แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การจัดกระบวนการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2
The Process of Teaching and Learning Science in Primary Schools under the Office of Private Education Commission in Bangkok Education Service Office Region 2

keyword: การบริหารการศึกษา ; โรงเรียนประถมศึกษา การจัดการศึกษา
ThaSH: วิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน ; การปฏิรูปการศึกษาไทย ;
ThaSH: กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ; การบริหารการศึกษา
Abstract: การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา และเปรียบเทียบการจัดกระบวนการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 ใน 3 ด้าน คือ ด้านความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ด้านความสามารถในการใช้สื่อและเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ และด้านความสามารถในการวัดผล และประเมินผล จำแนกตามขนาดโรงเรียน ประสบการณ์การสอน ระดับการศึกษาสูงสุด การศึกษาหรืออบรมเกี่ยวกับกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคุณวุฒิด้านวิชาชีพครู กลุ่มตัวอย่าง คือ ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 จำนวน 210 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่ นเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ค่าความแปรปรวนแบบทางเดียว และวิเคราะห์เปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีของเชฟเฟ ผลการวิจัยพบว่า 1) ครูผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ปฏิบัติการสอนอยู่ในโรงเรียนขนาดใหญ่ร้อยละ 69.05 ประสบการณ์การสอนสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์มากกว่า 6 ปี ร้อยละ 37.62 ระดับการศึกษาสูงสุดปริญญาตรีร้อยละ 85.24 เคยศึกษาหรืออบรมเกี่ยวกับกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ร้อยละ 78.57 และมีคุณวุฒิด้านวิชาชีพครูในสาขาวิทยาศาสตร์ร้อยละ 60.00 2) ครูผู้สอนมีความสามารถเกี่ยวกับการจัดกระบวนการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ในภาพรวม พบว่าอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 3.59 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.56 และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า มีการจัดการเรียนการสอนระดับมากทุกด้าน โดยด้านความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เป็นอันดับแรก รองลงมาได้แก่ ด้านความสามารถในการวัดผล และประเมินผล และด้านความสามารถในการใช้สื่อและเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ตามลำดับ 3) ครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ที่มีความแตกต่างกันในด้านประสบการณ์การสอน การได้รับการศึกษา หรืออบรมเกี่ยวกับกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คุณวุฒิด้านวิชาชีพครู และขนาดของโรงเรียนที่ทำการสอน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญในความสามารถเกี่ยวกับการจัดกระบวนการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ทั้งในภาพรวมและในด้านต่าง ๆ ทุกด้าน ส่วนครูที่มีระดับการศึกษาสูงสุดต่างกัน มีความสามารถในการจัดกระบวนการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ต่างกันในภาพรวม และความสามารถด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และด้านการวัดผล และประเมินผล แต่ไม่ต่างกันในด้านความสามารถในการใช้สื่อ และเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ This research aimed to study and to compare, “The Process of Teaching and Learning Science in Primary Schools under the Office of Private Education Commission in Bangkok Education Service Office Region 2”. It intended to focus on three different aspects : ability to conduct teaching and learning process, an ability to utilize instructional media and scientific equipment, and an ability to perform evaluation and measurement categorized by schools’ size, teachers’ teaching experiences, educational credentials, training or seminar related to science subject area, and qualification on professional teaching certificate. Samples of this research were 210 science teachers in primary schools of Bangkok Education Service Office Region 2. The research instrument was a questionnaire, tested with a value of reliability at 0.95. Data collected were analyzed, using percentage, mean, standard deviation, t – test and an analysis of variance (ANOVA). The Scheffe’ s Method Test to determine matched pair comparison was also operated. The study arrived at the following findings: 1) Majority of respondents 69.05 % were teachers from large schools, which 37.62 % of teachers had over 6 years of experience in teaching science subject. There were 85.24 % of teachers with bachelor degree, 78.57 % attended workshop or seminar related to science subject area, and 60.00 % earned teaching certificate in science. 2) Overall, teachers had the ability to organize Science Learning Area instructional management at a high level with a value of mean at 3.59 and a value of standard deviation at 0.56. All three different aspects were rated at high levels that the ability to organize instructional ability was the highest, the ability to perform evaluation and measurement was the second and the third was the ability to utilize instructional media and scientific equipments, respectively. 3) Teachers with different teaching experiences, educational or training on Science Learning Area, teacher profession qualifications, size of school in which he/she was teaching. They significantly differed in their science learning area instructional management as a whole and in all aspects ; while teachers with difference in highest educational level significantly differed in their overall science learning area instructional management and the instructional aspects of instructional ability organization, and measurement and evaluation ; but did not significantly differ in the ability to use instructional media and science equipment.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: srinakorn_pan@dusit.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2551-07-22
Issued: 2551-03-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
CallNumber: วพ Q181 ส739 ก6 2550
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 54.26 KB52 2025-04-22 10:20:17
2 Abstract.pdf 97.14 KB60 2022-08-05 14:56:12
3 Acknowledgement.pdf 67.46 KB40 2024-01-15 20:18:49
4 Chapter 1.pdf 121.02 KB72 2024-01-15 20:19:06
5 Chapter 2.pdf 1.38 MB121 2021-01-02 13:40:14
6 Chapter 3.pdf 112.28 KB46 2023-05-06 12:51:58
7 Chapter 4.pdf 217.83 KB42 2021-01-02 13:41:24
8 Chapter 5.pdf 156.06 KB45 2021-01-02 13:41:37
9 References.pdf 141.95 KB50 2021-01-02 13:42:00
10 Appendix.pdf 197.64 KB47 2021-01-02 13:42:20
11 Author.pdf 68.38 KB31 2021-01-02 13:42:41
ใช้เวลา
0.058122 วินาที

พูลทรัพย์ นาคนาคา
Title Creator Type and Date Create
การประเมินผลการดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดใน) เทศบาลนครสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
รศ. ดร.วิไล ตั้งจิตสมคิด (;ผศ. ดร.พูลทรัพย์ นาคนาคา
ธีระพันธ์ ชวนจิตต์
Teerapun Chuanjit.
