แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความคาดหวังและความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
Factors Affecting the Job expectation and the Job Satisfaction of theImmigration of Suvannabhumi Airport Check Point

keyword: ความคาดหวัง
; ความพึงพอใจ
; เจ้าหน้าที่ การปฏิบัติงาน
ThaSH: ความคาดหวัง
ThaSH: ความพึงพอใจ
ThaSH: เจ้าหน้าที่ -- การปฏิบัติงาน
Abstract: การวิจัย เรื่องปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความคาดหวังและความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของ เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับความ คาดหวังในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองด่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 2) ศึกษา ระดับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองด่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ 3) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ด่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กลุ่มตัวอย่างเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จำนวน 625 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับตามวิธีการของครอนบาค เท่ากับ 0.9640 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีการหาค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test, และ ดำเนินการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ โดยวิธี Stepwise ผลการวิจัยพบว่า 1. ความคาดหวังในการปฏิบัติงาน พบว่า เจ้าหน้าที่กลุ่มตัวอย่างมีความคาดหวังโดยรวม ในระดับมาก โดยมีความคาดหวังอันดับแรกในด้านสถานที่/สภาพแวดล้อมในการทำงาน และด้าน เพื่อนร่วมงาน รองลงมา ได้แก่ ด้านลักษณะงาน ด้านประชาชนผู้ใช้บริการ ด้านคุณภาพชีวิตใน การทำงาน ด้านผู้บังคับบัญชา และด้านระบบบริหารจัดการองค์กร 2. ความพึงพอใจในการปฏิบัติงาน พบว่าเจ้าหน้าที่กลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจโดย รวมในระดับปานกลาง และมีความพึงพอใจในทุกด้านในระดับปานกลาง ยกเว้นด้านระบบการ บริหารจัดการองค์กรที่มีความพึงพอใจในระดับน้อย สำหรับความพึงพอใจอันดับแรก ได้แก่ ด้าน เพื่อนร่วมงาน รองลงมา ได้แก่ ด้านลักษณะงาน ด้านประชาชนผู้ใช้บริการ ด้านคุณภาพชีวิตใน การทำงาน ด้านสถานที่/สภาพแวดล้อมในการทำงาน และด้านระบบการบริหารจัดการองค์กร 3. การเปรียบเทียบระดับความคาดหวังกับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของ เจ้าหน้าที่ฯ พบว่าเจ้าหน้าที่มีความคาดหวังสูงกว่าความพึงพอใจทั้งในภาพรวมและในทุกด้าน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4. การเปรียบเทียบระดับความคาดหวังกับเป้าหมาย (Benchmark) (ที่ระดับร้อยละ 75) ของเจ้าหน้าที่ฯ ในภาพรวม พบว่าไม่มีความแตกต่างกัน และหากพิจารณาในแต่ละด้าน พบว่า ใน ด้านระบบการบริหารจัดการองค์กร และด้านผู้บังคับบัญชามีความคาดหวังต่ำกว่าเป้าหมาย (Benchmark) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยในด้านอื่นๆ พบว่าระดับความคาดหวังไม่ มีความแตกต่างกับเป้าหมาย (Benchmark) 5. การทดสอบเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจกับเป้าหมาย (Benchmark) (ที่ระดับร้อย ละ 75) ของเจ้าหน้าที่ฯ ทั้งในภาพรวมและในด้านต่างๆ พบว่ามีระดับความพึงพอใจต่ำกว่า เป้าหมาย (Benchmark) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ในทุกด้าน 6. ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ได้แก่ 1) ประชาชนมีมิตรไมตรีที่ดี 2) สภาพการทำงานที่คำนึงถึงความปลอดภัยและสุขภาพ 3) ผู้บังคับบัญชาให้คำเสนอแนะในการแก้ปัญหา 4) ปริมาณเครื่องมือ/อุปกรณ์ที่ใช้ปฏิบัติงานมี เพียงพอ 5) ประชาชนมีทักษะการสื่อสารเข้าใจชัดเจน 6) ความเหมาะสมของค่าตอบแทนและ สวัสดิการ 7) ความสามัคคีระหว่างเพื่อนร่วมงาน และ 8) ผู้บังคับบัญชายอมรับความสามารถใน การปฏิบัติงาน โดยมีความเชื่อมั่นในการพยากรณ์ร้อยละ 65.6 แสดงเป็นสมการได้ดังนี้ ความพึงพอใจในการปฏิบัติงาน = {0.189 (ประชาชนมีมิตรไมตรีที่ดี)} + {0.139 (การทำงานที่ คำนึงถึงความปลอดภัย/สุขภาพ) } + {0.086 (ผู้บังคับบัญชา ให้คำเสนอแนะในการแก้ปัญหา)} + {0.126 (ปริมาณ เครื่องมือ/อุปกรณ์ที่ใช้ปฏิบัติงานมีเพียงพอ)} + {0.179 (ประชาชนมีทักษะการสื่อสารเข้าใจชัดเจน)} + {0.089 (ความเหมาะสมของค่าตอบแทนและสวัสดิการ)} + {0.086 (ความสามัคคีระหว่างเพื่อนร่วมงาน)} + {0.097 (ผู้บังคับบัญชายอมรับความสามารถในการปฏิบัติงาน)} A research on factors affecting the Job expectation and the Job Satisfaction of the Immigration of Suvannabhumi Airport Check Point aims to 1) study the job expectation of the immigration officer at Suvannabhumi airport 2) study the job satisfaction of the immigration officer at Suvannabhumi airport and 3) study the factors affecting the job satisfaction of the immigration officer at Suvannabhumi airport with the total number of 625 persons. The tools used in the research are questionnaire with the reliability according to Cronbach method of 0.9640 The data analysis applies the t-test calculation, and the multiple regression analysis is done by stepwise method. The research found that 1. The result of the duty expectation found that the sample group officers have high overall expectations. The expectations are in terms of location/work environment and colleagues most. Second is the work, customers, quality of work life and supervisor and organization management system. 