แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การประเมินโครงการหลักสูตรพิเศษโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายนจังหวัดพังงา
The Evaluation of Special Classroom Curriculum Project of Deeebuk Phangnga Wittayayon School, Phangnga Province

ThaSH: ความสามารถพิเศษ
ThaSH: ห้องเรียนพิเศษ -- การจัดการเรียนรู้
ThaSH: การจัดการเรียนรู้
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการหลักสูตรห้องเรียนพิเศษของ โรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน และเพื่อเสนอแนวทางการปรับปรุงและพัฒนาโครงการฯ วิธีการศึกษา เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน ประกอบด้วย ผู้บริหารโรงเรียน 4 คน คณะกรรมการสถานศึกษา 14 คน ครูผู้สอนห้องเรียนพิเศษ 63 คน ผู้ปกครองนักเรียนห้องเรียน พิเศษ 92 คน และนักเรียนห้องเรียนพิเศษ 60 คน รวมทั้งสิ้น 233 คน เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวม ข้อมูลครั้งนี้ คือ แบบสอบถามการประเมินโครงการ 2 ฉบับ คือ ฉบับที่ 1 ผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้อง ฉบับที่ 2 ผู้เรียนห้องเรียนพิเศษ และแบบสัมภาษณ์ โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิป (CIPP Model) เป็นกรอบในการประเมินโครงการ 4 ด้าน คือ ด้านบริบทแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัย นำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product) มีค่าความเชื่อมั่นตาม วิธีการของครอนบาค ฉบับที่ 1 เท่ากับ .95 ฉบับที่ 2 เท่ากับ .90 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( X ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลการประเมินโครงการหลักสูตรห้องเรียนพิเศษโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน โดยภาพรวมของกลุ่มผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้อง (กลุ่มที่ 1) และผู้เรียน (กลุ่มที่ 2) พบว่า มีการปฏิบัติ ระดับมาก 2. ผลการประเมินโครงการจำ แนกรายด้านพบว่า ด้านบริบทแวดล้อม ด้านผลผลิต ด้านกระบวนการ มีการปฏิบัติระดับมาก ยกเว้นด้านปัจจัยนำเข้าของกลุ่มผู้บริหาร และผู้เกี่ยวข้องมีการปฏิบัติระดับปานกลาง ผลการประเมินด้านกระบวนการและด้านผลผลิตของ ผู้เรียน (กลุ่มที่ 2) มีการปฏิบัติระดับมากโดยมีความสอดคล้องกับผลการประเมินของกลุ่มที่ 1 3. แนวทางการพัฒนาโครงการด้านบริบทแวดล้อม ชุมชนควรมีการส่งเสริม สนับสนุนโครงการในการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ โดยโรงเรียนต้องสร้างความศรัทธา ให้นักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชนเห็นจุดเด่นของโครงการที่เหนือกว่าโรงเรียนทั่วไป และให้เห็น ความสำเร็จ ความก้าวหน้าของนักเรียนในโครงการในการสอบเข้าศึกษาต่อ ด้านปัจจัยนำเข้า ควรมีการเตรียมความพร้อมของผู้รับผิดชอบโครงการ ด้านงบประมาณ ด้านการบริหารโครงการ และด้านวัสดุอุปกรณ์ และควรได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐานในด้านต่างๆ ด้านกระบวนการ โรงเรียนควรมีการนิเทศการดำเนินงานของโครงการ อย่างต่อเนื่องและควรนำข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะของผู้เกี่ยวข้องมาปรับปรุงโครงการต่อไป และด้าน ผลผลิตควรมีการพัฒนาทักษะของผู้เรียนด้านการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและการค้นคว้า อย่างมีคุณภาพ The research has a purpose to evaluate the Special Classroom Curriculum Project of Deebuk Phangnga Wittayayon School and propose the guidelines to improve and develop the project. The methodology of the research is surveying. The sample groups in evaluation comprised of 4 school administrators, 14 school committee members, 63 teachers of the special classroom, 92 people of students’ parents of the special classroom and 60 students of the special classroom, and the total number is 233 people. The tools of data collection are questionnaire of evaluation and interviewing. The evaluation has been conducted by using the CIPP Model as the framework of project evaluation in 4 areas, namely the Context, Input, Process and Product. It has a confidence value based on the methodology of Cronbach, the first issue is at .95, the second issue is at .90. The statistics, employed in data analysis, are percentage, mean ( X ), standard deviation (S.D.) and content analysis. Results of the research are as follows : 1. The result of evaluation of the Special Classroom Curriculum Project of Deebuk Phangnga Wittayayon School, which is overviewed by the group ofexecutives and concerned people (the first group) and students (the second group), in terms of practice is found at high level. 2. The result of individual evaluation of the Project is found that in terms of the Context, Product, Process, in terms of practice is found at high level, except the Input of the executives and concerned people, in terms of practice is found at moderate level. While the result of evaluation about the Process and Product of students (the second group), in terms of practice is found at high level, which is in accordance with the result of evaluation of the first group. 3. The guideline for developing the project in terms of context is to convince the students and parents to realize the prominent point of the project over other schools i.e. the success in passing an entrance examination to further their studies, with an aim to make them have faith in the project. Regarding the Input, it should have an additional budget from the Office of the Basic Education Commission to equip the schools with better teaching materials, tools and to have more activities. Concerning the Process, it should be more emphasized on the content and more practical-oriented. Regarding the Product, it should have an intensive exam to test their knowledge, both theoretical and practical.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: srinakorn_pan@dusit.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2554-12-11