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการพัฒนาตนเองไปสู่ความเป็นนักบริหารสถานศึกษามืออาชีพของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนเอกชน อำเภอเมืองสมุทรปราการ ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
วิไล ตั้งจิตสมคิด;พูลทรัพย์ นาคนาคา
ยุวเรส คีรีวงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการบริหารความขัดแย้งของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการ เขต 1
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
วิไล ตั้งจิตสมคิด;พูลทรัพย์ นาคนาคา
สมหมาย เนียมฉาย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าเรียนในสถานศึกษาเอกชน ระดับประถมศึกษา เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
นภเนตร ธรรมบวร, อาจารย์ที่ปรึกษา;พูลทรัพย์ นาคนาคา, อาจารย์ที่ปรึกษา
พรรณเพ็ญแข อดุลยพันธ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริการงานแนะแนวของกลุ่มโรงเรียนโพธิ์แก้ว สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี, อาจารย์ที่ปรึกษา;พูลทรัพย์ นาคนาคา, อาจารย์ที่ปรึกษา
เพิ่มศักดิ์ อุ่นไทยแท้
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างขวัญกับความคาดหวังด้านการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนเอกชน จังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พูลทรัพย์ นาคนาคา, อาจารย์ที่ปรึกษา;ประกฤติ พูลพัฒน์, อาจารย์ที่ปรึกษา
นพดล วรมานะกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยการตัดสินใจของผู้ปกครองในการส่งบุตรหลานเข้าเรียนโรงเรียนกรพิทักษ์ศึกษา เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พยอม วงศ์สารศรี ; พูลทรัพย์ นาคนาคา
บุษกร กรพิทักษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การส่งเสริมจริยศึกษาของนักเรียนด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบของ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ บดินทรเดชา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พูลทรัพย์ นาคนาคา ; ประกฤติ พูลพัฒน์
จุไร คชชะ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้บทบาทการมีส่วนร่วม ของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนในการจัดการศึกษากับประสิทธิผลการสอนของครูระดับมัธยมศึกษา จังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พูลทรัพย์ นาคนาคา ; ประกฤติ พูลพัฒน์
ประจักษ์ บ้านสร้าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างขวัญกำลังใจกับคุณภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรในสถานศึกษา : กรณีศึกษา ครูผู้สอนสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดปราจีนบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พูลทรัพย์ นาคนาคา ; ประกฤติ พูลพัฒน์
ทวีศักดิ์ ถึกไทย
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัญหาการจัดระบบสารสนเทศตามทรรศนะของครูโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ประกฤติ พูลพัฒน์ ; พูลทรัพย์ นาคนาคา
ระพีพร แสงกระจ่าง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการพัฒนาความรู้จากการใช้งานในระบบ Intranet ของพนักงาน บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พูลทรัพย์ นาคนาคา
สุภาภรณ์ น้ำเลี้ยงขัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังในงานที่เลือกทำของนักศึกษา โปรแกรมศิลปกรรม สถาบันราชภัฏสวนดุสิต
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พูลทรัพย์ นาคนาคา ; ประกฤติ พูลพัฒน์
อำนวย ทองแดง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินหลักสูตรการฝึกอบรมนายทหารประทวนเลื่อนฐานะเป็นนายทหารสัญญาบัตร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
รัตนา ประเสริฐสม ; พูลทรัพย์ นาคนาคา
รัตนา ทุติยาภรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการการสนับสนุนจากผู้บริหารในการพัฒนาการเรียนการสอนตามแนวปฏิรูปการศึกษาของครูในอำเภอท่ายาง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบุรี เขต 2
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พูลทรัพย์ นาคนาคา
สุมาลี เมืองนก
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนราชินี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พูลทรัพย์ นาคนาคา ; อมรา เล็กเริงสินธุ์
ชนมน สภานุชาต
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทรรศนะของผู้บริหารโรงเรียนต่อการให้การอุดหนุนด้านการเงินในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม สังกัดสำนักบริหารงาน คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดสงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
บุญลือ ทองอยู่ ; พูลทรัพย์ นาคนาคา
ยุวดี ก๋งเกิด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนิเทศภายในของโรงเรียน ระดับประถมศึกษาในเขตอำเภอทับสะแก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พูลทรัพย์ นาคนาคา
