบสืบสวนสอบสวนโดยใช้โปรแกรม GSP (The Geometer's Sketchpad) เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอดทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ภาคตัดกรวยระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;นิภา ศรีไพโรจน์
 | สันติ อิทธิพลนาวากุล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| กิจกรรมชุมนุมคณิตศาสตร์เพื่อเสริมทักษะการแก้ปัญหาตรีโกณมิติของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | บวร ทองสัมฤทธิ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบ STAD เรื่องแบบรูปและความสัมพันธ์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | ศิรินทิพย์ คำพุทธ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดกิจกรรมคณิตศาสตร์โดยใช้เกมที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;ชัยศักดิ์ ลีลาจรัสกุล
 | จินตนา วงศามารถ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดการเรียนการสอนแบบ 4 MAT เรื่องทศนิยมและเศษส่วนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;นิภา ศรีไพโรจน์
 | ปริญญา สองสีดา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนการสอนแบบซิปปา (CIPPA MODEL) เรื่อง พื้นที่ผิวและปริมาตรที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพฤติกรรมกล้าแสดงออกของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ที่มีระดับความสามารถทางการเรียนต่างกัน มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;นิภา ศรีไพโรจน์
 | วนิดา พรชัย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดกิจกรรมคณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวันที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | รจนี บุญลือ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการใช้เว็บประกอบการเรียนการสอนเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | ภีมวัจน์ ธรรมใจ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| บทเรียนปฏิบัติการเรื่องการแปลงทางเรขาคณิต สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | วัฒนศิริ ชมหมู่ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์แบบสืบสวนสอบสวนเพื่่่่่อส่งเสริมการใช้ตัวแทน (Representation) เรื่องระบบสมการเชิงเส้น ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;ชาญวิทย์ เทียมบุญประเสริฐ
 | กัลยา ทองสุ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาชุดการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ด้วยตนเองที่ใช้การ์ตูนประกอบสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;ชาญวิทย์ เทียมบุญประเสริฐ
 | จุฑารัตน์ จันทะนาม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนความสามารถในการคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์และเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการสอนแบบสืบสวนสอบสวนกับการสอนตามคู่มือครู มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;ชูศรี วงศ์รัตนะ
 | สิริลักษณ์ วงศ์เพชร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนความสนใจในการเรียนและความภาคภูมิใจในตนเองในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนแบบเรียนเป็นคู่ (Learning Cell) โดยใช้ชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์กับการสอนตามคู่มือครู มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;ดิลก ดิลกานนท์
 | ปฐมาพร อาสน์วิเชียร 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเจตคติและความรับผิดชอบต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3ที่ได้รับการสอนโดยใช้สัญญาการเรียนกับการสอนตามคู่มือครู มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;ระวีวรรณ พันธ์พานิช
 | คำเพียร ปราณีราช 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาชุดการจัดกิจกรรมคณิตศาสตร์ภายใต้สิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวัน ด้วยวิธีสอนแบบปฏิบัติการ เรื่องเศษส่วน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;พวงรัตน์ ทวีรัตน์
 | วงเดือน อินทนิเวศน์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์และความสามารถในการคิดอย่างมีเหตุผลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนโดยเน้นกระบวนการคณิตศาสตร์กับการสอนตามคู่มือครู มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;ชาญวิทย์ เทียมบุญประเสริฐ
 | พัชรินทร์ เปรมประเสริฐ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาชุดการสอนเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์แบบฮิวริสติกเรื่อง สมการและอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;ชาญวิทย์ เทียมบุญประเสริฐ
 | สมจิตร เพชรผา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสนใจในวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนโดยใช้ชุดการสอนมินิคอร์สกับการสอนตามคู่มือครู มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;ชาญวิทย์ เทียมบุญประเสริฐ
 | อภิชาติ เพชรพลอย 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยการสอนแบบค้นพบด้วยวิธีแนะแนวทาง (Guided Discovery) กับการสอนตามคู่มือครู มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;ระวีวรรณ พันธ์พานิช