Created: 2553
Issued: 2554-12-07
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
วพ LB1028.25.T5 $b ส748 ก6 2553
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 227.98 KB375 2024-04-25 21:41:14
2 Abstract.pdf 215.92 KB409 2024-04-25 21:41:23
3 Acknowledgement.pdf 185.66 KB265 2024-04-25 21:41:33
4 Table of contents.pdf 244.55 KB264 2024-04-25 21:41:45
5 Chapter 1.pdf 226.06 KB454 2025-03-08 11:26:42
6 Chapter 2.pdf 508.6 KB671 2025-03-28 21:52:03
7 Chapter 3.pdf 224.9 KB388 2025-03-28 21:51:17
8 Chapter 4.pdf 322.5 KB357 2024-04-25 21:42:16
9 Chapter 5.pdf 276.7 KB388 2024-04-25 21:42:26
10 References.pdf 224.47 KB425 2024-04-25 21:42:34
11 Appendix.pdf 477.06 KB390 2025-03-28 21:49:21
12 Author.pdf 184.46 KB232 2024-04-25 21:43:01
ใช้เวลา
0.039861 วินาที

สุคนธ์ เทพณรงค์
Title Contributor Type
การประเมินโครงการหลักสูตรพิเศษโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายนจังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
สุคนธ์ เทพณรงค์
ดิเรก วรรณเศียร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ดิเรก วรรณเศียร
Title Creator Type and Date Create
ความคาดหวังของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษาโครงการโรงเรียนสองภาษาของโรงเรียนเบญจมบพิตร สำนักงานเขตดุสิต สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
อมรา คุ้มจันอัด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษา ระดับช่วงชั้นที่3 ของโรงเรียนเทศบาล สังกัดเทศบาลนครนนทบุรี อำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ชฎารัช ชัยชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษาโรงเรียนระดับก่อนประถมศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขตอำเภอเมืองจังหวัดนนทบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ธรรมชาติ สืบสินธุ์สกุลไชย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยของโรงเรียนสังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ดุษฎี เวียงสิมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินโครงการหลักสูตรพิเศษโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายนจังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
สุคนธ์ เทพณรงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานด้านการเรียนการสอนของครูโรงเรียนในอำเภอคุระบุรี เขตพื้นที่การศึกษาพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
อุบล ศรีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานทั่วไปของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองตะกั่วป่าจังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
จิตติมา ธมชยากร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของครูสังกัดเทศบาลเมืองตะกั่วป่า
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ชฎารัช ชัยชนะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองตะกั่วป่าจังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ทัศนีย์ อันติมานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา อำเภออ่าวลึกเขตพื้นที่การศึกษากระบี่
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
พิราวดี สินธุศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการศึกษาในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาอำเภอท้ายเหมือง เขตพื้นที่การศึกษาพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ศรัณยา ขวัญทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในอำเภอทับปุดเขตพื้นที่การศึกษาพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
สุพัตรา ปทุมคณารักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
กระบวนทัศน์การพัฒนาคุณภาพโรงเรียนเอกชนตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่ 2 (พ.ศ. 2552-2561)
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
นันทิดา ทองเจือ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนที่จัดการศึกษาช่วงชั้นที่ 1-2 ในอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
มะโน สีทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติงานตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของครูในโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
สนธยา พิมพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความเชื่อและคติธรรมที่ปรากฏในคัมภีร์อานิสงส์ปีใหม่ล้านนา
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
ดร.ดิเรก วรรณเศียร กศ.บ., ค.ม., ค.ด.;รศ.พูนทรัพย์ เกตุวีระพงศ์ ปก.ศ.สูง, ค.ม., กศ.ม.;พระครูโสภณพัฒนานุยุต, ผศ.ดร. ป.ธ. ๔, พ.ม, พธ.บ., กศ.ม., Ph. D.