พีระ รวดเร็ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความต้องการในการพัฒนาการบริหารงานวิชาการของ ครูฝ่ายวิชาการ โรงเรียนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พูลทรัพย์ นาคนาคา
วิวัฒน์ จุโฑปะมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคิดเห็นของครูต่อการพัฒนาหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนมัธยมศึกษา สหวิทยาเขตรัตนโกสินทร์ 2 กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พูลทรัพย์ นาคนาคา ; อรวรรณ ชมชัยยา
ฉันทิกามาศ ขัมพานนท์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมในการปฏิบัติหน้าที่ตามบทบาทของกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 ในเขตอำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พูลทรัพย์ นาคนาคา
จเร พวงเดช
วิทยานิพนธ์/Thesis
ประสิทธิผลการจัดโครงการอาหารกลางวันของโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พูลทรัพย์ นาคนาคา ; พยอม วงศ์สารศรี
โชคชัย จงรุ่งสำราญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดกระบวนการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ของโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พูลทรัพย์ นาคนาคา
สุกัญญา ตั้งกิตติมศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยในการจัดการด้านความปลอดภัยให้แก่นักเรียนของโรงเรียนระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ประกฤติ พูลพัฒน์;พูลทรัพย์ นาคนาคา
เกรียงศักดิ์ สิทธิเสน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การมีส่วนร่วมขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในเขตอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พูลทรัพย์ นาคนาคา
สุวีนา วงษ์เชียงเพ็ง
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานวิชาการของครูโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พูลทรัพย์ นาคนาคา
ยิ่งพันธ์ สงวนศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การนิเทศภายในของผู้บริหารในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาสังกัดกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
วิไล ตั้งจิตสมคิด;พูลทรัพย์ นาคนาคา
จิณณวัตร เรืองสมบูรณ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาสมรรถนะของผู้พิพากษาในศาลแรงงาน
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วุฒิพล สกลเกียรติ;พูลทรัพย์ นาคนาคา;เกษมสันต์ วิลาวรรณ
ฉันทนา เจริญศักดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
รูปแบบการพัฒนาอาจารย์เพื่อเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการในมหาวิทยาลัยเอกชน
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วุฒิพล สกลเกียรติ;พูลทรัพย์ นาคนาคา;เกษมสันต์ วิลาวรรณ
โสภณ เจริญ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาชุดกิจกรรมการดูแลตนเองของผู้สูงอายุหน่วยงานบริการด้านผู้สูงอายุในกรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยรามคำแหง
วุฒิพล สกลเกียรติ;พูลทรัพย์ นาคนาคา;ทวีศักดิ์ รูปสิงห์
ชฎามาศ ขาวสะอาด
วิทยานิพนธ์/Thesis
การประเมินผลการดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดใน) เทศบาลนครสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
วิไล ตั้งจิตสมคิด;พูลทรัพย์ นาคนาคา
ธีระพันธ์ ชวนจิตต์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การดำเนินงานตามนโยบายการปฏิรูปการเรียนรู้ของโรงเรียนวัดราษฎร์บูรณะ
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
วิไล ตั้งจิตสมคิด;พูลทรัพย์ นาคนาคา
ธิดา วงษ์พันธุ์เที่ยง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ทัศนะของครูและผู้บริหารที่มีต่อการปฏิบัติงานตามมาตรฐานวิชาชีพครู ของครูโรงเรียนวิสุทธิกษัตรี
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
วิไล ตั้งจิตสมคิด;พูลทรัพย์ นาคนาคา
ประพีร์ นาวาดิษฐ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนเทศบาล 3 (คลองตาเค็ด)
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
วิไล ตั้งจิตสมคิด;พูลทรัพย์ นาคนาคา
สิริกาญจน์ จวบสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 44
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 4,251
รวม 4,295 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 330,906 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 474 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 427 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 75 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 20 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 12 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 5 ครั้ง
รวม 331,927 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.104