 | พิชญา พุกผาสุข 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดกิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์ที่มีต่อทักษะ/กระบวนการทางคณิตศาสตร์และความสามารถในการทำโครงงานคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;นิภา ศรีไพโรจน์
 | ชัยรัตน์ สุลำนาจ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนด้วยวิธีการสอนแบบอุปนัยวิธีการสอนแบบนิรนัยและวิธีการสอนตามคู่มือครู มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;ชาญวิทย์ เทียมบุญประเสริฐ
 | อรรคพล คำภู 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาชุดการเรียนแบบSTADที่เน้นทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เรื่องทศนิยมและเศษส่วน มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;ชาญวิทย์ เทียมบุญประเสริฐ
 | เชี่ยวชาญ เทพกุศล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาบทเรียนคณิตศาสตร์เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติเพื่อส่งเสริมความสามารถเชิงปริภูมิ (Spatial Ability) ของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;ระวีวรรณ พันธ์พานิช
 | นงคราญ สุนทราวันต์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์นันทนาการเรื่องพหุนามชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;ชาญวิทย์ เทียมบุญประเสริฐ
 | เพ็ญประภา แสนลี 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลบวกของจำนวนโครมาติคของกราฟและกราฟเติมเต็ม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ณรงค์ ปั้นนิ่ม;ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | กฤติกา ชิดชู 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาชุดการสอนคณิตศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันแบบสืบสวนสอบสวน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ตรรกศาสตร์เบื้องต้น มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;ชาญวิทย์ เทียมบุญประเสริฐ
 | ปรมาภรณ์ อนุพันธ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2ที่มีความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์แตกต่างกันที่ได้รับการสอนแบบระบบการสอนส่วนบุคคลโดยใช้ชุดการสอนเป็นรายบุคคลและโดยใช้ชุดการสอนเป็นกลุ่ม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ระวีวรรณ พันธ์พานิช;ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | ประพนธ์ น้อยเภา 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาชุดการเรียนเรื่องความน่าจะเป็นโดยใช้วิธีการแก้ปัญหาเพื่อส่งเสริมความตระหนักในการรู้คิดของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;ชาญวิทย์ เทียมบุญประเสริฐ
 | มยุรี บุญเยี่ยม 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาชุดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์แบบบูรณาการโดยการใช้ตัวแทน(Representations) เรื่องอัตราส่วนและร้อยละระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;นิภา ศรีไพโรจน์
 | สิริมา สาระพล 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาชุดการเรียนวิชาคณิตศาสตร์โดยวิธีการแก้ปัญหาเรื่องความเท่ากันทุกประการเพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดอย่างมีเหตุผล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ดิลก ดิลกานนท์;ฉวีวรรณ เศวตมาลย์
 | สุภาพร บุญหนัก 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาชุดการเรียนคณิตศาสตร์โดยใช้รูปแบบการสอน Group Investigation เรื่อง วงกลม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;ชาญวิทย์ เทียมบุญประเสริฐ
 | สุวรรณมาลี นาคเสน 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนารูปแบบการสอนวิชาคณิตศาสตร์แบบบูรณาการเชิงเนื้อหาเพื่อส่งเสริมทักษะการเชื่อมโยงเรื่องอนุพันธ์ของฟังก์ชัน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;นิภา ศรีไพโรจน์
 | สมบัติ แสงทองคำสุก 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาชุดการเรียนคณิตศาสตร์โดยใช้หลักการเรียนรู้แบบไตรสิกขาเรื่อง การเสริมทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;นิภา ศรีไพโรจน์
 | สนฤดี ศรีสวัสดิ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนการสอนแบบอริยสัจ 4 ที่มีต่อความสามารถในการปัญหาและทักษะการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;นิภา ศรีไพโรจน์
 | บงกชรัตน์ สมานสินธุ์ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การใช้ปัญหาปลายเปิดเพื่อส่งเสริมทักษะการให้เหตุผลและทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;นิภา ศรีไพโรจน์
 | จิตติมา ชอบเอียด 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาความคิดรวบยอดและความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนราชวินิตบางเขน โดยใช้วิธีสอนแบบโยนิโสมนสิการร่วมกับการใช้แผนผังมโนทัศน์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;นิภา ศรีไพโรจน์
 | ชมพูนุท วนสันเทียะ 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดกิจกรรมชุมนุมคณิตศาสตร์โดยใช้ทักษะการเชื่อมโยงที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์.
