Abstract:
การศึกษาเรื่อง ความพึงพอใจของผู้เช่าต่อการให้บริการของเกตุนุติ แมนชั่น มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษา และเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้เช่าต่อการให้บริการของเกตุนุติ แมนชั่น จำแนกตามคุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้เช่า โดยรูปแบบการศึกษา คือ การวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสำรวจสอบถามกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้เช่าเกตุนุติ แมนชั่น จำนวน 92 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .8589 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test F-test และเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีเชฟเฟ
ผลการศึกษาพบว่า
1. ผู้เช่าเกตุนุติ แมนชั่น ส่วนใหญ่เป็นชาย ร้อยละ 52.17 มีอายุระหว่าง 21-30 ปี ร้อยละ 56.52 มีระดับการศึกษาปริญญาตรี ร้อยละ 61.96 มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน ร้อยละ 59.78 มีอัตราเงินเดือน 10,001-20,000 บาท ร้อยละ 36.96
2. ความพึงพอใจของผู้เช่าต่อการให้บริการของเกตุนุติ แมนชั่น โดยภาพรวมอยู่ในระดับความพึงพอใจมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านสถานที่ให้บริการ พึงพอใจมาก เป็นอันดับแรก รองลงมาคือ ด้านพนักงานที่ให้บริการ และอันดับสุดท้ายคือ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ตามลำดับ
3. ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ผู้เช่าที่มีคุณลักษณะส่วนบุคคลด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษา และอัตราเงินเดือนแตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการให้บริการไม่แตกต่างกัน ส่วนด้านอาชีพ พบว่าแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
The study of Renters Satisfaction toward Services of Katenuch Mansion had purpose to study and compare renters satisfaction toward services of Katenuch Mansion which classified by renters personal characteristics. This study use quantitative research method to collect data from 92 samples of Katenuch Mansion renters by adopting 0.8589 confidentially interval questionnaire as data collecting tool. Statistical analysis were percentage, mean, standard deviation t -test , F  test and Scheffes multiple contrasts method.
The study result found that
1. Majority of Katenuch Mansion renters were male at 52.17 %, age between 21-30 years old at 56.52 %, were Bachelors degree holders at 61.96 %, work in a private company at 59.78 and salary between 10,001  20,000 baht at 36.96 %.
2. In overview, renters satisfaction toward services of Katenuch Mansion were in the high level, considered in each aspect found that service place was the highest satisfaction, followed by service persons and facilities, respectively.
3. Hypothesis testing result found that renters who had different sex, age, educational level and income had totally indifferent satisfaction toward services. But the renters who had different occupation had totally different satisfaction toward services at 0.05 significantly statistical level.