แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ความต้องการการพัฒนาของครู โรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษากลุ่มที่ 1 กรุงเทพมหานคร
Teachers’ Development Needs in Schools under the Department of General Education, Group 1, Bangkok Metropolis

keyword: ครู การฝึกอบรม ประจวบคีรีขันธ์ ; การพัฒนาครู
ThaSH: ครู -- การฝึกอบรม -- ประจวบคีรีขันธ์ ; การพัฒนาครู
Abstract: การศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความต้องการการพัฒนาของครู โรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กลุ่มที่ 1 กรุงเทพมหานคร ด้านการพัฒนางานด้านวิชาการ และด้าน การพัฒนาตนเอง จำแนกตามสถานภาพบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ วุฒิการศึกษา ประสบการณ์การทำงาน และขนาดของโรงเรียน ใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นข้าราชการครู อาจารย์ โรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กลุ่มที่ 1 กรุงเทพมหานคร จำนวน 350 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม ค่าความเชื่อมั่น 0.95 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติการแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานt-test และ F-test ผลการวิจัยพบว่า 1. สถานภาพส่วนบุคคลของครูโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กลุ่มที่ 1กรุงเทพมหานคร ที่เป็นกลุ่มตัวอย่าง ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ร้อยละ 67.4 อายุระหว่าง 31-40 ปี มีวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี ร้อยละ 82.3 มีประสบการณ์การทำงานมากกว่า 19 ปี ร้อยละ 48.0 และปฏิบัติงานในโรงเรียนขนาดใหญ่ ร้อยละ 51.4 2. ความต้องการการพัฒนาของครูโรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษา กลุ่มที่ 1กรุงเทพมหานคร ในภาพรวมพบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด โดยความต้องการพัฒนาตนเองเป็นอันดับแรก รองลงมา ด้านการพัฒนางานด้านวิชาการ 3. ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ครูที่มีอายุ ประสบการณ์ทำงาน และปฏิบัติงาน ในโรงเรียนที่มีขนาดต่างกันมีความต้องการการพัฒนาตนเอง แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนครูที่เพศ และวุฒิการศึกษาต่างกัน มีความต้องการการพัฒนาตนเองไม่แตกต่างกัน The purposes of this research were to study and to compare teachers’ development needs in schools under the Department of General Education, Group 1, Bangkok Metropolis, in the subjects of academic development and self-development, classified by gender, age, education level, work experience and the size of school. It was a survey research. The sample consisted of 350 government officials and teachers of the schools under the Department of General Education, Group 1, Bangkok Metropolis. A questionnaire with 0.95 reliability was used for data collection. Data were analyzed by using statistics : frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test and F-test. The findings revealed that: 1. The individual status of teachers of the schools under the Department of General Education, Group 1, Bangkok Metropolis were females at 67.40%, age between 31-40 years, had bachelor degree at 82.30%, 19 years up working experience at 48.00%, and worked at large size schools at 51.40%. 2. Teachers’ development needs in schools under the Department of General Education, Group 1, Bangkok Metropolis totally were at high level. The self-development came first among the needs, while the academic development came second. 3. The result of the hypothesis testing showed that the teachers, who had different age, work experience and also worked at the different size schools, had different needs for self-development, statistically significant at .05 level. Teachers of different gender and education level showed indifferent needs for self-development.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: srinakorn_pan@dusit.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Modified: 2551-07-15
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
ISBN: 974-180-219-6
CallNumber: วพ LB2832.4 พ523 ค2 2547
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 Cover.pdf 54.53 KB50 2022-12-03 16:08:34
2 Abstract.pdf 90.26 KB56 2021-03-11 23:22:47
3 Acknowledgement.pdf 67.92 KB33 2022-03-05 12:17:38
4 Chapter 1.pdf 136.76 KB44 2022-10-27 14:49:15
5 Chapter 2.pdf 499.76 KB93 2021-11-16 13:02:42
6 Chapter 3.pdf 107.46 KB43 2022-10-27 15:31:56
7 Chapter 4.pdf 177.9 KB44 2020-08-25 16:51:11
8 Chapter 5.pdf 242.37 KB63 2020-08-25 16:51:16
9 References.pdf 114.37 KB52 2020-08-25 16:51:20
10 Appendix.pdf 166.55 KB67 2020-08-25 16:51:25
11 Author.pdf 57.93 KB37 2020-08-25 16:51:29
ใช้เวลา
0.061118 วินาที

พัชรินทร์ มุขดารา
วรรณวิภา จัตุชัย ; ผดุง พรมมูล
Title Creator Type and Date Create
ความต้องการการพัฒนาของครู โรงเรียนสังกัดกรมสามัญศึกษากลุ่มที่ 1 กรุงเทพมหานคร
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
วรรณวิภา จัตุชัย ; ผดุง พรมมูล
พัชรินทร์ มุขดารา
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 6
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 2,655
รวม 2,661 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 237,012 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,079 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 284 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 36 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 34 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 3 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 1 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 1 ครั้ง
รวม 238,452 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.134
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.46