 | พวงเพ็ญ เถื่อนใหญ่. 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใช้เทคนิคแผนที่ความคิดในการสอนคณิตศาสตร์เรื่อง โจทย์ปัญหาสมการกำลังสองที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์.
 | สุกัญญา ศิริเลิศพรรณา. 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นพื้นฐานที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์เืรื่องความน่าจะเป็น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์.
 | อุดม วิเศษวิสัย. 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นหลักที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์.
 | วันดี ต่อเพ็ง. 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการใช้ชุดการเรียนแบบสืบเสาะหาความรู้เรื่อง การประยุกต์ของอัตราส่วนและร้อยละ ที่มีต่อทักษะการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์.
 | ณัฐกฤตา ปัตตาลาโพ. 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และความขยันหมั่นเพียรของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนแบบคุณธรรมนำความรู้ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์.
 | ณ ชนก มณเฑียร. 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดการเรียนรู้แบบสืบสวนสอบสวนที่เน้นการใช้คำถามหมวกความคิดหกใบเรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการคิดวิเคราะห์และทักษะการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;นิภา ศรีไพโรจน์
 | อ้อมฤดี แช่มอุบล. 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนการสอนด้วยบทเรียนออนไลน์แบบเว็บเควสท์ เรื่อง ทฤษฎีกราฟเบื้องต้น ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;นิภา ศรีไพโรจน์
 | ลดารัตน์ สงวรรณา. 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาหลักสูตรทฤษฎีกราฟสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์สูง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 สุวัฒนา เอี่ยมพรพรรณ;ฉวีวรรณ เศวตมาลย์.;ณรงค์ ปั้นนิ่ม.
 | จงกล ทำสวน. 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติ ที่ได้รับการสอนโดยการให้นักเรียนตั้งโจกย์ปัญหาด้วยตนเอง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์.
 | พนม จองเฉลิมชัย. 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง ภาคตัดกรวย เพื่อส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถเชิงปริภูมิของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์.;สมสรร วงษ์อยู่น้อย.
 | ธิดารัตน์ ลือโลก. 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดการเรียนการสอนแบบ 4MAT เรื่องเส้นขนาน ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์และความสามารถในการคิดสังเคราะห์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;นิภา ศรีไพโรจน์
 | โชคสุวิชัย สุภาพาส. 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบบูรณาการเชิงวิธีการซึ่งสอดคล้องกับความสามารถทางพหุปัญญาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเีรียน ความสามารถในการคิดอย่างมีเหตุผลเรื่องกำหนดการเชิงเส้น และความภาคภูมิใจในตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์.;สมสรร วงษ์อยู่น้อย.
 | สุกัลยา อุบลรัตน์. 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดการเรียนรู้อย่างมีชีวิตชีวาโดยเน้นการใช้ตัวแทนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนความสามารถในการให้เหตุผลและความสามารถในการสื่อสารทางคณิตศาสตร์เรื่อง ความสัมพันธ์และฟังก์ชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์.;นิภา ศรีไพโรจน์.
 | พรรณทิภา ทองนวล. 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลของการจัดการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการคิดเชิงเมตาคอกนิชัน ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ ความตระหนักในการรู้คิด และการกำกับตนเองในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องวิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์.;นิภา ศรีไพโรจน์.
 | จันทร์ขจร มะลิจันทร์. 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดการเรียนรู้แบบ SSCS ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและการสื่อสารทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์;สมสรร วงษ์อยู่น้อย
 | สันนิสา สมัยอยู่. 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| การเปรียบเทียบความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์เรื่องอสมการและเจตคติต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการสอนโดยใช้รูปแบบ SSCS และการสอนโดยใช้เทคนิค KWDL มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์.;สมสรร วงษ์อยู่น้อย.
 | สุภาพร ปิ่นทอง. 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis | 
        		| ผลการจัดกระบวนการเรียนรู้แนวจิตตปัญญาศึกษาแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนความสามารถในการเชื่อมโยง และความสุขในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
 ฉวีวรรณ เศวตมาลย์.;ชาญวิทย์ เทียมบุญประเสริฐ.
 | เจริญขวัญ นำพา. 
 | วิทยานิพนธ์/Thesis |