พระอนุสรณ์ กิตฺติวณฺโณ (เรืองปัญญารัตน์)
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินเชิงระบบโครงการโรงเรียนมาตรฐานสากล
มหาวิทยาลัยขอนแก่น
วิโรจน์ สารรัตนะ;ดิเรก วรรณเศียร
วิลัยพรณ์ เสรีวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานของโรงเรียนในสังกัด สำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน เขตพื้นที่การศึกษานครสวรรค์ เขต 1
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ธงทอง ล้วนเหล่าอังกูร
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการดำเนินงานตามรูปแบบการบริหารและการดำเนินงานตามมาตรฐานและตัวชี้วัดการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครในสำนักงานเขตพระนครและดุสิต
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
สุภาภรณ์ ต่วนศิริ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนประถมศึกษา เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
สุวรา บัวทอง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของผู้บริหารสถานศึกษาในการให้องค์การบริหารส่วนตำบลมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาปฐมวัย : กรณีศึกษาโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 2 จังหวัดพิจิตร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
อดิศร รัตนาคม
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนขนาดเล็ก ในอำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
รวีพร ต่อวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทรรศนะของผู้ปกครองต่อการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยของเทศบาลตำบลร่องคำ อำเภอร่องคำ จังหวัดกาฬสินธุ์
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
วรรณระญา ชอบรัก
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติตามบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในอำเภอกะปง จังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
สหัสชัย นาคพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการบริหารงานด้านความสัมพันธ์กับชุมชน สำหรับสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ประสิทธิ์ เผยกลิ่น
วิทยานิพนธ์/Thesis
การปฏิบัติตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูของครุสภา ด้านมาตรฐานการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียนเอกชน ในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ฉัตรพล ศรีมาทา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการของโรงเรียนมัธยมศึกษา กลุ่มที่ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
ณัฐวุฒิ ณรงค์เดชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดพังงา
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
สุพชัย อัมภา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารงานวิชาการโรงเรียนในสหวิทยาเขตศรีนครินทร์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ดิเรก วรรณเศียร
เสริมสุข โชติช่วงฉัตรชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานของโรงเรียนในเขตธนบุรี สังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
สุรางคนา มัณยานนท์;ดิเรก วรรณเศียร;สุนันทา แก้วสุข
เภริกา สิทธิจรรยาวิไล
วิทยานิพนธ์/Thesis
สาเหตุและแนวทางการแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียน นักศึกษาระดับอาชีวศึกษา ประเภทช่างอุตสาหกรรมในเขตกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ชูชาติ พ่วงสมจิตร์;สุทิติ ขัตติยะ;ดิเรก วรรณเศียร
สุดาพร สินประสงค์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 28
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,489
รวม 4,517 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 171,274 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 161 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 147 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 45 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 23 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 22 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 5 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 4 ครั้ง
รวม 171,681 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46