2. The duty expectation study result found that the sample group officers has overall satisfaction mean which is considered moderate and have moderate satisfaction is all aspects except for organization management system of which the satisfaction is less. The highest satisfaction is with colleagues, second is the work, customers, quality of work life, location/work environment and organization management system. 3. The benchmark result between the level of expectation and the job satisfaction of the officers found that they have higher expectations than the satisfaction in overall and in very aspects with the statistical implication of .05.4. The benchmark result between the level of expectation and target (at 75 percent) the overall officers found that there is no significant difference and if consider each aspect, it was found that in terms of the organization management system and supervisor the expectation is lower than the benchmark target with the statistical implication of .05 and in other aspects it was found that the level of expectation is not different from the benchmark target. 5. The benchmark result between the level of expectation and target (at 75 percent) of overall officers in overall aspects and in each aspect, it was found that the level of satisfaction lower than the target with the statistical implication of .05 in every aspect. 6. Factors affecting the job satisfaction of the officers are 1) friendly people 2) the work environment with an emphasis on safety and health 3) supervisors provide suggestions on solutions 4) the adequacy of tools/equipments used for work 5) people has clear communication skills 6) an appropriateness of compensation and welfare 7) unity among colleagues and 8) the supervisors accept the work capacity with the belief in the forecast of 65.6 as shown in the following equationJob Satisfaction = {0.189 (friendly people)} + {0.139 (an emphasis on the safety and health)} + {0.086 (supervisors provide suggestions on solutions)} + {0.126 (adequate tools and equipment)} + {0.179 (people have clear communication skills} + {0.089 (an appropriateness of compensation and welfare} + {0.086 (unity among colleagues)} + {0.097 (supervisors accept the work capacity)}
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: srinakorn_pan@dusit.ac.th
Email: srinakorn_pan@dusit.ac.th
Modified: 2552-06-25
Issued: 2552-02-07
งานวิจัย/Research report
application/pdf
CallNumber: วจ JV8754.7 ก389 ป6 2550
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 195.54 KB279 2024-12-07 16:51:17
2 Abstract.pdf 244.61 KB318 2024-04-29 10:31:45
3 Acknowledgement.pdf 189.77 KB219 2022-05-31 10:09:12
4 Chapter 1.pdf 230.53 KB397 2025-03-19 19:09:22
5 Chapter 2.pdf 401.06 KB464 2024-12-07 16:53:41
6 Chapter 3.pdf 284.08 KB236 2024-11-12 14:00:23
7 Chapter 4.pdf 752 KB303 2024-04-08 10:25:56
8 References.pdf 237.32 KB233 2023-06-05 10:54:01
9 Appendix.pdf 1.33 MB312 2022-12-29 19:07:37
ใช้เวลา
0.030623 วินาที

กันตยา เพิ่มผล
Title Contributor Type
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความคาดหวังและความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
กันตยา เพิ่มผล
วรรณวิภา จัตุชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
วรภัทร ภู่เจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
งานวิจัย/Research report
การวิจัยเรื่อง ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความคาดหวังและความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
กันตยา เพิ่มผล
วรรณวิภา จัตุชัย
วรภัทร ภู่เจริญ
งานวิจัย/Research report
การใช้หลักสูตรวารสารศาสตร์และการประชาสัมพันธ์ระดับอนุปริญญา พุทธศักราช 2528 ในวิทยาลัยครู
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กันตยา เพิ่มผล
สงัด อุทรานันท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
วรรณวิภา จัตุชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
Title Creator Type and Date Create
การจัดการศึกษาระดับก่อนประถมศึกษาตามทรรศนะผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลเอกชนในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
วรรณวิภา จัตุชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา;อรวรรณ ชมชัยยา, อาจารย์ที่ปรึกษา
กิ่งกมล คนซื่อ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความคาดหวังและความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
วรรณวิภา จัตุชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา;วรภัทร ภู่เจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
กันตยา เพิ่มผล
งานวิจัย/Research report
วรภัทร ภู่เจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
Title Creator Type and Date Create
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความคาดหวังและความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
วรรณวิภา จัตุชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา;วรภัทร ภู่เจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
กันตยา เพิ่มผล
งานวิจัย/Research report
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 0
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,082
รวม 2,082 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 39,772 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 2 ครั้ง
รวม 39,822 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.28